1. Cách đăng ký/hủy dịch vụ:
1.1. Sử dụng dịch vụ khi quên máy để chuyển hướng tất cả cuộc gọi:
- Đăng ký: soạn DK gửi 1322. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống gửi tin nhắn thông báo mật khẩu dịch vụ gồm 6 ký tự.
- Thay đổi mật khẩu: soạn MK Mật khẩu cũ Mật khẩu mới gửi 1322
- Lấy lại mật khẩu: soạn QMK gửi 1322
- Hủy: soạn tin HUY gửi 1322
1.2. Sử dụng khi chưa có nhu cầu nhận tất cả cuộc gọi, máy bận, không trả lời, tắt máy:
- Đăng ký: soạn DK CHUYEN gửi 110
- Hủy: soạn HUY CHUYEN gửi 110
2. Cách sử dụng:
2.1. Sử dụng dịch vụ khi quên máy để chuyển hướng tất cả cuộc gọi
Phân loại
Nội dung
Kích hoạt dịch vụ
Quy ước: A gọi cho B và B là thuê bao sử dụng DV CF để chuyển hướng sang C.
a. Thực hiện chuyển cuộc gọi qua thao tác trên số thuê bao B (thuê bao đăng ký CF)
- Kích hoạt tính năng chuyển cuộc gọi:
CHUYEN<cách> sốTB C<cách>mật khẩu số TB B gửi 1322
- Sau khi TB B nhắn tin yêu cầu chuyển cuộc gọi, Viettel sẽ gửi tin nhắn tới số TB C thông báo về việc này. Nếu TB C không đồng ý nhận cuộc gọi chuyển có thể soạn tin nhắn từ chối: HUY<cách> CH<cách> sốTB B gửi 1322.
- Hủy tính năng chuyển cuộc gọi: HUY<cách> CH <cách> Mật khẩusố TB B gửi 1322
b. Thực hiện chuyển cuộc gọi qua thao tác trên số thuê bao C (TB nhận chuyển cuộc gọi)
=> Trong đó: C là số di động Viettel.
- Kích hoạt tính năng chuyển cuộc gọi:
CH<cách> sốTB B<cách> mật khẩu sốTB Bgửi 1322
Hoặc CH<cách> sốTB B<cách> sốTB C<cách> mật khẩu số TB B gửi 1322
- Hủy tính năng chuyển cuộc gọi:
HUY<cách> CH<cách> sốTB B gửi 1322.
c. Thực hiện chuyển cuộc gọi qua thao tác trên số thuê bao di động Viettel bất kỳ:
=> Trong đó, TB C có thể là số di động/cố định Viettel hoặc số di động/ cố định ngoài mạng.
- Kích hoạt tính năng chuyển cuộc gọi:
CH<cách> sốTB B<cách> sốTB C<cách> mật khẩu sốTBB gửi 1322
- Sau khi TB B nhắn tin yêu cầu chuyển cuộc gọi, Viettel sẽ gửi tin nhắn tới số TB C thông báo về việc này. Nếu TB C không đồng ý nhận cuộc gọi chuyển có thể soạn tin nhắn từ chối: HUY<cách> CH<cách> sốTB B gửi 1322.
- Hủy tính năng chuyển cuộc gọi:
HUY<cách> CH<cách> Số TB B<cách> mật khẩu sốTB B gửi 1322.
Kiểm tra tình trạng chuyển hướng
– Kiểm tra xem thuê bao có đang chuyển hướng sang TB khác không: soạn KT gửi 1322.
Xem thông tin hướng dẫn về DV
– Soạn HD gửi 1322
2.2. Sử dụng khi chưa có nhu cầu nhận cuộc gọi đến hoặc vô tình rơi vào vùng mất sóng, máy hết pin…
- Khách hàng tự thao tác đăng ký và kích hoạt chuyển trên chính số thuê bao đã đăng ký dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi hoặc đăng ký tại cửa hàng Viettel. Có 4 hình thức chuyển hướng sau:Hướng dẫn kích hoạt/hủy kích hoạt chuyển hướng cuộc gọi đến một thuê bao
- Chuyển tất cả các cuộc gọi đến.
- Chuyển các cuộc gọi đến khi không trả lời.
- Chuyển các cuộc gọi đến khi máy bận.
- Chuyển các cuộc gọi đến khi tắt máy.
Dịch vụ cung cấp 4 tính năng chuyển hướng cuộc gọi trong những trường hợp khác nhau. Đăng ký theo 2 cách sau:
Cách 1: Thao tác từ bàn phím điện thoại, cụ thể:
Chế độ cài đặt
Kích hoạt dịch vụ
Hủy dịch vụ
Chuyển tất cả các cuộc gọi đến (CFU)
**21*SDT#OK
##21#OK
Chuyển các cuộc gọi đến khi không trả lời (CFNRY)
**61*SDT#OK
##61#OK
Chuyển các cuộc gọi đến khi máy bận (CFB)
**67*SDT#OK
##67#OK
Chuyển các cuộc gọi đến khi tắt máy (CFNRC)
**62*SDT#OK
##62#OK
Hủy dịch vụ nhanh cho tất cả chế độ cài đặt (khi thuê bao không biết đang ở chế độ chọn lựa nào)
##002#OK
Cách 2: Thao tác trên Menu điện thoại:
Từ Menu điện thoại di động: Menu => chọn cài đặt =>chọn cài đặt cuộc gọi =>chọn Chuyển hướng cuộc gọi => lựa chọn một trong 4 trường chuyển hướng => chọn Kích hoạt/Không kích hoạt.
IV. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!