Cách bố trí sofa trong phòng khách nhỏ đẹp và tiện nghi

Quý vị đã biết cách bố trí sofa trong phòng khách nhỏ chưa? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi chia sẻ giúp quý vị sở hữu không gian sống đẹp và tiện nghi kể cả trong không gian nhỏ hẹp. Hãy tham khảo ngay nhé!

Lưu ý khi chọn đồ nội thất cho phòng khách nhỏ

Khi mua bàn ghế phòng khách cho nhà chật quý vị cần lưu ý, lựa chọn đúng kích thước của ghế sofa. Nếu chọn bộ sofa có kích thước lớn sẽ không thể sử dụng được hoặc có bày trí được những mang tới không gian chật chội hơn.

Cách bố trí sofa trong phòng khách nhỏ
Cách chọn sofa cho nhà nhỏ

Bên cạnh đó quý vị cần chú ý tới kiểu dáng sofa. Nên lựa chọn ghế sofa văng hay ghế sofa góc chữ L cho phòng khách nhỏ? Điều này có ảnh hưởng khá lớn tới giá trị thẩm mỹ của căn phòng.

Lựa chọn chất liệu sofa phòng khách phù hợp với ngân sách của gia đình. Quý vị có nhiều sự lựa chọn khác nhau như: sofa da cao cấp, sofa giả da, sofa vải, sofa nỉ, sofa gỗ… Đặc biệt có cách bố trí sofa trong phòng khách nhỏ sao cho hợp lý.

Cách bố trí sofa trong phòng khách nhỏ

Cách đặt ghế sofa trong không gian nhỏ như thế nào để tận dụng được diện tích tối đa. Bên cạnh đó lại vừa mang tới cảm giác thoải mái khi sinh hoạt là điều không hề dễ dàng. Nếu quý vị chưa có ý tưởng bày trí sofa phòng khách nhà mình thì hãy tham khảo ngay ý kiến dưới đây.

Cách bố trí sofa trong phòng khách nhỏ
Bày trí sofa trong phòng khách nhỏ

Khi đặt sofa phòng khách quý vị nên kê ghế sofa gần tường, cách tường từ 3-5 cm để tránh ẩm mốc. Đặt sofa sát vào các góc tường để tận dụng tối đa không gian “chết”. Lựa chọn bàn trà, thảm trang trí phù hợp với kích thước sofa và đặt cách ghế ngồi một khoảng nhất định.

Việc tận dụng góc tường trong nhà giúp tiết kiệm không gian bày trí. Lựa chọn ghế sofa đúng kích thước cũng sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

Trên đây là cách bố trí sofa trong phòng khách nhỏ quý vị tham khảo để sở hữu không gian sống đẹp và tiện nghi nhất trong ngôi nhà.

=>

Cách chọn thảm lót phòng khách chất lượng cao