Bí quyết trang trí giúp mọi căn phòng đẹp hơn ( phần 1 )

Tôi ghét phải nói ra điều này, nhưng ngay cả các nhà thiết kế cũng không phải lúc nào cũng theo quy tắc. Chẳng có luật lệ nào bó buộc chúng ta. Chúng ta sáng tạo một cách tự nhiên, chúng ta thích tưởng tượng, mơ mộng và khám phá theo trực giác. Có một vài nguyên tắc hướng dẫn để chúng ta thu được kết quả tốt trong mọi trường hợp. Chúng đã được thử nghiệm và rất hiệu quả. Bạn không cần thủ thuật hay kĩ năng gì hết. Ai cũng có thể làm ngay được. Hãy cân nhắc điều này để phát triển trực giác đầy sáng tạo của bạn.

1. Chọn màu sơn cuối cùng. 

 

  bí quyết trang trí nhà

Các chủ nhà thường gọi điện cho tôi và muốn chọn màu sơn từ trước khi họ chuyển về nhà mới. Tôi hiểu điều này. Sao lại không thay áo mới cho tường chứ? Tất nhiên là bạn có thể làm thế rồi, nhưng tôi không nghĩ như vậy là tốt đâu.

 

 Có hàng nghìn màu sơn với đủ các tông màu, sắc độ sáng tối. Mỗi màu trông lại khác nhau ở mỗi ngôi nhà bởi mỗi nơi có nguồn sáng khác nhau, có nghĩa là màu đẹp ở nhà cũ của bạn chưa chắc đã đẹp trong nhà mới. Bạn muốn màu sắc phải bổ trợ tốt nhất cho đệm ghế, các tác phẩm nghệ thuật, thảm trải sàn và mọi thứ khác. Hãy chọn màu sơn khi bạn đã có đủ đồ đạc trong nhà.

   

 bí quyết trang trí nhà


Đừng làm phòng chật chội. Không gian sống thông thoáng là phải dễ dàng di chuyển được trong đó. Đây quả là tin tốt với người có ngân sách eo hẹp. Bạn không cần lấp đầy không gian bằng đủ thứ đồ đạc. Mua ít đồ nhưng chất lượng tốt còn hơn là tha lôi cả đống đồ lặt vặt mua ở chợ trời về nhà. Giả sử, một chiếc ghế sofa cổ điển có lưng tựa cao sẽ rất nổi bật bởi nó rất thu hút sự chú ý.

 

3. Treo tranh ảnh ở độ cao phù hợp

  

 trang trí nhà đẹp


Các phòng triển lãm , bảo tàng thường treo tranh sao cho tâm bức tranh cách mặt đất từ 57 đến 60 inches ( tầm mắt người trung bình là 57 inches ). Bạn cũng nên làm như vậy

 

 

Trong một căn phòng như trong ảnh, trần nhà khá cao nên tranh ảnh có xu hướng được treo cao hơn bình thường. Nhưng hãy nhớ rằng, nó cần tương ứng với chiều cao con người chứ không phải chiều cao của kết cấu kiến trúc. 

4. Tạo điểm nhấn

nhà đẹp

Trong bộ phim nào cũng có vai chính và vai phụ. Thiết kế cũng vậy. Hãy chọn ra “ngôi sao” của riêng bạn và biến nó thành điểm nhấn của căn phòng. Những thứ đồ khác chỉ đóng vai trò phụ trợ. Đừng để mọi đồ đạc đều làm “vai chính”, điều đó chỉ làm rối loạn thị giác thôi.
Điểm nhấn của bạn có thể là mày hút mùi trong bếp, lò sưởi và bức tranh trong phòng khách hay đầu giường trong phòng ngủ. Hãy chọn một thứ gì đó để thu hút sự chú ý. Trong căn phòng này lò sưởi và đèn trần là một tập hợp điểm nhấn khiến bạn không thể rời mắt khỏi đó. 

Nguồn : Internet


Nội Thất Xinh – nơi mang đến ngôi nhà mơ ước cho mọi khách hàng. Hãy đến với chúng tôi khi bạn cần thiết kế nhà dân dụng, mua sắm đồ gỗ nội thất, sofa đẹp,…

NỘI THẤT XINH – Tiện nghi cuộc sống

Tư vấn sản phẩm nội thất : 0914.11.8383 / 0975.90.3333 

Showroom : Số 321 Trường Chinh – Thanh Xuân – Hà Nội – Tel: 043.905.9999