Gợi ý Top cách cài máy in trên win 10 hàng đầu 2023

Cài đặt máy in là điều cần làm nếu bạn muốn in văn bản, tài liệu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thiết lập máy in mặc định trong Windows 10. Cần chú ý rằng Windows 10 có khá nhiều cách khác nhau để cài đặt máy in mặc định vì vậy bạn có thể lựa chọn tùy cách mong muốn để làm điều này. Hãy đọc bài viết sau để biết cách làm nhé.

Có hai cách để cài đặt máy in mặc định trong Windows 10 đó là thông qua công cụ Settings và thứ hai là qua công cụ Control Panel truyền thống.

Thiết lập máy in mặc định trong Windows 10 bằng công cụ Settings

Bước 1: Trước hết bạn cần mở Settings trên Windows 10. Để bật Settings có khá nhiều cách nhưng nhanh nhất là dùng tổ hợp phím Windows + I. Ngoài ra bạn có thể bấm phím Windows và gõ từ khóa Settings. Sau đó bấm chọn Settings trong ô tìm kiếm là được.

Bước 2: Tìm đến thiết lập Devices trong Settings. Mục này sẽ chuyên về các cài đặt, tinh chỉnh phần cứng trong máy.

Bước 3: Bạn tiếp tục tìm đến mục Printers & Scanners. Đây là mục chịu trách nhiệm cài đặt thiết lập cho máy in và máy scan.

Sau khi click vào mục này, bạn chú ý bỏ tick chọn vào tùy chọn Let Windows manager my default printer (Cho phép Windows tự động chọn lựa máy in mặc định). Tùy chọn này sẽ cài máy in mặc định dựa trên máy in được sử dụng thường xuyên gần nhất dựa trên vị trí của người dùng).

Bước 4: Chọn máy in bạn muốn thiết lập máy in mặc định trong Windows 10. Sau khi click chọn, hệ thống sẽ hiển thị ra các tùy chọn trong đó có Manage. Bạn cần bấm chọn Manage để bắt đầu thiết lập.

Bước 5: Bấm chọn Set as default để hoàn tất thiết lập máy in mặc định trong Windows 10.

Lưu ý: Máy tính cần được kết nối với máy in thì mới hiển thị các tùy chọn để cài đặt máy in mặc định.

Cài đặt máy in mặc định trong Windows 10 bằng công cụ Control Panel

Cách này sử dụng công cụ Control Panel trên Windows 10. Đây là công cụ cài đặt đã khá quen thuộc với đông đảo người dùng Windows 10 từ các thế hệ trước đây. Bởi lẽ đây là công cụ tổng hợp gần như toàn bộ các cài đặt hệ thống.

Bước 1: Để mở Control Panel trên Windows 10 khá dễ so với các thế hệ trước. Bạn chỉ cần bấm phím Windows > gõ từ khóa Control Panel hoặc đơn giản chỉ cần gõ từ viết tắt “cp” và bấm Enter để truy cập nhanh vào Control Panel.

Bước 2: Tại giao diện chính của Control Panel, bạn bấm theo chỉ dẫn sau: Hardware and Sound > Devices and Printers.

Bước 3: Tại giao diện Devices and Printers, bạn sẽ thấy danh sách các máy in đã được kết nối với máy tính của bạn.

Sau đó bạn cần chọn thiết bị bạn muốn cài đặt máy in mặc định trong Windows 10. Bấm chuột phải và click tùy chọn Set as default printer.

Lúc này Windows sẽ hiển thị một thông báo ghi: “Settings this printer as default means Windows will stop managing your default printer”, tạm dịch là “Cài đặt máy in mặc định có nghĩa là Windows sẽ ngừng quản lý việc chọn máy in mặc định của bạn”.

Chú ý sau khi cài máy in mặc định xong, bạn sẽ thấy một biểu tượng tích xanh lá cây xuất hiện trên máy in. Đó là dấu hiệu khẳng định chiếc máy in đó đã được cài làm mặc định.

Trên đây là hướng dẫn cơ bản cách cài đặt máy in mặc định trong Word và đây là những thủ thuật khá quan trọng để bạn làm chủ công cụ soạn thảo văn bản quen thuộc này của Microsoft. Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với giấy tờ và in ấn, việc biết cách cài đặt máy in mặc định rất quan trọng vì nó giúp bạn tối ưu hóa năng suất công việc, tránh sai sót có thể xảy ra do in nhầm máy.

Bên cạnh đó việc thiết lập máy in mặc định trên Word giúp bạn không còn phải lăn tăn mỗi khi in một văn bản vì sợ in nhầm và trên hết còn giúp việc in ấn nhanh hơn, tiện lợi hơn.

Chúc các bạn thành công!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “cài đặt máy in”

Cài đặt máy in cho máy tính Cách cài đặt máy in Canon 2900 Cách cài đặt máy in Canon

Bài liên quan

Hướng dẫn cách in nhiều sheet trong Excel nhanh chóng, đơn giản

Cách kiểm tra, sửa lỗi chính tả trong Excel rất nhanh và chính xác

Hướng dẫn chi tiết cách giới hạn vùng làm việc trong Excel

2 Cách tạo Header trong Excel cho người chưa biết

Hướng dẫn tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel: Nhanh chóng, đơn giản