Bạn đang xem: Lời Chào Đoàn Của Hướng Dẫn Viên Du Lịch, Cách Chào Đoàn Khi Vừa Lên Xe tại thpttranhungdao.edu.vn
Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch nhiều năm kinh nghiệm
Hướng dẫn viên là ngành nóng và đang được nhiều người lựa chọn bởi vẻ hào nhoáng bên ngoài, nhưng một bộ phận người học theo nghề hướng dẫn chưa ý thức được tầm quan trọng và sự khắc nghiệt trong nghề. Bởi hướng dẫn viên du lịch là người trực tiếp làm công việc truyền bá về hình ảnh non sông, quốc gia, con người Việt Nam tới bạn hữu quốc gia khác. Vì nhu cầu nhân lực chưa thể giải quyết được nên những “ hdv cực chẳng đã” có dịp vào nghề một cách dễ dàng nhưng tất nhiên về phần kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn, tri thức về tour, tuyến điểm thăm quan cũng ko am tường, điều đó dẫn tới những hệ lụy về sau này cho ngành du lịch nước nhà.
Đang xem: Mẫu lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch
Làm hướng dẫn viên du lịch Bạn sẽ có dịp được đi đây đi đó nhiều, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mọi miền quốc gia, được xúc tiếp với nhiều nền văn minh trên toàn cầu, được ở khách sạn” nhiều sao” Nhưng nghề hướng dẫn viên là nghề yêu cầu Bạn phải có một tri thức vững chắc và “phổ thông”, tức là phải biết nhiều, hiểu rộng về tất cả các lĩnh vực, từ lịch sử, địa lý, văn hóa,con người….Nếu Bạn là một hướng dẫn viên giỏi, Bạn phải có những tố chất và kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống , đồng thời những nghiệp vụ cơ bản tối thiểu Bạn phải nắm chắc:
Nghiệp vụ chào đoàn
Chào đoàn:
– Hướng dẫn viên nói lời chào đón với các nội dung chính :
+Lời chào mừng của doanh nghiệp.
+Lời chúc chuyến thăm quan du lịch của khách được như ý.
-Tự giới thiệu mình một lần nữa cùng hàng ngũ phục vụ (tài xế, phụ xế, phục vụ viên, hướng dẫn phụ nếu có…)
-Lúc mới lên xe trước tiên bạn ổn định vị trí ngồi cho khách sau đó xin phép khách đôi phút trật tự để mình phổ thông chương trình thăm quan du lịch
Những thông tin HDV cần thông tin tới khách
Ø Tên và số điện thoại liên lạc của hướng dẫn viên
Ø Lộ trình tuyến du lịch
Ø Nội dung chương trình
Ø Giờ giấc
Ø Vấn đề ý thức và giữ vệ sinh chung trên xe
Phương pháp hướng dẫn trên xe
-Phát thảo trước tuyến đường đi
-Thông báo tuyến đường đi với lái xe và đoàn khách.
-Mô tả trước những điểm thăm quan một cách nói chung
-Biết trước những gì có ở hai bên đường
-Ko lộn lạo lúc diễn tả tay trái và tay phải.
-Thông báo giờ thăm quan (sắm sửa) và giờ tập trung trở lại xe
-Thông báo rõ vị trí đậu xe
-Giúp khách lên – xuống xe (xem xét người già, trẻ em)
-Hỏi ý kiến khách trước lúc mở nhạc, ti vi, băng đĩa v.v
-Ko dùng ngón tay để chỉ trỏ đếm khách nhưng phải đếm bằng mắt.
-Chỉ – hướng khách tới vật gì đó, điểm thăm quan v.v dùng bàn tay hướng dẫn
-Trong lúc thuyết minh chú ý nhìn (bao quát) mọi người.
-Lúc khách đặt câu hỏi, HDV phải dùng micro đọc lại câu hỏi của khách để tất cả mn cùng nghe sau đó lịch sự trả lời câu hỏi của khách một cách rõ ràng và thuyết phục
Phương pháp thuyết minh, giới thiệu về thị thành
-Khách phải thấy được nét chung của thị thành.
-Bài thuyết minh phải gây ấn tượng sơ bộ hoặc có hệ thống về thị thành đó.
-Nội dung bài thuyết minh bao gồm:
-Lịch sử của thị thành (nếu được có thể giảng giải địa danh thị thành)
-Giới thiệu những công trình kiến trúc có tính lịch sử, văn hóa xã hội, kinh tế ..
-Địa hình, điều kiện tự nhiên tác động tới sự tạo nên và tăng trưởng của thành
-Tình hình tăng trưởng kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của thị thành
Phương pháp thuyết minh trên tuyến đường dài
-Tìm hiểu tri thức về Các sự kiện lịch sử, văn hóa, lễ hội … ở những địa phương nhưng ta sẽ đi qua.
-Tìm hiểu về các người hùng, các danh nhân gắn liền với những địa danh nhưng ta sẽ đi qua.
-Những di sản, những di tích lịch sử, văn hóa
-Tình hình kinh tế chính trị, văn hóa – xã hội ở trong và ngoài nước
-Những điều xảy ra trên đường đi
-Những câu hỏi của khách (có thể xảy ra )
-Bản sắc văn hóa, phong tục tập quán, lễ hội của Việt Nam
Kỹ thuật thuyết minh
-Hãy thường xuyên rèn luyện kỹ năng diễn tả
-Linh động chuyển đề tài lúc cần (Vì thế yêu cầu hướng dẫn phải có nhiều kiếnthức, tinh tế và nhạy bén)
-Sử dụng số liệu và tài liệu thực tiễn để bài thuyết minh sinh động, rõ ràng và có tínhthuyết phục cao.
-Tiếng nói thuyết minh, nội dung thuyết minh phải vui nhộn và dí dỏm nhưng khôngquá lạm dụng tri thức bài thuyết minh thành bản tấu hài
-Nỗ lực duy trì sự quan tâm, chú ý của khách.
-Luôn xem lại tác phong, giọng nói, y phục của mình.
*Tiếp thu và trả lời ý kiến phản hồi của người dùng
-Khuyến khích khách du lịch đặt câu hỏi, tìm cách làm rõ thêm thông tin và bình luận đúng, thích hợp với những vấn đề khách hỏi
-Tóm tắt rõ ràng và chuẩn xác nội dung trả lời khách, bổ sung thêm thông tin nếu có yêu cầu
Phương pháp trả lời những câu hỏi của du khách
“Em bao nhiêu tuổi?, có gia đình chưa? vì sao chọn nghề hướng dẫn?” v.v
-Phải xác định khách hỏi thật tình hay hỏi để hỏi. Hỏi chăm chọc hay hỏi chân tình
-Phải biết trả lời chung chung cho những câu hỏi mang tính đùa cợt. Với những câu hỏi riêng tư hỏi riêng lẻ, đời tư ko nên trả lời sống động và đừng ta thán bi thương về cuộc đời của mình dù có những xấu số. Vì tương tự thỉnh thoảng làm cho khách nghĩ ta muốn xin tiền boa nhiều. (Đừng để khách nghĩ HDV là người ăn xin có học)
-Đừng đi quá sâu cụ thể hóa về cuộc đời của mình, vì đó ko phải là nội
-Hướng dẫn đừng nên tô vẽ nhiều về mình.
Nghiệp vụ tổ chức trò chơi trên xe
Tùy theo nhân vật khách, và sẵn sàng ít nhất 2 trò chơi nhằm thay đổi ko khí và tạo sự thân thiết gắn kết giữa những thành viên trên xe
Có thể sẵn sàng những phần quà nhỏ xinh xinh để tặng khách sau lúc kết thúc trò chơi
Nghiệp vụ thông báo ăn sáng, trưa, chiều
-Liên lạc với nhà hàng về nội dung dịch vụ: số lượng khách, thực đơn (xuất ăn kiêng, ăn chay) để nhà hàng điều chỉnh. HDV rà soát thực đơn, xuất ăn sau đó
-bàn giao lại cho trưởng đoàn.
-HDV cần nỗ lực phục vụ những nhu cầu riêng của từng khách như: ăn kiêng, ănchay, thêm món, nước uống…
-Trước lúc bàn giao chìa khóa cho khách về phòng HDV hướng dẫn vị trí nhà hàng, thời kì ăn uống, rà soát hàng lý…Hỗ trợ sơ đồ vị trí khách sạn, số điện thoại của HDV.
-Nhắc nhở thời kì khởi đầu lộ trình kế tiếp, y phục và vận dụng cần thiết,
-Thông tin cho khách về các dịch vụ bên ngoài như: điểm sắm sửa, vui chơi tiêu khiển, thuê phương tiện, … HDV hỗ trợ khách nhưng phải sau lúc hoạt động chính trong chương trình đã kết thúc.
Việc sẵn sàng
-Hướng dẫn viên rà soát trước với nhà hàng về giờ ăn để thông báo cho khách.
-Trường hợp thực đơn ko có sự đặt trước, hướng dẫn viên cần liên hệ ý kiến của người phụ trách nhà hàng (quản đốc, bếp trưởng) với trưởng đoàn và theo đúng hợp đồng về khẩu phần của từng khách lúc xây dựng thực đơn.
-Trong thực đơn, cần nỗ lực phục vụ các nhu cầu riêng của từng khách lúc có yêu cầu như ăn kiêng hay ăn chay.
-Trước lúc đưa khách tới bàn ăn, hướng dẫn viên cần thực hiện rà soát hình thức sắp xếp bàn ăn, số lượng khẩu phần hỗ trợ.
Việc theo dõi và rà soát sự phục vụ ăn uống cho khách để đảm bảo các điều khoản hợp đồng là cần thiết trong thời kì khách ăn uống
Phục vụ ăn
-Cùng viên chức phục vụ, đưa khách tới bàn ăn đúng theo sự sắp xếp.
Trên bàn ăn, những thông tin về thực đơn, số lượng món ăn, khả năng đặt thêm món ăn, thay đổi món ăn …(Đối với những món đặc sản có cách thưởng thức riêng, hướng dẫn viên cần hướng dẫn hoặc mời người phục vụ bàn hướng dẫn cho khách)
Nghiệp vụ thông báo nhận phòng khách sạn
-HDV đọc danh sách phân phòng đã sắp xếp trước đó và nhờ khách sẵn sàng trước CMND để thủ tục check in được tổ chức nhanh chóng, nhiều năm kinh nghiệm
-Liên lạc và xác định vs khách sạncác dịch vụ bao gồm trong chương trình du lịch theo yêu cầu của khách
-Xác định các dịch vụ bao gồm trong chươngtrình cho tư nhân từng du khách theo chính sách của đơn vị
-Xác nhận các dịch vụ bao gồm trong chương trình du lịch đã đặt trước và thực hiện điều chỉnh nếu cần
-Thông báo với các bộ phận liên quan trong đơn vị về bất kỳ sự thay đổi cần thiết nào
-Thông báo lộ trình tiếp theo và hứa hẹn giờ giấc tập trungcho buổi thăm quan kế tiếp
-Thông tin tới khách những dịch vụ có trong khách sạn, những dịch vụ không tính tiền, những dịch vụ mất phí
+Đồ uống có cồn
+Chi phí bưu phẩm
+Giặt là
+Mạng Internet ko dây (Wifi)
+Và các chi phí khác ko được nói đến trong báo giá của chương trình du lịch
Nghiệp vụ check in khách sạn
-Sau lúc khách xuống xe nhanh chống thông báo khách nhận hàng lí, hdv chọn 1 vị trí thích hợp tập trung khách tại khảnh của khách sạn, thu CMND ( giấy tờ tùy thân) và làm thủ tục check-in, phátchìa khóa cho khách
-Hứa hẹn giờ gặp vào buổi tối, và chúc khách ngơi nghỉ thoải mái
-Kiểm soát việc đưa hành lý khách lên phòng, đảm bảo đầy đủ và đúng nơi.
-Liên kết trưởng đoàn, rà soát vé tàu bay khứ hồi có cần tái xác nhận, khắc phục các vấn đề có liên quan như thị thực, đặt chổ, trả tiền … theo hợp đồng.
Xem thêm: Cách Làm Men Rượu Cần Của Người M’Nông R’Lăm Gói Gọn Trong 2 Phút
Chỉ lúc sắp xếp xong nơi ở và khắc phục xong những vấn đề liên quan, hướng dẫn viên mới ra về.
Nghiệp vụ tổ chức gala
-Việc tổ chức ăn uống theo thực đơn của nhà hàng đã hợp đồng với doanh nghiệp. Tùy theo số lượng và nhu cầu của khách có thể tổ chức một buổi gala họp mặt êm ấm, HDV sẵn sàng chương trình bao gồm các trò chơi, phần thưởng hoặc văn nghệ giao lưu với khách
-Tìm hiểu kỹ đơn vị sẽ tổ chức sự kiện gala dinner
-Lên kịch bản chương trình tổ chức sự kiện ( MC, lễ tân, vị trí, tài chính,…)
-Lên dự kiến số người tham gia sự kiện
-Khảo sát vị trí tổ chức thích hợp với lượng khách và qui mô và số lượng khách
-Xây dựng kịch bản thích hợp
Nghiệp vụ check out Khách sạn
-Hướng dẫn viên cần có mặt trước thời kì quy định 15 phút. Thời kì này có thể tranh thủ trò chuyện hoặc nhắc nhở, tương trợ khách cho việc sẵn sàng thăm quan du lịch.
-Rà soát số lượng khách
-Gởi lời chào xã giao tới cả đoàn khách.
-Thu lại giấy tờ tùy thân của khách từ bộ phận lễ tân khách sạn
-Giúp khách xác nhận và rà soát số lượng khách vắng mặt hay có vấn đề gì phát sinh ko
Trả tiền với ks : Trả tiền sau lúc kết thúc hoạt động ăn uống. Các khoản phục vụ thêm ngoài hợp đồng, hướng dẫn viên cần thông báo để du khách trả tiền ngay.Nắm bắt tâm lý, thái độ của khách sau lúc ăn để có hướng xử lý, điều chỉnh thích hợp ở những lần ăn kế tiếp.
-Trong vòng thời kì từ 1 giờ 30 phút tới 2 giờ sau lúc xuất phát, cần có điểm ngừng nghỉ thuận tiện cho khách. Sau một buổi ăn trưa, hay hoàng hôn đã buông nhưng vẫn còn tiếp tục hành trình trên oto thì nên giành chút thời kì đó cho khách ngơi nghỉ ( Hướng dẫn viên có thể sử dụng thêm nhạc ko lời, êm dịu cho khách thưởng thức và thư giãn. Khoảng thời kì này, có những du khách ko ngơi nghỉ, hướng dẫn viên có thể trò chuyện riêng, thăm hỏi, làm thân với họ)
Nghiệp vụ thuyết minh tại điểm
Sẵn sàng vào điểm
-Lúc gần tới điểm, hướng dẫn viên cần giới thiệu nói chung những thông tin nói chung của điểm. Nhưng xem xét, cần tránh những nội dung sẽ được nói đến lúc đưa khách vào điểm.
-Nhắc nhở lại cho khách về những yêu cầu, những quy định của điểm thăm quan và những gì cần mang theo lúc vào tham ý kiến.
-Thông báo hình thức thăm quan, thời kì thăm quan, nơi vào/ra.
-Mời khách xuống xe; sắm vé và đưa khách vào thăm quan.
-Việc thăm quan tại một điểm phải được thực hiện theo một trình tự nhất mực, mang tính khoa học và tiện lợi cho du khách.
-Thông báo địa hình phong cảnh lúc thực hiện thăm quan bằng đi bộ và khuyên khách nên có trang phụccho thích hợp đb là giày dép, ô dù, nón mũ
-Lúc điểm thăm quan có hdv tại điểm, thì cần giới thiệu hdv tại điểm với đoàn khách và nhường việc hướng dẫn đoàn cho hdv địa phương
Tại các điểm du lịch ko có hướng dẫn viên tại điểm
Chọn điểm thuyết minh
-Hướng dẫn viên đứng cao hơn khách nếu có thể.
-Yêu cầu khách đứng theo hình vòng cung.
-Hướng dẫn viên đứng đối diện khách nhưng ko che khuất vật trưng bày
-HDV Chọn vị trí đứng thích hợp, có thể dùng phương pháp thuyết minh phổ cập là vừa chỉ vào nhân vật thuyết minh vừa thuyết minh để hướng sự chú ý của khách, đi bộở mức vừa phải, sao cho các thành viên trong đoàn khách có thể theo được nhưng ko cảm thấy vội vã,mỏi mệt
-Hdv cần chú ý tới khả năng truyền âm tới khách trong đk ko gian luôn có các âm thanh khác xen vào
-Hdv cần tổ chức cho khách đi gọn, gần nhau để có thể thuyết minh dễ dàng và hiệu quả, tránh để khách cản trở lối đi và hđ của những người khác, ko che lấp tầm nhìn, hướng nhìn của khách du lịch
Chú ý điệu bộ và dáng điệu
-Hướng dẫn dùng điệu bộ để tăng lên nội dung thuyết minh, làm nổi trội chủ đề thuyết minh của mình nhằm thu hút sự chú ý của du khách.
-Điệu bộ phải tự nhiên và có vận tốc nhẹ nhõm.
-Hướng dẫn viên nên để hai tay thoải mái lúc ko sử dụng, ko nên cho tayvào hai túi áo, túi quần lúc thuyết minh.
-Ko nên “quơ tay-múa chân”, ăn uống “ nhồm nhoàm” lúc thuyết minh, khôngvừa nhai vừa nói.
-Hướng dẫn viên che mồm lúc ngáp.
-Cẩn thận với những ý nghĩa không giống nhau của các cử chỉ điệu bộ.
Trước lúc rời điểm
-Lúc thực hiện xong thứ tự thăm quan tại điểm, hướng dẫn viên cần dành một khoảng thời kì hợp lý để khách tự do thăm quan, chụp ảnh, quay phim, vệ sinh, sắm sửa quà lưu niệm tại điểm. Trước lúc để khách “tự do”, thông báo lại thời kì “tự do”, hướng dẫn vị trí sắm sửa quà lưu niệm, vị trí nhà vệ sinh, vị trí đón khách để đi tiếp.
-Trong vòng thời kì đó, hướng dẫn viên nên xem xét tương trợ khách trong việc sắm sửa, thông dịch, chụp ảnh …
-Hướng dẫn viên phải có mặt tại điểm hứa hẹn đón trước giờ quy định ít nhất 5 phút. Trước lúc đi tiếp hay lên xe, phải kiểm đếm số lượng khách.
-Nắm bắt được tâm lý, thái độ của khách sau lúc thăm quan để có hướng xử lý, điều chỉnh thích hợp
Nghiệp vụ tiễn đoàn
Sẵn sàng tiễn đoàn
Tiễn khách đi địa phương
-Ví dụ từ Tp.HCM ra Hà Nội hoặc Đà Nẵng hoặc Nha Trang v.v
-Xem kỹ chương trình có ghi chú: “Hướng dẫn suốt tuyến hay địa phương?”.
-Thông báo với khách giờ tàu bay cất cánh
-Thông báo với khách giờ khách ăn sáng
-Thông báo với khách giờ khách rời khách sạn
-Thông báo với khách giờ khách sạn đánh thức
-Thông báo với khách việc trả tiền chi phí trước lúc rời khách sạn để đảm ko trễ chuyến bay
Tiễn khách về nước
-HDV xem xét khách rằng vé tàu bay có nhiều chặng để khách khỏi vứt, bỏ vé đi
-Nhắc khách lấy hết hành lý, tư trang … trong phòng hoặc ký gửi ở khách sạn.
-Thông báo rõ ràng cho khách biết thuế sân bay khách phải trả hay doanh nghiệp trả.
-Thông báo với khách giờ tàu bay cất cánh
-Thông báo với khách giờ khách ăn sáng
-Thông báo với khách giờ xe + HDV tới đón khách ra sân bay
-HDV xem xét tới đúng giờ để đưa khách ra sân bay
-HDV đừng quên thuyết minh từ khách sạn ra sân bay
Thuyết minh từ khách sạn (nhà hàng) ra sân bay, cảng hoặc ga…
Thuyết minh từ khách sạn ra sân bay
-Giới thiệu sơ nét một tẹo về những nơi nhưng du khách sắp tới để khách sẵn sàng ý thức.
-Thông báo với khách: “Trước tiên khách vào sân bay sẽ đi cổng nào…sau đó, vào cửa nào, khu vực nào, làm thủ tục ra sao ….”
-Nhắc khách nhìn lên bảng điện tử nhận dạng chuyến bay của mình. Sao đó, manghộ chiếu, vé tàu bay, phiếu xuất nhập cảnh, phiếu thương chính để check in.
-Xem xét khách ko được sắm đồ cổ, ngà voi, lông thú …là những hàng cấm
Bài thuyết minh mẫu tiễn đoàn
Sau lúc đã hành trình cùng cô chú anh chị hơn 10 ngày, đã tới lúc chia tay, cho phép cháu (em) chúc các cô chú sau chuyến đi thăm quan này về, mọi người về nhà, gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, chúc cô chú ăn hơn cũ, ngủ hơn xưa, đi lên núi thì chân cứng đá mềm, về với biển thì thuận buồm xuôi gió. Về giao thương thì: Lúc sắm đất hoa bèo nở rộ – Lúc bán đất quốc lộ chạy qua. Nói đối tác nghe, đe đối tác sợ và nợ nhà băng ko đòi, để chúng ta có tiền sang năm lại đi du lịch tiếp. Trong suốt chuyến đi nếu có những sơ xuất gì xảy ra khiến quý cô chú Anh Chị cảm thấy ko ưng ý, cháu mong thu được sự góp ý chân tình để rút kinh nghiệm và là bài học để những chuyến công việc sau được tốt hơn.
Một lần nữa xin thay mặt doanh nghiệp ABC cảm ơn quý Cô Chú Anh Chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, Hi vọng được gặp lại cô chú trong thời kì sớm nhất.
SAU TOUR
Ø Lắng tai những thẩm định khách quan từ người dùng để rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân và xây dựng các chương trình tương tự tốt hơn.
Ø Gửi phiếu thẩm định cho trưởng đoàn để nhận xét về chất lượng cung ứng dịch vụ: ăn uống, ngơi nghỉ vui chơi, thái độ HDV.
Xem thêm: Sắm 10 Con Heo Quay Cúng Tất Niên, Heo Quay Cúng Tất Niên
Ø Làm báo cáo thu chi đoàn
Ø Báo cáo lộ trình đã thực hiện
ØĐánh giá và báo cáo về sự ưng ý của khách từ ý kiến phản hồi
Đối với một tour du lịch được tổ chức, ko có nhân vật nào là xúc tiếp với hành khách xuyên suốt như vị trí của ngườihướng dẫn viên. Bản thân người hướng dẫn phải luôn ý thức được trách nhiệm và vị trí của mình, luôn ý thức học hỏi trao dồi vốn tri thức, kỹ năng, nghiệp vụ Vì chất lượng của người hướng dẫn rất quan trọng trong việc mang lại hiệu quả của mỗi chuyến đi. Dù là tour trong nước hay ngoài nước thì người hướng dẫn sinh, vẫn là người đại diện của một doanh nghiệp lữ khách để thực hiện hợp đồng với những người du khách đã chọn sắm dịch vụ. Vì vậy có thể nói, vai trò của một người dẫn dắt tour du lịch là một trong những yếu tố dẫn tới thành – bại của một chuyến đi, hay thậm chí là một doanh nghiệp.
Bạn thấy bài viết Lời Chào Đoàn Của Hướng Dẫn Viên Du Lịch, Cách Chào Đoàn Lúc Vừa Lên Xe có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Lời Chào Đoàn Của Hướng Dẫn Viên Du Lịch, Cách Chào Đoàn Lúc Vừa Lên Xe bên dưới để thpttranhungdao.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường THPT Trần Hưng Đạo
Danh sách từ khoá người dùng tìm kiếm:
mẫu lời chào đoàn của hướng dẫn viên lời chào đoàn của hướng dẫn viên những lời chào đoàn hay nhất chào đoàn trên xe lời chào đoàn lời chào đoàn của hướng dẫn viên trên xe bài chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch lời giới thiệu của hướng dẫn viên du lịch cách chào đoàn của hướng dẫn viên bài mẫu chào đoàn của hướng dẫn viên
Phân mục: Hỏi đáp
Nguồn: thpttranhungdao.edu.vn
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!