Cách đánh dấu tin nhắn chưa đọc trên zalo

Bạn đã sử dụng zalo được một thời gian nhưng vẫn chưa biết cách đánh dấu chưa đọc trên zalo? Đây là tính năng vô cùng hữu ích đối với người sử dụng mạng xã hội cần biết. Cùng theo dõi cách thực hiện thủ thuật này trong bên dưới bài viết này ngay nhé!

Trạng thái đã đọc tin nhắn trên Zalo là gì? Làm sao biết được tin nhắn đã được đọc?

Trạng thái đã xem/đã đọc trên zalo là chức năng giúp người gửi biết được người nhận tin nhắn đã đọc hay đã xem (seen) tin nhắn hay chưa. Không chỉ mỗi mạng xã hội zalo có trạng thái này mà bất kỳ mạng xã hội nào cũng có chế độ hiển thị “đã xem”. Tính năng này mang đến nhiều mặt tốt nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mặt hại.

Chẳng hạn bạn muốn xem tin nhắn nhưng chưa muốn trả lời ngay hoặc chưa muốn trò chuyện tiếp. Nếu chẳng may bạn đã lỡ “seen” tin nhắn mà lại không trả lời thì lại bị người khác xem là “chảnh”. Chắc chắn điều này sẽ không ai muốn đúng không nào. Vậy nên chúng ta phải cần tìm hiểu cách đánh dấu chưa đọc trên zalo ngay thôi.

cach danh dau chua doc tren zalo
Tìm hiểu cách đánh dấu chưa đọc trên zalo

Xem ngay: Hướng dẫn chạy Ads Google hiệu quả cho người mới bắt đầu 2023

Cách đánh dấu chưa đọc trên Zalo

Dưới đây là những gợi ý về các hướng dẫn giúp bạn thao tác cách đánh dấu chưa đọc trên zalo. Lưu ý việc tắt hay mở tính năng này còn phải xem xét vào từng trường hợp để điều chỉnh cho hợp lý nhé.

  • Bước 1: Người dùng đăng nhập tài khoản zalo trên điện thoại hoặc máy tính. Sau đó bạn mở cuộc hội thoại mà bạn muốn thực hiện thao tác đánh dấu tin nhắn chưa đọc trên zalo.
  • Bước 2: Nhấn chọn vào chữ Thêm/ Cá nhân > Chọn vào biểu tượng bánh răng cưa để cài đặt tính năng cách đánh dấu chưa đọc trên zalo.
  • Bước 3: Bạn lướt xuống sẽ thấy mục Quyền riêng tư > Mục Hiển thị trạng thái đã xem ở phần phía dưới. Lúc này bạn gạt nút sang trái để tắt.

Thông thường ở trạng thái mặc định, zalo sẽ bật tính năng thông báo tin nhắn đã xem. Khi hai người trong cuộc trò chuyện cùng bật tính năng này, khi bạn đã xem tin nhắn, cửa sổ chat của người kia sẽ hiện thị bạn đã xem và ngược lại. Do vậy khi bạn tắt tính năng hiển thị trạng thái đã xem, khi bạn đã xem tin nhắn của bạn chat thì họ vẫn không biết bạn đã xem tin nhắn hay chưa.

Như vậy, khi ai đó gửi tin nhắn đến bạn, bạn có thể thoải mái đọc tin mà không lo họ đã phát hiện bạn đã xem tin nhắn hay chưa. Thông báo tin nhắn từ bên họ sẽ chỉ thấy dòng Đã nhận thay vì dòng Đã xem như trước.

cach danh dau chua doc tren zalo
Cách đánh dấu chưa đọc trên zalo đơn giản, siêu dễ thực hiện

Xem thêm: Chi tiết cách để nhạc trên trang cá nhân facebook đơn giản, dễ thực hiện

Lưu ý là khi bạn thực hiện cách đánh dấu chưa đọc trên zalo thì zalo sẽ áp dụng chế độ này cho tất cả bạn bè của bạn. Bởi vì hiện tại zalo vẫn chưa hỗ trợ tắt tính năng riêng lẻ cho từng người. Vậy nếu bạn muốn không nhìn thấy tin nhắn hay trò chuyện với ai đó, bạn có thể sử dụng tính năng ẩn trò chuyện.

  • Bước 1: Tìm đoạn hội thoại cần ẩn, sau đó bạn nhấn giữ để chọn tính năng ẩn trò chuyện.
  • Bước 2: Cài đặt mã pin cho cuộc trò chuyện đó khi ẩn, bạn cần nhập đủ 2 lần mã pin để hoàn tất việc ẩn tin nhắn trên zalo.
  • Bước 3: Để mở cuộc trò chuyện bị ẩn, bạn cần tìm kiếm tên người cần mở và nhập mã pin là thành công vào trò chuyện lại.
cach danh dau chua doc tren zalo
Bạn có thể sử dụng tính năng ẩn trò chuyện

Cách thu hồi tin nhắn đã xem trên zalo

Bạn nên tham khảo cách thu hồi tin nhắn trên zalo bên cạnh cách đánh dấu chưa đọc trên zalo nếu chẳng may gửi nhầm tin nhắn cho người đang trò chuyện nhé.

Các bước thực hiện thu hồi một đoạn hội thoại/tin nhắn trên zalo

  • Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng zalo, sau đó nhấn chọn vào cuộc hội thoại bất kỳ mà bạn muốn thu hồi tin nhắn.
  • Bước 2: Ở dòng tin nhắn hoặc đoạn hội thoại được gửi nhầm mà bạn muốn thu hồi, bạn ấn chọn và giữ đoạn hội thoại hoặc tin nhắn đó cho đến khi xuất hiện 1 pop-up.
  • Bước 3: Tại pop-up này, bạn nhấn thu hồi là xong. Sau khoảng vài giây, zalo sẽ xử lý yêu cầu và thu hồi lại tin nhắn gửi nhầm.
cach danh dau chua doc tren zalo
Các bước thực hiện thu hồi tin nhắn trên zalo nhanh chóng

Lưu ý khi thực hiện thu hồi tin nhắn trên zalo

Các bạn dễ dàng ẩn những tin nhắn đã gửi nhầm hoặc viết sai hoặc gửi thiếu thông tin để người đọc không nhận được nữa. Cách làm thủ thuật này khá đơn giản nhưng bạn cũng cần lưu ý một vài điểm như sau:

Không phải bất kỳ tin nhắn đã gửi nào cũng nên thu hồi. Bởi lẽ tính năng này chỉ hữu dụng khi bên kia chưa kịp đọc tin nhắn. Còn trong trường hợp họ đã cầm máy và đọc được tin nhắn hiển thị trên màn hình thì nghĩa là người ta vẫn đã xem được tin nhắn rồi.

Do vậy để thu hồi tin nhắn thành công, bạn nên thu hồi ngay lập tức sau khi gửi nhầm tin nhắn đi nhé. Khi thu hồi tin nhắn thành công, cửa sổ trò chuyện sẽ thay thế tin nhắn cũ bằng dòng nội dung Tin nhắn đã được thu hồi. Bạn và đối phương đều thấy được thông báo thu hồi này. Ngoài ra, bạn chỉ thu hồi được những tin nhắn zalo ở chế độ đã gửi, đã nhận thôi nhé.

cach danh dau chua doc tren zalo
Để thu hồi tin nhắn thành công, bạn nên thu hồi ngay lập tức sau khi gửi nhầm tin nhắn

Tham khảo: Authorization là gì? Cách phân biệt với Authentication đơn giản, dễ hiểu, TẠI ĐÂY

Lời kết

Mong rằng những chia sẻ về cách đánh dấu chưa đọc trên zalo sẽ giúp ích cho bạn sử dụng ứng dụng zalo thông minh và hiệu quả hơn. Sau này, bạn sẽ không cần lo lắng khi nhắn tin với bất kỳ ai mà chẳng may đọc tin nhắn của đối phương thì bên kia cũng không biết được bạn đã xem tin nhắn hay chưa.

Nếu thấy bài viết hay và bổ ích, hãy chia sẻ đến bạn bè mình nhé. Còn nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về bài viết trên, hãy để lại bình luận bên dưới, Enweb sẽ nhanh chóng trả lời đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết!