[Trả lời] Cúng đầy tháng, thôi nôi cho bé nên chọn loại hoa gì ?

Hoa cúng đầy tháng thôi nôi là một trong những vật phẩm không thể thiếu trong ngày lễ trọng đại đầu đời của bé được. Vào ngày lễ đầy tháng của bé người ta sẽ đem đến những loài hoa đẹp với ý nghĩa tốt đẹp cho bé. Cùng Daythangthoinoi tìm hiểu xem nên dùng loài hoa nào trong lễ cúng đầy tháng? Ý nghĩa của từng loại hoa là gì nhé.

Cúng đầy tháng thôi nôi với hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa rất đẹp với nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau, đây là loài hoa có nguồn gốc lâu đời và những câu chuyện thú vị xoay quanh nó. Biểu tượng của hoa hồng chính là cái đẹp và tình yêu mãnh liệt mặn nồng.

Thông thường người ta sử dụng hoa hồng đỏ để sử dụng trong thờ cúng gia tiên hay thần linh, nguyên nhân là loài hoa này có hương thơm sâu, màu đỏ tượng trưng cho may mắn, cát tường. Vì vậy hoa hồng được dùng rất phổ biến trong lễ cúng đầy tháng với mong muốn mang đến may mắn, tài lộc cho bé, sẽ được thần linh phù hộ, cuộc đời sau này sẽ nảy nở tươi đẹp như những bông hoa vậy.

Cúng đầy tháng thôi nôi với hoa hồng
Đầy tháng thôi nôi với hoa hồng

Cúng đầy tháng thôi nôi với hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loài hoa rất thông dụng với mọi người, thuộc họ Cúc và có nguồn gốc từ châu Phi sau đó trở nên phổ biến khắp thế giới trong đó có Việt Nam. Có khoảng 30 loài hoa Đồng Tiền ở Việt Nam với đủ loại màu như: đỏ, cam, vàng, hồng, trắng, tím,,… Trong đó nổi bật và phổ biến nhất chính là màu đỏ, trắng và vàng.

Hoa đồng tiền thường được dùng để trang trí lễ cưới hoặc phòng ốc với ý nghĩa mang đến hạnh phúc và sự vui vẻ, tươi sáng.

Hoa đồng tiền luôn xòe cánh hoa rạng rỡ vô cùng, luôn vươn mình lên phía trước, đồng thời mỗi màu hoa lại mang đến những ý nghĩa tươi đẹp khác nhau. Thế nên việc sử dụng hoa đồng tiền trong lễ cúng đầy tháng cho bé như một lời chúc cho bé luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, và sắn sàng đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống.

Cúng đầy tháng thôi nôi với hoa đồng tiền
Đầy tháng thôi nôi với hoa đồng tiền

Cúng đầy tháng thôi nôi với hoa cát tường

Hoa cát tường là loài hoa thông dụng thường thấy trong những dịp lễ đặc biệt với vẻ đẹp mỏng manh quyến rũ bao người. Chúng có nguồn gốc từ châu Mỹ và phổ biến khắp thế giới trong đó có Việt Nam. Loài hoa này thường được trồng nhiều ở Đà Lạt do có khí hậu phù hợp với nơi đây.

Mặc dù sở hữu vẻ ngoài mỏng manh đằm thắm khiến nhiều người muốn bảo vệ chở che nhưng cát tường là loài hoa mạnh mẽ luôn vươn lên bất chấp hoàn cảnh. Cùng với đó là cái tên “cát tường” tượng trưng cho sự may mắn, vạn sự như ý nên thường được dùng trong lễ đầy tháng với mong muốn mang những điều tốt đẹp nhất đến cho bé.

Cúng đầy tháng thôi nôi với hoa cát tường
Đầy tháng thôi nôi với hoa cát tường

Cúng đầy tháng thôi nôi với hoa ly

Hoa ly là loài hoa đẹp với nhiều cái tên khác nhau như hoa loa kèn, huệ tây, bách hợp và có nguồn gốc từ châu Âu thích hợp với không khí lạnh. Ở Việt Nam thì hoa ly được trồng phổ biến ở Đà Lạt vì khí hậu nơi đây thích hợp với nó và trở thành loài hoa được ưa chuộng nhất trong số các loài hoa du nhập vào nước ta bởi sự sang trọng, quý phái của nó.

Sư dụng hoa ly trong lễ đầy tháng cho bé với nhiều ý nghĩa khác nhau nhưng đều dành những điều tốt đẹp nhất cho bé. Mỗi loại hoa ly mang ý nghĩa khác nhau như:

Ly trắng: Sang trọng, quý phái tượng trưng cho đức hạnh, trong trắng của bé, mong muốn cuộc đời bé sẽ rực rỡ, hạnh phúc, thịnh vượng.

Ly vàng: sử dụng trong lễ đầy tháng với lời cầu chúc may mắn, yên bình và hạnh phúc trong cuộc đời sau này của bé.

Ly tiger: tượng trưng cho sự kiêu hãnh, giàu sang. Loài hoa này được sử dụng trong lễ đầy tháng với mong muốn đứa trẻ luôn tài năng, thành công trong sư nghiệp để có cuộc sống giàu có sung túc.

Cúng đầy tháng thôi nôi với hoa ly
Đầy tháng thôi nôi với hoa ly

Vì sao tổ chức lễ cúng đầy tháng thôi nôi cho bé?

Lê cúng đầy tháng thôi nôi là một trong những nghi lễ quan trọng đầu đời của bé nên cần được tổ chức chỉnh chu, đầy đủ để cảm tạ thần linh đã phù hộ cho mẹ và bé được bình an, cầu mong những điều may mắn, tốt lành nhất đến với bé đồng thời là dịp tất cả thành viên đoàn tụ và trao cho nhau tình cảm chân thành nhất.

Như vậy là Daythangthoinoi đã giải đáp thắc mắc của quý khách về sử dụng loài hoa nào trong lễ đầy tháng rồi đấy, nếu cần chuẩn bị cho bé gái hoặc bé trai một mâm cúng đầy tháng thôi nôi thì đừng ngại ngần liên hệ với chung tôi qua 1900 3010 để được đặt hàng ngay nhé.

>>> Xem thêm thông tin:

Cúng đầy tháng, thôi nôi cúng gà hay vịt ?

Lễ cúng đầy tháng, thôi nôi tại nhà trọ cho bé

Hình ảnh mâm cúng đầy tháng, thôi nôi được cung cấp bởi Daythangthoinoi: