Lưu ngay Top 20 ký hiệu dht là đất gì [Hot Nhất]

Hệ thống pháp luật Việt Nam (hethongphapluat.com) xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến chúng tôi. Sau khi nghiên cứu, đối chiếu với quy định của pháp luật hiện hành, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời có tính chất tham khảo như sau:

Đất đai là tài nguyên thiên nhiên không thể tái tạo được vì vậy khi Nhà nước quản lý đất đai cần đưa ra những kế hoạch sử dụng đất phù hợp cho hiện tại và cả tương lai. Công cụ để Nhà nước quản lý, xác định mục đích sử dụng đất, giải quyết tranh chấp đất đai là bản đồ địa chính.

Trên các bản đồ địa chính, mảnh trích đo địa chính chúng ta sẽ thường thấy những ký hiệu với mã khác nhau. Những ký hiệu đó sẽ thể hiện mục đích sử dụng đất của từng loại đất. Vậy những mã ký hiệu ONT, ODT, LUC, LNK, DKV, BHK, TMD, DHT là ký hiệu của đất gì? Bài viết dưới đây củaHệ Thống Pháp Luật Việt Namsẽ trình bày về những mã ký hiệu của các loại đất được thể hiện trong văn bản pháp luật.

1. ONT là loại đất gì?

ONT là đất ở tại nông thôn thuộc nhóm đất phi nông nghiệp.

Đất ở tại nông thôn do hộ gia đình, cá nhân sử dụng để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình công cộng phục vụ cho nhu cầu đời sống, đất ao vườn trong cùng thửa đất thuộc dân cư nông thôn.

Căn cứ vào quỹ đất của địa phương và quy hoạch phát triển nông thôn mà cơ quan có thẩm quyền đã phê duyệt, ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ quyết định hạn mức giao cho các hộ gia đình, cá nhân làm đất ở đồng thời diện tích tách thửa tối thiểu đối với đất ở tại nông thôn.

Hiện nay, Nhà nước đang có chính sách tạo điều kiện cho người dân tại nông thôn có chỗ ở trên cơ sở tận dụng các khu dân cư đã có sẵn, hạn chế trường hợp mở rộng khu dân cư trên đất nông nghiệp.

2. ODT là loại đất gì?

ODT là đất ở tại đô thị thuộc nhóm đất phi nông nghiệp.

Đất ở tại đô thị dùng để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình công cộng phục vụ cho nhu cầu đời sống, vườn, ao trong cùng thửa đất thuộc khu dân cư đô thị phù hợp với quy hoạch do cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Bố trí đất ở tại đô thị phải đảm bảo phù hợp đất sử dụng để xây dựng các công trình công cộng, công trình sự nghiệp, bảo đảm vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị.

Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ vào quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị và quỹ đất địa phương để xác định hạn mức giao đất cho các hộ gia đình, cá nhân để tự xây nhà ở nếu thuộc trường hợp không đủ điều kiện giao đất theo dự án đầu tư xây dựng nhà ở. Đồng thời quy định về diện tích tách thửa tối thiểu đối với đất ở.

3. LUC là loại đất gì?

LUC là ký hiệu của đất chuyên trồng lúa nước thuộc nhóm đất nông nghiệp.

Đất trồng lúa là đất có điều kiện phù hợp để trồng lúa, bao gồm đất chuyên trồng lúa nước và đất trồng lúa khác. Vậy đất chuyên trồng lúa nước khác gì so với đất trồng lúa khác?

Theo quy định pháp luật hiện nay, có định nghĩa đất chuyên trồng lúa nước là đất trồng được hai vụ lúa nước trở lên trong một năm.

Đất trồng lúa khác gồm hai loại: đất trồng lúa nước còn lại và đất trồng lúa nương.

Điều kiện thiên nhiên ưu đãi cộng với đảm bảo lương thực cho người dân nên nhà nước rất quan tâm đến việc canh tác, phát triển cây lúa nước. Hàng năm, Nhà nước sẽ trích từ ngân sách để hỗ trợ sản xuất lúa cho các địa phương bao gồm: chi phí đầu tư và chi phí thường xuyên. Ngoài ra, Nhà nước còn có mức hỗ trợ như sau:

Đối với đất chuyên trồng lúa nước Nhà nước sẽ hộ trợ 1.000.000 đồng/ha/năm;

Đất chuyên trồng lúa nước cải tạo từ đất trồng lúa nước một vụ hoặc đất trồng cây khác theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trồng lúa, Nhà nước hỗ trợ 5.000.000 đồng/ha/năm.

Khi người dân có nhu cầu chuyển đất trồng lúa nước sang đất sử dụng mục đích phi nông nghiệp thì người có nhu cầu phải nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa.

4. LNK là loại đất gì?

LNK là đất trồng cây lâu năm khác thuộc nhóm đất nông nghiệp.

Theo định nghĩa thì đất trồng cây lâu năm là đất trồng các loại cây có thời gian sinh trưởng trên một năm từ khi gieo trồng tới khi thu hoạch, kể cả cây có thời gian sinh trưởng như cây hàng năm nhưng cho thu hoạch trong nhiều năm như thanh long, chuối, dứa, nho,..bao gồm đất trồng cây công nghiệp lâu năm, đất trồng cây ăn quả lâu năm và đất trồng cây lâu năm khác.

Đất trồng cây lâu năm khác là đất trồng cây lâu năm nhưng không phải đất trồng cây công nghiệp lâu năm và đất trồng cây ăn quả lâu năm gồm chủ yếu là đất trồng cây lấy gỗ, lấy bóng mát, tạo cảnh quan không thuộc đất lâm nghiệp, đất vườn trồng xen lẫn nhiều loại cây lâu năm hoặc cây lâu năm xen lẫn cây hàng năm.

Theo quy định tại thông tư mới về bản đồ địa chính thì ký hiệu LNK: đất trồng cây lâu năm khác không còn được thể hiện trong bản ký hiệu đất thể hiện trên bản đồ địa chính, mảnh trích đo địa chính.

5. DKV là loại đất gì?

DKV là ký hiệu của đất khu vui chơi, giải trí công cộng thuộc nhóm đất phi nông nghiệp.

Những khu vực thuộc đất DKV hoặc quy hoạch DKV thì nghiêm cấm hành vi xây dựng nhà ở và các công trình xây dựng. Nếu thực hiện thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Ký hiệu loại đất, mã loại đất theo mục đích sử dụng đất mới nhất năm 2021

6. BHK là loại đất gì?

BHK là đất trồng cây hàng năm khác thuộc nhóm đất nông nghiệp.

Đất trồng cây hàng năm bao gồm đất trồng lúa và đất trồng cây hàng năm khác. Như đã nói ở trên, đất trồng lúa bao gồm: đất chuyên trồng lúa nước, đất trồng lúa nước còn lại và đất trồng lúa nương.

Đất trồng cây hàng năm khác bao gồm: đất bằng trồng cây hàng năm khác và đất nương rẫy trồng cây hàng năm khác.

7. TMD là loại đất gì?

TMD là đất thương mại, dịch vụ thuộc nhóm đất phi nông nghiệp.

Theo quy định của pháp luật, đất thương mại, dịch vụ là đất được sử dụng nhằm mục đích xây dựng các cơ sở hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ hoặc xây dựng các công trình khác nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ.

Hiện nay, thời hạn cho thuê đất, giao đất đối với các hộ gia đình, cá nhân sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ là không quá 50 năm.

Trên đây là câu trả lời của Hệ Thống Pháp Luật Việt Nam liên quan đến yêu cầu câu hỏi của bạn. Hy vọng câu trả lời của chúng tôi sẽ hữu ích cho bạn.

Nếu có bất cứ vướng mắc gì về pháp lý mời bạn tiếp tục đặt câu hỏi. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp.

Trân trọng cảm ơn.

BBT.Hệ Thống Pháp Luật Việt nam

Top 20 ký hiệu dht là đất gì biên soạn bởi Nhà Xinh

Đất quy hoạch dht là gì

  • Tác giả: hanghieugiatot.com
  • Ngày đăng: 12/08/2022
  • Rate: 4.91 (865 vote)
  • Tóm tắt: Ký hiệu đất DHT trên sổ đỏ là gì? Có nên mua đất phát triển hạ tầng? Và mục đích sử dụng đất DHT là gì? Cùng …

Top 10 Ký Hiệu Lnk Là Đất Gì

  • Tác giả: camnangtienganh.vn
  • Ngày đăng: 08/02/2022
  • Rate: 4.54 (242 vote)
  • Tóm tắt: 2. Ký hiệu ONT, ODT, LUC, LNK, DKV, BHK, TMD, DHT là loại … Tác giả: luatduonggia.

Đất DHT là đất gì? Điều cần lưu ý khi đầu tư vào đất DHT

Đất DHT là đất gì? Điều cần lưu ý khi đầu tư vào đất DHT
  • Tác giả: batdongsanexpress.vn
  • Ngày đăng: 09/30/2022
  • Rate: 4.37 (448 vote)
  • Tóm tắt: Ký hiệu đất DHT là tên gọi tắt của đất phát triển cơ sở hạ tầng hay còn được gọi là đất cơ sở hạ tầng. Đất DHT được sử dụng để xây dựng các công …
  • Kết quả tìm kiếm: Đất phát triển cơ sở hạ tầng được quy hoạch nhằm để sử dụng cho các mục đích mà pháp luật quy định. Tuy nhiên, trong một số dự án chưa được triển khai hoặc chưa chắc chắn; thông tin chưa rõ ràng thì nhu cầu của nhà đầu tư đối với loại đất DHT này …

Bảng tra ký hiệu các loại đất để biết mục đích sử dụng

  • Tác giả: luatvietnam.vn
  • Ngày đăng: 11/30/2022
  • Rate: 4.08 (368 vote)
  • Tóm tắt: Tại bản đồ địa chính có các ký hiệu về loại đất như: LUC, LUK…nhưng nhiều người không biết đó là loại đất gì? Tuy nhiên, có thể dễ dàng biết …

DHT là đất gì? Tổng hợp thông tin mới nhất 2023

  • Tác giả: homedy.com
  • Ngày đăng: 10/17/2022
  • Rate: 3.79 (391 vote)
  • Tóm tắt: Trong hệ thống các loại ký hiệu đất theo quy định hiện hành, bên cạnh các nhóm đất chính theo phân loại đất đai còn rất nhiều loại đất khác được sử dụng …
  • Kết quả tìm kiếm: Đa phần các khu đất DHT đều tọa lạc tại các vị trí đắc địa, tiềm năng sinh lời cao nên nhu cầu của người mua đối với loại đất này rất lớn. Mặc dù đất DHT đã được quy định sử dụng và những mục đích cụ thể theo định hướng Nhà nước đưa ra, nhưng tiềm …

DHT là đất gì? Có được mua bán đất DHT hay không?

DHT là đất gì? Có được mua bán đất DHT hay không?
  • Tác giả: mogi.vn
  • Ngày đăng: 04/15/2022
  • Rate: 3.74 (215 vote)
  • Tóm tắt: Ký hiệu DHT là đất gì? Đây được hiểu là đất dùng để xây dựng các công trình giao thông, năng lượng, bưu chính viễn thông, thuỷ lợi, cơ sở văn …
  • Kết quả tìm kiếm: Thực tế, sự thay đổi, rủi ro trong đầu tư bất động sản là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đặc biệt với đất phát triển cơ sở hạ tầng, những khu đất giá phải chăng; xác thực được thông tin quy hoạch và lựa chọn thời gian đầu tư hợp lý. Tuy nguy hiểm …

Ký hiệu các loại đất trên bản đồ địa chính

Ký hiệu các loại đất trên bản đồ địa chính
  • Tác giả: bandatnendongnai.vn
  • Ngày đăng: 06/28/2022
  • Rate: 3.52 (484 vote)
  • Tóm tắt: Các ký hiệu loại đất như MNC là gì? NCS là gì? DCS là gì? ONT là gì? ODT là gì? CLN là gì?… trên bản đồ địa chính là gì? 1. Cơ sở pháp lý:.
  • Kết quả tìm kiếm: Trong 3 nhóm đất nêu trên có các loại đất khác nhau như: Đất chuyên trồng lúa nước, đất bằng trồng cây hàng năm khác, đất trồng cây lâu năm, đất ở nông thôn, đất ở đô thị, đất thương mại, đất quốc phòng – an ninh…có rất nhiều loại đất khác nhau và …

Cách đọc Ký Hiệu Các Loại đất Trên Bản đồ Quy Hoạch

Cách đọc Ký Hiệu Các Loại đất Trên Bản đồ Quy Hoạch
  • Tác giả: truyenhinhcapsongthu.net
  • Ngày đăng: 02/24/2022
  • Rate: 3.23 (231 vote)
  • Tóm tắt: 1. Có bao nhiêu loại đất chính? 2. Ký hiệu DHT là loại đất gì? 3. CNĐ là loại đất gì? 4.
  • Kết quả tìm kiếm: Nhiều người đang gặp vấn đề trong việc đọc tên các loại đất được ghi trên bản đồ địa chính và mỗi ký hiệu sẽ có ý nghĩa khác nhau. Để hiểu rõ hơn về những vấn đề này, Tân Đại Thành Group có bài viết chi tiết về cách đọc ký hiệu các loại đất trên bản …

Ký hiệu son là đất gì

  • Tác giả: ancanmarketing.com
  • Ngày đăng: 09/22/2022
  • Rate: 3.09 (409 vote)
  • Tóm tắt: DHT là ký hiệu các loại đất phát triển hạ tầng. Đặc điểm của đất DHT là mục đích sử dụng dành cho việc xây dựng các công trình; cơ sở y tế, cơ sở văn hóa và …
  • Kết quả tìm kiếm: Các ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch, trên sổ đỏ mà các bạn hay thấy như: NTS, LMU, NKH, ONT, ODT, TSC, DTS, DVH, DYT, DGD, DTT, DKH, DXH, DNG, DSK, CQP, CAN, LUC, LUK, LUN, NTD, SON, MNC, PNK, BHK, NHK, CLN, RSX, RPH, RDD, SKK, SKT, SKN, …

Ký hiệu loại đất, mã loại đất theo mục đích sử dụng đất mới nhất

Ký hiệu loại đất, mã loại đất theo mục đích sử dụng đất mới nhất
  • Tác giả: sentayho.com.vn
  • Ngày đăng: 04/30/2022
  • Rate: 2.93 (178 vote)
  • Tóm tắt: Xem thêm: Ký hiệu ONT, ODT, LUC, LNK, DKV, BHK, TMD, DHT là loại đất gì? Hiện nay, Nhà nước đang có chính sách tạo điều kiện cho người dân tại nông thôn có …
  • Kết quả tìm kiếm: Chào Luật sư! Em có sổ đỏ chuyển nhượng đất từ 1 người khác năm 2004, trong cột mục đích sử dụng ghi 700m2 là: HLĐB, DT còn lại ghi là: CNĐ. Cho em hỏi: CNĐ là loại mục đích sử dụng đất gì? Em tra trong bảng ký hiệu mục đích sử dụng đất thì không có …

Mã ký hiệu ONT, ODT, LUC, LNK, DKV, BHK, TMD, DHT là loại đất gì?

  • Tác giả: thptnguyenthidieu.edu.vn
  • Ngày đăng: 11/16/2022
  • Rate: 2.76 (198 vote)
  • Tóm tắt: Các ký hiệu này sẽ thể hiện mục đích sử dụng đất của từng loại đất. Vậy các ký hiệu ont, odt, luc, lnk, dkv, bhk, tmd, dht là gì? Bài viết dưới …
  • Kết quả tìm kiếm: Đất nước rất quan tâm đến việc trồng trọt và phát triển cây lúa nước do điều kiện tự nhiên đặc thù và đảm bảo an ninh lương thực của người dân. Hàng năm, nhà nước trích ngân sách chi phí hỗ trợ địa phương sản xuất lúa bao gồm: chi phí đầu tư và chi …

Bảng ký hiệu các loại đất hiện nay

  • Tác giả: baotainguyenmoitruong.vn
  • Ngày đăng: 11/20/2022
  • Rate: 2.63 (143 vote)
  • Tóm tắt: (TN&MT) – Tôi thấy trên bản đồ địa chính thường có các ký hiệu là loại đất ví dụ như: ODT, CLN, LMU…Tôi có thể tìm hiểu cụ thể về những ký …

DHT là đất gì? 3 lưu ý khi mua bất kỳ loại đất nào

DHT là đất gì? 3 lưu ý khi mua bất kỳ loại đất nào
  • Tác giả: happycorp.vn
  • Ngày đăng: 06/30/2022
  • Rate: 2.65 (62 vote)
  • Tóm tắt: Mục lục bài viết ẩn. 1/ Ký hiệu DHT là đất gì? 2/ Loại đất DHT là gì? 3/ Vai trò và chức năng của đất DHT đối với nhà nước.
  • Kết quả tìm kiếm: Đất DHT giàu tiềm năng vì đa số là những khu đất ở vị trí đẹp, đất bằng phẳng, ít được ai săn đón nên giá cả rất “phải chăng”. Tuy nhiên điều rủi ro nhất khi đầu tư đất DHT đó là khi có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thì tình huống bị thu hồi đất …

Đất SKC là gì? Từ A – Z các thông tin về loại đất SKC

  • Tác giả: nhaongayhaibatrung.vn
  • Ngày đăng: 01/26/2022
  • Rate: 2.58 (138 vote)
  • Tóm tắt: DHT là đất gì? Là ký hiệu của loại đất được quy hoạch để xây dựng hệ thống giao thông. Sử dụng làm đường sắt, tàu điện, đường bộ hay các điểm dừng xe, …
  • Kết quả tìm kiếm: Sau khi người sử dụng đất đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ chuyển đổi SKC thì nộp về phòng Tài Nguyên và Môi trường. Tuy nhiên, không phải cứ nộp hồ sơ đầy đủ là đất sẽ được chuyển đổi theo đúng mục đích của bạn. Cơ quan có thẩm quyền còn xem xét mục đích …

Ký hiệu các loại đất trên bản đồ địa chính 2022 nhất định phải biết

Ký hiệu các loại đất trên bản đồ địa chính 2022 nhất định phải biết
  • Tác giả: waha.com.vn
  • Ngày đăng: 05/31/2022
  • Rate: 2.46 (119 vote)
  • Tóm tắt: DHT là ký hiệu viết tắt của loại đất phát triển hạ tầng. Đặc điểm của đất DHT là mục đích sử dụng cho việc xây dựng các công trình; cơ sở y tế, cơ sở văn hóa, …
  • Kết quả tìm kiếm: Nếu là người nông dân hoặc những nhà đầu tư bất động sản, chắc hẳn bạn đã nghe đến những ký hiệu như ONT, ODT, DSH, LUC, LNK, DKV, BHK, TMD, DHT… trên bản đồ địa chính hoặc trên sổ đỏ. Hoặc khi bạn tra thông tin quy hoạch trên App điện thoại; bạn sẽ …

DHT Là đất Gì? 6 Lưu Ý Khi đầu Tư đất Cơ Sở Hạ Tầng

  • Tác giả: muaban.net
  • Ngày đăng: 03/01/2022
  • Rate: 2.38 (81 vote)
  • Tóm tắt: Cùng Muaban.net xác định DHT là đất gì, vai trò của đất DHT trong phát … gì cũng là cách thức để đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao hiệu …

DHT là đất gì? Có được xây dựng nhà ở và chuyển nhượng không?

 DHT là đất gì? Có được xây dựng nhà ở và chuyển nhượng không?
  • Tác giả: landinfo.com.vn
  • Ngày đăng: 09/20/2022
  • Rate: 2.25 (53 vote)
  • Tóm tắt: Đất DHT là đất phát triển hạ tầng, sử dụng vào mục đích xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho đời sống người dân và hỗ trợ phát triển kinh …
  • Kết quả tìm kiếm: Đất để phát triển kết cấu hạ tầng được quy định sử dụng vào các mục đích cụ thể theo định hướng, kế hoạch Nhà nước đưa ra. Tuy nhiên, vì đa phần những khu đất thuộc diện DHT đều sở hữu vị trí đẹp, nhiều tiềm năng sinh lời nên vẫn dễ dàng lọt vào mắt …

Ký hiệu đất thể hiện trên bản đồ địa chính, mảnh trích đo địa chính

  • Tác giả: quydat.tuangiao.gov.vn
  • Ngày đăng: 04/22/2022
  • Rate: 2.13 (188 vote)
  • Tóm tắt: 4. Đất bằng trồng cây hàng năm khác. BHK ; 5. Đất nương rẫy trồng cây hàng năm khác. NHK ; 6. Đất trồng cây lâu năm. CLN ; 7. Đất rừng sản xuất. RSX.

Đất ont là gì? Những quy định & thông tin update mới nhất

Đất ont là gì? Những quy định & thông tin update mới nhất
  • Tác giả: batdongsandautu.net.vn
  • Ngày đăng: 06/27/2022
  • Rate: 1.94 (123 vote)
  • Tóm tắt: Hiện nay luật quy định những điều gì về loại đất này cũng như thông tin nào … Danh mục:Các loại đất Dht là đất gì Đất ONT có được xây nhà không Ký hiệu …
  • Kết quả tìm kiếm: Và đất ont là đất chỉ thuộc ở khu vực nông thôn, bao gồm các loại đất dùng để xây dựng nhà ở, đất ao, vườn, đất xây dựng các công trình khác… phục vụ đời sống trong cùng thửa đất thuộc khu dân cư nông thôn. Chính vì thế mà đất ont là một phần trong …

Đất phát triển hạ tầng là gì?

Đất phát triển hạ tầng là gì?
  • Tác giả: canhobinhduong.vn
  • Ngày đăng: 08/11/2022
  • Rate: 1.81 (91 vote)
  • Tóm tắt: Đất phát triển hạ tầng là loại bất động sản cực kỳ thích hợp để đầu tư sinh … đất của Bộ Tài Nguyên Môi Trường thì đất phát triển hạ tầng (DHT) là đất để …
  • Kết quả tìm kiếm: Muốn có thông tin rõ ràng hơn về đất phát triển hạ tầng, đầu tiên vẫn là phải hiểu rõ đất phát triển hạ tầng là gì để xác định được loại đất mình sẽ đầu tư. Nhưng thông tin về dự án quy hoạch đất với mục đích phát triển cơ sở hạ tầng lại là một …