Làm Cây Xanh Cho Lớp Mầm Non (Góc Xây Dựng), Góc Xây Dựng – Hỏi Gì 247

Hoạt động đi dạo là hoạt động tiêu khiển chủ yếu so với trẻ mần nin thiếu nhi, Đồ chơi là nhu yếu tự nhiên ko hề thiếu so với đời sống của trẻ. Tuy nhiên, ko phải người nào cũng sở hữu tiền để tậu hoặc tậu được hết đồ chơi cho trẻ, để thoả mãn hoạt động tiêu khiển đi dạo của trẻ tất cả chúng ta hoàn toàn sở hữu thể tự làm lấy đồ chơi cho trẻ .Bạn đang xem : Làm cây xanh cho lớp mần nin thiếu nhi

Ở trường măng non muốn trẻ phát triển tốt thì cô giáo phải là người thể hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình luôn linh động thông minh giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua giờ “Hoạt động góc”.

I. THỰC TRẠNG BAN ĐẦU :

– Hiện nay việc đổi mới hình thức và phương pháp giáo dục, dạy học liên quan tới tổ chức những góc hoạt động (vui chơi) nhằm để tạo điều kiện cho trẻ được học và chơi theo ý thích, xúc tiến chủ động của tư nhân hoặc nhóm nhỏ. Vì vậy hoạt động góc (vui chơi) giữ vai trò chủ đạo.

*Hoạt động góc hình Trường MN Tản ViênVì đi dạo chiếm nhiều thời hạn nhất trong một ngày ở lớp. Qua đi dạo, ko nhữnghình thành cho trẻ óc tưởng tượng, phát minh thông minh, tăng trưởng ngôn từ và tăng cường năng lực nhận thức mà còn giúp trẻ biểu lộ năng lượng, kỹ năng và tri thức tình cảm, nguyện vọng và mối quan hệ với những người xung quanh. Chơi là một cách để trẻ học, là con đường giúp trẻ to lên và tăng trưởng tư cách tổng lực .

II. LÝ DO ĐẶT VẤN ĐỀ :

– Mỗi lúc tổ chức “Hoạt Động Góc” theo hình thức đổi mới, tôi luôn gặp nhiều khó khănvề khâu quản lý và tổ chức những góc chơi rời rạc, thụ động, ko trật tự… Mang một số cháu chơi rất say mê, sở hữu cháu chỉ thích cầm một loại đồ chơi nào đó. Hoặc lắp ráp một loại đồ chơi ko thành sản phẩm… Sắp xếp và sử dụng những loại đồ chơi chưa thích hợp. Trái lại sở hữu một số cháu lúc đầu cũng tích cực, nhưng một lúc sau lại chạy lung tung, tranh dành, trêu chọc phá đồ chơi của bạn.

– Kết quả thứ tự chơi ko đạt nhu yếu, nên lúc nhận xét giữa những góc sau buổi vuichơi cũng đơn điệu, nghèo nàn .- Tuy nhiên, kế bên những trắc trở vất vả mà tôi vừa nêu cũng sở hữu những thuận tiện cơ bản như : Ko gian lớp học thoáng rộng, sở hữu đủ kệ để đồ chơi, được phân phối những đồ chơi sở hữu sẳn. Ngoài ra còn được dự giờ và sự hướng dẫn rõ ràng của hiệu trưởng. Nhưng hiệu quả buổi đi dạo vẫn chưa đạt hiệu suất cao cao .

– Xuất phát từ tình hình thực tế, tôi sở hữu suy nghĩ muốn thực hiện tốt. “Hoạt Động Góc‘, bản thân thầy giáo phải sở hữu một số giải pháp như thế nào để cho việc : “Tổ Chức Hoạt Động Góc” đạt hiệu quả hơn.

III. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ :

– Giải pháp tốt là cần phải sở hữu hướng xử lý vần đề một cách đơn cử, nhằm mục đích giúp trẻ biếtvận dụng hiểu biết của mình vào đời sống … Sau này trẻ sẽ trở thành người sở hữu ích cho giađình và xã hội .

Vì vậy, để tổ chức tốt “Hoạt Động Góc” cho trẻ mẫu giáo, thì thầy giáo cần nắm vững mục đích yêu cầu, nội dung của chương trình và phải đưa ra nhiều giải pháp, cách tổ chức khác nhau.

– Sau đây là nổi trội 1 số ít giải pháp mà tôi đã thực thi một cách sở hữu hiệu suất cao :

IV. BIỆN PHÁP TIẾN HÀNH :

– Phải soạn giáo án đơn cử .Xem thêm : 9 Câu Trả Lời Cho Những Câu Hỏi Nguyên Nhân Trong Cuộc Sống, 50 Câu Hỏi Đáng Suy Ngẫm Về Giá Trị Cuộc Sống

– Tôi sắp đặt, sắp xếp xây dựng góc chơi cho trẻ măng non cho hợp lý. Chuẩn bị một số đồ tiêu dùng, đồ chơi măng non cần thiết để phục vụ trong quá trình chơi theo từng chủ điểm. Tôi tự sáng tác những bài thơ, bài hát để ổn định và kết thúc. Sau đó cho cháu làm quen những góc chơi và trao đổi với trẻ về những yếu tố sau :

+ Gọi tên những góc chơi.

+ Ở góc này sở hữu những đồ chơi gì và phải chơi như thế nào ?. Cần bao nhiêu bạn khichơi ? Trước lúc chơi phải làm gì ?- Tôi cho cháu lấy ký hiệu đem tới góc chơi mà cháu tự chọn .- Gợi ý để cháu chọn nhóm trưởng và biết cách phân vai cho bạn .- Để thứ tự chơi của trẻ sở hữu chất lượng, phản ánh được hoạt động và sinh hoạt hằng ngày. Tôi tập chocháu biết liên hệ thực tiễn vào những vai chơi .

VD : Góc Phân Vai.

+ Cháu chơi bán shop ăn uống. Ngoài việc dạy cháu sắp xếp những đồ tiêu dùng để nấunướng, trưng bày những thức ăn để bán cho khách, tôi còn chuẩn bị “thực đơn, giá tiền, hoá đơn tính tiền”. Trong lúc chơi, cháu biết giao tiếp với bạn.

+ Chào quí khách, mời quí khách ngồi ghế ! Quí khách tiêu dùng gì ?. Cháu biết nhìn lên thực đơn để gọi món ăn. Sau đó, cháu biết tính tiền bằng hoá đơn nhưsau :

Đĩa mực: giá 8 nghìn trên thực đơn, cháu biết tính tiền bằng 8 chấm tròn vào ô vẽ mực ở hoá đơn tính tiền (cháu được ôn những chữ số và số lượng tương ứng).

*Hình minh họa Trường MN Tản Viên+ Còn ở phòng khám bệnh, tôi sắp xếp phòng khám sở hữu ghế ngồi chờ đón, bệnh nhân bắt thăm số thứ tự. Chưng sĩ khám bệnh cho thuốc theo đơn. Lúc bệnh nhân khai đau mắt, bác bỏ sĩ sẽ cho thuốc vào toa thuốc ô vẽ mắt ba chấm đỏ hoặc ba chấm vàng … Cô y tá cho thuốc theo đơn và dặn bệnh nhân uống thuốc đúng giờVới bộ đồ chơi ở góc xây dựng, tôi cùng cha mẹ tìm nhiều vật tư phế truất thải, hộp bánh, hộp sữa … để làm hàng rào. Vỏ sò, vỏ nghiêu tôi làm ếch, cua mực … để mê hoặc trẻ. Đặc thù ở góc tạo hình, cháu vừa làm, vừa chơi, cùng cô tạo ra nhiều mẫu sản phẩm để Giao hàng những góc chơi khác .*hoạt đông góc xây dựng Trường MN Tản Viên

VD: Để sở hữu Bupbê đi dạo trong mô phỏng ở góc xây dựng, tôi tiêu dùng phần đầu của bình nước suối nhỏ (phần còn lại làm chậu cắm hoa) làm phần mình Búpbê và gắn thêm đầu bắngtrái banh Bong. Phần còn lại, những cháu sẽ trang trí. Tóc, áo, mắt, mũi bằng vải, len vụn…

– Sắp kết thúc buổi vui chơi, tôi báo cho những góc chơi biết để chuẩn bị đi thăm quan một dự án vừa xây dựng… Tôi gợi ý sở hữu hệ thống để những nhóm báo cáo lại quá trình chơi vàcùng góp ý cho nhau.

VD1 : Lúc nảy cô đi qua phòng khám, định vào khám bệnh. Nhưng thấy đông người quá. Hôm nay ở phòng khám hoạt động như thế nào ?

+ Nhóm trưởng: Tôi xin báo cáo với những anh, chị, ở phòng khám của chúng tôi sở hữu tôi là bác bỏ sĩ, chi Mai là y tá… Chúng tôi rất vui vẽ, nhẹ nhõm, chăm sóc tốt những bệnh nhân nên phòng khám của chúng tôi lúc nào cũng đông khách như thế.

VD2: Sao hôm nay tôi ko thấy chi Mi tới làm việc ở phòng khám?. (Hôm nay chi Mi xin nghỉ phép một buổi để đưa gia đình đi xem ca nhạc). Với hình thức này, tôi giúp những cháu tích cực trong việc liên kết những góc chơi, đồng thời những cháu được nhận vai làm nhóm trưởng cũng sở hữu ý thức trách nhiệm của mình để giúp tôi quản lý từng nhóm chơi nhỏ.