Xu hướng thiết kế quán cafe năm 2020 có thể bạn chưa biết?

Để kinh doanh quán cafe hiệu quả ngoài việc nắm rõ được nhu cầu của khách hàng tại từng thời điểm khác nhau thì tạo ra những không gian đẹp và ấn tượng bắt kịp xu thế cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình kinh doanh của bạn. Nếu bạn có ý định mở quán cafe trong năm 2020 thì đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 4 xu hướng thiết kế trong năm 2020 được được các kiến trúc sư dự đoán sẽ được ưa chuộng và thu hút rất nhiều khách hàng.

*Hướng dẫn tính khái toán đầu tư khi mở một quán cafe

*EE EARTH COFFEE & BAKERY tại Hà Nội – Không gian nghệ thuật đương đại đầy sáng tạo

*Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cafe bạn nên tham khảo

Xu hướng thiết kế quán cafe kết hợp với thiên nhiên

Nếu bạn có ý định mở quán cafe trong năm 2020 thì có thể áp dụng mô hình quán cafe kết hợp thiên nhiên. Ý tưởng thiết kế này thích hợp cho những quán cafe ở những thành phố lớn có quá trình đô thị hóa nhanh như Hà Nội, Hồ Chí Minh…Việc mang thiên nhiên vào không gian thưởng thức cafe của khách hàng chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau.

xu hướng thiết kế quán cafe

Từ những quán cafe có diện tích nhỏ đến lớn đều có thể áp dụng cách thiết kế này. Với những quán cafe được xây dựng từ đất trống bạn có thể dành ra một khoảng sân vườn nhỏ để trưng bày các loại cây bóng mát loại nhỏ kết hợp với các loại hoa khác nhau để khách hàng có thể hòa mình vào thiên nhiên xua tan đi những mệt mỏi thường ngày.

Để thiết kế quán cafe sân vườn thì trước hết bạn nên chọn những mặt bằng gần các con ngõ nhỏ không có nhiều xe cộ đi lại để hạn chế tiếng ồn vào trong quán cafe. Với xu hướng này bạn có thể lựa chọn các phong cách Vintage, cổ điển và tân cổ điển để tạo không gian hoài niệm và sâu lắng. Các khu vực trong quán cafe sẽ được bố trí theo hành vi của khách hàng: cần có quầy bar thiết kế đơn giản tạo thiện cảm với khách hàng, bố trí bàn ghế cho khách rộng rãi tạo không gian riêng tư…Và sử dụng yếu tố thiên nhiên làm tiền đề cho quá trình bố trí công năng và tạo điểm nhấn cho không gian.

Thiết kế quán cafe phong cách hiện đại tạo không gian mở

Nếu bạn đang có một mặt bằng đã có xây dựng cơ bản thì việc thiết kế quán cafe phong cách hiện đại tạo không gian mở là hoàn toàn phù hợp. Xu hướng thiết kế quán cafe trong năm 2020 là hướng đến sự đơn giản lược bỏ đi những chi tiết trang trí rườm rà và lấy con người làm trung tâm. Cách thiết kế này không còn quá xa lạ trong cuộc sống thường ngày, tạo cảm giác gần gũi với khách hàng. Ưu điểm của cách thiết kế này là tiết kiệm được chi phí đầu tư cho đồ nội thất và có thể tối ưu không gian quán cafe có diện tích hạn chế.

xu hướng thiết kế quán cafe

Trong quá trình thiết kế quán cafe để tạo không gian mở nhất định bạn phải biết cách dùng đồ nội thất và các chi tiết decor thích hợp với diện tích của quán cafe. Không nên dùng bàn ghế có kích thước quá cồng kềnh, quá lớn được trang trí rườm rà vì dễ gây mất diện tích trong quán và mất đi sự cá tính của quán cafe hiện đại.

Ví dụ như hệ thống ánh sáng trong quán cafe cần được dùng nhiều hệ thống đèn thả, âm trần kết hợp với nhau để đảm bảo tính công năng và để không gian không bị đơn điệu. Sử dụng màu sắc một cách khôn ngoan cũng có thể đánh lừa cảm giác của khách hàng. Với những quán cafe có diện tích nhỏ thì bạn nên dùng màu trắng, đen, xám…để tạo cảm giác không gian thoáng hơn, không còn cảm giác ngột ngạt do bị hạn chế về chiều dài hay rộng của từng mặt bằng.

Xu hướng thiết kế quán cà phê văn phòng

Xu hướng tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn là cafe văn phòng thích hợp cho những nhân viên văn phòng không có nhiều thời gian. Đây là lượng khách hàng tiềm năng mà bạn có thể khai thác vì ở Hà Nội có rất nhiều công ty văn phòng lớn nên lượng khách hàng là nhân viên, dân trí thức cần tìm một không gian yên tĩnh để dùng cafe, nghỉ trưa hay tụ tập với đồng nghiệp giờ tan tầm rất hợp lý.

Nếu bạn đang có mặt bằng gần các công ty, khu văn phòng nhiều thì nên áp dụng cách thiết kế này chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng và có nguồn doanh thu ổn định. Dựa trên nhu cầu sử dụng của khách hàng nên bản thiết kế quán cafe văn phòng có nhiều đặc trưng khác biệt so với những quán cafe truyền thống khác.

xu hướng thiết kế quán cafe

Khu vực quầy pha chế nên được bố trí ngay lối vào của quán cafe để khách hàng dễ dàng order và để tăng doanh thu cho quán cafe bạn có thể bố trí thêm 1 tủ bánh ngọt để phục vụ khách ăn thêm nếu thấy đói. Đối với khu vực phục vụ chung sẽ được bố trí chỗ ngồi theo từng nhóm khách hàng từ 1 người, 2 người hay 4 người trở lên…Có thể dùng những chiếc bàn băng dài để tối ưu diện tích trong quán cafe. Với mô hình kinh doanh này thì bạn không cần dùng nhiều decor trang trí để không gian được tối giản. Nên dùng các loại cây xanh nhỏ ưa bóng để ở khu vực thưởng thức cafe tạo không gian xanh có tác dụng lọc không khí tốt hơn và tạo điểm nhấn.

Hướng thiết kế quán cà phê take away

Thiết kế quán cafe take away thích hợp với những chủ đầu tư không có quá nhiều vốn đầu tư. Với cách thiết kế này sẽ phù hợp với hầu hết khách hàng từ bình dân đến trí thức. Bạn chỉ cần có một mặt bằng có diện tích trung bình là có thể kinh doanh quán cafe một cách dễ dàng. Bạn có thể kinh doanh quán cafe ở những mặt đường lớn, trung tâm thương mại hay gần các trường đại học, trường cấp ba lớn…

xu hướng thiết kế quán cafe

Cách thiết kế này khá đơn giản chỉ cần tập trung vào khu vực pha chế và order mang tạo cảm giác yên tâm cho khách nhìn vào để tin tưởng về chất lượng dịch vụ của quán cafe. Xét về phía người dùng là nhân viên thì bạn cần bố trí các thiết bị quan trọng như máy pha cafe, máy xay sinh tố, máy ép, tủ lạnh…một cách khoa học nhất để nhân viên có thể dễ dàng pha chế nâng cao hiệu quả làm việc.

Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn cách thiết kế để phù hợp với khách hàng mục tiêu, mức đầu tư mong muốn của mình thì hãy để các kiến trúc sư của KenDesign giúp đỡ bạn. KenDesign là công ty chuyên thiết kế thi công quán cafe chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư và thời gian một cách hiệu quả nhất.