Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tháng 11 Vô vàn thứ Đang Chờ Bạn

Kinh Nghiệm du lịch Sapa tháng 11 cho nhũng ai yêu chủ nghĩa xe dịch, ưa thích khám phá để chạm vào những ngày cuối thu mỏng manh quyến rũ, chạm vào chút nắng vàng hanh hao tựa như mật ngọt của núi rừng sapa. Mùa đông Sapa có nhiều thứ hay ho đến độ, từ thời tiết, ẩm thực đến cả những loài hoa cũng đều có sự thú vị rất riêng. Nhưng có lẽ đặc biệt nhất của các bạn khi đến với Sapa tháng 11 lại là cảm xúc đợi chờ. Chờ một thứ đặc sản mang tên mùa đông.

xem thêm: Thung Lũng Mường Hoa xinh đẹp

  • Chekin ngay swing sapa để có hình đẹp
  • Mùa Hoa Anh Đào Trên Đồi chè Ô long sapa
  • Bản Cát- Bản Của người Mông
  • Thác bạc- Thác Tình Yêu sapa
  • Núi Hàm Rồng sapa
  • Tour sapa 2 ngày 3 đêm
  • Tour sapa 3 ngày 2 đêm
  • Tour sapa 4 ngày 3 đêm
  • Tour Hà Giang sapa 5 ngày 4 đêm

Thời tiết du lịch Sapa tháng 11 như thế nào?

Thời tiết du lịch Sapa tháng 11 chắc chắn là mối quan tâm hàng đầu khiến bạn quyết định xem có nên xách balo không.

kinh nghiệm du lịch sapa tháng 11
Tháng 11 ở sapa với khi hậu vô cùng mát mẻ và trong lành

Nào là Sapa tháng 11 có lạnh không, nhiệt độ bao nhiêu, tháng 11 Sapa có tuyết rơi chưa,… mình sẽ trả lời từng ý cho các bạn.

Sapa tháng 11 bao nhiêu độ?

Nhiệt độ ở thị trấn Sapa tháng 11 chỉ rơi vào khoảng từ 10-18 độ vào ban ngày, đêm và gần sáng nhiệt độ sẽ xuống thấp chỉ còn khoảng từ 7- 8 độ mà thôi. Cá biệt ở những nơi cao như đỉnh Fansipan nhiệt độ có thể giảm xuống tới 1-2 độ vào đêm và sáng, hiện tượng băng giá xảy ra như cơm bữa. Đây cũng là câu trả lời chung cho câu hỏi: “Sapa tháng 11 lạnh không?

Sapa tháng 11 có mưa không?

Theo Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11 đã bước vào mùa khô, rất ít khi mưa các bạn ạ. Có chăng chỉ là sương mù nặng hạt khiến ta ngỡ là một cơn mưa nhỏ. Mình phải giải thích rõ như vậy vì mưa nó phải là mưa to, nặng hạt mới là mưa đúng không nào. Còn vốn dĩ sương mù chính là “đặc sản” quanh năm ở Sapa chứ chẳng riêng gì tháng 11. Thế nhưng trong tiết trời cuối thu đầu đông này, màn sương ấy lại có nét quyến rũ riêng mà không phải ai cũng nhận ra để ôm trọn từng mảnh ghép vào lòng.

du lịch sapa tháng 11
Thời điểm vàng săn mây du lịch sapa tháng 11

Sương Sapa mùa đông vừa trắng muốt lãng đãng dửng dưng như mùa thu nhẹ dịu lại ẩm ương lạnh giá đến tê người pha chút hương đông đang gõ cửa. Trong cái màn sương lạnh ấy, hãy để tâm hồn lắng lại, bạn sẽ thấy mọi thứ thật lãng mạn. Bước vào tạp hóa, mua ngay 2 cái ô trong suốt, tay trong tay sẵn sàng so deep tại bất cứ nơi nào của SAPA.

Sapa tháng 11 có tuyết chưa?

Tháng 11 thì khó có tuyết lắm, từ xưa tới nay chưa bao giờ có tuyết rơi vào tháng 11 cả. Nhưng như mình đã nói ở phần nhiệt độ bên trên, những nơi có độ cao đặc biệt sẽ xảy ra hiện tượng băng giá. Ngay lúc mình đang viết bài này là vào 1/11/2019 thì đã có hiện tượng băng giá trên đỉnh Fansipan rồi, trong khi nhiệt độ lúc sáng sớm 6h30′ là 2 độ.

kinh nghiệm du lịch sapa tháng 11
Tháng 11 ở sapa chưa xuất hiện Tuyết rơi

Các bạn cần phân biệt rõ giữa tuyết rơi và băng giá nhé, về phần kinh nghiệm săn tuyết mình sẽ viết 1 bài cụ thể sau. Nhưng tuy nhiên đây cũng chỉ là kinh nghiệm của riêng mình, còn thực tế thì biến đổi khí hậu đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ, và việc miền Bắc mỗi năm càng lạnh dài hơn và sớm hơn là điều trông thấy.

Kinh Nghiệm đi Du lịch Sapa tháng 11 có gì đẹp?

Nếu ta nói du lịch Sapa tháng 10 là mùa săn mây bắt đầu thì du lịch Sapa tháng 11 là vào chính vụ săn mây rồi đó. Mùa săn mây sẽ kéo dài hết mùa đông luôn. Đi du lịch Sapa mùa này bạn sẽ rất dễ bắt gặp một ngày có biển mây, mây bị nắng xua cuộn tròn lại thành từng cục, lăn trên các vòm lá ướt sương, tràn xuống thung lũng thật chậm như khói trầm hương vậy. Hãy tự mình cảm nhận, mọi bức ảnh đều không thể hiện nổi 1/10 nét đẹp của biển mây, nó vi diệu lắm, bạn sẽ vỡ òa cho mà xem.

du lịch sapa tháng 11
Thiên nhiên sapa tháng 11 mang muôn màu sắc

Qua hàng nghìn các bức ảnh tôi tìm kiếm vẫn không lấy một bức ảnh thể hiện được hết những gì đã ấn định trong trí óc. Hóa ra đáp án của sự không thỏa mãn ấy là các bức ảnh, dù đẹp đến mấy cũng không thể thu cả biển mây Sapa vào ống kính mà phải thu trọn bằng cả đôi mắt.

Thiên Nhiên du lịch sapa tháng 11

Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tháng 11 – Săn Biển mây

Với mình đó là cái gì đó quá đỗi lớn lao và kinh ngạc chỉ tự động há miệng mà chẳng thể thốt nên lời. Chỉ có thể dùng đôi mắt mà thu cả vùng trời bất tận ấy vào. Vẻ đẹp của biển mây chẳng có một định nghĩa cụ thể, chỉ có thể thấu hiểu qua đôi mắt và cảm nhận của từng người. Hãy đến Sapa một ngày tháng 11 và cảm nhận.

du lịch sapa tháng 11
du lịch sapa bồng bềnh trong mây

Tuy nhiên phải cảnh báo trước, bạn đi săn mây nhưng rất có thể sẽ bị “mây săn” ngược lại đó, hehe.

xem thêm: Kinh Nghiệm du lịch sapa tháng 10

Thử cảm nhận một ngày bình yên

Bình yên là khi thức giấc, ánh nắng chan hòa ngoài ô cửa kính lấm tấm những hạt sương trong vắt, một vài chú chim xù lông cho đỡ lạnh nhìn béo béo đáng yêu đang ríu rít gọi bầy, có bầu trời xanh tươi, có chút gió mát cuộn theo những làn sương mờ lành lạnh…. Là tiếng hát ai khe khẽ ngân lên trong khúc ca mùa thu, là tiếng thở của Sapa, tiếng thở của chính mình, tiếng thở của bạn tình nằm bên.

du lịch sapa tháng 11
sapa bồng bềnh dưới muôn ngàn sắc hoa

Và khi ấy, chỉ cần một cái ôm khẽ từ phía sau cũng đủ khiến làm tan biến mọi bộn bề bão giông, cho con tim lứa đôi tìm thấy nhau, tìm thấy sự bình yên.

Lee house sẽ chỉ phù hợp với những người muốn tìm một nơi bình yên để nghỉ dưỡng.

Sapa tháng 11 còn sót lại chút nắng vàng cuối thu

Kinh Nghiệm du lịch Sapa tháng 11 có một loại nắng mà dân bản địa gọi là nắng Mật Ong. Nó có màu vàng sắc như một loại mật ong thơm ngon trên dãy núi Hoàng Liên Sơn. Không quá gắt gỏng, ngọt và sắc sảo. Tuy nhiên cái nắng mùa đông nó lại không được trong vắt như mùa hè, lúc nào cũng mờ mờ như làn khói tỏa vậy, nên tầm nhìn của bạn sẽ bị hạn chế một chút xíu.

Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tháng 11 – trời mùa đông luôn mờ mờ như khói tỏa

Trong màn sương trắng, từng tia nắng vàng ươm cuối thu ở Sapa nỗ lực vươn mình để trải đều lên khắp triền đồi. Giữa không khí lạnh bao trùm lên Sapa, giọt nắng cứ rơi rớt khắp nơi như đang rót mật cho lòng người khoan khoái, nhẹ nhàng ngẩng mặt uống lấy hương vị tươi mát thuần khiết của đất trời đang hòa quyện vào nhau rất ăn ý.

Tháng 11 Sapa có hoa gì?

Bạn vẫn nhớ đồi hoa oải hương tím ngắt một vùng trời trên ga cáp treo chứ? Sức sống mãnh liệt của nó đã khiến cho ban quản lý Ga cáp treo Sun World Fansipan Lengend quyết định giữ nó như một loài hoa đặc trưng của Sapa. Những bông hoa tím đầu tiên ra mắt du khách là ngày 30/4/2019 và nó cứ thế rực rỡ đẹp tuyệt cho tới tận 2/9 mới dần tàn. Ban quản lý cáp treo quyết định cắt bỏ nó đi nhưng giữ lại gốc cây, và thật bất ngờ nó đã mọc trở lại với một sức sống mãnh liệt như hoa cứt lợn ở dưới đồng bằng 😂😂😂

du lịch sapa tháng 11
mùa hoa ngay trên khu vực cáp treo fansipan

Liên hệ book vé cap treo:0976808062 Ms Hiền

Vườn Hoa Tím Sapa

Nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn nữa, Sun Group đã trồng thêm một vườn hoa tím thứ 2 nữa, cũng tại khuôn viên ga cáp treo luôn. Vườn mới này rộng tận 5 hecta (vườn cũ chỉ có 3 hec thôi mà đã vãi cả lung linh rồi), tha hồ cho các bạn sống ảo. Vườn hoa mới này nằm ở phía ga đỗ của Tàu Mường Hoa (vườn cũ ở cổng vào khu du lịch).

kinh nghiệm du lịch sapa tháng 10
mùa hoa với nhiều sắc đỏ

Các bạn đi tàu Mường Hoa từ Sun Plaza trung tâm thị trấn, bước chân xuống ga tàu là tới vườn hoa tím 5 hecta luôn rồi. Nếu các bạn có hỏi tên hoa tím này là hoa gì thì mình cũng chịu, chỉ biết nó không phải hoa oải hương đâu, tên là quái quỷ gì ấy 😂😂😂. Và đặc biệt là vé vào check in hoàn toàn Free nhé các bạn, chỉ mong các bạn chú ý đừng dẫm đạp làm hỏng hoa, và đừng xả rác ở gốc cây nhé khéo bị phạt đấy. Giữ gìn để các bạn sau còn check in nghen.

Du lịch Sapa tháng 11 ngắm hoàng hôn lửa

Hoàng hôn lửa là cái tên mình nghĩ ra thôi, đó là cảnh hoàng hôn trên đỉnh Fansipan, nó đỏ cam rực rỡ như màu hồng chín, đẹp vi diệu mê hồn hương luôn.

kinh nghiệm du lịch sapa
Hoàng hôn lửa trên fasipan

Để bắt được cảnh này thì rất đơn giản là bạn đi chơi đâu thì đi cứ căn khoảng 16h30′ chiều bạn có mặt ở ga cáp treo để ngồi cabin đi lên đỉnh là vừa xinh, cứ ở lì trên đó và tận hưởng và ra về bằng chuyến cáp treo cuối cùng trong ngày (khi nào nhân viên nhắc thì xuống)

Du lịch Sapa tháng 11 trải nghiệm cầu kính Sapa

Kinh Nghiệm du lịch sapa Tháng 11 đến với cầu kính Sapa sẽ khai trương đấy, theo thông tin mình nắm được thì là 16/11/2019. Công nhân đang gấp rút hoàn thiện để chào đón du khách. Tuy nhiên có thể sẽ không chính xác nếu thời tiết không ủng hộ, làm ảnh hưởng đến tiến độ của công việc. Để các bạn dễ hình dung thì dưới đây là video quay bằng Flycam ngày 20/10/2019, lúc mình viết bài này là 1/1/2019 chắc cũng đã hoàn thiện thêm rất nhiều rồi.

kinh nghiệm du lịch sapa tháng 11
Với sapa thì dường như mùa nào cũng đẹp

Theo dự đoán và thăm quan thực tế của mình thì ngày khai trương chúng ta cũng chỉ được trải nghiệm vài hạng mục nhất định như: Thang máy lồng kính, trải nghiệm đi trên cầu kính, trải nghiệm leo thác, trải nghiệm nhảy Bungee nữa,.. còn các hạng mục như nhảy dù lượn hay trượt Zipline,.. thì chưa đâu, chắc phải sang năm.

Kinh Nghiệm Đi Sapa tháng 11 nên mặc gì ?

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11 là phải mặc đồ đông, áo rét dày và ấm nhé. Đừng nghe đứa nào xui dại là mà mặc đồ hè lên đây kẻo về sưng phổi đấy. À tuy nhiên vào những ngày Sapa có nắng thì bạn vẫn có thể váy vóc vừa phải, chụp nhanh chụp lẹ xong lại mặc áo khoác vào. Và đặc biệt những bạn nào đi xe máy thì phải mặc loại có mũ, chùm đầu lông vũ kín gió ấy, vì đi xe máy, gió lùa rất lạnh.

du lịch sapa tháng 11
nên mang theo trang phục ấm khi đi sapa tháng 11

Những ai đi du lịch Sapa tháng 11 mà nhà có cháu nhỏ thì phải hết sức chú ý nhé, khăn quàng, mũ len, giày tất, miếng dán giữ nhiệt… trang bị kín gió cho con nhé. Tham khảo thêm bài kinh nghiệm du lịch Sapa có trẻ nhỏ của mình để chuẩn bị tốt nhất. Con tầm hơn 1 tuổi cũng có thể cho đi được nhưng nếu có thể hoãn được thì nên hoãn, tầm 2 tuổi cho đi cho chắc ăn nhé.Có nên cho trẻ em đi Fansipang ? Câu trả lời đây rồi.Kín thế này cho chắc nhé =))

Kinh nghiệm book phòng và xe tháng 11

Mùa này lạnh, không nên ở homestay dưới bản vì thường homestay không có điều hòa, mới nằm thì lạnh, ấp nhau 1 lúc mới ấm (nếu thích trải nghiệm thì OK). Khuyên bạn cố gắng book lấy cái khách sạn 3 sao trở lên có điều hòa ấm áp, và thường là có view núi nữa, sáng dậy mặc mặc bộ đồ ngủ sexy chụp cái ảnh biển mây nó mới thể hiện được cái sự chanh xả của đời người 😁😁😁

Du lịch Sapa tháng 11 đang vào mùa cao điểm cuối năm, trời lạnh nên người Sài Gòn thích và ra chơi nhiều lắm. Để có sự lựa chọn tốt nhất mình khuyên các bạn nên book phòng và xe trước khoảng từ 1 tuần đến 10 ngày. Nên book combo cho tiện, người bán combo giống như một hướng dẫn viên Online, sẽ có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn mọi thông tin liên quan để bạn có một chuyến đi thuận lợi.

Cùng là mất tiền nhưng nếu bạn book trước thì có thể tha hồ lựa chọn phòng đẹp nhất, vị trí view đẹp nhất, xe cộ ngồi chỗ nào không say nhất,… Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn nè 😎😎😎. Nếu bạn lần đầu đi Sapa và còn đang lúng túng khoản chọn xe và phòng thì rất đơn giản là inbox cho mình, mình và các Admin khác sẽ hỗ trợ bạn tận răng, từ lúc lên xe tới khi về nhà.

Di chuyển tại Sapa tháng 11

Di chuyển tại Sapa vào tháng 11 có 2 option là xe máy hoặc taxi. Thuê xe máy 100k/ngày (xe số, chưa có xăng) vi vu sẽ tiết kiệm và có sự thú vị riêng, thoải mái tự do, thấy đẹp đâu thì dừng, đèo người yêu phóng nhanh phanh gấp bao phê. Nhược điểm là gió lùa hơi lạnh tý, nhưng khăn mũ kỹ càng vào là chẳng lo đâu.

Thuê xe máy thì liên hệ Mr.Cò – SĐT: 0986073559 – nghe nói đã làm luật, đi sai đường công an nhìn biển số chỉ nhắc nhở nhẹ hoặc nếu sai nặng quá thì Alo Mr.Cò sẽ được giảm nhẹ đáng kể.

Thuê xe máy của Mr. Cò

Còn ai bánh bèo quá hoặc dính hôm mưa thì đi taxi, bao ấm áp, mỗi tội chi phí hơi cao, muốn tiết kiệm thì phải đi nhóm ít nhất 4 người, chia ra mới đỡ tiền. Nếu bạn chỉ đi 2 người thì lên Group SAPA Tất Tần Tật của mình mà đăng bài rủ rê kêu gọi, đầy người giống bạn, đi chung cũng vui, share tiền lại càng vui. Tặng bạn contact mấy anh taxi tư vấn giá rẻ, nhiệt tình kiêm hướng dẫn và chụp ảnh nhé:

  • Anh Lương đẹp trai 6 múi – SĐT: 0973650555
  • Anh Cường Dancer Vinahoue and EDM – SĐT:0986073559
  • Anh Quân đầu đinh múa bụng xuất sắc – 0353429553

Lịch trình du lịch Sapa tự túc tháng 11

Lưu ý trước rằng lịch trình tự túc trong bài kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11 này là mình gợi ý cho các bạn thôi, các bạn hoàn toàn có thể dựa vào đó để linh động tạo ra lịch trình cho riêng mình. Mình có list ra 20 điểm du lịch nổi tiếng tại Sapa kèm giá vé và review sương sương rồi. Bây giờ trời đã vào đông, theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì bạn nên bỏ một số điểm du lịch sau (vì mùa này nó không đẹp), tập trung thời gian đi các điểm còn lại:

  1. Bỏ điểm Thác Bạcvì mùa này cạn nước, leo lên view cũng không đẹp cho lắm.
  2. Thác tính yêu – cân nhắcvì mùa này cũng cạn nước, đường vào hơn xa.
  3. Bản Tả Van – cân nhắc nếu trời mưa ướt đường: Sở dĩ mình khuyên các bạn nên cân nhắc vì đường vào Tả Van đang làm, nếu hôm trời mưa xe tải đi qua nhiều sẽ khiến một số đoạn lầy lội, lấm bẩn khó đi. Tuy nhiên nó chỉ đúng vào thời điểm tháng 11/2019. Cuối năm nay là con đường ấy trải nhựa phẳng lì tít mù rồi, những ai đang tham khảo cho tháng 11 năm 2020 về sau thì đừng bỏ qua Tả Van nhé.

Đây là lịch trình 3 ngày 2 đêm vì mọi người hay đi 3n2d. Mình mặc định là các bạn sẽ đi xe đêm từ Hà Nội, ngủ trên xe và sáng hôm sau 6h có mặt ở Sapa để đi chơi rồi. Ai mà đi lệch giờ thì tự sắp xếp lại nhé. Toàn bộ hành trình chúng ta xe di chuyển bằng xe gắn máy nhé, những bạn nào bánh bèo quá tay lái không vững thì không nên theo lịch trình này.

Ngày thứ nhất

Buổi sáng: Nếu bạn đi xe đêm thì xe sẽ cho ngủ trên xe đến khoảng 5 rưỡi, 6h sáng, tùy nhà xe. Xuống xe phải đi ăn sáng phát đã, lôi ngay Google ra search trong list 8 quán ăn sáng ngon ở Sapa xem quán nào gần nhất thì đến ăn.

Ăn sáng ở Sapa

Trong lúc ngồi ăn sáng thì alo cho Mr.Cò book ngay con xe máy, đọc địa chỉ sẽ có người giao xe tận nơi. 100k/xe số chưa có xăng, oder luôn full bình xăng 60k nữa, cho một chuyến phượt (đỡ phải lóc cóc đi đổ xăng) – SĐT: 0986073559, hoặc tốt nhất là inbox cho cậu ấy từ tối hôm trước để thỏa thuận, hỏi han cho thoải mái.

du lịch sapa tháng 11
Địa chỉ thuê xe máy uy tín nhất sapa

Ăn sáng xong các bạn di chuyển về khách sạn, vì thường phải 14h mới được check in nên các bạn gửi đồ lễ tân và về sinh cá nhân. Sau đó chúng ta sẽ khám phá điểm đầu tiên là bản Cát Cát. Đây là bản được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nhiều nhất, rất nhiều tiểu cảnh, góc chụp ảnh sống ảo đậm chất Tây Bắc.

Vé vào bản là 70k/người lớn khá là đáng đồng tiền bát gạo. Hãy dành ra 2 phút đọc bài kinh nghiệm đi bản Cát Cát , bạn sẽ không bị mệt và mất sức vì leo dốc.

kinh nghiệm du lịch sapa tháng 11
trang phục muôn sắc màu khi đi chụp ảnh

Các bạn muốn thuê quần áo dân tộc thiểu số để check in cho nó đậm đà bản sắc thì thuê ở shop Mỷ House ngay đầu bản Cát Cát, số nhà 268 Fansipang, nếu đi từ thị trấn xuống Cát Cát thì nó nằm bên tay phải đường, các bạn nhìn trên tầng 2 thấy cái biển hiệu Mỷ House chuyên cho thuê quần áo dân tộc là nó. Shop nhiều trang phục nhất nhì bản Cát Cát, tha hồ mà lựa chọn.

Ở đây có cho thuê cả váy và vòng Boho nữa, nhưng thôi, mùa đông lạnh chắc không mặc được. Đặc biệt khi đọc pass: “Em là thành viên Group Sapa Tất Tần Tật” sẽ được free mượn phụ kiện sống ảo.

Trên cung đường xuống bản Cát Cát, bạn sẽ đi qua những quán cafe view đẹp nổi tiếng tại Sapa như Coóng cafe, Cát Cát River Side, Gem Valley,…

du lịch sapa tháng 11
Quán cà phê yêu thích cóng cfe

Sau khi đi Cát Cát về thì quay lại thị trấn ăn trưa, (các bạn tham khảo quán ăn ở phần ăn uống phía dưới nhé) khoảng chừng 13h thì về khách sạn lấy đồ, check in các thứ các thứ. Nghỉ ngơi chừng 1 tiếng, thống nhất 2h chúng ta có mặt ở sảnh khách sạn để đi chơi. Đừng ngủ quên nghen =))

Buổi chiều: Chiều nay mình muốn gợi ý cho các bạn đón hoàn hôn lửa trên Fansipan nên chúng ta sẽ đi chơi ở cái điểm nào gần gần trong 2 tiếng thôi. Check in nhà thờ đá và Sun Plaza cùng mấy điểm quanh thị trấn xong quanh quanh mấy quán cafe view chất lòi như Lá Đỏ Homestay (31 Hoàng Liên), Viettrecking Homestay (33 Hoàng Liên) và cả quán Cafe sang chảnh trên tầng 10 khách sạn 5 sao Dela Couple nữa (xem hướng dẫn chi tiết tại đây)

du lịch sapa tháng 11
quan cà phê tràn ngập không gian bầu trời và mây

Lang thang check in đến khoảng 4h chiều thì bạn có mặt ở trước của tòa nhà Sun Plaza để đi tàu leo núi Mường Hoa lên ga cáp treo để check in đồi hoa tím rồi đi lên đỉnh ngắm hoàng hôn lửa. Như trên mình đã mô tả về vườn hoa tím Sapa rồi, bạn bước chân ra khỏi tàu Mường Hoa là thấy cổng ra vườn hoa luôn (không thì hỏi nhân viên Sun World ấy) checkin chắc tầm nửa tiếng thôi, ai sống ảo quá thì đi sớm hơn, căn thời gian tầm 4h30′ ngồi lên cáp treo để còn đón hoàng hôn lửa nhé.

Review Du Lịch Sapa Tháng 11

Buổi tối: Hy vọng là bạn vừa săn hoàng hôn lửa thành công, mình đoán là khi trở về cũng tầm gần 7h tối rồi. Cái bụng đói meo rồi thì đi luôn cho ấm bụng là hạp lý này, lát về tắm rửa sau. Lựa chọn ăn uống ở phần kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11 ăn ở đâu nhé.

kinh nghiệm du lịch sapa
Món Nướng khi ăn tối song thưởng thức tại sapa

Ăn xong về khách sạn tắm rửa, lên đồ lượn phố thôi. Buổi tối mùa này ở Sapa nhìn đâu cũng thấy lãng mạn kinh lên được. Dưới màn xương liêu xiêu nhìn đâu cũng thấy gái trai sánh bước, cô gái nhỏ khẽ nép vào vai anh chàng khẽ rên…, à nhầm khẽ ngân nga câu điệp khúc…miệng nói câu nào phụt khói ra câu đấy như kiểu trong phim Hà Quốc ấy.

Thỉnh thoảng gặp mấy đứa trẻ con H’Mong đi bán vòng tay, lẽo đẽo bám theo dai như đỉa, cũng thú vị lắm, nhưng FA thì ở nhà thôi chứ nhìn cảnh này cầm sao được nước mắt, may ra đi với bạn bè còn tạm ổn.

du lịch sapa tháng 11
trang phục người đan tộc sapa

Cả ngày hôm nay đi bộ khá nhiều, cũng mệt phải không? mách bạn nên đi tắm lá thuốc Dân tộc Dao Đỏ, một bài thuốc bí truyền công dụng nổi tiếng gần xa. Khắp thị trấn đâu đâu cũng có biển tắm lá thuốc dao đỏ, thế nhưng hầu hết đều là dùng nguyên liệu khô hoặc nước cô đặc đóng chai, tắm chả phê gì luôn. Thị trấn có duy nhất 1 tiệm tắm lá tươi nguyên bản như trong Tả Phìn là tiệm Lý Dao – 107 Thạch Sơn, có cả Massage nữa đấy.

du lịch sapa tháng 10
Tắm thuốc dao đỏ

Đặc biệt tặng bạn Vouher 30% cho dịch vụ tắm lá thuốc Dao Đỏ tại đây luôn.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11 – trải nghiệm tắm lá thuốc Dao đỏ.

Lượn lờ cafe cà pháo cho tiêu cơm xong rủ nhau đi ăn đồ nướng, đừng bạ đâu ăn đấy nhé kẻo được dăm ba miếng thịt bị chém mấy trăm nghìn lại kêu. Ăn nướng ngon bổ rẻ thì qua quán chị Hợi ở 04 Hoàng Liên, sau Sun Plaza ấy, đọc pass ” Em là thành viên Group Sapa tất tần tật” là được giảm 10% đó. Lỡ chị ấy có rủ uống rượu ngô thì đừng uống nhé, say SML đấy, chị Hợi tửu lượng kinh người lắm, nhậu với chồng toàn uống bằng bát.

Cùng nhau nướng thịt, uống rượu ngô, hít hà khói bếp lẫn hơi sương .. xong ngà ngà say về khách sạn 2 đứa ôm nhau ngủ tới sáng không làm gì hihii.

Địa chỉ đồ nướng ngon sapa Đồ nướng nhà chị Hợi đấy

Ngày thứ hai

Buổi sáng: Theo mình là bạn nên đi săn mây đi, dậy sớm vào. Có cái vi diệu nhất Sapa tháng 11 không chộp lấy để sau này phải hối tiếc à. Phải dậy từ lúc chừng 6h sáng ấy, ăn sáng tại khách sạn hoặc bên ngoài thì tùy. Sau đó tầm 6h30′ hoặc 7h kém tiến hành lấy xe máy, lên bản hang đásăn mây thôi. Chỉ cần trời không mưa thì cứ lên là 95% gặp biển mây luôn. Lưu ý là nếu trời mưa ướt đường thì thôi nhé =)).

du lịch sapa tháng 11
sắc đỏ trên mây bồng bềnh

À có mẹo nhỏ check biển mây như này, chỉ có điều gọi sớm quá là hơi ngại thôi. Đó là lúc nào chuẩn bị đi thì gọi vào số Hotline trên Page Rock Garden homestay hỏi thử anh chủ xem có biển mây không? (cái homestay này nằm trên bản hang đá luôn). Nếu thuận lợi có biển mây thì lát nữa nhớ ghé qua homestay nhà anh gọi cốc cafe vừa là có chỗ nhâm nhi ngắm cảnh vừa là lý do để nói câu cảm ơn. (video dưới là tại homestay này luôn đó)

Săn mây xong chắc cũng tầm 9h sáng, các bạn tiện đường ghé luôn vào khu resort Sapa Jade Hill, vé vào check in hơi mắc xíu 150k/người nhưng đảm bảo chất từng giây từng phút, cực kỳ xứng đáng luôn. Xem qua mấy ảnh bên dưới hoặc vào Facebook tìm fanpage Sapa Jade Hill mà xem ảnh, thấy thích thì đầu tư tiền ghé zô chụp. Còn nếu thấy không cần thiết thì bỏ qua, về lại thị trấn check in nốt mấy quán cafe hôm qua check dở chưa xong.

du lịch sapa tháng 11
phòng khach sạn view đẹp nên chọn

Về lại thị trấn có lẽ còn hơi sớm, bạn nào mà đi theo lịch trình 2 ngày 1 đêm thì bây giờ là lúc mua quà cáp, đồ lưu niệm chuẩn bị ăn trưa rồi đi về thôi. Còn ai đi 3 ngày 2 đêm thì cũng mua quà cáp trước, mang về phòng cất, mai khỏi phải đi mua hehe. Đừng quên ghé Shop lưu niệm thần thánh siêu cu te – Mai coffee & souvenir Sapa nhé.

Đồ xinh, rẻ mà chất cực, gì cũng có. Đọc pass “em là thành viên Group Sapa tất tần tật” giảm 5% đó. Cơ sở 2 ở ngay tầng 1 mặt ngoài Sun Plaza (đối diện số nhà 23 Fansipan).

Buổi chiều: Buổi trưa thì phải ăn trưa thôi, xong về nghỉ ngơi lấy sức chiều tầm 1h30 dậy chuẩn bị lên đồ để 2h bước ra cửa đi khám phá con đèo huyền thoại Ô Quy Hồ và cầu kính rồng mây nhé. Ô Quy Hồ thì có 2 điểm check in là khu du lịch cổng trờiquán nhỏ ven đường chỗ cái cây cô đơn. Các bạn tự phân bổ thời gian để còn thời gian check in cầu kính Sapa nữa nhé. (về kinh nghiệm trải nghiệm cầu kính thì mình cập nhật sau vì ngay lúc mình viết bài này thì nó còn chưa khai trương => chưa có kinh nghiệm)

Buổi tối: Khi từ đèo Ô Quy Hồ về tới thị trấn chắc cũng muộn cỡ gần 7h tối ấy, mình lại khuyên các bạn nên ăn tối luôn nếu đói. Xong lại quy trình lượn lờ na ná hôm qua nhé chứ mình không nói lại nữa, hết văn rồi.

Ngày thứ ba

Buổi sáng: Sáng sớm tranh thủ mở cửa phòng đón nắng cho đẹp da, tranh thủ check in sương sương mấy kiểu chanh xả biển mây ngoài ban công nữa. Mách nhỏ bạn nếu trời đẹp mà muốn chụp đẹp hơn và chụp những kiểu mà chưa ai có thì có thể mạnh dạn hỏi lễ tân xem lên sân thượng của khách sạn. View vô cực luôn.

Đối với bạn đi lịch trình 3 ngày 2 đêm thì chỉ chơi nốt buổi sáng nay chiều 13h30 hoặc 15h30 là khởi hành đi về rồi. Thường giờ check out của khách sạn là 12h, vì vậy để đỡ gấp gáp, sáng dậy các bạn hãy thu gọn đồ đạc, để sẵn vào Vali trước, đề phòng la cà về muộn xong vội vàng dọn dễ bị sót đồ lắm.

Rồi buổi sáng nay đi chơi bản Tả Phìn đi, cách thị trấn chừng 8km, đi trong buổi sáng là OK nè. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11 của mình thì tầm này chưa có Dâu tây đâu, nhưng trong Tả Phìn lại có cái điểm check in mới khá là Hot, nó thuộc khuôn viên của một Resort, đẹp lắm. Gần ngay chỗ tu viện cổ tả phìn luôn ấy.

du lịch sapa mùa lúa chín
có thể xuống bản chụp hình lúa chín

Thực ra mình vẫn nói với các bạn rằng: “ở Sapa cái đẹp không hẳn nằm ở đich đến mà nó nằm ở trên con đường đi tới đó” hãy tranh thủ ngắm nghía, hít thở và cảm nhận Sapa trên từng con đường chứ đừng đặt hết chờ mong vào một điểm đến. Điểm đến nó chỉ giá trị nhất định với từng người thôi. Như mình thì mình thấy cái tu viện cổ nó đẹp, nó có ý nghĩa lịch sử và rất thú vị. Nhưng cũng có nhiều người thấy nó chỉ là cái nhà thờ cũ rêu phong thôi chứ không có gì đặc sắc, vào chơi mất thời gian.

Tu viện cổ Tả Phìn

Đi Tả Phìn xong thì về lại thị trấn ăn trưa rồi về check out phòng hoặc check out rồi đi ăn trưa cho thoải mái, tùy vào việc bạn về sớm hay về muộn nè.

Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch tháng 11 tại Sapa

Sapa tháng 11 tiết trời đã se lạnh, mà cái lạnh của Sapa thì luôn là một thứ gia vị tuyệt vời cho nền ẩm thực nơi đây. Lạnh mà ăn lẩu, lạnh mà ăn túm tụm ăn đồ xiên nướng,.. là sướng vương sướng vãi ấy, không riêng gì Sapa mà ở đâu cũng vậy thôi hihi. Nhưng khi ta đang đi du lịch, khám phá một miền đất lạ với những hương vị ẩm thực rất riêng thì cảm xúc nó lại khác.

du lịch sapa tháng 11
ẩm thực nên thưởng thức khi đi sapa

Trời má ơi, nửa đêm ngồi viết Blog tưởng tượng ra cái cảnh ngồi bếp than, đợi mấy chị quạt quạt than hoa nướng xiên thịt bò cuốn cải mèo. Dăm bẩy cái mồm ngồi đợi, có khi chả quen nhau, chỉ tình cờ ngồi chung quán cơ mà tếu táo đong đưa, phét lác dăm ba câu là đã nghe mùi thịt chín thơm nức mũi. Bụng chưa đói đâu mà tự dưng cồn cào lắm, nước miếng cứ tứa ra. Chao ôi !!! nó thèm gì đâu á. Ngồi nghĩ lại chỉ muốn phi liền ra quán, chén tì tì thịt nướng 🤤🤤🤤

Thôi tả vậy thôi, các bạn lau nước miếng đi.

Kết luận

Duy nhất một thứ mà tôi chắc chắn rằng SAPA của tôi trong cảm nhận của các bạn là độc nhất vô nhị mà chẳng ai có thể so đo phán xét được. Đó là những cuộc gặp gỡ giữa mảnh đất này, là những con người đã dừng lại, lướt qua trong cuộc hành trình đặt chân lên xứ sở mờ sương ấy.

Tôi từng đọc được câu nói: Không kể là bạn gặp ai, họ đều là những người cần xuất hiện trong đời bạn. Không kể xảy ra chuyện gì, đó đều là chuyện cần phải xảy ra. Không kể sự tình bắt đầu vào thời khắc nào, đó đều là thời khắc đúng đắn.

Trong rất nhiều những cuộc gặp gỡ trên mảnh đất này, dù vô tình lướt qua hay đã từng dừng lại chào hỏi đều để lại những mảng kí ức màu sắc nhất trong hành trình cả một đời người của bạn, cả việc bạn vô tình lướt Google và đọc được kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11 này. Hy vọng chuyến đi này sẽ để lại trong bạn những ký xúc cảm thật đặc biệt về Sapa trong bạn.