Lịch sử thương hiệu Miu Miu

LỊCH SỬ

Miu Miu được thành lập vào năm 1992 bởi Miuccia Prada. Tên được hình thành từ biệt danh gia đình của Miuccia Prada. Nó được ra mắt công khai vào năm 1993, với một bộ sưu tập theo chủ đề nữ cao bồi gồm áo khoác da lộn tua rua và váy đồng cỏ chắp vá. Bắt đầu từ năm 1994, thương hiệu đã trưng bày các bộ sưu tập của mình ở Mỹ trong ba mùa. Lần đầu tiên nó giới thiệu một bộ sưu tập quần áo nữ trong Tuần lễ thời trang Paris vào năm 2006.

Lịch sử thương hiệu Miu Miu

Đến năm 2005, Prada làm việc để phân biệt Miu Miu bằng cách thiết lập một phòng trưng bày riêng cho thương hiệu trong một biệt thự theo trường phái Tân nghệ thuật, nơi từng là trụ sở chính ở Milan đầu tiên của Prada và sử dụng chính địa điểm đó cho buổi trình diễn mùa thu đông của nam giới vào năm 2006.

Được hỗ trợ bởi một thỏa thuận năm 2013 giữa Coty Inc. và Prada, Miu Miu ra mắt nước hoa đầu tiên vào năm 2015, đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu mở rộng ra bên ngoài thị trường thời trang và phụ kiện.

Lịch sử thương hiệu Miu Miu

Vào năm 2020, Miu Miu giới thiệu Upcycled by Miu Miu, một bộ sưu tập giới hạn các trang phục cổ điển từ những năm 1940 đến những năm 1970 đã được tinh chỉnh và tân trang.

Lịch sử thương hiệu Miu Miu

CỬA HÀNG

Có các cửa hàng Miu Miu trên quy mô toàn cầu. Kiến trúc sư Roberto Baciocchi đã phát triển bản thiết kế cho một loạt cửa hàng ban đầu, bản thiết kế này lần đầu tiên được áp dụng cho cửa hàng Milan vào năm 2006. Ông cũng tạo ra nội thất cho các cửa hàng Miu Miu ở Paris, Hồng Kông, Florence, London, New York và Đài Bắc.

Lịch sử thương hiệu Miu MiuLịch sử thương hiệu Miu MiuLịch sử thương hiệu Miu Miu

Miu Miu mở cửa hàng độc lập đầu tiên ở Trung Quốc trong The Mixc ở Thâm Quyến vào năm 2009. Một cửa hàng mới ở Bắc Mỹ đã được khai trương ở Houston, Texas, ở The Galleria vào mùa hè năm 2011 và ở Short Hills, New Jersey, vào mùa thu năm 2011. Miu Miu cũng đã mở cửa hàng ở Úc đầu tiên của họ tại Trung tâm mua sắm Chadstone ở Melbourne. Một chi nhánh được mở tại Glasgow, Scotland, vào năm 2010 và nằm trong cửa hàng bách hóa của Fraser. Một cửa hàng do Herzog & de Meuron thiết kế đã mở tại quận Aoyama của Tokyo vào năm 2015.

Lịch sử thương hiệu Miu Miu

Vào năm 2017, cửa hàng Miu Miu Sloane Street ở London đã mở cửa trở lại sau khi tân trang và thông báo rằng họ sẽ bắt đầu dịch vụ tùy chỉnh để cho phép khách hàng thiết kế giày cao gót của riêng họ. Đây là cửa hàng Miu Miu duy nhất trên thế giới cung cấp dịch vụ này.

Lịch sử thương hiệu Miu Miu

QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU

Những người mẫu quảng cáo cho thương hiệu bao gồm Laetitia Casta, Kirsten Dunst, Maggie Gyllenhaal, Katie Holmes, Ginta Lapina, Lindsay Lohan, Vanessa Paradis, Chloë Sevigny, Siri Tollerod, Lindsey Wixson, Zhou Xun, Dong Jie, Jessica Stam và Joan Smalls. Vào tháng 5 năm 2011, Miu Miu đã bổ nhiệm nữ diễn viên (khi đó mới chỉ 14 tuổi) Hailee Steinfeld làm gương mặt trẻ mới của thương hiệu. Đối với chiến dịch năm 2012, người mẫu Hoa Kỳ Guinevere Van Seenus 34 tuổi đã được chọn. Năm 2018, nữ diễn viên Elle Fanning trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu. Năm 2021, nữ ca sĩ kiêm diễn viên Hàn Quốc Im Yoona được chọn làm đại sứ thương hiệu.

Lịch sử thương hiệu Miu MiuLịch sử thương hiệu Miu MiuLịch sử thương hiệu Miu Miu

Năm 2011, Miu Miu ra mắt loạt phim Chuyện tình phụ nữ. Chiến dịch bao gồm các phim ngắn được sản xuất với sự tham gia của các đạo diễn nữ nổi tiếng. Kết quả là một danh sách các phim câm, ngắn có các bộ sưu tập của Miu Miu. Bốn phim ngắn đầu tiên được đạo diễn bởi Zoe Cassavetes, Lucrecia Martel, Giada Colagrande và Massy Tadjedin và được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 69. Bộ phim thứ năm ra mắt vào năm 2013, do Ava DuVernay viết kịch bản và đạo diễn, đồng thời cũng đóng vai chính.

Lịch sử thương hiệu Miu Miu

MỘT SỐ TRANH CÃI

Vào ngày 14 tháng 3 năm 2013, một báo cáo phản đối Prada vi phạm quyền phụ nữ đã được báo cáo cho Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về Ủy ban Nhân quyền về các Quyền Kinh tế, Xã hội và Văn hóa. Vào ngày 17 tháng 5 năm 2013, một tuyên bố chống quấy rối tình dục và phân biệt giới tính tại nơi làm việc đã được Ủy ban Liên hợp quốc đưa ra. Vào tháng 4 năm 2013, một đơn kiện Change.org của Mỹ chống lại Miuccia Prada, đã thu thập được hơn 200 nghìn chữ ký trên khắp thế giới. Đơn kiện này chống lại Miuccia Prada vì đã phản đối một nhân viên bị sa thải vì đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật trong khi nói lên quan điểm của cô ấy chống lại hành vi quấy rối tình dục. Đơn kiện này đã làm hỏng hình ảnh thương hiệu. Vào ngày 28 tháng 5 năm 2013, Liên Hợp Quốc đã ủng hộ cựu nhân viên của Prada, Bovrisse về vụ quấy rối tình dục và phân biệt đối xử của Prada Nhật Bản. Vogue tung ra một bài báo, “Prada Vs The UN” trích lời Bovrisse tuyên bố, “Bất kỳ ai mua hàng từ các thương hiệu Prada và Miu Miu đều đang ủng hộ văn hóa phân biệt đối xử và quấy rối quyền lực.”

Vào năm 2015, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo của Vương quốc Anh đã cấm một quảng cáo Miu Miu dài hai trang đăng trên tạp chí Vogue của Anh, sau khi nhận được đơn khiếu nại rằng hình ảnh này trông như thể một đứa trẻ đang mặc đồ người lớn trong tư thế khêu gợi tình dục là vô trách nhiệm và gây khó chịu.

Lịch sử thương hiệu Miu MiuLịch sử thương hiệu Miu Miu