Giấy xác nhận nhân sự là gì?

231613008 ky nang quan tri nhan su 1
Giấy xác nhận nhân sự là gì?

1. Giấy xác nhận nhân sự là gì?

Giấy xác nhận nhân sự (hay còn gọi là xác nhận dân sự) là một trong những loại giấy tờ cần thiết nhằm xác nhận nhân sự tham gia vào những giao dịch dân sự để chứng minh một phần nhân thân về chấp hành pháp luật.

Giấy xác nhận nhân sự có tác dụng chứng minh nhân thân người đó không có vi phạm pháp luật và không vi phạm những quy định của pháp luật Việt Nam, sử dụng để làm hồ sơ học tập hay xin việc tại một nơi nào đó.

Hiện nay, những mẫu đơn xin xác nhận nhân sự được yêu cầu khá phổ biến, là một trong những nội dung cần thiết để xác nhận nhân sự tham gia vào các giao dịch dân sự, các môi trường yêu cầu nhân thân trong sạch, chứng minh một phần nhân thân về việc chấp hành pháp luật.

2. Hướng dẫn cách viết giấy xác nhận nhân sự

Tùy theo mẫu giấy xác nhận nhân sự khác nhau sẽ có nội dung khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản bạn sẽ cần khai những thông tin dưới đây

*Thông tin cá nhân

– Họ tên phải viết bằng chữ in hoa và có dấu

– Ngày sinh cần ghi rõ ngày/tháng/năm sinh

– Dân tộc:

– Quốc tịch: Việt Nam

– Số CMND/Ngày Cấp/ Nơi cấp.

– Địa chỉ thường trú là địa điểm mà bạn đang sinh sống

– Chỗ ở hiện tại.

*Thông tin gia đình

– Thông tin của gia đình, bao gồm thông tin của bố, mẹ và thông tin về chồng vợ.

– Tất cả những nguồn thông tin đó được viết và liệt kê theo format: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi ở, nghề nghiệp và cách thức liên hệ.

*Nguyện vọng người làm đơn

– Phần cuối cùng của giác xác nhận nhân sự là Nguyện vọng của người làm đơn.

– Người lao động cần trình bày lí do, nguyện vọng xin giấy xác nhận nhân sự và cam kết những thông tin đã khai trên là đúng sự thật, đồng thời cũng xác nhận bản thân người làm đơn sẽ không vi phạm pháp luật và quy định địa phương nơi đang sống và làm việc.

Nếu như những thông tin có sai sót hoặc sửa đổi, người lao động cần nhanh chóng thay đổi và sửa chữa để tránh mất thời gian về thủ tục giấy tờ.

– Sau đó, kí rõ ràng họ tên và gửi tới công an địa phương xin xác nhận và cho dấu cùng với chữ kí.

3. Hồ sơ xin giấy xác nhận nhân sự

Dựa vào việc tiếp xúc thực tế tại cơ quan ở tỉnh, thành phố các bạn có thể chuẩn bị những giấy tờ cụ thể như sau:

Đơn xin xác nhận nhân sự: Cần ghi rõ các thông tin cần thiết gồm họ tên người xin xác nhận, địa chỉ nơi thường trú, họ tên của bố mẹ, địa chỉ thường trú của bố mẹ, họ tên và địa chỉ thường trú của vợ hoặc chồng, cam đoan thông tin là đúng chính xác và ký rõ họ và tên.

Giấy tờ như căn cước công dân (chứng minh nhân dân, hộ chiếu còn giá trị hiệu lực).

Sổ hộ khẩu/ sổ tạm trú hoặc giấy tờ khác ghi nhận thông tin chứng minh cá nhân đó cư trú ở địa phương đó.

4. Vì sao cần giấy xác nhận nhân sự?

Có rất nhiều lí do để cần một giấy xác nhận nhân sự trong hồ sơ xin việc, nhưng lí do cơ bản nhất đó là việc, nó là loại giấy được xác nhận một cách cẩn thận nhằm đảm bảo việc ứng viên không bị vi phạm pháp luật, không bị tiền án, tiền sự tại địa phương. Vì tính chất của giấy này là phải xác minh tại địa phương nơi ứng viên đang sinh sống nên tính xác thực rất là cao. Người lao động nếu muốn tham gia chương trình xuất khẩu lao động thì đây là một trong những giấy tờ cần thiết khi làm hồ sơ.

5. Xin giấy xác nhận nhân sự ở đâu?

Vậy khi muốn xin xác nhận nhân sự thì lao động phải xin ở đâu? Ở mỗi địa phương do chưa có quy định chung nên sẽ có những tên gọi khác nhau như “Giấy xác nhận hạnh kiểm”, “Giấy xác nhận nhân thân”, hay “Giấy xác nhận nhân sự” “giấy xác nhận dân sự”. Dù có những tên gọi khác nhau nhưng chúng đều có cùng một nội dung và lao động chỉ cần điền vào những thông tin cá nhân, thông tin về cha mẹ, anh chị em trong gia đình cũng như nguyện vọng làm giấy này để làm gì? Muốn xin giấy xác nhận nhân sự thì lao động phải đến UBND xã hoặc phường nơi cư trú để gặp trưởng hoặc phó công an xã xin và đóng giấy. Khi đi, lao động cũng cần mang theo ảnh dán vào tờ khai.

Trên đây là một số thông tin rất cơ bản có liên quan tới mẫu giấy xác nhận nhân sự mà những người lao động có thể tham khảo, tìm hiểu và áp dụng khi cần. Song, trong một bộ hồ sơ, người lao động còn cần thêm nhiều giấy tờ cần thiết khác để cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà tuyển dụng.

Vì vậy, hi vọng những thông tin về giấy xác nhận nhân sự này hữu ích đến cho những người lao động đã, đang và sẽ chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc, đặc biệt là lao động làm việc tại nước ngoài.

✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc ✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình ✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn ✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật ✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác ✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin