9 cách livestream nhiều người xem mà bạn cần phải biết

Livestream bán hàng là một hình thức vô cùng quen thuộc với nhiều người. Để có được một buổi livestream có được nhiều đơn hàng, nhiều người xem thì không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, những người livestream bán hàng thành công lại thường áp dụng 7+ cách bên dưới bài chia sẻ. Cùng khám phá này với GoStream nào!

7+ cách livestream nhiều người xem mà bạn cần phải biết

Lên ý tưởng nội dung

Đây là việc đầu tiên cần thiết nhất trước khi tiến hành livestream. Bạn cần phải xác định được nội dung của buổi livestream hôm đó là gì, tránh việc đề cập các nội dung lan man khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Và khi họ nhàm chán, chắc chắn sẽ không còn ở lại với livestream của bạn nữa.

Chẳng hạn như bạn livestream bán mỹ phẩm thì điều đầu tiên cần phải chuẩn bị đó chính là kịch bản livestream. Có thể trong quá trình livestream bạn sẽ có những sáng tạo và tùy cơ ứng biến các trường hợp khác nhau. Nhưng khi có kịch bản bạn sẽ quay trở lại được nội dung chính đã đề ra trước đó.

Đảm bảo chất lượng livestream

Chất lượng livestream sẽ bao gồm hình ảnh và âm thanh, hai yếu tố này luôn đi song song với nhau. Khách hàng sẽ nhìn thấy hình ảnh livestream của bạn trước click vào, chất lượng càng rõ ràng thì tỷ lệ truy cập vào live càng cao. Và để giữ chân được khách hàng bạn cần phải có được chất lượng đầu ra và đầu vào của âm thanh tốt.

Một chiếc camera riêng biệt sẽ giúp cho người livestream thu được hình ảnh chất lượng cao. Hoặc bạn có thể sử dụng phần mềm livestream để hỗ trợ độ phân giải cho video. Ngoài ra, để có được hình ảnh trên màn ảnh chất lượng thì sản phẩm, MC, background cần được chuẩn bị chỉn chu nhất. Lời khuyên dành cho bạn là nên chạy trước kiểm tra một lượt trước khi live nhé.

Đảm bảo chất lượng livestream

Đối với âm thanh, một chiếc micro chuyên dụng là một lựa chọn cần thiết dành cho bạn. Đừng nên sử dụng micro của laptop hoặc điện thoại bởi chất lượng lọc tạp âm không được đảm bảo. Việc truyền đạt đầy đủ thông tin đến người nghe sẽ giúp bạn vừa thu được người xem vừa có khả năng bán được hàng nhanh chóng nữa đấy.

Mô tả livestream hấp dẫn, thu hút

Một đoạn mô tả hấp dẫn tổng quan về nội dung livestream sẽ giúp bạn thu được sự chú ý của nhiều người. Đoạn mô tả cần phải ngắn gọn, truyền đạt được nội dung đi thẳng vào vấn đề. Nội dung cần có:

Tiêu đề: Thể hiện mục đích của buổi live.

Nội dung diễn ra: Các đầu mục chính như thời gian bắt đầu, các sản phẩm, khuyến mãi, minigame và các phần quà,…

Liên kết: Kêu gọi người xem tham gia vào các cộng đồng của bạn như Fanpage, Group,…

Thông báo trước livestream

Nếu livestream chỉ một mình bạn biết thì khả năng bán được hàng gần như bất khả thi. Bạn phải cho khách hàng của bạn biết được buổi live sẽ diễn ra lúc nào, các sản phẩm mới nào đang có ưu đãi, các phần quà nào đang chờ đón họ,… Việc thông báo trước như vậy người quan tâm bạn sẽ sắp xếp được thời gian tham gia. Và người xem thấy rằng họ sẽ được nhiều lợi ích khi tham gia buổi live của bạn thông qua việc thông báo trước này.

Thật tự tin khi livestream

Livestream là tường thuật trực tiếp, khi đó có thể có nhiều điều bất ngờ xảy ra. Việc quên mình chuẩn bị nói gì, nói lắp, thiết bị bị lỗi hoặc wifi mất kết nối… nhưng đừng lo lắng mà hãy cố gắng thích ứng với mọi tình huống, Bạn càng tự nhiên thì người xem càng thấy thích livestream của bạn hơn.

Thật tự tin khi livestream

Giới thiệu bản thân và lặp lại nhiều lần

Những người theo dõi đã biết bạn là ai và đang kinh doanh mặt hàng gì. Tuy nhiên, khi livestream bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng mới và lạ. Thì việc giới thiệu bản thân cho họ biết là điều vô cùng cần thiết. Hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân và video hôm nay sẽ chia sẻ về điều gì vào mỗi thời điểm khác nhau trong livestream. Video livestream càng dài lượng người xem càng cao thì việc giới thiệu bản thân không phải là điều thừa thãi. Và bằng cách lặp đi lặp lại nhiều lần như thế người xem cũng sẽ nhớ đến bạn hơn.

Tương tác trực tiếp với người xem

Đây là cách không chỉ giúp bạn thu hút được nhiều người xem mà còn giữ họ lâu hơn trên livestream của bạn. Khi livestream bạn sẽ tương tác với khách hàng một cách trực tiếp, những thắc mắc của họ sẽ được bạn giải đáp nhanh chóng ngay tại buổi live. Hãy khuyến khích khách hàng đặt câu hỏi để có nhiều tương tác, và càng nhiều tương tác thì livestream của bạn càng tiếp cận được nhiều người mới hơn.

Tương tác trực tiếp với người xem

Tuy nhiên không phải bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn cũng trả lời. Nên lựa chọn các câu hỏi liên quan đến nội dung của buổi livestream, những câu không liên quan thì bạn hãy nói một cách tế nhị như trả lời qua tin nhắn hoặc để lại số điện thoại tư vấn.

Khuyến khích đăng ký theo dõi

Bạn có thể kêu gọi mọi người nhấn vào nút Theo dõi kênh của bạn để khi livestream họ sẽ nhận được thông báo. Càng nhiều lượt theo dõi thì bạn sẽ tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng cao.

Tăng mắt livestream

Với những người bán hàng online trong thời gian đầu hoặc những người đã livestream nhưng số lượng người xem thấp, thì việc áp dụng tăng mắt livestream là điều cần thiết. Với Tăng mắt của GoStream hỗ trợ bạn hiệu quả trong việc này, bạn có thể thấy được một số lợi ích mà nó mang lại như:

Tăng độ nhận dạng thương hiệu, uy tín sản phẩm: Khi livestream của bạn thu hút được số lượng người xem cao thì thương hiệu và sản phẩm sẽ được nhiều người biết đến. Sự uy tín và tin tưởng của khách hàng được tăng cao.

Được đề xuất video: Các nền tảng livestream bán hàng hiện nay luôn muốn hướng tới cho người dùng những trải nghiệm mua, bán hàng tốt nhất. Video livestream có được nhiều lượt xem, nhiều tương tác thì các kênh bán hàng sẽ ưu tiên đề xuất những video này cho những người chưa tiếp cận.

Tạo hiệu ứng đám đông: Đây là tâm lý chung của đa số người tiêu dùng, họ chỉ thích truy cập video livestream có lượt xem cao. Chính vì thế, mắt livestream của bạn càng cao sẽ càng kích thích sự tò mò của nhiều người hơn.

Qua bài viết hôm nay, chắc hẳn bạn đã có được kha khá cách livestream nhiều người xem. Hy vọng bài viết này mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn, nếu bạn muốn thành công thì hãy áp dụng ngay nhé. Hẹn gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo nhé.