Cực dễ – Hướng dẫn 6 bước đổ mực Máy in Canon 2900

Lượt xem: 5216 lượt

Máy in Canon 2900 rất dễ để thay mực tại nhà, nhưng khi in ra chất lượng lại không như bạn mong muốn. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để đổ mực máy in Canon 2900 một cách dễ dàng nhé.

đổ mực máy in canon
Máy in canon thiết kế đơn giản và dễ dàng thay mực

Máy in Canon 2900 là dòng máy in rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay bởi được thiết kế nhỏ gọn, hiện đạo phù hợp với mọi văn phòng, bên cạnh đó được tích hợp các chức năng hỗ trợ người dùng rất tốt như tốc độ in nhanh 12 trang A4 mỗi phút và 2400 x 600 dpi, máy in xử lý dữ liệu nhanh chóng và có những bản in rõ ràng. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ cổng kết nối USB 2.0 giúp bạn in nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Máy in Canon 2900 trang bị hộp mực Cartridge 303 mang đến chất lượng mực đậm màu, bản in đẹp và tuổi thọ máy được nâng cao. Bên cạnh máy được thiết kế với hộp mực lớn in được số lượng nhiều hơn, tiết kiệm chi phí. Linh kiện của máy in Canon LBP2900 rất phổ biến và dễ dàng thay thế, chi phí cho mỗi lần thay mực cũng tương đối thấp. Chính vì thế, khi máy bị hết mực người dùng thường chọn giải tự đổ mực máy in ở nhà để tiết kiệm chi phí.

Tuy mặc dù thao tác thay mực máy in tương đối dễ với người dùng, nhưng thay như thế nào cho đúng cách, không gây tổn hại máy, chất lượng mực in đẹp và đồng đều thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những chia sẻ cách đổ mực máy in Canon 2900 giúp bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng nhé.

Trước khi đi vào hướng dẫn chi tiết các bước thay mực, bài viết sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn hộp mực máy in tốt nhất cho máy

I – HƯỚNG DẪN CHỌN HỘP MỰC MÁY IN CANON 2900

Hộp mực máy in canon 2900 được bày bán khá rộng rãi tại nhiều cơ sở và đại lý. Tuy nhiên, với những người dùng chưa có kinh nghiệm lựa chọn thì sẽ dễ mua phải những hộp mực giả với giá khá cao. Chính vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ hoặc đi cùng những người có kinh nghiệm trong việc chọn lựa mực in nhé.

Đối với dòng máy in này, bạn sẽ chọn mua hộp mực Canon LBP 2900/LBP 3000. Đây là hộp mực dùng cho các dòng máy Canon LBP 2900/ Canon LBP 3000. Bạn cũng có thể sử dụng hộp mực này cho các dòng máy in khác nhue máy in HP LaserJet 1010, 1015, 1020, 3020, 3030, M1319F. Hộp mực Canon LBP 2900/LBP 3000 chính hãng sẽ đảm bảo cho bạn đủ trang in tiêu chuẩn lên đến 2000 trang với độ phủ 5%, mang đến bản in sạch đẹp, rõ ràng trong từng nét chữ hay hình ảnh. Hơn nữa, thời gian bám dính trên giấy tốt hơn, ít bị lem mực ra ngoài. Đặc biệt khi sử dụng mực in chính hãng sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng máy in, ít làm tắc đầu mực in và không làm hư hỏng linh kiện in.

Đổ mực máy in canon
Hộp mực máy in canon

Ngoài hộp mực chính hãng này, bạn cũng có thể chọn mua những hộp mực máy in canon 2900 thương hiệu. Đây là loại hộp mực có giá thành rẻ hơn 3-5 lần so với hộp mực in chính hãng. Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tái sử dụng lại hộp mực khi chỉ cần bơm thêm mực vào hộp mực cũ. Số lượng trang in bằng 95% so với việc sử dụng các hộp mực in canon 2900 chính hãng. Vẫn đảm bảo tốt về chất lượng bản in nhu các hộp mực chính hãng.

Tuy nhiên, sử dụng hộp mực in thương hiệu cho máy in canon 2900 có thể xảy xa một số lỗi nhỏ trong quá trình in.

II – 6 BƯỚC ĐỔ MỰC MÁY IN CANON LBP 2900 CỰC DỄ

1. Các dụng cụ cần chuẩn bị trước khi đổ mực máy in Canon 2900

– Không thể thiếu đó là 1 lọ mực đổ máy in canon 2900.

– 1 tờ báo để lót khi thao tác thay mực, tránh bị bẩn

– 1 kìm kẹp mỏ nhọn để thao tác kẹp kéo những phần không thể sử dụng bằng tay

– 1 tu vít nhọn để cậy chốt.

– 1 tu vít 4 cạnh để vặn vít.

– 1 chổi quét sơn.

– 1 một ít giấy vệ sinh để làm sạch hộp mực.

2. Tìm hiểu cấu tạo của hộp mực máy in

Trước khi đổ mực máy in canon 2900 ta cần tìm hiểu về cấu tạo 1 hộp mực gồm những linh kiện gì, khi bạn tiến hành đổ mực mới không bị lỗi và hỏng cartridge. Hộp mực canon 2900 chia làm 2 phần chính :

– Phần chứa mực thải: phần không thể thiếu đó là trống máy in 2900, Trục từ để sạc điện tích lên trống, một gạt mực gọi là gạt lớn có nhiệm vụ gạt mực thải trên trống

– Phần chứa mực in là phần ta đổ mực in vào: Trục từ là phần cấp mực vào trống khi có lệnh in, Gạt mực nhỏ để điều chỉnh độ đậm nhạt của mực in, Bộ phận bánh răng làm quay trống và đảo mực.

3. Tiến hành đổ mực máy in Canon 2900

Bước 1: Sử dụng tô vít 4 cạnh để vặn 2 con ốc ở bánh răng trống ra. Bạn nhớ quan sát kỹ, với những hộp mực chưa đổ lần nào, sẽ có một con tem được dán đè lên phía trên. Sau khi vặn ốc ra thì tháo ốp ở phần đầu trống.

Bước 2: Bạn dùng tay kéo nhẹ phần nắp che, khi đó sẽ thấy 1 chốt nhỏ màu trắng bằng inox, ở đầu phía còn lại cũng sẽ có một chốt giống vậy. Sau đó, bạn dùng kìm nhọn hoặc tô vít 2 cạnh để kéo 2 chốt này ra.

Còn đối với những trường hợp hộp mực được đổ lần đầu tiên, chốt này sẽ rất cứng, ở sâu bên trong rất khó rút ra. Vì thế, bạn cần thực hiện những bước nhỏ sau: tháo ốc ở 2 đầu trống > tháo lò xo kết nối 2 mảnh > gỡ miếng ốp > gỡ trống ra > gỡ trục cao su > đẩy chốt từ phía bên trong ra bằng tô vít đầu nhọn hoặc lan hoa xe đạp. Sau khi đẩy, chốt sẽ dễ kéo ra hơn rất nhiều.

Bước 3: Tại phần khay mực thải (có trống và trục cao su) các bạn tiến hành đổ mực thải đi bằng cách lần lượt thực hiện những bước sau: tháo trống ra > tiếp theo tháo trục cao su > tháo 2 ốc vít trên gạt lớn hộp mực > và sau đó đổ mực thải đi. Hoàn thành xong bạn lắp mọi thứ trở lại.

Lưu ý: những phần mực thừa này thường lẫn nhiều cặn, xơ giấy nên không nên tái sử dụng phần mực này vì có thể làm hỏng máy in.

Bước 4: Tương tự phần khay mực in, các bạn tháo lắp đổ mực ra, sử dụng phễu (nếu có) để dễ dàng nạp mực in. Ngoài ra các bạn cũng có thể tháo trục từ và gạt nhỏ ra để vệ sinh. Sau đó, kiểm tra tình trạng linh kiện nếu như linh kiện nào xuống cấp thì nên thay nó đi.

Chú ý: trước khi đổ mực vào các bạn nên lắc đều chai mực, mở nắp chai mực gắn phễu đổ mực vào > vặn ốc ra để mở phần ốp của chỗ chứa mực in > mở nắp để đổ mực ra > sau đó đổ mực vào. Tiếp theo đó là lắp lại như ban đầu

Bước 5: Sau khi đã hoàn thành các bước trên, các bạn tiến hành ghép 2 phần của hộp mực với nhau > cài chốt 2 bên > lắp lò xo kéo 2 mảnh vào nhau và vệ sinh qua bên ngoài hộp mực.

Bước 6: Xong các bước bạn lắp lại hộp mực vào máy và sau đó tiến hành in để kiểm tra. Kiểm tra bản in xem đã in tốt chưa và có xảy ra những vấn đề gì với bản in hay không để nhanh chóng khắc phục.

Thực hiện xong 6 bước là bạn đã hoàn thành đổ mực máy in Canon 2900 rồi. Tuy những bước thực hiện không khó nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng quy trình để mực in ra một cách chất lượng mà không ảnh hưởng đến hoạt động hay tuổi thọ của máy.. Hy vọng với những chia sẻ chi tiết này, sẽ giúp các bạn lựa chọn được mực máy in và thay mực cho máy một cách dễ dàng và thuận lợi tại nhà. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Công ty Trang Nguyễn