Dịch vụ INTERNET BANKING | NGÂN HÀNG TNHH INDOVINA

A. THÔNG TIN CHUNG

1. Internet Banking của Ngân hàng Indovina (IVB) là gì? Internet Banking là dịch vụ Ngân hàng điện tử cho phép Quý khách quản lý tài khoản, thực hiện giao dịch chuyển khoản và thanh toán tại bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

2. Sử dụng dịch vụ Internet Banking của IVB có ích lợi gì? Sử dụng dịch vụ Internet Banking của IVB, Quý khách được những lợi ích sau: + Tiện lợi: Quý khách có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking mọi lúc mọi nơi, 24/7. +Tiết kiệm: Tiết kiệm cả về thời gian, chi phí và công sức. Thay vì phải ra quầy giao dịch, Quý khách chỉ việc thao tác trên máy vi tính. + Nhanh chóng: Mọi giao dịch được hệ thống thực hiện một cách nhanh chóng. Quý khách không phải mất quá nhiều thời gian để hoàn thành 1 giao dịch. + An toàn: Hệ thống bảo mật của IVB luôn được kiểm tra, nâng cấp thường xuyên để đảm bảo an toàn cho Quý khách khi sử dụng dịch vụ. + Chính xác: Hệ thống sẽ hướng dẫn Quý khách sử dụng dịch vụ một cách chi tiết và cụ thể, để hạn chế tối đa những sai sót mà Quý khách có thể mắc phải.

3. Tôi muốn sử dụng dịch vụ Internet Banking do IVB cung cấp thì phải làm thế nào? Để có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking, Quý khách cần mở tài khoản thanh toán tại IVB. Quý khách có thể đăng ký mở tài khoản trực tuyến tại website https://www.indovinabank.com.vn , Giao dịch viên sẽ nhận thông tin và hướng dẫn Quý khách các bước tiếp theo hoặc Quý khách đến trực tiếp Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất để Mở tài khoản và Đăng ký sử dụng dịch vụ.

4. Tôi cần đáp ứng điều kiện gì để có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking? Mọi công dân của nước Việt Nam và nước ngoài không kể độ tuổi, giới tính, tôn giáo, dân tộc…đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam chỉ cần có máy tính nối mạng internet, đã mở tài khoản tại IVB và đã đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking là có thể sử dụng dịch vụ do IVB cung cấp.

5. Mất bao nhiêu thời gian sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking của IVB thì tôi có thể sử dụng dịch vụ? Sau khi Quý khách đăng ký sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ kích hoạt dịch vụ ngay lập tức. Khi dịch vụ được kích hoạt thành công, hệ thống của IVB sẽ gửi thông tin đến email và số điện thoại di động mà Quý khách đã đăng ký. 6. Tôi có được hướng dẫn hay trợ giúp khi sử dụng dịch vụ Internet Banking? + IVB luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ Quý khách từ khi Quý khách có nhu cầu đến khi đăng ký và trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. + Khi đăng ký dịch vụ, Quý khách được Giao dịch viên giới thiệu các bước tiến hành đăng ký sử dụng. + Khi dịch vụ được kích hoạt thành công, hướng dẫn sử dụng dịch vụ Internet Banking sẽ được gửi vào email cá nhân mà Quý khách đăng ký. Quý khách có thể tìm hiểu thêm thông tin tại website: www.indovinabank.com.vn + Ngoài ra nếu có bất kỳ thắc mắc gì cần trợ giúp, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng IVB 24/7 Hotline: 1900 588 879 để được hỗ trợ.

7. Khi bị mất thẻ ATM tôi có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ Internet Banking được không? Việc mất thẻ ATM không ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ Internet Banking. Quý khách vẫn sử dụng dịch vụ bình thường, nhưng để đảm bảo an toàn của tài khoản và quyền lợi của mình, Quý khách chủ động khóa thẻ trên Internet Banking hoặc ứng dụng Mobile Banking hoặc báo mất thẻ ngay cho ngân hàng để có biện pháp bảo vệ tài khoản của Quý khách kịp thời, tránh rủi ro xảy ra.

8. Khi quên Tên đăng nhập hoặc mật khẩu để đăng nhập Internet Banking, tôi phải làm gì? Khi quên Tên đăng nhập, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng IVB 24/7 Hotline 1900 588 879 hoặc Chi Nhánh/ Phòng giao dịch IVB gần nhất để được trợ giúp và hướng dẫn chi tiết. Đối với trường hợp quên mật khẩu, Quý khách có thể chủ động lấy lại mật khẩu tại đường dẫn https://ebanking.indovinabank.com.vn/users/system/forgotpwd.jsf

9. Tôi nhập sai mật khẩu quá số lần cho phép và tài khoản bị khóa, tôi phải làm gì? Trường hợp Quý khách nhập sai tài khoản quá số lần quy định (5 lần), tài khoản quả Quý khách sẽ bị khóa. Quý khách vui lòng liên hệ Chi nhánh/ Phòng giao dịch IVB gần nhất để được hỗ trợ khôi phục tài khoản.

10.IVB có quy định thời hạn mật khẩu Internet Banking không? Theo quy định của Ngân hàng nhà nước, để đảm bảo an toàn cho tài khoản, Quý khách buộc thay đổi mật khẩu sau mỗi 12 tháng.

B. SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET BANKING

1. Có mấy phương thức xác thực dịch vụ? Dịch vụ Internet Banking của IVB cung cấp cho Quý khách ba phương thức để xác thực giao dịch với các hạn mức/ ngày như sau:

PHƯƠNG THỨC XÁC THỰC

KHÁCH HÀNG

HẠN MỨC GIAO DỊCH

SMS OTP

Cá nhân

100 triệu/ ngày

Doanh nghiệp

Không được phép

Token loại cơ bản

Cá nhân

100 triệu/ ngày

Doanh nghiệp

Không được phép

Token loại nâng cao

Cá nhân

Dưới 500 triệu/ lần

Dưới 1.5 tỷ/ ngày

Doanh nghiệp

Dưới 1 tỷ/ lần

Dưới 10 tỷ/ ngày

Chữ ký số

Tất cả

Không giới hạn giao dịch / lần

Hạn mức giao dịch 1 ngày theo đăng ký của khách hàng

Tổng hạn mức giao dịch trong ngày không vượt quá hạn mức của phương thức xác thực với hạn mức cao nhất

2. Để sử dụng Chữ ký số, máy tính chúng tôi cần đáp ứng những yêu cầu gì? Để sử dụng chữ ký số trong Internet Banking, máy tính của Quý khách cần đáp ứng những yêu cầu sau: + Thiết bị USB BKAV Token hoặc USB Token của các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dụng được cấp phép; + Thiết bị Token đã được cắm vào máy tính; + Phần mềm quản lý chữ ký số được cập nhật mới nhất từ các tổ chức cung cấp chữ ký số; + Máy tính cài Plugin hỗ trợ; + Hệ điều hành Windows XP SP 3 32bits, Window 7,8,10 32bits or 64bits or upward; + Độ phân giải màn hình tối ưu;

3. Cách cài đặt phần mềm BKAV Token Manager? Để cài đặt BKAV Token Manager Quý khách thực hiện các thao tác sau: 1. Cắm BKAV Token vào máy, chọn ổ đĩa BkavCA, chọn BkavCA_Setup.exe hoặc tải chương trình cài đặt BkavCA tại http://bkavca.vn/chu-ky-so/download-phan-mem-chu-ky-so/29. 2. Quý khách thực hiện các yêu cầu cài đặt của chương trình. 3. Sau khi cài đặt thành công, Quý khách chạy ứng dụng BkavCA Token Manager và khách hàng sẽ nhìn thấy tên công ty của tương ứng trên phần mềm

4. Cách kích hoạt Chữ ký số? Để kích hoạt chữ ký số, Quý khách đăng nhập vào IVB Internet Banking tại đường dẫn https://ebanking.indovinabank.com.vn hoặc vào trang web của IVB ở địa chỉ https://www.indovinabank.com.vn và đăng nhập dịch vụ NGÂN HÀNG TRỰC TUYẾN. 1. Quý khách hàng truy cập vào Giao dịch trực tuyến bên thanh menu trái. 2. Sau khi chọn Xác thực bằng Token trên màn hình phải, chọn Tiếp tục. 3. Trong trường hợp trình duyệt kiểm tra Plugin KHÔNG thành công. Khách hàng vui lòng tải và cài đặt Plugin trên máy tính để có thể sử dụng dịch vụ chữ ký số. 4. Sau khi cài đặt Plugin trên máy tính thành công màn hình xuất hiện thông tin chữ ký số chưa kích hoạt, Quý khách hàng chọn đúng chữ ký số cần kích hoạt và nhấp chọn Kích hoạt.

5. Nếu thành công, chương trình sẽ yêu cầu Quý khách nhập số PIN, nhập vào số PIN và chọn OK. Như vậy Quý khách đã kích hoạt thành công chữ ký số và bắt đầu sử dụng.

5. OTP Token là gì? OTP token là một thiết bị bảo mật, có chức năng tạo mã OTP một cách ngẫu nhiên và thay đổi liên tục sau mỗi lần nhấn nút trên thiết bị.

6. Khi đi nước ngoài công tác, tôi có sử dụng đựơc thiết bị OTP token không? Trong trường hợp Quý khách đi nước ngoài, Quý khách vẫn có thể sử dụng OTP token để xác thực giao dịch tài chính.

7. Thiết bị OTP token được sử dụng trong thời gian bao lâu? Quý khách có thể sử dụng thiết bị cho đến khi thiết bị hết pin, độ bền của pin thông thường dao động từ 4-5 năm. Tuy nhiên thời gian này còn phụ thuộc nhiều vào tần suất sử dụng của Quý khách.

8. Sau một thời gian sử dụng, thiết bị hết pin, tôi có thể mở thiết bị để thay pin và sử dụng tiếp đựợc không? Trường hợp thiết bị hết pin, Quý khách vui lòng đến Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của IVB để đăng ký cấp mới thiết bị. Quý khách vui lòng không tự ý mở thiết bị để thay pin, nếu xảy ra tai nạn/sự cố khi Quý khách tự ý mở thiết bị, IVB hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

9. Khi tôi không còn nhu cầu sử dụng thiết bị, tôi có phải hoàn trả thiết bị lại cho IVB hay không? Trong trường hợp Quý khách không còn nhu cầu sử dụng thiết bị, IVB sẽ không thu hồi thiết bị.

10. Sau khi nhận thiết bị OTP token, tôi không sử dụng được, tôi cần làm gì? Quý khách có thể kiểm tra thiết bị bằng cách nhấn nút, xem thiết bị có hiển thị mã OTP hay không, ngay khi nhận được thiết bị từ Giao dịch viên của IVB. Nếu thiết bị có lỗi, IVB sẽ đổi thiết bị khác cho Quý khách ngay lập tức. Trong trường hợp Quý khách phát hiện lỗi sau khi rời ngân hàng, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng IVB 24/7 Hotline 1900 588 879, email: [email protected] hoặc liên hệ chi nhánh/ phòng giao dịch IVB gần nhất để được hỗ trợ.

11. Sau khi nhìn thấy mã OTP hiển thị trên thiết bị OTP token, tôi bận việc nên chưa nhập để xác thực giao dịch được ngay, tôi cần làm gì? Thời gian hiệu lực của một mã OTP đựợc sinh ra từ thiết bị là 30 giây và một mã chỉ dùng đựơc một lần. Nếu sau thời gian này, Quý khách chưa xác thực giao dịch, Quý khách vui lòng nhấn nút trên thiết bị lần nữa để lấy mã OTP mới.

12. Khi làm mất thiết bị OTP token, tôi cần làm gì? Quý khách vui lòng liên hệ Hotline 1900 588 879 ngay lập tức để được hỗ trợ khóa thiết bị đồng thời đến Chi nhánh/Phòng giao dịch IVB gần nhất yêu cầu hủy thiết bị và đăng ký lại thiết bị mới.

13. Công ty của tôi có đăng ký phương thức xác thực bằng 02 thiết bị OTP token. Khi duyệt giao dịch tài chính, chúng tôi phải duyệt theo thứ tự như thế nào? Khi xác thực đối với nhiều cấp duyệt (từ hai cấp trở lên), Quý khách không cần duyệt theo thứ tự, chỉ cần đủ các cấp duyệt đã đăng ký đồng thời IVB cũng không hạn chế khoảng thời gian duyệt giữa các cấp.

14. Tôi có thể sử dụng một thiết bị OTP token để xác thực giao dịch tài chính cho tài khoản của cá nhân tôi và tài khoản của công ty tôi hay không? Trong trường hợp Quý khách xác thực giao dịch tài chính cho tài khoản của cá nhân và tài khoản của công ty, Quý khách cần đăng ký sử dụng hai thiết bị OTP token riêng biệt.

15. Sau khi được cấp Token, tôi cần làm thêm thao tác gì để thực hiện giao dịch? Khi đăng ký cấp mới thiết bị, nếu Quý khách lựa chọn phương án ngân hàng hỗ trợ kích hoạt thiết bị, Giao dịch viên sẽ kích hoạt thiết bị cho Quý khách. Nếu Quý khách lựa chọn phương án tự kích hoạt, vui lòng làm theo hướng dẫn sau: 1. Đăng nhập vào IVB Internet Banking tại đường dẫn https://ebanking.indovinabank.com.vn hoặc vào IVB website tại https://www.indovinabank.com.vn và đăng nhập dịch vụ NGÂN HÀNG TRỰC TUYẾN. 2. Nhập Tên đăng nhập, Mật khẩu, mã bảo mật và nhấn Đăng nhập 3. Tại mục Thanh Toán chọn chức năng Giao dịch trực tuyến, Chọn phương thức Xác thực bằng OTP Token sau đó Tiếp tục. 4. Lựa chọn thiết bị cần kích hoạt, nhập mã OTP từ thiết bị OTP Token sau đó nhấn Kích hoạt.Chú ý: Mã xác thực bao gồm 6 ký tự số ngẫu nhiên từ thiết bị (Mã bảo mật sẽ xuất hiện khi khách hàng nhấn nút trên thiết bị bảo mật OTP Token). Quý khách có thể chọn kích hoạt cho một hoặc nhiều thiết bị cùng một lúc.