AhaMove là gì? Làm thế nào để đăng ký và giao hàng trên AhaMove? Chất lượng dịch vụ của AhaMove có thực sự tốt? Đó chắc chắn là những câu hỏi được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng online quan tâm hiện nay. Cùng xem qua bài biết sau đây để có được câu trả lời chính xác nhất cho mình!
AhaMove là gì?
AhaMove là một phương thức vận chuyển, giao hàng nhanh được biết đến và sử dụng rộng rãi trong vài năm trở lại đây. Đơn vị vận chuyển này được phát triển bởi công ty Giao Hàng Nhanh và được ra mắt vào tháng 1 năm 2016.
Giống như các ứng dụng giao hàng khác, AhaMove giúp doanh nghiệp, cửa hàng kết nối với số lượng lớn shipper để vận chuyển hàng hóa đến với khách hàng của mình. AhaMove cũng nhận được những đánh giá tích cực từ phía đối tác bởi chất lượng dịch vụ cũng như tốc độ giao hàng nhanh, thường trong vòng 30 phút đến 1 giờ.
Dù chỉ mới có mặt trên thị trong những năm gần đây, AhaMove cũng đã nỗ lực để đem lại chất lượng, sự hài lòng đối với khách hàng. Đơn vị vận chuyển này đã tạo được uy tín nhất định trên thị trường và là lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh online. AhaMove cũng hướng đến đa dạng các đối tác từ các cửa hàng quần áo, đồ dùng đến giao đồ ăn cho quán ăn, nhà hàng. AhaMove là một trong những lựa chọn giao hàng hàng đầu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Có thể bạn quan tâm: Các đơn vị vận chuyển nào tốt nhất khi kinh doanh bán hàng online
Phí giao hàng của đơn vị vận chuyển AhaMove
AhaMove được đánh giá là có chi phí giao hàng không quá cao so với các đơn vị vận chuyển khác trên thị trường. Nhờ đó, AhaMove thu hút trở thành đối tác của nhiều đơn vị kinh doanh.
Sau khi đăng ký giao hàng có thể lựa chọn các dịch vụ sau để vận chuyển hàng hóa sau đây:
Xe máy: Nếu khoảng cách dưới 6km, AhaMove sẽ hỗ trợ dịch vụ giao hàng siêu tốc trong 1 giờ. Hơn nữa, AhaMove có dịch vụ vận chuyển hàng hóa (thường là đồ ăn) trong túi giữ nhiệt, chi phí cho dịch vụ này phí ship siêu tốc cộng thêm 5.000 VNĐ.
Hiện nay, các dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong ngày của AhaMove đang áp dụng tại nội thành các thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Cửa hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ của AhaMove để vận chuyển hàng hóa trong ngày tại các quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy (Hà Nội), các Quận 1,3,10, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh (TPHCM). Đơn hàng được sử dụng dịch vụ giao trong ngày phải có trọng lượng tối đa là 5kg.
Xe 3 bánh và xe tải: Có hai loại kích thước xe tải đó là loại 500kg và 1000kg. Lưu ý giá sẽ tăng gấp 1,5 lần trong khung giờ từ 15h30 – 20h00.
Phí ship AhaMove tuỳ thuộc vào loại dịch vụ bạn chọn. Trong đó dịch vụ ship hàng AhaMove bằng xe máy đang được rất nhiều chủ shop và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hàng đầu để giao hàng trong nội thành.
Cách đăng ký giao hàng AhaMove dành cho các cửa hàng, doanh nghiệp
Đăng ký AhaMove cần những gì?
Để có thể thực hiện các dịch vụ giao hàng thông qua AhaMove, bạn sẽ cần đăng ký với đơn vị vận chuyển này. Chủ cửa hàng, doanh nghiệp sẽ cần cung cấp số điện thoại, địa chỉ email để đăng ký trực tuyến trên ứng dụng của AhaMove. Trong khi đó, các tài xế khi đăng ký làm việc AhaMove sẽ cần chuẩn bị các loại giấy tờ tùy thân như CCCD,CMND, hộ khẩu,… và nộp đến văn phòng trực tiếp của AhaMove.
AhaMove có ứng tiền không?
Một vấn đề nữa được nhiều người quan tâm chính là AhaMove có hỗ trợ ứng tiền trước hay không? Một trong số những dịch vụ giao hàng mà AhaMove hỗ trợ đó là cung cấp dịch vụ ship COD. Đơn vị vận chuyển này sẽ hỗ trợ ship COD với mức hỗ trợ lên đến 3.000.000đ.
Lưu ý: Các tài khoản cần được xác thực mới có thể ứng tiền trước khi ship hàng AhaMove.
- Fanpage > 1000 like/follow: Có thể tự thực hiện xác thực tài khoản ngay trên app AhaMove, đủ điều kiện để ứng tiền trước
- Fanpage < 1000 like/follow hoặc chỉ bán hàng trên Facebook cá nhân: Bạn cần liên hệ với AhaMove để được xác thực tài khoản thì mới có thể ứng tiền trước.
Đăng ký AhaMove có tốn tiền không?
Câu trả lời chính xác là không. Đơn vị vận chuyển này luôn tạo điều kiện tối đa cho người dùng nên quy trình đăng ký luôn rất đơn giản. Cửa hàng, doanh nghiệp sẽ không cần trả bất cứ khoản phí nào khi đăng ký dịch vụ của AhaMove, tất cả đều được miễn phí 100%.
Có thể bạn quan tâm: Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị vận chuyển bán hàng
Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ ship hàng AhaMove
Cách sử dụng AhaMove rất đơn giản. Đầu tiên bạn tải ứng dụng AhaMove trên điện thoại của mình.
Tiếp đến, chủ shop cần mở ứng dụng và thực hiện đăng ký AhaMove bằng cách điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. Lưu ý điền chính xác thông tin shop và chọn “Xác nhận”.
Sau đó ứng dụng sẽ gửi mã xác nhận đến số điện thoại vào máy của bạn. Điền mã xác nhận là bạn đã đăng ký thành công.
Tối ưu quy trình vận chuyển cùng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL
Trong thời kỳ chuyển đổi số bán hàng online như hiện nay, việc liên kết với các đơn vị vận chuyển để giao hàng hóa đến tay khách hàng là điều mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần phải quan tâm. Với sự cạnh tranh ngày càng cao trên thị trường, hợp tác các đơn vị vận chuyển tốt nhất sẽ giúp nâng cao chất lượng khi giao hàng, tạo sự hài lòng cho khách hàng và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Tích hợp đa dạng phương thức và đơn vị vận chuyển
Là một trong những phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu hiện nay, GoSELL luôn chú trọng mang lại quy trình vận chuyển hàng hóa tốt nhất cho cửa hàng, doanh nghiệp. Bên cạnh việc tích hợp đơn vị vận chuyển AhaMove, doanh nghiệp còn có thể vận chuyển hàng hóa của mình thông qua đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh (GHN) hoặc Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) trên hệ thống của GoSELL.
Các hình thức vận chuyển này được áp dụng trên cả nền tảng Website, App và lên đơn trên nền tảng quản lý chat Facebook, Zalo. Điều này giúp cửa hàng, doanh nghiệp có thể thoải mái bán hàng trên nhiều kênh khác nhau bằng các giải pháp của GoSELL, giúp gia tăng doanh thu, lợi nhuận.
Giám sát quy trình vận chuyển đến từng chi tiết
Chủ doanh nghiệp luôn có thể theo dõi tình trạng giao hàng trực tiếp trên hệ thống của GoSELL. Các trạng thái đơn hàng như: Chờ xác nhận, chờ lấy hàng, đang giao, đã giao hàng, đã hủy… đều được tự động cập nhật trên hệ thống một cách nhanh chóng.
Với GoSELL, thời gian vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng của bạn sẽ được tối ưu hơn rất nhiều. Chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý có thể tạo phiếu chuyển hàng nhanh chóng khi có đơn hàng cần vận chuyển. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo và in hóa đơn vận chuyển hàng hóa với những thông tin chính xác cho khách hàng của mình.
Hơn nữa, GoSELL còn tích hệ các phương thức vận chuyển quốc tế trên hệ thống của mình. Không chỉ hướng đến các cửa hàng, doanh nghiệp trong nước, GoSELL hiện nay cũng đã sẵn sàng trở thành người bạn đồng hành hiệu quả cho các doanh nghiệp ngoài nước. Các doanh nghiệp ngoài nước có thể tùy chỉnh lựa chọn khu vực áp dụng hình thức vận chuyển quốc tế cùng các điều kiện, quy tắc cho từng phương thức vận chuyển. Bạn cũng có thể cài đặt phí giao hàng tùy theo khu vực và giá trị hàng hóa.
Kết luận
Trên đây là những thông tin chi tiết về AhaMove và các đăng ký giao hàng trên đơn vị vận chuyển này. Tuy nhiên, những doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL sẽ không cần tự mình đăng ký bởi GoSELL đã tích hợp sẵn đơn vị vận chuyển này trên hệ thống của mình. Cửa hàng, doanh nghiệp quan tâm đến những tính năng vận chuyển hiện đại của GoSELL ngay.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!