Phuộc YSS giúp 1 chiếc xe trở nên hoàn hảo, êm ái, đi nhẹ hơn. Nhưng để được như vậy chúng ta cần điều chỉnh phuộc đúng cách.
Phuộc YSS có rất nhiều dòng, tùy vào loại bình dân hay cao cấp sẽ có nhiều chức năng giúp các anh em biker điều chỉnh phù hợp.
Ở các dòng Hybrid/E-Series: Có khả năng điều chỉnh lò xo nén lại hay giãn ra (Còn gọi là Preload). Khi chúng ta đi 1 người hay chở nhẹ nên chỉnh lò xo giãn ra để đi được êm hơn. Ngược lại nếu chở nặng hay đi 2 người có trọng lượng nhiều thì nên chỉnh lò xo nén lại.
Ở các dòng G-Plus/G-Series: Cũng có chức năng và điều chỉnh như dòng Hybrid như trên, Từ dòng G Tất cả các phuộc chắc chắn có bình dầu, nhưng ở dòng g-plus lượng dầu được điều chỉnh mặc định (người dùng sẽ không thay đổi được), tác dụng giúp đi qua các đoạn đường không bằng phẳng êm hơn, nhẹ hơn.
Ở các dòng G-Sport: Ở các dòng này ngoài chức năng chỉnh kích thước lò xo nén lại hay giãn ra, Trên chân phuộc có một núm chỉnh dùng để kiểm soát độ hồi trả của phuộc nhanh hay chậm, tính năng này sẽ giúp chiếc xe ổn định khi đi vào những cung đường gồ ghề hay gặp tình huống bất ngờ, đây được xem là một chức năng rất quan trọng mà tất cả chiếc xe chạy Racing rất cần.
Cách chỉnh như sau:
- Đầu tiên phải chỉnh Preload trước để điều chỉnh kích thước lò xo theo đúng trọng lượng người ngồi trên xe.
- Kế tiếp chúng ta chỉnh nút Rebound thường có 30 nấc (thường nằm bên dưới) chỉnh cùng chiều kim đồng hồ lò xo sẽ hồi lên chậm phù hợp chở nặng, 2 người, chỉnh ngược chiều kim đồng hồ sẽ hồi lên nhanh phù hợp chở nhẹ. Rebound giúp đi qua đoạn được ghồ ghề, ổ gà ít bị sốc, tưng gây mệt mỏi cho các biker.
Ở các dòng G-Racing: Bao gồm chỉnh kích thước lò xo nén lại hay giãn ra, chúng ta còn điều chỉnh được độ hồi lại của lò xo nhanh hay chậm (còn gọi là Rebound), thường là nút đỏ nằm bên dưới. Và cuối cùng là chỉnh được độ nén nhanh hay chậm của lò xo (Còn gọi là Compression)
Cách chỉnh như sau:
- Đầu tiên phải chỉnh Preload trước để điều chỉnh kích thước lò xo theo đúng trọng lượng người ngồi trên xe.
- Kế tiếp chúng ta chỉnh nút Rebound thường có 30 nấc (thường nằm bên dưới) chỉnh cùng chiều kim đồng hồ lò xo sẽ hồi lên chậm phù hợp chở nặng, 2 người, chỉnh ngược chiều kim đồng hồ sẽ hồi lên nhanh phù hợp chở nhẹ. Rebound giúp đi qua đoạn được ghồ ghề, ổ gà ít bị sốc, tưng gây mệt mỏi cho các biker.
- Compression: Giải mã 2 núm chỉnh đen/đỏ trên phuộc YSS G-Racing:
- Núm chỉnh đen: dùng để chỉnh độ nén của phuộc khi chiếc xe di chuyển ở tốc độ thấp.
- Núm chỉnh đỏ: dùng để chỉnh độ nén của phuộc khi chiếc xe chạy tốc độ cao.
Mọi nhu cầu tư vấn mua phuộc YSS liên hệ 0354.390039 – Mua sỉ: 0977.910.999. Xem giá sản phẩm tại: https://yss.vn
Địa chỉ: 97 Huỳnh Mẫn Đạt, Phường 7, Quận 5, HCM
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!