Facebook Messenger Tin nhắn trả lời tự động là một cách hiệu quả để nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích của việc thiết lập Facebook Phản hồi tự động và các phương pháp tạo khác nhau Facebook trả lời tự động. Thêm vào đó, chúng tôi đã tổng hợp những thứ phổ biến nhất Facebook Messenger Tự động trả lời tin nhắn.
Facebook Messenger Trả lời tự động: Khái niệm cơ bản
Facebook Messenger Tin nhắn trả lời tự động đề cập đến phản hồi tự động đến Messenger Chat. Các loại thư trả lời tự động phổ biến bao gồm Tin nhắn chào mừng và Tin nhắn vắng mặt.
Có nhiều lý do tại sao Facebook Messenger Tin nhắn trả lời tự động quan trọng. Thứ nhất, việc ghi nhận khách hàng mới bằng Thông điệp chào mừng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt ban đầu với họ.
Tin nhắn vắng mặt cũng đặt ra kỳ vọng phù hợp về thời gian phản hồi khi bạn không thể trả lời Messenger danh bạ ngay lập tức. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng tin nhắn Chào mừng và Đi vắng bằng cách chào hỏi khách hàng và hỏi thông tin chi tiết của họ cùng một lúc.
Bây giờ bạn đã học được những điều cơ bản về Facebook Phản hồi tự động, hãy đi sâu vào quá trình thiết lập.
Cách thiết lập Facebook Messenger Tự động trả lời
Có hai cách để thiết lập Facebook Messenger tin nhắn trả lời tự động – thông qua Facebook Hộp thư đến Trang và respond.io.
Cái trước dành cho các công ty nhỏ chỉ sử dụng Messenger, trong khi cái sau lý tưởng cho các công ty lớn cũng sử dụng khác Meta Các sản phẩm như WhatsApp và Instagram để nhắn tin.
Thêm vào đó, tự động hóa tiên tiến trên respond.io Cho phép bạn nắm bắt chi tiết khách hàng và gửi tin nhắn trả lời tự động theo ngữ cảnh dựa trên danh mục khách hàng.
Cách thiết lập Facebook Phản hồi tự động trong Facebook Hộp thư trên Trang
Để tạo Facebook Messenger phản hồi tự động, bạn phải là quản trị viên, biên tập viên hoặc người kiểm duyệt Trang. Để bắt đầu, hãy đi tới Facebook Trang.
1. Vào Inbox.
2. Nhấp vào Tự động hóa.
3. Dẫn hướng đến Trả lời tức thì và bật bật nút chuyển đổi.
4. Chọn Messenger là nền tảng ưa thích bằng cách chọn hộp.
5. Soạn thảo của bạn Facebook Messenger Tự động trả lời tin nhắn.
Tại đây, bạn có thể chọn cá nhân hóa trả lời tự động với tên của người nhận. Bạn cũng có thể kiểm tra Facebook Messenger Tự động trả lời bằng cách gửi nó đến thiết bị di động của bạn. Cuối cùng, nhấp vào Lưu thay đổi để xuất bản Facebook Messenger Tự động trả lời tin nhắn.
<call-out> Warning! Following Meta’s latest changes to its Handover Protocol, you can now only have one primary app: either Facebook Page Inbox or a third-party inbox like respond.io. Note that only the primary app will receive incoming messages. <call-out>
Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Facebook Messenger Bật tin nhắn trả lời tự động respond.io. Nhưng trước khi bạn có thể sử dụng respond.io Là hộp thư Messenger của bên thứ ba, hãy đảm bảo bạn tắt Facebook Hộp thư đến Trang và làm respond.io thay vào đó, ứng dụng chính .
Cách thiết lập Facebook Phản hồi tự động trên respond.io
Nhờ quy trình làm việc, tạo Facebook Phản hồi tự động là một làn gió tuyệt đối trên respond.io. Để bắt đầu, bạn cần một respond.io tài khoản. Điều hướng đến mô-đun Dòng công việc.
1. Đặt Kích hoạt Dòng công việc để Mở Hội thoại.
2. Thêm Bước ngày & giờ và xác định giờ làm việc của bạn nếu bạn định bật Facebook Chỉ tự động trả lời tin nhắn vào những thời điểm nhất định.
3. Thêm một hoặc nhiều Bước Gửi Tin nhắn. Bạn có thể tạo các loại khác nhau Facebook Messenger tự động trả lời thư trong một Quy trình làm việc duy nhất. Trong ngăn cấu hình, đặt Kênh thành Facebook Messengervà Loại tin nhắn thành văn bản. Sau đó, soạn (các) tin nhắn trả lời tự động.
Để đưa trò chơi tự động hóa của bạn lên cấp độ tiếp theo, bạn có thể thêm bước Đặt câu hỏi sau Tin nhắn Chào mừng để bạn có thể lưu các câu trả lời dưới dạng Biến được sử dụng trong các phần khác của Dòng công việc của mình.
Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ một số Facebook Messenger Ví dụ trả lời tự động được thiết kế cho các tình huống khác nhau.
9 Facebook Messenger Ví dụ trả lời tự động
Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách phổ biến Facebook Messenger ví dụ về trả lời tự động cho doanh nghiệp, bao gồm Tin nhắn chào mừng, Tin nhắn vắng mặt và Tin nhắn thu thập khách hàng tiềm năng.
Facebook Phản hồi tự động: Tin nhắn chào mừng
Dưới đây là danh sách Facebook Messenger Mẫu Tin nhắn Chào mừng:
- “Cảm ơn vì đã tiếp cận với [tên doanh nghiệp]. Làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn?”
- “Xin chào! 👋 Chúng tôi rất vui mừng được nghe từ bạn! Hãy cho chúng tôi biết làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn.”
- “Xin chào! Chào mừng bạn đến với [tên doanh nghiệp]. Hôm nay chúng ta có thể làm gì cho anh?”
Facebook Phản hồi tự động: Tin nhắn vắng mặt
Dưới đây là một số ví dụ về Facebook Messenger Tin nhắn vắng mặt:
- “Xin chào! Chúng tôi hiện đang đóng cửa, nhưng chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn trong khoảng thời gian. Trong khi chờ đợi, hãy xem phần Câu hỏi thường gặp của chúng tôi ở đây: [URL].”
- “Này! Chỉ muốn cho bạn biết rằng chúng tôi đã nhận được tin nhắn của bạn và sẽ liên lạc trước [thời gian].”
- “Cảm ơn vì tin nhắn của bạn! Chúng tôi hiện đang ở ngoài văn phòng, nhưng chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn điều đầu tiên vào buổi sáng.”
Facebook Phản hồi tự động: Tin nhắn thu thập khách hàng tiềm năng
Nếu bạn đang tìm cách nắm bắt chi tiết khách hàng bằng một Facebook Tin nhắn trả lời tự động, hãy xem xét các tùy chọn sau:
- “Cảm ơn bạn đã liên hệ với [tên doanh nghiệp] trên Messenger. Để hỗ trợ bạn thêm, vui lòng cung cấp địa chỉ email của bạn.
- “Cảm ơn vì tin nhắn của bạn! Chúng tôi có thể có tên và số điện thoại của bạn không?”
- “Xin chào, xin vui lòng để lại tên và địa chỉ email của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ sớm liên lạc.”
Nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn ngay hôm nay với Facebook phản hồi tự động. Để bắt đầu, hãy tạo một respond.io tài khoản miễn phí và kết nối Facebook Messenger vào nền tảng.
Đọc thêm
Nếu bạn thích đọc về Facebook Messenger Tự động trả lời tin nhắn, hãy xem các bài viết dưới đây:
- Hướng dẫn thực hành để Facebook Messenger Quảng cáo
- Hướng dẫn cơ bản để Facebook Messenger dành cho Doanh nghiệp
- Làm thế nào để thêm Facebook Messenger Đến trang web của bạn
- Hướng dẫn cách thực hiện Facebook Messenger Thông điệp chào mừng
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!