iDesign | Những tạp chí thời trang danh tiếng nhất thế giới

Được lên bìa của những cuốn tạp chí danh tiếng thế giời là niềm tự hào của rất nhiều ngôi sao và người nổi tiếng. Hãy thử điểm qua một số tờ tạp chí danh tiếng nhất thế giới.

  • 12 bìa tạp chí ấn tượng nhất trong năm 2010

Elle

Elle được thành lập ở Pháp năm 1945. Trong những năm 1960, nó được coi là “không phản ánh nhiều thời trang như tiêu chí”, với 800.000 độc giả trung thành và một khẩu hiệu sau đó nổi tiếng: “Si elle lit elle lit Elle (Nếu cô ấy đọc, cô ấy đọc tạp chí Elle) “.

Elle sau đó đã được ra mắt ở Mỹ (News Corporation sở hữu cổ phần phiên bản Mỹ cho đến năm 1988), tiếp theo là 25 phiên bản nước ngoài.

Là tạp chí thời trang lớn nhất thế giới, với 42 phiên bản quốc tế tại hơn 60 quốc gia. Thương hiệu Elle là một mạng lưới toàn cầu bao gồm hơn 20 trang web. Có 27 trang web Elle trên toàn cầu, thu hút hơn 1 triệu khách và 26 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Đa số (82%) khán giả của Elle là phụ nữ trong độ tuổi từ 18 và 49. Độc giả Elle có một độ tuổi trung bình 34,7.

Cuối tháng 10/2010 phiên bản Việt Nam của ELLE chính thức ra mắt số đầu tiên tại các thành phố lớn trong cả nước.

Vogue

Năm 1892 , Arthur Baldwin Turnure thành lập tạp chí Vogue là một ấn phẩm hàng tuần tại Hoa Kỳ.

Khi ông qua đời vào năm 1909, Condé Nast Montrose chọn tạp chí và từ từ bắt đầu phát triển xuất bản. Ông đã thay đổi nó thành một tạp chí 2 số hàng tuần và cũng bắt đầu Vogue ở nước ngoài bắt đầu từ thập niên 1910.

Đầu tiên ông đã đi đến Anh vào năm 1916, sau đó Tây Ban Nha, và sau đó sang Pháp vào năm 1920, nơi mà nó là một thành công lớn với số lượng các ấn phẩm và lợi nhuận tăng lên đáng kể.

Trong những năm 1960, với Diana Vreeland, một Tổng biên tập cá tính. Tạp chí bắt đầu để thu hút giới trẻ thuộc về cuộc cách mạng tình dục, bằng cách tập trung nhiều hơn vào thời trang hiện đại và các bài công khai thảo luận về tình dục.

Vogue đã được mô tả bởi nhà phê bình Caroline Weber trên tờ The New York Times tháng 12 năm 2006 là “Tạp chí thời trang có ảnh hưởng nhất thế giới “:

Ảnh hưởng sâu rộng của Vogue bắt nguồn từ các nguồn khác nhau, bao gồm cả tính cách và thành tựu của các biên tập viên nổi tiếng nhất, nhiều dự án từ thiện và cộng đồng, khả năng phản ánh xu hướng xã hội thông qua thời trang và các xu hướng mới nổi.

Harper’s Bazaar

Harper Bazaar là mộttạp chí thời trang của người Mỹ, xuất bản lần đầu vào năm 1867. Harper Bazaar được xuất bản bởi Hearst, một tạp chí với phong cách cho “những người phụ nữ mua sản phẩm tốt nhất, từ bình thường đến thời trang cao cấp.”

Nhằm vào các đối tượng trên mức trung bình và tầng lớp thượng lưu, Bazaar kết hợp các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ, nhà thiết kế và các nhà văn nhằm cung cấp một quan điểm “phức tạp” với thế giới thời trang, làm đẹp và văn hóa.

Harper Bazaar Việt Nam đầu tiên ra mắt vào ngày ngày 27 tháng sáu năm 2011, phiên bản tiếng việt Bazaar Harper được gọi là Phong cách Harper Bazaar như là kết quả của việc sáp nhập Bazaar Harper và Phong cách. Trương Ngọc Ánh là gương mặt lên bìa đầu tiên.

Cosmopolitan

Cosmopolitan là một tạp chí quốc tế dành cho phụ nữ. Lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1886 tại Hoa Kỳ như là một tạp chí gia đình, sau đó được chuyển thành một tạp chí văn học và cuối cùng trở thành một tạp chí của phụ nữ vào cuối những năm 1960.

Còn được gọi là Cosmo, nội dung của nó như năm 2011 là các bài báo bao gồm mối quan hệ và tình dục, sức khỏe, nghề nghiệp, người nổi tiếng, cũng như thời trang và vlàm đẹp.

Được đăng bởi tạp chí Hearst, Cosmopolitan có 63 phiên bản quốc tế, được in trong 32 ngôn ngữ và được phân phối tại hơn 100 quốc gia.

Marie Claire

Marie Claire là một tạp chí phụ nữ hàng tháng đầu tiên xuất bản tại Pháp, sau đó xuất hiện ở các nước khác với phiên bản cụ thể cho từng ngôn ngữ.

Jean Prouvost tạo ra các số đầu tiên trong năm 1937, được phân phối mỗi thứ tư. Năm 1942, Đức chiếm đóng cơ quan có thẩm quyền ở Pháp, và ngừng phân phối của hầu hết các tạp chí, và Marie Claire là một trong số đó.

Tạp chí này đã không được phân phối lại cho đến năm 1954. Tại thời điểm này, nó đã trở thành một ấn phẩm hàng tháng. Năm 1976, Prouvost đã nghỉ hưu và con gái của ông tiếp tục điều hành, đồng thời sát nhập L’Oréal Group vào chung công ty.

GQ

GQ (viết tắt của Gentlement s Quatertly) là một tạp chí hàng tháng của đàn ông, tập trung vào thời trang, phong cách, văn hóa và đối với nam giới, thông qua các bài viết về thực phẩm, phim ảnh, thể dục, tình dục , âm nhạc, du lịch, thể thao, công nghệ, và sách.

Nó có thể gọi là tạp chí Vogue dành cho đàn ông.