Khi 30Shine học theo… Tesla!

>>> Vốn hóa Tesla bất ngờ tăng vượt 1.000 tỷ USD

Song, trên thực tế đôi khi ý tưởng kinh doanh lại có thể trùng hợp dù cả hai chẳng có gì liên quan.

Tham vọng của 30Shine…

Hiện tại, 30Shine không chỉ là thương hiệu tóc nam nổi tiếng, phủ sóng rộng rãi khắp các tỉnh thành trong cả nước, mà còn có mặt ở Thái Lan. Chuỗi salon của 30Shine chuyên về chăm sóc tóc nam, được chạy thử nghiệm lần đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 5 năm 2015 và bắt đầu đi vào hoạt động với mô hình chính thức như hiện tại trong khoảng 1 năm sau đó.

Hệ thống của 30Shine cho phép khách hàng đặt trước thời gian cắt tóc bằng điện thoại, bằng App hoặc website, qua đó chủ động được thời gian cho những người bận bịu. Nhưng, nếu chỉ có vậy chưa chắc 30Shine đã có được như ngày hôm nay. Trên thực tế họ có nhiều hơn vậy. Các khách hàng nam giới khi đến với 30Shine sẽ được trải nghiệm một dịch vụ “Shine Combo 7 bước” bao gồm: Rửa mặt, chăm sóc da, gội đầu và massage, tư vấn và tạo kiểu, cắt tóc, cạo mặt và gội xả, vuốt sáp và tạo kiểu. Và tất cả chỉ với… 100.000 đồng.Và trong mục tiêu dài hạn, họ muốn tiến ra thị trường Đông Nam Á vào năm 2026 với 660 triệu dân, trong đó có đến một nửa là nam giới.

Nhưng để làm được điều này, có lẽ 30Shine còn phải tìm kiếm một hướng đi mới cho nền tảng của mình.

Học theo Tesla…

Đầu tháng 6 vừa qua, Tesla đang ấp ủ một dự định “làm lớn” ở lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng. Họ lên kế hoạch mở các quán ăn lấy cảm hứng từ những năm 1950 và Tesla sẽ bán thực phẩm của riêng mình với thương hiệu riêng tại các trạm sạc công cộng của Tesla.

  • Rivian – “Kẻ thách thức” Tesla!
  • Liên tục tăng giá xe tại Mỹ nhưng Tesla lại “sợ” thị trường Trung Quốc

Elon Musk, CEO của Tesla đã xác nhận ý tưởng này khi cho rằng: “Hy vọng sẽ có các quán ăn tại các trạm sạc công cộng của Tesla, nơi sẽ có từ 50 đến 100 clip phim hay nhất đang chiếu”. Trước đó, Musk cũng đã rất hào hứng khi nói về việc cung cấp bỏng ngô ở đó, cùng với một màn hình ngoài trời phát những đoạn phim nổi bật về những cảnh hay nhất trong lịch sử điện ảnh.

Để sạc một chiếc xe điện của Tesla sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với chỉ một chiếc máy bơm dầu hoặc xăng bình thường, nên các lái xe sẽ có đủ thời gian để dùng bữa hoặc thậm chí xem phim. Chính vì thế, ý tưởng của Elon Musk sẽ là vô cùng hợp lý trong bối cảnh đó.

Và giờ đây, 30Shine cũng đang có những ý tưởng tương tự.

Theo tiết lộ của ông Quân Ngô, Tổng Giám đốc 30Shine, chuỗi 30Shine đang có kế hoạch mở thêm dịch vụ rửa xe máy, vệ sinh giày, phục vụ khách muốn tranh thủ thời gian khi cắt tóc.