Nhà rường Huế 1 gian 2 chái

MỤC LỤC

I. Tìm hiểu về mẫu nhà rường 1 gian 2 chái

II. Đơn vị thiết kế và thi công nhà rường huế uy tín tại Hồ Chí Minh

Với lối kiến trúc độc đáo, nhà rường Huế luôn mang lại cho khách du lịch những ấn tượng không thể nào quên. Đây là mẫu nhà xuất hiện từ rất lâu, theo ghi chép lại, nhà rường xuất hiện từ thế kỷ XVII. Trước đây, do quy định chung, nhà rường không được xây với diện tích lớn, vậy nên những mẫu nhà rường 1 gian 2 chái khá phổ biến. Điều này cũng là một trong những nét đặc sắc riêng của mẫu nhà này.

Thi công mẫu nhà rường 1 gian 2 chái

I. Tìm hiểu về mẫu nhà rường 1 gian 2 chái

Mẫu nhà rường Huế 1 gian 2 chái thường sẽ được xây dựng theo hình chữ Đinh hoặc chữ Khẩu. Mẫu nhà này không quá rộng nên phù hợp với những gia đình có ít thành viên, hoặc những nơi cần sử dụng mẫu nhà này trong các nhà hàng hay khu nghỉ dưỡng.

Cấu tạo của nhà rường 1 gian 2 chái

Cũng giống như nhiều mẫu nhà khác, nhà rường luôn được xây dựng với bộ khung vững chắc. Các hệ thống cột – kèo – xuyên- trến – xà – đòn tay nối ráp nhau bằng liên mộng, từ đó bộ khung này có thể đảm bảo được độ chắc chắn.

Từ trước đến nay, nhà rường luôn được xây với độ cao vừa phải, bởi đây là một trong những mảnh đất phải hứng chịu nhiều cơn mưa bão. Mái nhà rường có độ dốc lớn để đảm bảo thoát nước nhanh hơn. Những mẫu nhà rường một gian 2 chái ít khi quá 8 thước tây. Chính vì thế nếu gia chỉ có đông thành viên thì sẽ thường lựa chọn xây các công trình phụ để bù đắp cho diện tích khiêm tốn của ngôi nhà.

Ngoài ra, mẫu nhà rường 1 gian 2 chái cũng được chạm, khảm tại các vị trí như kèo, xà, vách ngăn một cách công phu vfa hoành tráng. Đối với những gia đình yêu thích sự độc lạ, nhà rường sẽ được chạm khắc những bức hoạ nổi với nhiều đề tài, hoa văn, tuỳ theo thẩm mỹ và điều kiện của gia chủ.

Xem thêm: các mẫu nhà rường được yêu thích nhất

Mẫu nhà rường 1 gian 2 chái được làm bằng gỗ

Lựa chọn loại gỗ phù hợp cho mẫu nhà rường 1 gian 2 chái

Tuy rằng gỗ Lim là một trong những loại gỗ quý nhưng tại Huế, rất ít các gia đình trước đây lựa chọn gỗ Lim để xây dựng nhà rường. Bên cạnh giá thành cao thì trước đây gỗ Lim cũng bị cấm thường dân sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay nhà rường đã được làm bằng gỗ Lim rất nhiều, bên cạnh đó cũng có nhiều loại gỗ khác.

Vì thế, những loại gỗ khác đủ các điều kiện về độ bền, chịu được tác động của môi trường và giúp nhà rường có tuổi thọ cao luôn được ưu tiên sử dụng.

Quy trình xây dựng nhà rường 1 gian 2 chái

Để có thể xây dựng được mẫu nhà rường, gia chỉ thường sẽ phải thực hiện rất nhiều công việc khác nhau. Vì việc xây nhà là việc trọng đại nên được gia chủ tính toán cũng như lựa chọn ngày tháng 1 cách kỹ lưỡng. Vậy, khi có nhu cầu xây dựng nhà rường gia chủ sẽ thường làm gì?

Xem phong thuỷ để xây nhà

Một trong những việc làm quen thuộc của nhiều gia chỉ trước khi xây nhà đó chính là xem phong thuỷ. Việc xem phong thuỷ sẽ giúp gia chủ xác định được hướng xây nhà, những hướng hợp tuổi với gia chủ sẽ được quan niệm mang tới cho gia chủ 1 cuộc sống ấm no, làm ăn tấn tới. các mẫu nhà rường hiện nay được xây dựng chủ yếu theo hướng Nam.

Những ngôi nhà rường Huế sẽ mang đậm nét kiến trúc các nước trong khu vực Đông Nam Á. Khi xây dựng nhà rường cần xác định rõ được trung tâm giữa 2 đường tim nhà. Khi tìm được tâm theo hướng Bắc – Nam, Đông – Tây từ đó tìm được các hướng Tiền, Hậu, Tả, Hữu. Xuất phát từ đó giàn trò, cột.. sẽ được gióng theo nguyên tắc này để xây dựng.

Quy trình chuẩn bị

Việc chuẩn bị nguyên vật liệu là gỗ cùng quan trọng, vì nhà rường thường được làm bằng gỗ nên các loại gỗ mít, gõ đỏ, lim là những loại gỗ được ưu tiên sử dụng. Quá trình xây dựng nhà rường cũng phải có sự ăn ý giữa các thợ mộc và thợ chạm, vì thế nên thường các gia chủ sẽ lựa chọn các đơn vị thi công trọn gói để đảm bảo công trình được thuận lợi nhất.

Tìm đơn vị thiết kế và thi công nhà rường

Hiện nay, có rất ít đơn vị thiết kế và thi công nhà rường, bởi đây là mẫu nhà gỗ không quá phổ biến, việc tìm được đơn vị thiết kế và thi công uy tín gây nhiều khó khăn cho các nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư nên lựa chọn các đơn vị am hiểu rõ về nhà rường, những đơn vị đã thi công và thiết kế nhiều công trình để các nhà đầu tư có thể tham khảo qua. Ngoài ra, chi phí thiết kế và thi công, chế độ bảo hành cũng cần được quan tâm đặc biệt.

Nhà được thiết kế vững chắc, các cột, xà được chạm khắc tỉ mỉ

III. Đơn vị thiết kế và thi công nhà rường huế uy tín tại Hồ Chí Minh

Được nhiều khách hàng biết đến cũng như đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, trong nhiều năm qua, nhà gỗ An Phú đã mang tới cho nhiều nhà đầu tư các công trình nhà rường huế với đa dạng phong cách và mẫu mã, các công trình của chúng tôi được đánh giá cao bởi sự đa dạng, mang tới cho gia chủ một không gian sống cực kỳ thoải mái và tiện nghi.

Bên cạnh mẫu nhà rường Huế 1 gian 2 chái, chúng tôi cũng có các mẫu nhà rường 3 gian, 5 gian, 7, 9 gian, cực kỳ phù hợp với các nhu cầu làm nhà ở hay mẫu nhà cho các khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Lựa chọn nhà gỗ An Phú, quý khách hàng sẽ luôn được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình. Tiến độ công trình luôn được đảm bảo, bàn giao đúng tiến độ. Hiện nay, Nhà gỗ An Phú nhận thiết kế và thi công nhà rường Huế trên mọi miền tổ quốc. Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng. 0909.377.365.

Xem thêm: Tìm hiểu về nhà rường Huế

Một số hình ảnh của nhà rường 1 gian 2 chái

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ GỖ AN PHÚ

Văn phòng tại Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 410, Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Điện thoại: 02873.00.83.88- 1900.55.88.05 – 0909.377.365

Xưởng sản xuất

Địa chỉ: Ấp 2, Đường Nhị Bình 15, Xã Nhị Bình, Huyện Hóc Môn, TP HCM

Điện thoại: 02873.00.83.88- 0932.112.365