Kinh nghiệm xây bồn hoa trước nhà cho người mới

1. Tư vấn thiết kế xây dựng

2. Xây nhà trọn gói

3. Thi công nội thất

4. Cung ứng vật tư thiết bị

5. Sửa chữa nhà ở

Xây bồn hoa trước nhà dần trở thành xu hướng mới được nhiều gia chủ quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thiết kế bồn hoa như thế nào cho hợp lý cũng như có thể sử dụng những vật liệu gì để làm bồn hoa. Cùng chúng tôi cập nhật ngay những thông tin thú vị và hữu ích về chủ đề này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc xây bồn hoa trước nhà

Không ngẫu nhiên mà các gia chủ dành riêng một không gian đất trước nhà để làm bồn hoa. Những lợi ích dưới đây sẽ giải thích cho bạn lý do tại sao:

  • Tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà

  • Mang lại không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên cho gia đình bạn

  • Cây xanh giúp làm sạch bầu không khí hiệu quả, mang lại bầu không khí trong lành

  • Tô điểm màu sắc tươi tắn cho ngôi nhà, tạo niềm vui, năng lượng tích cực, vui vẻ và hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.

  • Có ý nghĩa về mặt phong thủy như thu hút vượng khí, cân bằng âm dương

  • Một số gia đình thiết kế bồn hoa trước nhà để phân chia không gian, đất một cách khéo léo.

12DAjxYoRfuHhpISzfQl9UC2Fb2YJFuXX9eXplgTBqouMjcZe6zfMe6YjLVoBpmHMf7n2bbhukd9o4-7TA3x8HMRLVW2QPa0HH4sP8KfL-QWAWZSo18ASlCyMvqqVA

Xây bồn hoa trước nhà mang lại nhiều lợi ích về thẩm mĩ và phong thủy

Kinh nghiệm xây bồn hoa trước nhà

  • Để thiết kế được bồn hoa đẹp trước nhà không phải là điều dễ dàng bởi nó còn phụ khi xây bồn hoa trước nhà mà bạn cần lưu ý như:

  • Cân nhắc lựa chọn vị trí đẹp, thuận tiện cho việc tưới tắm, đi lại, thưởng thức cũng như ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây. Ví dụ, nếu bạn muốn trồng những cây ưa nắng thì không nên bố trí ở khu vực có nhiều bóng râm và ngược lại.

  • Cây trồng phải phù hợp với kích thước của chậu cây. Bạn không nên chọn loại cây có kích thước quá lớn trong khi chậu trồng lại quá bé. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc cây trồng này có phù hợp với các loại cây khác trồng trong cùng một bồn cây hay không.

vZ4BdGu1ALWXKXZIjbIaeNj5PxbBKh-fi-TqJtgE-mTw_QAqo9CwctMavuuLj6ZtpprPF6oIx0EbEBhRWyoOQbxlUvfk9QKpqwtyG1fyiUM3g0eOXlnoHIj-dOZIDg

Cây trồng phải có kích thước phù hợp với kích thước của chậu cây

  • Kích thước của cây cần phải cân đối với nhau, không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà

  • Trang trí đơn giản không quá nhiều vật dụng để tạo nên sự hài hòa tuyệt đối cho khung cảnh sân vườn.

  • Không nên trồng quá nhiều loại cây trong một bồn cây vì nó làm cho không gian bị lộn xộn, mất tính thẩm mĩ.

  • Chọn màu sắc của hoa hài hòa với màu sơn tường

Các vật liệu thiết kế bồn hoa trước nhà phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều ý tưởng về vật liệu để làm bồn hoa, trong đó có cả vât liệu xây dựng và vật liệu tái chế. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn

Xây dựng bồn hoa bằng gạch thẻ, gạch ống

Gạch thẻ và gạch ống là hai loại vật liệu xây dựng không còn xa lạ gì với nhiều người do tạo sự kiên cố, chắc chắn cho các công trình từ lớn đến nhỏ. Bạn có thể sáng tạo bằng cách sắp xếp các viên gạch theo những khối hình ngang dọc khác nhau. Hoặc bạn có thể sử dụng thêm sơn màu để tạo thêm nhiều màu sắc sinh động cho bồn hoa.

QuJzT7HEjEPXokUIkgjscBaum3fgMpdJvuZyIJIj38tSiRbeLHTvVZjKsAlDAYTLfH8CvNFXwT8_O665ueJ05Z15c81D-2uNS3L2LXCSU-843MpMXwYgOd4i1sNkJA

Xây dựng bồn hoa bằng gạch thẻ, gạch ống

Sử dụng các thanh gỗ để thiết kế bồn hoa

Đây là một trong những vật liệu quen thuộc và phổ biến nhất để làm bồn hoa. Tuy nhiên, nó được ứng dụng rộng rãi đối với những ngôi nhà ống hoặc nhà phố có diện tích nhỏ. Một số gia chủ còn thiết kế sáng tạo những thanh gỗ thành những hàng rào nhỏ nhắn, xinh xắn.

Sử dụng đá, gạch ong xây bồn hoa trước nhà

Một số gia chủ sử dụng đá, gạch ong để tạo điểm nhấn cho bồn cây của gia đình mình. Đặc biệt là sử dụng những viên đá có hình dáng tự do, không cố định để tạo sự phá cách, nét phóng khoáng mà không hề làm giảm đi giá trị thẩm mĩ của cảnh quan.

7iNQ3rlpEnOI6YSaD8GWTCfjOzZXnI7EhEYNkUxKJaqz61JEqDW3pI3xKxPC59bHz1t4TorAYRTuflM9fp76j42pJVy5FLDNNLt1uhiQSvjCL9L2Jix3w2FqBpHs7g

Sử dụng đá, gạch ong xây bồn hoa trước nhà

Tái chế vật liệu nhựa để làm bồn cây

Đây là một ý tưởng thông minh được nhiều người ứng dụng để giảm lượng rác thải ra môi trường. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng với những bồn cây nhỏ, không đòi hỏi tính kiên cố cao. Vật liệu tái chế có thể là chậu nhựa, chai nhựa, vỏ lon…

Xu hướng xây bồn hoa trước nhà ngày càng được nhiều người quan tâm. Những sắc màu tươi tắn, rực rỡ của những loại hoa sẽ giúp bạn có được những phút giây thư giãn, đem đến niềm vui và năng lượng tích cực trong công việc và cuộc sống. Vì thế, hãy dành thời gian tìm hiểu, lên ý tưởng thiết kế bồn cây của gia đình mình thật đẹp mắt và độc đáo.

Lời kết

Trên đây là những thông tin thú vị về kinh nghiệm xây bồn hoa trước nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc. Chúc các bạn sớm thiết kế được khu vườn thu nhỏ cho không gian sống trở nên tươi mát và thân thiện với thiên nhiên.