Nhang trầm hương có tác dụng gì? – Trầm Hương Bảo Lộc

Truyền thống văn hóa Việt Nam trong những ngày lễ Tết hay cúng đều không thể thiếu nén nhang. Đây là hành động thể hiện được sự thành kính, biết ơn đối với ông bà tổ tiên. Tuy nhiên một nén nhang sạch và có mùi hương tinh khiết càng thể hiện rõ hơn tấm lòng và cũng đảm bảo được sức khỏe. Chính vì thế mà dòng nhang sạch được ưa chuộng đó là nhang trầm hương. Vậy nhang trầm hương có tác dụng gì mà được yêu thích đến vậy? Tham khảo ngay bài viết dưới đây từ trầm hương Bảo Lộc để được giải đáp nhé

Một vài nét về nhang trầm hương?

Vào khoảng những năm 3700 trước công nguyên thì đền thờ vua chúa đã thịnh hành nghi thức dâng hương. Tuy nhiên đến năm 618 nhang trầm hương mới được ưa chuộng tại Trung Quốc vì có người Ấn Độ mang sang.

Trầm hương được xay vụn từ mảng trầm nguyên khối và nén lại mới tạo ra được nén nhang trầm hoàn chỉnh. Chính vì thế mà nén nhang cũng trở thành hình ảnh quen thuộc trong Phật Giáo.

Xem thêm Nhang trầm hương là gì? Nên mua nhang trầm hương ở đâu là chất lượng nhất?

Tram co tam 9 tram huong bao loc

Mùi thơm của trầm hương khi đốt rất dễ chịu và thư giãn. Không giống như những loại nhang khác khi đốt lên bạn sẽ cảm thấy không khí trở nên ngột ngạt và cực khó thở. Bên cạnh đó mùi hương rất nồng chứ không nhẹ như hương trầm. Không chỉ đơn thuần hương trầm cũng giúp bạn có một sức khỏe tốt và lọc sạch không khí không tốt trong căn nhà. Vậy nhang hương trầm có tác dụng gì? Cùng theo dõi ngay thôi nào.

Nhang trầm hương có tác dụng gì?

Nhang trầm hương như đã nói ở trên là một loại nhang được sử dụng rất nhiều trong các gia đình Việt Nam. Bạn có biết nhang trầm hương có tác dụng gì hay không? Tại sao lại được sử dụng nhiều đến như vậy? Dưới đây là một số tác dụng của nhang trầm hương

Nhang trầm hương đối với sức khỏe của con người

Nhang trầm hương là dòng nhang sạch và cao cấp nên sẽ có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Chính vì thế bạn không nên băn khoăn, lo lắng bởi chúng rất đảm bảo. Vậy nhang trầm hương có tác dụng gì đối với sức khỏe của con người? Có thể kể đến một số tác dụng của nhang đối với sức khỏe như:

  • Làm cho giấc ngủ được sâu hơn: khi đốt hương trầm thì mùi gỗ trầm đốt lên sẽ sinh ra hoạt chất an thần và làm cho giấc ngủ của bạn được sâu. Sử dụng hương trầm ở mức độ vừa phải, thích hợp sẽ cải thiện được vấn đề giấc ngủ vì thế bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi và đau đầu.
  • Giải quyết vấn đề dị ứng: nếu bạn bị dị ứng thì có thể xông trầm hương hoặc đốt trầm hương. Bởi trầm hương sẽ làm dịu đi các vết dị ứng, chống viêm.
  • Đẹp da: trầm hương có chứa chất oxy mạnh và có tính kháng viêm, chống tác nhân hình thành ổ viêm. Bạn có thể sử dụng trầm hương để xông sẽ giúp cải thiện làn da. Bên cạnh đó còn chống lại vi khuẩn gây mụn, làm sáng da và bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: hệ tiêu hóa có chức năng quan trọng trong cơ thể. Trầm hương sẽ rất tốt cho nhuận tràng, lợi tiểu và giảm các bệnh như: tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi.
  • Không khí trong lành: đốt trầm hương trong nhà còn cải thiện được chất lượng không khí. Mang lại bầu không khí trong lành, dễ chịu và loại bỏ hoàn toàn khí độc và có tác dụng cao trong việc đuổi muỗi nữa đó.
  • Giảm stress: đốt hương trầm trong phòng ngủ sẽ làm bạn được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi và còn tăng hưng phấn trong tình yêu.

Nhang trầm hương đối với vấn đề tâm linh, phong thủy

Nén nhang là nét đẹp truyền thống, văn hóa của người Việt trong cúng bái, lễ nghĩa. Những dịp quan trọng như đám cưới, thôi nôi hay khai trương đều phải thắp nhang. Nhang trầm hương có tác dụng gì mà lại được sử dụng rộng rãi và phổ biến như vậy?

Nhang trầm hương trong mỗi dịp đều mang ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên đều mang ý nghĩa đó là thể hiện lòng thành kính của chúng ta đối với ông bà, tổ tiên ở thế giới bên kia. Mong rằng ông bà có thể nhìn thấy được con cháu luôn bình an, vui vẻ và hạnh phúc.

Tram ep hinh 42 tram huong bao loc 1

Bên cạnh đó trong ngày lễ Tết việc đốt trầm hương cũng trở thành nét đẹp chứa nhiều yếu tố tâm linh. Bởi trầm hương được như là món vật quý hội tụ những vượng khí, tinh hoa của đất trời, có dương khí mạnh. Do đó vào cuối năm hay mùng 1 Tết gia đình sẽ đốt trầm hương để xua đi những tà khí và thu hút vượng khí tốt. Điều này khiến gia đình được an tâm vì trầm hương sẽ đem lại may mắn, tốt lành trong cuộc sống với gia chủ.

Phân loại trầm hương được sử dụng phổ biến trên thị trường?

Hiện nay trên thị trường sẽ có nhiều loại trầm hương như nhang trầm hương tăm, nhang không tăm, nhang nụ và nhang vòng. Tuy nhiên bạn đã hiểu về các loại và mỗi loại nhang trầm hương có tác dụng gì hay chưa? Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn nha.

Nhang trầm hương tăm

Nhang trầm hương tăm là loại hương được sử dụng thông dụng và được mọi người biết đến nhiều nhất. Nhang được sản xuất rất kỳ công và phức tạp, tỉ mỉ trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Nhang sẽ được tán từ vụn trầm hương tự nhiên và chân nhang được vót tỉ mỉ từ thân tre và nước cánh sen tạo ra màu đỏ hồng.

Tram co tam 50 nen 39cm tram huong bao loc

Hương trầm tăm được cố định bởi tăm tre nên được sử dụng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần đốt một đầu nén nhang và cắm vào bát hương. Tuy nhiên khi lửa cháy bắt vào nhang thì bạn có thể phẩy nhẹ để tự tắt chứ tuyệt đối không dùng miệng thổi sẽ rất bất kính với tổ tiên.

Hương sẽ giúp xua đuổi tà khí và mang lại điều tốt đẹp cho ngôi nhà theo quan niệm phong thủy. Bên cạnh đó mùi hương cũng rất dễ chịu vì thế bạn sẽ thấy thư giãn và thoải mái.

Nhang trầm hương không tăm

Hương trầm không tăm cũng được làm từ vụn trầm hương nhưng lại không dùng lõi tăm định hình mà được định hình bằng băng keo bời lời. Bởi không dùng lõi tăm nên sẽ giữ được sự tinh khiết của trầm hương.

Nhang khong tam ong do 900x900 1

Bên trong trầm hương không tăm có lượng tinh dầu cao nên sẽ thơm hẳn so với loại trầm hương thông thường. Với loại này sẽ được dùng chủ yếu trong các buổi tập yoga hoặc trà đạo sẽ giúp giảm căng thẳng mang lại tâm trạng vui vẻ trong cuộc sống.

Nhang nụ trầm hương

Nhang nụ trầm hương được tạo bởi bột trầm hương xay mịn với keo tự nhiên. Sau khi keo được kết dính thì sẽ đến bước tạo hình. Các nghệ nhân sẽ tạo những hình như chóp nụ, búp sen hay hình nón và được gọi là nhang nụ.

IMG 0870 1 1

Nhang nụ được biết đến như vật phẩm để thu hút tiền tài và thay đổi vận mệnh.Chính vì thế mà trong văn phòng hay công ty đều được sử dụng nhiều. Bạn có thể để trầm hương tên đĩa hoặc xông trong lư sứ để mùi hương có thể tỏa đều và cũng không sợ bị rơi vãi ra ngoài. Bên cạnh đó hương thơm thanh khiết cũng giúp thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng và còn chữa được bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa.

Nhang khoanh trầm hương (hay còn gọi là nhang vòng)

Đây chắc chắn là loại nhang trầm hương được nhiều người biết đến nhất. Nhang khoanh hay được gọi là nhang vòng bởi bên ngoài là khoanh nhang tròn được xếp nối tiếp lên nhau. Nhang khoanh trầm được làm từ bột gỗ trầm và được trộn với chất dính tự nhiên rồi nặn thành khuôn. Với loại nhang này thì sẽ đốt được trong khoảng thời gian dài, từ 3 – 4 tiếng đồng hồ. Vậy nhang trầm hương có tác dụng gì?

Nhang trầm hương vòng được sử dụng nhiều trong thờ cúng và có thời gian cháy lâu nên tiện lợi. Bên cạnh đó còn thể hiện được lòng thành kính, tôn nghiêm của con cháu đối với ông bà, tổ tiên trong những giây phút cúng bái. Ngoài ra hương vòng cũng được sử dụng trong dịp quan trọng như xây nhà, xông nhà mới, văn phòng, công ty hay khai trương cửa hàng.

Tram huong vong 28 tram huong bao loc scaled

Một vài lưu ý khi sử dụng nhang trầm hương cho đúng cách?

Khi đã biết được nhang trầm hương có tác dụng gì rồi và trầm hương phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên bạn đã biết đến cách sử dụng sao cho đúng và chuẩn chưa? Bởi nhang trầm hương có ý nghĩa lớn đối với thuần phong mỹ tục Việt. Bạn không thể sử dụng sai cũng như bừa bãi được. Bên cạnh đó nén nhang còn thể hiện được sự tôn kính và lòng biết ơn đối với bề trên, người đã khuất. Chính vì thế dưới đây là một vài lưu ý quan trọng khi sử dụng nhang trầm hương.

Sử dụng một lượng thích hợp, vừa đủ

Biết rằng nhang trầm hương tốt cho sức khỏe và cải thiện được một số bệnh nhưng bạn cũng nên lạm dụng và sử dụng sai mục đích. Bởi khi sử dụng nhiều một lượng hương bạn cũng sẽ cảm thấy khó chịu và cay mắt. Bên cạnh đó lượng khói tỏa ra trong không gian chật, hẹp sẽ khiến khó thở và căn phòng cũng trở nên bị bí, ngột ngạt.

Vì vậy bạn nên sử dụng có liều lượng để tránh tác dụng ngược lại. Điều này còn phụ thuộc vào không gian và một vài yếu tố khác nữa. Nhưng dù sao cũng nên sử dụng hợp lý, đúng cách.

Sử dụng đúng chức năng của mỗi loại trầm hương

Nhang trầm hương có công dụng chính được sử dụng trong việc thờ cúng hay trong các lễ nghi quan trọng. Nén nhang như đã nói ở trên để thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với người đã sinh thành, giáo dục chúng ta nên người. Chính vì thế bạn nên sử dụng đúng mục đích không nên sử dụng bừa bãi tránh để làm ô uế.

Như nhang trầm hương không tăm với mục đích để thưởng thức. Như ở Nhật thì loại hương này được sử dụng trong các buổi trà đạo. Khi thưởng thức cốc trà nóng kết hợp với mùi hương thơm nhẹ sẽ giúp bạn loại bỏ được căng thẳng và mệt mỏi.

Bên cạnh đó thì nhang khoanh và nhang nụ được dùng chủ yếu để xông nhà. Với loại hương này sẽ được dùng để làm ấm không gian của căn nhà, xua tan không khí lạnh cũng như đuổi được tà khí mang lại sự may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Sử dụng đúng dụng cụ của mỗi loại trầm hương

Trên thị trường có rất nhiều loại hương trầm và cũng có chức năng và cách sử dụng khác nhau. Bạn phải sử dụng đúng mục đích, chức năng và đúng dụng cụ thì mới phát huy được tác dụng.

Đối với loại nhang không tăm được sử dụng với đế đựng chuyên biệt được làm từ chất liệu chống cháy. Để không làm tàn hương rơi và cố định được nén nhang thì họ đã thiết kế như vậy. Nhang khoanh được đốt trong lư sứ cao cấp mang nét đẹp huyền bí, sang trọng cũng rất tôn nghiêm.

Lu xong gom 1 tram huong bao loc

Sử dụng nhang đảm bảo chất lượng

Hiện nay trên thị trường sẽ có rất nhiều nơi bán hương trầm. Mỗi nơi ban điều cam kết hương trầm tự nhiên, cao cấp và có nguồn gốc rõ ràng phải không nào? Tuy nhiên bạn cũng nên để ý đến giá thành của sản phẩm. Với giá thành rẻ thì đương nhiên chất lượng cũng không cao rồi.

Xem thêm về Nhang trầm hương cao cấp.

Bên cạnh đó cũng có nhiều nơi quảng cáo là nhang Thái, nhang Lào với chất lượng tốt nhưng thực chất đều được sản xuất từ Trung Quốc. Khi mua hương không uy tín, được tẩm hương và màu không qua kiểm duyệt thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy bạn nên tìm những nơi bán hàng uy tín để mua. Nếu chưa biết địa chỉ uy tín thì có thể liên hệ với chúng tôi để được mua hàng chính hãng cũng như chất lượng.

Tóm lại trên đây là toàn bộ những điều bạn nên biết về nhang hương trầm. Chắc hẳn qua bài viết này bạn cũng phần nào hiểu được nhang hương trầm có tác dụng gì rồi phải không nào? Nhưng bạn nên sử dụng đúng mục đích,vai trò và sử dụng dụng cụ thích hợp nha. Chúc các bạn thành công.