Giá Mũ bảo hiểm ở đâu rẻ nhất tháng 08/2022

Mũ bảo hiểm là vật dụng bắt buộc đối với người điều khiển và ngồi trên xe gắn máy trừ các trường hợp đặc biệt, do đó đây là sản phẩm rất phổ biến tại Việt Nam.

1. Mũ bảo hiểm là gì?

Mũ bảo hiểm là vật dùng nhằm mục đích bảo vệ phần đầu của người đội khi có va chạm giao thông khi đi xe đạp, đi xe máy, ô tô…

Và để đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau từ phía người sử dụng thì các thương hiệu cũng đưa tới thị trường khá đa dạng các dòng mũ bảo hiểm khác nhau.

mũ bảo hiểm

2. Các loại mũ bảo hiểm phổ biến trên thị trường hiện nay

Hiện nay có khá nhiều các dòng mũ bảo hiểm khác nhau, tuy nhiên người ta phân chia thành các loại chính như sau:

2.1 Mũ bảo hiểm trùm đầu – fullface

Là loại mũ bảo hiểm có thiết kế trùm kín phần đầu bao gồm cả phần phủ sau và trên sọ não lẫn phần bảo vệ cằm. Mũ bảo hiểm trùm đầu cũng có phần khe hở để lưu thông không khí, và có tấm che mặt bằng nhựa có thể kéo lên hoặc tụt xuống.

Loại mũ bảo hiểm này có được khả năng bảo vệ tốt nhất cho người sử dụng, và được sử dụng phổ biến cho người đi xe phân khối lớn hoặc trong các cuộc đua.

Các biến thể của mũ bảo hiển trùn đầu có dòng mũ bảo hiểm flip-up hay mũ bảo hiểm lật cằm sử dụng trong đua motocross, người đi xe cào cào.

2.2 Mũ bảo hiểm 3/4 đầu

Là loại mũ bảo hiểm vẫn phủ kín phần sau dọ não nhưng không có thanh che cằm phía trước. Loại này có hoặc không tích hợp kính che chắn, và được khá nhiều người ưa chuộng bởi sự bảo vệ tốt, trong khi vẫn tạo sự thông thoáng khí. Do đó nó được sử dụng trong đi xe máy thường ngày.

mũ bảo hiểm

2.3 Mũ bảo hiểm 1/2 – nửa đầu

Là dòng mũ bảo hiểm chỉ bảo vệ phần từ trên tai trở lên, mà không phủ toàn bộ phía sau não như dòng 3/4 đầu.

Đây là loại mũ bảo hiểm phổ biến được nhiều người Việt Nam lựa chọn vì khả năng bảo vệ tốt của các va chạm nhẹ thường ngày, trong khi tạo sự thoải mái cho người đeo.

3. Mũ bảo hiểm chất lượng tốt phải đảm bảo yếu tốt gì?

Để đảm bảo có khả năng bảo vệ tốt người dùng trước các va chạm thì mũ bảo hiểm cần có tất cả các chi tiết đảm bảo chất lượng, cụ thể:

– Phần vỏ mũ: mũ bảo hiểm đạt chuẩn thường làm bằng nhựa tốt, dày thường là nhựa ABS, nhựa PVC với bề ngoài bóng mịn, và khó vỡ khi va đập.

– Xốp mũ bảo hiểm: thường được làm bằng xốp EPS, loại này có khả năng giảm lực va đập từ vỏ mũ vào phần đầu người sử dụng, đồng thời tạo sự thoải mái cho người sử dụng với khả năng cách nhiệt tốt.

– Kính chắn gió của mũ bảo hiểm: là loại đạt tiêu chuẩn về kính chắn gió của mũ bảo hiểm, một trong số đó là khi vỡ, các mảnh vỡ của kính không tạo thành các mảnh nhọn có góc nhọn nhỏ dưới 60 độ. Kính chắn gió mũ bảo hiểm còn có khá nhiều loại như kính chắn gió đi đêm, kính chắn gió chống xước, chống lóa…

mũ bảo hiểm

Hiện nay, có khá nhiều các thương hiệu tham gia sản xuất mũ bảo hiểm, trong đó các thương hiệu được đánh giá cao nhất như: mũ bảo hiểm Protect, mũ bảo hiểm Asia, mũ bảo hiểm Nón Sơn, mũ bảo hiểm Honda, mũ bảo hiêm Yamaha…Khi mua mũ bảo hiểm người sử dụng cần kiểm tra xem mũ có được dán tem chứng nhận chất lượng hay không. Ngoài ra, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán mũ bảo hiểm chính hãng với mức giá rẻ nhất.