Tìm hiểu kích thước máng xối tôn | Chuyenlammaiton.com

Xem thêm:

Sửa chữa mái tôn tại Hà Nội – 12 năm kinh nghiệm sửa uy tín

Báo Giá Làm Mái Tôn Giá Rẻ 2022, Thi Công Mái Tôn Trọn Gói Hà Nội

5 ưu điểm nổi bật của máng thoát nước mái tôn

Tìm hiểu về máng xối tôn

Nước mưa là “thủ phạm” gây ra tình trạng thấm dột và ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Do đó, việc thi công, lắp đặt hệ thống máng xối tôn là giải pháp hiệu quả giúp bảo vệ nhà ở trong mùa mưa.

Máng xối tôn là loại máng được thiết kế giúp điều hướng dòng chảy của nước mưa trên mái nhà. Loại máng này được làm từ chất liệu tôn với độ dày và kích thước khác nhau. Máng xối được tạo hình chữ U giúp giảm áp lực của mái tôn và tăng khả năng thoát nước nhanh.

Máng xối tôn
Máng xối tôn

Đặc điểm của máng thoát nước mái tôn

Máng thoát nước dành cho mái tôn được tạo hình chữ U với màu sắc và kích thước đa dạng. Thông thường, máng xối sẽ được chọn đồng bộ với màu sắc của tôn lợp mái nhằm tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Máng có kết cấu bền vững, dễ dàng tháo lắp.

Độ dày máng xối

Độ dày máng xối giao động từ 0.3mm – 1.2mm. Trong đó, thông dụng nhất vẫn là loại máng xối có chiều rộng 800mm và độ dày 0.40mm. Tùy vào nhu cầu cũng như đặc điểm công trình mà các bạn có thể lựa chọn máng thoát nước mái tôn với độ dày sao cho phù hợp.

Ưu điểm máng xối tôn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máng xối, tuy nhiên, hơn 90% công trình xây dựng đều lựa chọn sử dụng máng xối tôn vì nó mang lại nhiều ưu điểm vượt trội sau:

  • Không bị gỉ sét.
  • Chất lượng và độ bền của máng xối tôn ổn định.
  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt.
  • Dễ dàng thay thế, sửa chữa. Tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Đa dạng về màu sắc, phù hợp với nhiều công trình.
Ưu điểm máng xối tôn
Máng xối tôn có độ bền cao

Kích thước máng xối tôn

Để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất, hiện nay máng thoát nước mái tôn được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Chiều rộng: Khổ 250mm, khổ 400mm, khổ 600mm, khổ 1200mm,…
  • Chiều dài: Được cắt theo kích thước yêu cầu.

Tùy từng hệ thống thoát nước cũng như mái tôn lợp mà các bạn có thể lựa chọn kích thước tôn máng xối sao cho phù hợp.

Kích thước máng xối tôn
Kích thước máng xối tôn

Các loại máng xối tôn phổ biến

Máng thoát nước mái tôn hiện có 2 loại là máng xối tôn mạ kẽm và máng xối tôn mạ màu. Mỗi loại máng xối sẽ có những đặc điểm riêng biệt.

Máng xối tôn mạ màu

Loại máng xối này được làm từ tôn mạ màu hay còn gọi là tôn tĩnh điện. Loại tôn này được dùng phổ biến trong các công trình nhà ở. Ưu điểm của máng xối mạ màu là đa dạng về màu sắc, phù hợp với mọi công trình, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, lớp mạ màu bên ngoài bền, hạn chế gỉ sét, ẩm mốc.

Máng xối tôn mạ màu
Máng xối tôn mạ màu

Máng xối tôn mạ kẽm

Loại máng xối này được làm từ chất liệu thép mạ kẽm có khả năng chống ăn mòn, chống bám rêu, độ bền cao. Máng xối tôn mạ kẽm được nhiều khách hàng đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Chất lượng ổn định.
  • Bề mặt nhẵn bóng, trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển và lắp đặt.
  • Dễ dàng thay thế, sửa chữa khi bị hỏng hóc.
  • Giá thành phải chăng.
Máng xối tôn mạ kẽm
Máng xối tôn mạ kẽm

Hy vọng những thông tin trong bài viết của chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ về máng xối tôn cũng như kích thước máng xối tôn. Nếu có nhu cầu thi công, lắp đặt tôn lợp mái công trình đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ.