Tuổi Tỵ hợp với tranh gì? Chọn tranh phong thủy hợp tuổi thế nào

Tranh phong thủy không phải một bức tranh bình thường để có thể mua về và treo dễ dàng. Trước khi mua một bức tranh phong thủy về để treo lên tường thì Gốm Sứ Bát Tràng News khuyên bạn cần tìm hiểu về phong thủy của bức tranh ấy. Và bài viết này là dành riêng để chọn tranh phong thủy hợp tuổi Tỵ. Những bức tranh phong thủy hiện nay thường là những bức tranh mang hình tượng, có thể kể đến như tranh ngựa – Mã đáo thành công, tranh cá – Cửu ngư quần hội, tranh hoa mẫu đơn, lan nở phú quý……Nhưng liệu tranh phong thủy hợp tuổi Tỵ có nằm trong TOP tranh phong thủy vừa kể trên không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau của Gốm Sứ Bát Tràng News nhé.

tranh phong thuy tuoi ty

Tìm hiểu sơ qua về người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ có con rắn là biểu tượng, rắn là đặc trưng cho sự tiến hóa vĩnh cửu của tuổi tác và sự kế vị, sự phân hủy và sự nối tiếp các thế hệ của nhân loại. Người tuổi Tỵ rất điềm tĩnh, hiền lành, sâu sắc và cảm thông. Thế nhưng đôi khi người tuổi Tỵ cũng hay nổi giận điên cuồng. Có một số nhận định rằng, người tuổi Tỵ rất kiên quyết và cố chấp.

Hãy tìm hiểu một số chi tiết cơ bản về năm sinh, màu và số may mắn của người tuổi Tỵ bạn nhé:

  • Năm sinh: 1917, 1929, 1941, 1953, 1965, 1977, 1989, 2001, 2013, 2025
  • Màu may mắn: Đỏ, Đen, Vàng
  • Số may mắn: 2, 8, 9

tuoi ty treo tranh gi

Tranh phong thủy hợp mệnh tuổi Tỵ đẹp

Dựa trên những đặc điểm trong phong thủy, ngũ hành của tuổi Tỵ, Gốm Sứ Bát Tràng News gợi ý bạn chọn tranh theo những tiêu chí sau đây:

Màu sắc của tranh: Tranh phong thủy phải có tông màu chủ đạo là màu đỏ hoặc vàng vì người tuổi Tỵ thuộc mệnh Hỏa. Tuy nhiên, ngoài 2 màu kia ra, người tuổi Tỵ có thể treo tranh phong thủy với hai màu đó là: màu xanh lá cây và màu nâu. Vì sao lại chọn như vậy, bởi vì màu xanh lá và màu nâu tượng trưng cho hành mộc và hành thổ đều hợp với người tuổi Tỵ

Về chủ đề của tranh: Theo tính cách đặc trưng của người tuổi Tỵ thì những bức tranh lựa chọn cần phải có chủ đề thể hiện được những tính cách đó. Có thể là những bức tranh thể hiện sự năng động, mạnh mẽ, phát triển và vươn lên. Gốm Sứ Bát Tràng News gợi ý bạn thể loại tranh phong cảnh, tranh linh vật rất hợp để treo của gia chủ tuổi Tỵ.

tranh phong thủy cho người tuổi tỵ

Chọn tranh phong thủy hợp tuổi Tỵ với từng mệnh

Tuổi Tỵ là những người sinh năm Quý Tỵ (1953), Ất Tỵ (1965), Đinh Tỵ (1977), Kỷ Tỵ (1989), Tân Tỵ (2001) nên chơi tranh gì và treo tranh gì trong nhà để hợp phong thủy. Tham khảo nội dung ngay dưới đây nhé.

Tranh phong thủy cho người tuổi Quý Tỵ mệnh Thủy (1953)

Người tuổi Tỵ mệnh Thủy nên chọn yếu tố nước là chủ yếu. Nếu không thể chọn yếu tố nước do lý do nào đó thì có thể chọn các bức tranh có màu xanh lam, xanh nước biển hoặc tone màu đen, đây là những màu sẽ hợp với người mệnh Thủy tuổi Quý Tỵ.

Gốm Sứ Bát Tràng News dựa trên màu sắc có thể gợi ý bạn các bức tranh phong thủy có thể chọn như: tranh ngựa phi nước đại trên sóng nước, tranh thuyền buồm trên biển xanh, tranh cá hoa sen, cá hoa mẫu đơn đều rất đẹp và hợp phong thủy.

tranh phong thuy tuoi ty

Tranh phong thủy cho người tuổi Ất Tỵ mệnh Hỏa (1965)

Tranh phong thủy mang mệnh Hỏa thường hợp với những bức tranh hoa mẫu đơn, tranh ngựa, tranh bình sen đất. Không những thế, người tuổi Tỵ mệnh Hỏa cũng có thể chọn những bức tranh phong cảnh có gam màu nóng như đỏ, cam hồng tím nữa đấy. Những màu này mang hành Hỏa nên cực kỳ hợp với người tuổi Tỵ đấy nhé.

Gốm Sứ Bát Tràng News khuyên bạn chọn tranh hoa mẫu đơn phong thủy treo phòng khách cho tuổi Ất Tỵ mang mệnh Hỏa. Bởi lẽ hoa mẫu đơn không chỉ mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng, giàu sang mà còn mang y nghĩa cho hôn nhân hạnh phúc, đầm ấm nữa đấy.

tuổi tỵ hợp với tranh gì

Tranh phong thủy cho người tuổi Đinh Tỵ mệnh Thổ (1977)

Tuổi rắn rất hợp với bức tranh phong cảnh cây cối bạt ngàn, núi rừng bao la. Do đó tuổi Tỵ thuộc mệnh Thổ nên treo những bức tranh núi giống như nhật xuất thiên sơn là hợp lý nhất. Bức ý nghĩa tượng trưng cho điểm tựa, che chở và bảo vệ. Treo tranh về núi rừng, người tuổi Tỵ mệnh Thổ sẽ có cuộc sống và công việc thuận lợi, phát triển vững vàng và có những bước đi chắc chắn hơn. Gốm Sứ Bát Tràng News cũng khuyên bạn nên treo tranh núi phía sau phía bạn ngồi, phía sau ghế để tạo thế vững chắc nhất nhé

tuổi tỵ hợp với tranh gì

Tuổi Kỷ Tỵ mệnh Mộc (1989) nên treo tranh gì trong nhà

Mệnh Mộc cũng giống như mệnh Thổ bên trên, bạn cũng nên treo các bức tranh về phong cảnh rừng cây xanh. Những bức tranh mang gam màu xanh của cây lá như phong thủy tứ quý, tùng hạc diên niên luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho chủ nhân người tuổi Tỵ mệnh Mộc.

tranh theu phong thuy tuoi ty

Người tuổi Tân Tỵ mệnh Kim (2001) hợp tranh phong thủy nào

Người tuổi Tỵ mệnh Kim nên chọn những bức tranh chim phượng hoàng, hạc, chim ưng, gà, khỉ. Vì đây là những bức tranh có hơi hướng của ánh sáng, rất hợp với mệnh Kim. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những bức tranh có gam màu sáng, trắng, hoặc màu xám đều được nhé.

tranh theu chu thap hop tuoi ty

Hy vọng, qua bài viết này, Gốm Sứ Bát Tràng News đã giúp bạn có thể chọn tranh phong thủy hợp tuổi Tỵ để có thể mang đến may mắn, tài lộc tốt nhất cho mình và người thân nhé.