99 mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp và tiện ích cho mọi gia đình

Thiết kế nhà nhỏ đẹp, đơn giản nhưng tiện ích đang trở thành xu hướng được rất nhiều các cặp vợ chồng trẻ ưa chuộng, nhất là ở trong khu đô thị, nội đô thành phố. Bạn nghĩ sao về một căn nhà nhỏ xinh nhưng hiện đại và ấm cúng. Đây có lẽ sẽ là trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời dành cho các cặp vợ chồng trẻ đấy. Cùng khám phá các mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế nhà nhỏ là gì?

Thiết kế nhà nhỏ được hiểu là những ngôi nhà được xây dựng với diện tích nhỏ nhưng đảm bảo đủ các công năng và tiện ích của cuộc sống hiện đại. Đó có thể là căn nhà nhỏ trên một diện tích lớn với xung quanh là vườn tược cây cối, hoặc đó là mẫu thiết kế nhà nhỏ trong một căn hộ chung cư nào đó có diện tích hơi khiêm tốn một chút. Thường những căn nhà nhỏ thường có diện tích dưới 50m2.

Thiết kế nhà nhỏ nên lựa chọn phong cách nào?

Ngày nay có rất nhiều các phong cách thiết kế dành cho mọi căn hộ, loại nhà mà cả những thiết kế nhà nhỏ cũng có thể sử dụng được. Tùy thuộc vào diện tích, mục đích sử dụng, sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn cho mình phong cách thiết kế phù hợp nhất.

Điểm qua một số phong cách mà gia chủ có thể sử dụng như:

+ Phong cách thiết kế tối giản: Với phong cách này, mẫu thiết kế nhà nhỏ của bạn sẽ được khoác lên mình dáng vẻ của một người con gái dịu dàng, thùy mị và thuần khiết nhất. Với những đồ nội thất cơ bản, nhưng tiện ích mẫu phong cách này đang trở thành xu thế được rất nhiều các cặp vợ chồng trẻ ưa chuộng.

+ Phong cách thiết kế hiện đại: Phong cách này thì thường hướng đến những đồ nội thất thông minh và đa di năng nhằm mang đến không gian sống hiện đại và tiện nghi nhất.

+ Phong cách Vintage: Với những đồ nội thất sử dụng khá đơn giản, mang nét hoài cổ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi sẽ đưa gia chủ được trở về với thế giới thanh bình xưa cũ trước kia, vừa thảnh thơi, vừa an nhàn tránh được những bộn bề lo toan của cuộc sống.

+ Hay phong cách Đông Dương( Indochine), phong cách Địa Trung Hải: tất cả đều hướng đến thiết kế nhà nhỏ, decor không gian nhà nhỏ đẹp, đơn giản nhưng tiện ích. Một không gian sống cực chill, ở đó như một căn nhà nhỏ có hai trái tim vàng đang yêu thương, trân trọng nhau.

Và còn rất nhiều các phong cách thiết kế khác nhưng đều hướng đến mẫu thiết kế nhà nhỏ nhưng tiện nghi, không gian sống thoải mái và thoáng đãng nhất có thể.

Chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp

Mẫu thiết kế nhà nhỏ
Mẫu thiết kế nhà nhỏ hiện đại

thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản
Mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản

Mẫu thiết kế nhà nhỏ 2 tầng
Mẫu thiết kế nhà nhỏ 20m2 2 tầng

thiết kế nhà nhỏ có gác lửng đẹp
Mẫu thiết kế nhà nhỏ có gác lửng đẹp

Mẫu thiết kế nhà nhỏ 3×5

thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản
Mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản

thiết kế nhà nhỏ 15m2
Mẫu thiết kế nhà nhỏ 15m2

thiết kế nhà nhỏ có sân vườn
Mẫu thiết kế nhà nhỏ có sân vườn

thiết kế nhà nhỏ có vườn cây ăn trái
Mẫu thiết kế nhà nhỏ có vườn cây ăn trái

Bật mí bí quyết trong thiết kế nhà nhỏ đẹp

Để một không gian nhỏ nhưng vẫn đảm bảo được về thẩm mỹ và công năng sử dụng là một bài toán khó đối với các gia chủ và KTS. Nhưng với kinh nghiệm của những người trong nghề, chỉ cần chú ý đến các điều dưới đây, mọi nhược điểm này có thể biến thành ưu điểm ngay lập tức.

Thiết kế nhà theo không gian mở

Với thiết kế theo không gian mở, các phòng sẽ có sự liên kết và thông với nhau. Điều này tạo nên chiều sâu và rộng hơn cho không gian sử dụng. Đặc biệt, không gian mở luôn hướng đến sự thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên. Chính vì thế, thiết kế nhà nhỏ theo kiểu này cần sử dụng nhiều cửa to nhỏ, tận dụng ánh sáng một cách tối đa.

Sử dụng các đồ nội thất thông minh trong thiết kế nhà hiện đại

Một không gian, một căn nhà không thể trở nên rộng rãi nếu chúng có quá nhiều các đồ đạc xung quanh. Diện tích sẽ trở nên chật hẹp hơn nếu bạn quá tham lam sử dụng nhiều đồ nội thất không cần thiết. Thay vào đó, bạn có thể chọn giải pháp khoa học hơn đó là sử dụng các đồ nội thất thông minh. Vừa giúp tối ưu hóa được diện tích sử dụng, vừa làm cho không gian trở nên rộng rãi, thoải mái hơn chứ không hề bí bách hay ngột ngạt.

Thiết kế gác lửng cho mẫu nhà nhỏ

Nếu gia đình bạn có khá đông người, nhưng chỉ diện tích sử dụng lại quá nhỏ, kinh phí không nhiều. Bạn đừng lo lắng, thiết kế và sử dụng thêm tầng mái lửng sẽ giúp căn nhà nhỏ xinh trở nên tiện ích hơi nhiều đấy nhé. Vừa giúp không gian bên dưới trở nên rộng rãi hơn, vừa có thêm không gian sử dụng hữu ích. Đặc biệt, nếu biết cách trang trí hợp lý thì mẫu thiết kế nhà nhỏ có gác lửng còn là điểm nhấn đặc biệt giúp gia chủ thể hiện được sở thích của mình.

Lựa chọn các gam màu sáng trong căn nhà nhỏ xinh

Những gam màu sáng sẽ là tone màu lý tưởng cho mẫu nhà nhỏ này. Bạn không nên sử dụng những gam màu tối, bởi màu tối sẽ làm cho không gian trở nên nhỏ hơn, bí bách hơn. Thay vào đó, là sự có mặt của những màu sáng như trắng, vàng nhạt, màu pastel,… vừa mang đến sự hiện đại, vừa mang đến không gian rộng rãi và nguồn sinh khí dồi dào cho căn nhà nhỏ xinh của gia chủ.

Sử dụng nhiều cửa, vách kính, gương

Không gian mở của các mẫu thiết kế nhà nhỏ không thể thiếu đi được các thiết kế của kính, vách kính. Vừa tạo không gian thoáng, gần gũi với thiên nhiên đồng thời giúp căn nhà nhỏ trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều. Thậm chí, đây sẽ là những góc cực chill cho gia chủ. Nhà nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và có không gian thư giãn đặc biệt. Vào một chiều mưa lạnh, được thưởng thức một ly trà nóng, ngắm nhìn không gian qua ô cửa nhỏ thì quả thực lãng mạn biết bao.

Lát sàn gỗ trong không gian nhà nhỏ đơn giản

Sàn gỗ được xem là sản phẩm có rất nhiều ưu điểm đối với không gian nội thất. Nhắc đến gỗ, ta thấy được tác dụng tuyệt vời: ấm nóng vào mùa đông và mát vào mùa hè, đặc tính điều hòa không khí này sẽ giúp các căn hộ có thiết kế nhỏ trở nên thông dụng và hữu ích hơn. Căn hộ nhỏ nhưng không hề bí bách khó chịu mà vẫn mát mẻ cực kỳ.

Lưu ý đến phong thủy

Phong thủy có ý nghĩa rất quan trọng đối với gia chủ khi làm nhà và trong thiết kế nhà nhỏ cũng vậy. Gia chủ cần lưu ý đến phong thủy về hướng nhà, hướng đồ đạc trong gia đình, màu sắc sử dụng,… tất cả cần đảm bảo sự cân bằng và hài hòa nhất có thể. Điều này giúp sinh vượng khí, nhằm mang đến sức khỏe cho những người trong gia đình và theo quan niệm tâm linh đó là còn cầu may mắn và bình an nữa.

Trên đây là những mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản cùng những bí quyết và lưu ý khi thiết kế và xây dựng mẫu nhà nhỏ này. Mong rằng, bài viết đã cung cấp cho gia chủ nhiều thông tin bổ ích nhất và giúp bạn có thể tìm ra hướng xây dựng cùng ý tưởng độc đáo nhất.

Nếu bạn có nhu cầu tìm xưởng sản xuất các mẫu đồ nội thất cho căn nhà nhỏ xinh của mình. Hãy liên hệ ngay đến Mộc Nam Dương để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất tại xưởng nhé!

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://mocnamduong.com/

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 𝟎𝟗𝟎𝟔 𝟖𝟖𝟖 𝟏𝟑𝟗