Thiết kế nhà phố tân cổ điển 2 tầng khiến ai cũng phải xiêu lòng tại Dĩ An | ROMAN

Với một người yêu vẻ đẹp hoài cổ như anh Kiên chắc chắn sẽ không chấp nhận một không gian sống quá đơn điệu và tẻ nhạt. Bởi vậy anh đã yêu cầu ROMAN thiết kế nhà phố tân cổ điển 2 tầng để anh và các thành viên trong gia đình có nơi an yên, tận hưởng cuộc sống. Bên cạnh đó những chi tiết hoa văn phù điêu tinh xảo, đường chỉ kẻ ngang kết hợp hài hòa với khoảng trống, mảng cây xanh, lối đi, bàn nước ngoài trời đan xen …. tạo nên sự phá cách trong khối hình kiến trúc, độc đáo trong cách thể hiện và tư duy không gian.

Để hiểu rõ hơn về công trình nhà phố sang trọng này, mời bạn cùng chúng tôi đọc tiếp bài viết này nhé!

Dự án: Thiết kế nhà phố tân cổ điển 2 tầng tại Dĩ An

  • Khách hàng: Anh Kiên
  • Địa điểm: Dĩ An – Bình Dương
  • Diện tích xây dựng: 8x22m
  • Quy mô: Trệt, 1 Lầu
  • Kiến trúc sư: ROMAN

Mặt tiền nhà phố tân cổ điển 2 tầng đẹp

nhà phố tân cổ điển 2 tầngVới hướng đi chính tập trung vào các công trình tân cổ điển châu âu, ROMAN đã khai thác triệt để lối bố trí cân đối, hài hòa của loại hình kiến trúc này để mang đến cho gia chủ một không gian sống sang trọng, tiện nghi theo đúng nghĩa.

Theo đó khoảng sân trước nhà tân cổ điển được ốp đá, với kết cấu bề mặt cảm nhận được những thay đổi về màu sắc, giúp xác định lối di chuyển cũng như khoảng sân để các thành viên có thể chơi đùa.

Bậc tam cấp xử lý phù hợp với các quy tắc phong thủy, cùng độ cao, độ dốc hợp lý, đảm bảo bước chân của người di chuyển luôn thoải mái nhất.

nhà phố tân cổ điển 2 tầng

Một mặt tiền nhà phố tân cổ điển 2 tầng sang trọng còn có sự góp mặt của gam màu trắng kinh điển trong các công trình mang phong cách Pháp. Trắng nghe thì có vẻ dễ xử lý đấy, nhưng nếu kiến trúc sư không phải là người có kinh nghiệm thì màu trắng sẽ trở nên nhàm chán.

Rất may là nhờ sự kết hợp của hoạ tiết đường gờ, phào chỉ bố trí đều đặn ở hai bên hông đã tạo nên sức cuốn hút mạnh mẽ cho thiết kế nhà phố.

nhà phố tân cổ điển 2 tầng

Để tiết kiệm chi phí cho chủ nhà, kiến trúc sư chỉ trang trí phù điêu, hoa văn ở mặt tiền. Còn phần không nhìn thấy như ở bên hông và phía sau thì chỉ đắp chỉ giống như những ngôi nhà xung quanh.

Với chủ trương tận dụng tối đa vẻ đẹp tự nhiên, mang thiên nhiên trải dài trong từng thiết kế, cửa sổ được sắp xếp ở những vị trí hợp lý không chỉ có đóng góp tạo sự thống nhất cho công trình, mà còn giúp chủ đầu tư tiết kiệm một lượng điện năng chiếu sáng đáng kể.

Ở trên mái, kiểu mái mansard lợp ngói màu xanh nổi bật trên nền sơn trắng bên dưới, điều này cho thấy sự tính toán tỉ mỉ cũng như mắt nghệ thuật sắc bén của các kiến trúc sư thiết kế.

nhà phố tân cổ điển 2 tầng

Ngôi nhà 2 tầng kiểu Pháp thiết kế cho gia đình anh Kiên sống tại Dĩ An, Bình Dương, một thành phố mới phát triển có điều kiện tự nhiên cũng như môi trường sống lý tưởng. Bản phối cảnh mặt tiền khi hoàn thành đã giúp gia đình anh vỡ òa trong hạnh phúc cũng như khiến người đi đường phải ghen tị.

Nhiều gia chủ quan tâm

Thiết kế nhà phố lệch tầng

Một dự án kiến trúc không những phải đẹp, nghệ thuật mà còn phải tính đến yếu tố sử dụng thoải mái và dễ dàng cho người dùng. Dưới đây là sơ đồ bố trí công năng của ngôi nhà phố dành cho anh Kiên.

Mặt bằng công năng tầng trệt nhà phố tân cổ điển 2 tầng

nhà phố tân cổ điển 2 tầng

Tầng trệt gồm: Phòng khách, nhà bếp, phòng ăn, phòng ngủ ông bà, phòng vệ sinh

  • Như bao gia chủ người Việt khác, anh Kiên là người mến khách và thường xuyên mời khách khứa bạn bè đến nhà chơi nên phòng khách của anh được sắp xếp khoa học, gọn gàng và sang trọng.
  • Các hoạ tiết và màu sắc, cùng với điều kiện nhiệt, âm thanh và ánh sáng, đều được công ty thiết kế nhà tính toán kỹ lưỡng có thể tạo ra sự khác biệt trong cách con người sinh sống và cảm nhận không gian nơi họ dành phần lớn thời gian, thậm chí giúp họ chữa lành thông qua việc kích thích các giác quan.
  • Phòng bếp và phòng ăn sắp xếp khoa học và hợp với phong thủy.
  • Một phòng ngủ ông bà nằm ở tầng trệt để ông bà không phải leo cầu thang.
  • Phòng vệ sinh chung được đặt dưới cầu thang nhằm tiết kiệm diện tích và các yếu tố về phong thủy.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà 1 trệt 1 lầu

nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng kháchCác kiến trúc sư của ROMAN luôn hiểu rằng mỗi căn nhà khác nhau đều cần có một không gian nội thất phù hợp, thể hiện cá tính và đẳng cấp của gia chủ. Bởi vậy khi thiết kế, kiến trúc sư luôn dành thời gian để tìm hiểu sở thích, nhu cầu của gia chủ để mang đến không gian phù hợp nhất.

nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng kháchNội thất hoàn hảo không chỉ có vẻ ngoài hào nhoáng mà còn cho người sử dụng cảm giác thoải mái, an tâm khi sử dụng. nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng kháchBàn ghế, tủ tivi hay rèm cửa đều là những sản phẩm tinh túy, cao cấp nhất nhưng cũng không vượt quá khả năng chi trả của chủ nhà. nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng kháchMột nhà kho được bố trí ngay dưới sảnh thang để gia đình anh Kiên có nơi lưu trữ đồ đạc. nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng khách

Thiết kế phòng bếp + ăn nhà phố tân cổ điển 2 tầng

nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng bếp

Cả anh Kiên lẫn kiến trúc sư Roman đều quan niệm bếp là nơi giữ lửa, cũng có thể được ví như là phòng khách thứ 2 nên có sự đầu tư khá chỉn chu và bài bản cho khu vực này.

nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng bếpVề chất liệu nội thất, bộ bàn ghế ăn khoác chiếc áo màu trắng tinh khôi, nhấn nhá thêm vài lớp vải bọc hoạt tiết hoa văn sang trọng. Tủ bếp bằng gỗ có mặt ốp đá giữ cho mọi thứ được sạch sẽ và dễ dàng làm sạch hàng ngày. nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng bếpCạnh phòng bếp của nhà phố tân cổ điển 2 tầng, kiến trúc sư bố trí thêm một ô cửa phụ để góp phần lấy sáng, thông gió và tạo dòng khí đối lưu giúp công việc làm ăn của gia đình anh Kiên luôn thuận lợi, phát đạt. nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng bếp

Thiết kế phòng ngủ ông bà nhà phố 2 tầng

nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ông bàVì người già thích yên tĩnh nên phòng được bố trí khép kín, có đầy đủ trang thiết bị nội thất phục vụ nhu cầu thư giãn và nghỉ ngơi. nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ông bàHệ hoa văn phào chỉ tinh tế chạy dọc theo trần phòng, trên các bức tường khiến không gian sang trọng và lãng mạn hơn bao giờ hết. nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ông bà nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ông bàChất liệu gỗ đỏ giúp căn phòng thêm ấm cúng.Đặc biệt màu gỗ đỏ tương phản với bức tường sơn trắng mang đến hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ông bàPhòng vệ sinh được chia tách thành phòng tắm và nhà vệ sinh thông qua lớp kính dày, đảm bảo nước không bị văng ra ngoài lúc tắm. nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ông bà nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ông bà

Bản vẽ lầu 1 nhà phố tân cổ điển 2 tầng

nhà phố tân cổ điển 2 tầng bản vẽ

Lầu 1 gồm: Phòng sinh hoạt chung, phòng thờ, phòng ngủ master, phòng ngủ dành cho con, phòng ngủ của người giúp việc

  • Phòng ngủ trong thiết kế tại Bình Dương được đưa hẳn lên lầu 1 để đón nhận gió thoáng và các con anh cũng có không gian riêng tư để phát triển.
  • Một phòng sinh hoạt chung đặt ngay cạnh cầu thang làm nơi trò chuyện, tâm tình cho các thành viên trong nhà.
  • Phòng làm việc của gia chủ cũng được bố trí trên lầu 1 để anh có không gian yên tĩnh, tập trung giải quyết công việc hàng ngày.
  • Phòng thờ trang nghiêm, nơi anh thể hiện lòng thành kính với ông bà tổ tiên cũng như giúp các con anh có thể nhớ về nguồn cội.

Nhìn vào bản phối cảnh ta thấy toàn bộ mặt tiền công trình đều được chú trọng tạo hình khối, kết hợp tổng thể đem đến sức sống khá mãnh liệt, tác động sâu sắc đến những cảm quan tích cực của khách hàng đứng trước mặt tiền ngôi nhà.

Bản vẽ tầng mái nhà phố tân cổ điển 2 tầng

nhà phố tân cổ điển 2 tầng

Thiết kế khu vực sinh hoạt chung nhà phố tân cổ điển 2 tầng

nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng sinh hoạt chungKhu vực sinh hoạt chung sử dụng gam màu xám xanh chủ đạo mang đến cảm giác yên bình, thoải mái cho những cuộc trò chuyện. Kết hợp cùng đồ nội thất cao cấp, các thành viên trong gia đình có thể yên tâm tận hưởng không gian sống đẳng cấp và tiện nghi trong căn phòng của riêng mình.nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng sinh hoạt chungKết hợp cùng đồ nội thất cao cấp, các thành viên trong gia đình có thể yên tâm tận hưởng không gian sống đẳng cấp và tiện nghi trong ngôi nhà của mình.nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng thờPhòng thờ nhà phố đặt cạnh phòng sinh hoạt chung như có lối đi riêng để đảm bảo sự yên tĩnh cho khu vực thờ cúng. nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng thờ

Những món đồ lưu niệm từ những chuyến đi công tác hay do bạn bè tặng được anh Kiên lưu giữ và trân trọng ở một góc trong phòng thờ.

Thiết kế nội thất phòng ngủ master nhà phố tân cổ điển

nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ngủ master

Đi theo chủ đề tân cổ điển, phòng ngủ master của vợ chồng anh Kiên được thiết kế tỉ mỉ với những chi tiết đậm chất kiến trúc Pháp.

nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ngủ masterRèm cửa hai lớp có màu sắc ton-sur-ton với ga trải giường. nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ngủ master nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ngủ master nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng thay đồKhu vực thay đồ nằm ngay trong phòng ngủ tạo sự thuận tiện trong quá trình sinh hoạt. nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng tắm masterPhòng tắm ốp hoàn toàn bằng đá cẩm thạch cùng những họa tiết đá hình vân mây sang trọng, độc đáo mang đến phong cách riêng cho công trình.

Thiết kế phòng ngủ con gái nhà phố tân cổ điển 2 tầng

nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ngủ con gái

Chiếc giường ngủ trở thành trung tâm của căn phòng.

nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ngủ con gái nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ngủ con gái

Thiết kế phòng ngủ người giúp việc

nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ngủ giúp việc nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng ngủ giúp việc

Phòng ngủ người giúp việc tuy đơn giản nhưng cũng không thiếu phần tinh tế. Sàn gỗ hình xương cá đồng bộ với các phòng trong nhà.

nhà phố tân cổ điển 2 tầng phòng tắm

Dự trù phí xây nhà phố tân cổ điển 2 tầng

Mẫu nhà phố sang trọng, tinh tế không chỉ chinh phục chủ vị chủ nhà khó tính mà nó còn làm hài lòng các thành viên còn lại trong gia đình anh. Vậy chi phí để xây dựng một ngôi nhà rộng 8x22m như vậy cần khoảng bao nhiêu? Câu trả lời sẽ được ROMAN đưa ra trong nội dung tiếp theo của bài viết này.

1. Cách tính diện tích xây dựng

  • Móng : 8 x 22 x 50%= 88m2
  • Tầng 1: 8 x 22 x 100% = 176m2
  • Tầng 2: 8 x 22 x 100% = 176m2
  • Mái ngói hệ kèo: 8 x 22 x 70%= 123m2

===> Tổng diện tích sàn cần thi công sẽ là: 563m2

Lưu ý: Diện tích sàn xây dựng sàn biệt thự phong cách tân cổ điển trên chỉ mang tính chất tham khảo bởi chưa bao gồm sân vườn, ban công, khoảng thông tầng..….

2. Đơn giá xây dựng

  • Đơn giá xây dựng phần thô biệt thự lâu đài cổ điển dao động từ 3, 6 – 4 triệu/m2
  • Đơn giá phù điêu, đắp chỉ dao động từ 800 – 1,2 triệu/m2
  • Chi phí xây biệt thự lâu đài trọn gói dao động từ 8.000.000 – 12.000.000 triệu/m2

3. Tổng dự trù chi phí xây nhà phố phong cách tân cổ điển

  • Phần thô: 563m2 x 4.500.000 = Khoảng 2 tỷ 534 triệu: Bao gồm phần thô + đắp chỉ+ nhân công hoàn thiện
  • Trọn gói: 563m2 x 9.500.000 = Khoảng 5 tỷ 349 triệu: Bao gồm phần thô + nhân công hoàn thiện + vật liệu hoàn thiện (chỉ chưa có đồ rời như bàn, ghế, giường vv ….)

Như vậy để xây được ngôi nhà phố, phong cách tân cổ điển sang trọng anh Kiên đã chuẩn bị 2,5 tỷ cho phần thô và 5,4 tỷ cho phần hoàn thiện.

Lưu ý, giá phần thô công ty chúng tôi tính dựa trên đơn giá chung nên sẽ không có sự dao động nhiều, nhưng giá hoàn thiện tùy thuộc vào cách chủ nhà chọn vật liệu nội thất là cao cấp hay trung bình mà giá sẽ có sự thay đổi. Vậy nên để biết giá chính xác, tốt nhất bạn nên đến nhờ sự tư vấn trực tiếp của các kiến trúc sư, để họ bóc tách khối lượng, ra bản vẽ chi tiết để từ đó có giá chính xác.

Nếu bạn yêu thích bản phối cảnh nhà phố tân cổ điển 2 tầng trên, hãy liên hệ với ROMAN qua hotline 0934.826.026 để được tư vấn miễn phí nhé. Dựa trên diện tích đất, nhu cầu của chủ đầu tư chúng tôi sẽ đưa ra một phương án phù hợp đảm bảo tiết kiệm chi phí xây dựng.

HOTLINE: 0934.826.026

  • google dịch (3)