Top 5 bản vẽ thiết kế nhà ống 5x20m đẹp, hiện đại | Minh Phương Tiến

Mẫu nhà ống 5x20m đang là mẫu đang rất được ưa chuộng, đây là mẫu nhà trẻ trung, hiện đại, có kết cấu dường như hoàn hảo, không gian thoải mái, thích hợp với mọi mong muốn hiện nay của mọi người. Không quá khi nói đây là mẫu nhà xu hướng thiết kế và thi công nhà, đang được đông đảo cá nhân và hộ gia đình lựa chọn nhất. Cùng Minh Phương Tiến tìm hiểu và tham khảo mẫu thiết kế nhà ống được yêu thích trong những năm qua qua bài viết sau đây:

Nhà ống là gì?

Nhà ống là mẫu nhà được thiết kế và xây dựng trên diện tích ô đất có chiều ngang (mặt tiền) nhỏ hẹp hơn chiều dài (chiều sâu) của ngôi nhà. Hay nói cách khác diện tích lô đất thích hợp để xây nhà ống thường là hình chữ nhật, nhà ống chính là mẫu nhà hình chữ nhật.

Với đặc điểm mật độ dân cư đông đúc, diện tích đất xây dựng ngày càng bị hạn chế, do đó mẫu nhà ống hay còn gọi là nhà phố xuất hiện chủ yếu ở đô thị.

Ưu điểm lớn của nhà ống

Thứ nhất: nhà ống có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ và phức tạp, phù hợp với nhiều diện tích mặt tiền,với nhiều phong cách cũng như vùng miền.

Thứ hai: Thời gian thiết kế thi công nhanh, tiết kiệm thời gian xây dựng cho những mẫu nhà ống đẹp có diện tích lớn.

Thứ ba: Kinh phí đầu tư thấp hơn so với những mẫu nhà 2,3 tầng hay nhà biệt thự. Chỉ cần có trong tay từ 400 triệu cho đến 1 tỷ đồng, bạn đã có thể sở hữu một mẫu nhà ống hiện đại với công năng khoa học.

Các bản vẽ thiết kế nhà ống 5x20m

Để có thể lựa chọn cho mình một mẫu nhà ống 5x20m phù hợp thì Minh Phương Tiến xin chia sẻ các mẫu và bản vẽ thiết kế nhà ống 5x20m đẹp, đầy trẻ trung để mọi người tham khảo.

Bản vẽ thiết kế nhà ống 5x20m 2 tầng

Nhà 2 tầng từ trước đến nay luôn là một trong những mẫu nhà đẹp được rất nhiều gia đình quan tâm và ưa chuộng bởi quy mô và giá thành xây dựng hợp lí vừa phải, dễ dàng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.

ban-ve-nha-ong-5-20m-1

Bản vẽ mẫu nhà ống 2 tầng 5x20m

Được thiết kế theo phong cách hiện đại, kiến trúc sư đã xây dựng lên phối cảnh mẫu nhà ống 2 tầng đẹp cực kì bắt mắt và sang trọng bằng việc đơn giản hóa các chi tiết trang trí, thay vào đó mẫu thiết kế nhà đẹp lại thể hiện tính thẩm mỹ qua việc tạo hình kiến trúc với các đường nét cấu tạo vuông vức của nhà ống vô cùng hợp lí.. Các kiến trúc sư thường tư vấn thiết kế nhà ống đẹp là sử dụng 2 tông màu ghi trắng xám và tông màu đen đối lập làm màu sắc chủ đạo, điều đó sẽ giúp ngôi nhà phố luôn nổi bật và cuốn hút.

Mẫu thiết kế nhà 5x20m này với diện tích rộng rãi, vuông vức do vậy việc bố trí công năng sử dụng bên trong mẫu nhà 2 tầng tương đối dễ dàng với kiến trúc sư. Bản vẽ nhà ống 5×20m 2 tầng sẽ thể hiện được sự hợp lí, tối ưu về diện tích cũng như các bố trí công năng sử dụng trong mỗi căn phòng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng cho gia đình có khoảng 3 – 4 thành viên.

Công năng sử dụng sẽ được bố trí như sau:

  • Tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp kết hợp bàn ăn, phòng vệ sinh, phòng ngủ và hệ thống tiểu cảnh.
  • Tầng 2 gồm phòng thờ, phòng ngủ con, phòng ngủ bố mẹ, phòng vệ sinh chung.

Bản vẽ thiết kế nhà ống 5x20m 1 tầng

– Về thiết kế kiến trúc: Mẫu thiết kế nhà ống 5x20m 1 tầng này được thiết kế mái thái với ưu điểm chống nóng tốt và thoát nước nhanh, đồng thời là kiểu mái dốc theo phong thủy được đánh giá là một trong những yếu tố khá tốt đối với gia chủ

ban-ve-nha-ong-5-20m-2

Bản vẽ thiết kế nhà ống 5x20m 1 tầng

Về màu sắc: Sự đối lập không những giúp cho màu sắc của ngôi nhà có thiết kế nổi bật hơn, mà còn tạo ưu ái và thiện cảm cho thị giác. Màu sơn trắng sáng kết hợp với hệ mái ngói màu đỏ và màu ghi xám của trụ cột, giống như một bức tranh sắc màu với những gam màu hòa hợp, vô cùng hợp lý trong thiết kế tổng thể ngôi nhà.

Đa phần những mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng thường chọn thiết kế gồm 2 phòng ngủ gồm 1 phòng ngủ cho bố mẹ và 1 phòng ngủ dành cho con. Đối với gia đình có nhiều thành viên khoảng 3 – 4 người thì thay vì chọn lựa cách xây nhà lên tầng để tối ưu diện tích sử dụng thì với nguồn cho phí hạn hẹp việc thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ vẫn sẽ đáp ứng đầy đủ được không gian và công năng sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 5x20m được thiết kế gồm phần sân trước dùng làm nơi để xe, có khoảng sân vườn nhỏ nhưng rất đẹp. Không gian bên trong được thiết kế đơn giản bao gồm phòng khách, phòng bếp + ăn, 2 phòng ngủ. 2 phòng vệ sinh, phòng giặt, sân phơi. Phòng bếp + bàn ăn thiết kế lưu thông với phòng khách tối ưu diện tích sử dụng. Phòng ngủ của bố mẹ được thiết kế ở không gian phía sau có phòng vệ sinh riêng rất tiện lợi.

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 5x20m

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 5x20m có thể được coi là mẫu thiết kế đẹp, hiện đại và đầy đủ tiện nghi, công năng với chi phí tiết kiệm tối ưu nhất. Diện tích của mẫu nhà này tuy khiêm tốn nhưng lại không hề gò bó nhờ cách bố trí phòng ốc hợp lí, không gian thoải mái, thoáng mát, có nhiều biến tấu kiến trúc độc đáo đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ.

ban-ve-nha-ong-5-20m-3

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 5x20m

Tổng thể mặt bằng: Sảnh, phòng khách, bếp + phòng ăn, 2 phòng ngủ, 2 WC, sân vườn phía sau

Bản vẽ nhà cấp 4 5×20m trệt gồm có khu vực sân trước rộng rãi dùng để đậu xe hoặc sân chơi nhỏ cho bé. Đi vào cửa chính là không gian phòng khách rộng thoáng được bố trí nội thất hợp lý theo chiều dọc của ngôi nhà khắc phục được điểm yếu hẹp bề ngang.

Bố trí bếp và phòng ăn nối liền phòng khách trong không gian mở, hạn chế những cách ngăn nhằm tối ưu diện tích đáng kể. Nhà vệ sinh cũng được bố trí liền đó thuận tiện cho việc sinh hoạt đảm bảo thẩm mỹ và riêng tư.

2 Phòng ngủ có diện tích tương đương nhau, bố trí nội thất gọn gàng hợp lý giúp cho việc nghỉ ngơi thư giãn được yên tĩnh. Nhà vệ sinh được bố trí bên ngoài sân sau để tối ưu không gian sử dụng trong phòng ngủ, sân sau cũng có thể trồng cây tạo khoảng vườn thư giãn bên ngoài rất hợp lý.

  • Tham khảo: Dịch vụ xây dựng phần thô giá rẻ

Để được tư vấn thiết kế nhà phố 5×20 cụ thể hơn về những mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng, 2 tầng hay nhiều tầng, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Minh Phương Tiến, mọi yêu cầu cũng như mong muốn của quý khách hàng, chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn hoàn thành sớm nhất với chi phí tốt nhất.

Bài viết liên quan:

  • Top 5 mẫu nhà ống 3 tầng đẹp, hiện đại nhất
  • Top 5 mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m đẹp nhất
  • Top 5 bản vẽ thiết kế nhà ống 5x20m đẹp, hiện đại
  • Top 5 mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng đẹp, hiện đại
  • Top 10 mẫu nhà ống 2 tầng mái thái đẹp hiện đại
  • Top 5 mẫu thiết kế nhà hẹp ngang 3m đẹp, ấn tượng
  • Top 5 mẫu thiết kế nhà 2 tầng 6x15m đẹp, hot nhất