Những năm gần đây, gốm Nhật xuất hiện tại TP.HCM với mức giá bình dân, mẫu mã cũng đa dạng và bắt mắt hơn.
Các đồ dùng gia đình như chén, dĩa, bình bông với các họa tiết trang trí lạ mắt, màu sắc hài hòa, chất lượng tốt chính là những điểm thu hút của gốm Nhật. Không chỉ đơn giản là mua về để sử dụng, những họa tiết trang trí trên những đồ dùng gia đình làm từ gốm Nhật còn như một bức tranh vẽ khiến những ai trót phải lòng gốm Nhật sẽ mong muốn tiếp tục được sở hữu nhiều món đẹp hơn nữa.
Nằm trong hẻm cụt của cư xá Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), một cửa hàng chuyên bán gốm Nhật dù mới mở cửa hơn 1 năm nhưng luôn tấp nập khách ra vào vì hình thức bán theo ký với giá 80.000 đồng/kg. Mỗi ngày, cửa hàng này bán tới gần nửa tấn gốm sứ. Mức giá này được xem là hợp lý với những người đam mê gốm Nhật.
Mỗi ngày bán gần nửa tấn gốm sứ Nhật
Anh Nguyễn Văn Quang (Chủ cửa hàng Chuông Xanh Store) cho biết cửa hàng của anh mới mở cửa hơn 1 năm nhưng việc kinh doanh khá là thuận lợi vì tiếp cận được đông đảo các đối tượng khách hàng.
Tốt nghiệp ngành kỹ thuật nhưng có máu kinh doanh, anh Quang đã thử qua nhiều mặt hàng nhưng lợi nhuận mang lại đều không đáng kể. Một lần, biết được thông tin có lô gốm của một người làm ăn thua lỗ muốn thanh lý, anh dồn hết số tiền có được để mua lại lô gốm này và mở bán. Điều bất ngờ là khi vừa sang tay anh, những sản phẩm này có rất nhiều người tìm mua.
Nói về bí quyết giữ chân khách quen, anh Quang cười: “Đúng ra bọn mình muốn mọi người tới đây với tinh thần thoải mái hết sức có thể, đồ này có thú vậy đó không phải mua bán bình thường, nhiều khi có hôm tới từ sáng tới chiều không lựa được món nào ưng ý cũng chịu thôi nhưng cũng rất là vui vẻ”.
Bên cạnh các sản phẩm gốm sứ Nhật, cửa hàng này cũng có nhiều sản phẩm sưu tầm từ các nước Anh, Pháp. Khách quen của cửa hàng thường không phải hỏi nguồn gốc vì nhìn họa tiết là biết ngay xuất xứ của sản phẩm.
Trong không gian ấm cúng của cửa hàng, chị Nguyễn Thị Uyên (26 tuổi, Q.Thủ Đức, TP.HCM) thích thú lựa chọn những chiếc dĩa xinh xắn và vài chiếc chén ăn cơm. Chị Uyên cho biết, chị biết đến cửa hàng qua Facebook và bị thu hút ngay bởi những hình ảnh mà cửa hàng đăng lên trang của mình.
“Lúc vừa bước vào mình thấy ở bên ngoài nó hơi đơn giản nhưng khi vào gian trong thì cảm nhận ngay được là không gian của tiệm rất ấm cúng, đa dạng mẫu mã. Cái dễ chịu nhất là khi cửa hàng áp dụng hình thức bán cân ký nên mình thoải mái lựa sản phẩm mà không cần phải suy nghĩ nhiều. Trước giờ mình chưa mua gốm theo ký bao giờ nên lần này mua cân ký rất thú vị”, chị Uyên chia sẻ.
Tại cửa hàng, các sản phẩm được bày theo khu chén, khu dĩa, khu bình trang trí, ly uống nước. Các sản phẩm nhiều màu sắc nhưng không lòe loẹt mà rất bắt mắt bởi họa tiết trang trí tỉ mỉ, chau chuốt. Nhiều sản phẩm thủ công không đánh men bóng loáng nhưng vẫn hút khách vì sự mộc mạc.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!