Tổng hợp Top các loại thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh [Hot Nhất 2023]

thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh

Khác với người lớn, việc lạm dụng thuốc hay dùng thuốc sai cách ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất dễ gây ra những biến chứng nặng nề. Do đó, việc lựa chọn các thuốc cơ bản kể cả thuốc hạ sốt cho con cũng rất quan trọng, các mẹ nhé! Một số nguyên tắc sau đây sẽ giúp mẹ luôn dùng thuốc cho bé con đúng cách:

  • Sử dụng paracetamol hoặc ibuprofen để giảm đau hạ sốt cho bé theo đúng liều lượng được ghi trên nhãn hay theo hướng dẫn của bác sĩ nhi khoa.
  • Không dùng ibuprofen cho trẻ dưới 3 tháng tuổi hay trẻ bị rối loạn đông máu. Đồng thời, cũng không nên dùng ibuprofen cho trẻ trong thời gian dài. Điều này có thể gây ra một số tác dụng phụ dù hiếm gặp nhưng trầm trọng.
  • Tuyệt đối không dùng aspirin để giảm đau, hạ sốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Từ những nguyên tắc trên, có thể nói paracetamol là một sự lựa chọn thuốc dùng cho bé an toàn nhất hiện nay (so với các hoạt chất giảm đau hạ sốt khác). Chính vì thế mà Hello Bacsi đã tổng hợp 6 loại thuốc hạ sốt với hoạt chất paracetamol phổ biến nhất hiện nay mà mẹ có thể tham khảo và mua để sẵn trong nhà khi cần nhé!

III. 6 loại thuốc hạ sốt với hoạt chất paracetamol có sẵn tại nhà thuốc

thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh

1. Thuốc dùng hạ sốt cho trẻ nhỏ: Hapacol 150 Flu

Về thương hiệu Hapacol

Dược Hậu Giang là một công ty sản xuất và kinh doanh thuốc không còn xa lạ gì với người Việt Nam. Với công nghệ sản xuất dược phẩm đạt chuẩn Japan – GMP, Dược Hậu Giang luôn mang đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người Việt. Trong đó, nhãn hàng Hapacol đã trở nên phổ biến hơn 15 năm qua với sứ mạng cung cấp giải pháp giảm đau hạ sốt thành phần chính từ paracetamol.

Hapacol 150 Flu

Thành phần và dạng bào chế

Đây là một dạng thuốc bột sủi bọt với nhãn dành cho trẻ em trong điều trị triệu chứng. Ngoài thành phần chính là paracetamol 150mg, Hapacol 150 Flu còn chứa lượng nhỏ (1mg) chlorpheniramine maleate – thành phần này sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng của sốt, sổ mũi, nhức đầu. Do đó, thuốc Hapacol 150 Flu thường được chỉ định trong các trường hợp cảm sốt, nghẹt mũi, sổ mũi, chảy nước mũi, viêm mũi dị ứng thời tiết…

Giá tiền

Hapacol 150 Flu được đóng gói theo hộp 24 gói, mỗi gói 1,5g có giá 36.000 đồng/1 hộp.

Ưu điểm và nhược điểm của Hapacol 150 Flu

Ưu điểm

  • Thuốc dạng bột, có vị ngọt bào chế dành riêng cho trẻ nhỏ.
  • Với thành phần paracetamol kết hợp sẽ giúp hạ sốt nhanh và giảm các triệu chứng khó chịu kèm theo khác.
  • Dạng thuốc bột có thể giúp bé hấp thu thuốc qua đường tiêu hóa tốt hơn dạng viên.

Nhược điểm

  • Thuốc không dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ thiếu tháng, mẹ cần chú ý nhé!