Tổng hợp Top class của thẻ nhớ là gì [Hot Nhất 2023]

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy thẻ nhớ ở bất cứ nơi đâu vì đây là một phụ kiện công nghệ đã trở nên quá phổ biến và rộng rãi. Từ camera cho đến điện thoại thông minh và những cỗ máy chơi game, các loại thẻ nhớ này lưu trữ được rất nhiều dữ liệu. Việc phân biệt các loại thẻ nhớ cũng như tốc độ thẻ nhớ Class 10 có thể là khó khăn đối với nhiều người.

Có bao nhiêu loại thẻ nhớ Class 10?

Trước tiên, chúng ta cần biết rằng thẻ nhớ có 2 loại là Fullsize và Minisize. Thẻ nhớ Fullsize còn được gọi là thẻ nhớ SD và thẻ nhớ Minisize còn được gọi là MicroSD.

Với thẻ nhớ SD, nó còn chia ra làm 3 loại nữa là SD – SDHC – SDXC. Chúng đều có cùng kích cỡ, vậy nên chúng sẽ cắm vừa trong khe SD. Thiết bị dùng thẻ SDXC có thể dùng thẻ SDHC và SD, tuy nhiên thiết bị dùng thẻ SDHC sẽ không dùng được thẻ SDXC do một số đặc thù tương thích riêng. Chúng sẽ được thể hiện rõ trong sơ đồ dưới đây:

tốc độ thẻ nhớ class 10

Với thẻ MicroSD, nó được chia ra làm 3 loại là MicroSD – MicroSDHC – MicroSDXC. MicroSD là phiên bản nhỏ nhất, đây chính là loại thẻ mà chúng ta hay dùng. Giống như 2 loại thẻ SD Fullsize là SDHC và SDXC ở trên, 2 loại MicroSDHC và MicroSDXC có đặc điểm là mức dung lượng được nâng cấp lên rất nhiều so với MicroSD thông thường. Khi mua thẻ MicroSD, bạn sẽ được tặng kèm một chiếc adapter nhỏ để đổi size thành thẻ SD Fullsize.

tốc độ thẻ nhớ class 10

Tốc độ thẻ nhớ Class 10 có cao không?

Hiệp Hội Thẻ Nhớ (SD Association) đã quy định có 4 Class khác nhau đối với thẻ nhớ MicroSD, chúng là Class 2 – Class 4 – Class 6 – Class 10. Những con số của Class biểu thị cho tốc độ ghi dữ liệu tối thiểu của thẻ nhớ, Class 2 = 2MB/giây – Class 4 = 4MB/giây – Class 6 = 6MB/giây – Class 10 = 10MB/giây. Đây chỉ là tốc độ tối thiểu của mỗi Class, trong quá trình đọc/ghi dữ liệu thực tế sẽ có chênh lệch đôi chút.

Khi mua thẻ nhớ Class 10, bạn sẽ thấy dòng chữ “Up To 80MB/s” và điều này có nghĩa là tốc độ cao nhất của thẻ sẽ là 80MB/giây. Tốc độ này đã là lí tưởng cho đại đa số người dùng công nghệ trong chúng ta thực hiện các hành động phổ biến như chụp hình, quay film mỗi ngày.

Ngoài ra, nếu cần sở hữu thẻ nhớ Class cao cấp hơn với tốc độ vượt trội hơn thì bạn có thể tìm đến thẻ nhớ UHS Class. UHS là viết tắt của cụm từ Ultra High Speed (Tốc Độ Siêu Cao). Thẻ nhớ UHS thường được sử dụng cho việc quay video 4K với cường độ cao. UHS Class có 2 cấp là Class 1 và Class 3 với tốc độ ghi dữ liệu tối thiểu lần lượt là 10MB/giây và 30MB/giây.

tốc độ thẻ nhớ class 10

Xem thêm: Hướng dẫn cách lưu ứng dụng tải về vào thẻ nhớ – Những điều cần biết về adapter thẻ nhớ