1 bát miến gà bao nhiêu calo? Ăn miến gà có béo không?

Miến gà bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Câu trả lời là 1 bát miến cỡ trung bình, cách nấu truyền thống theo kiểu Hà Nội với những thành phần như sau có chứa tổng khoảng 635 Calo.

Miến gà là một món ăn vô cùng quen thuộc của người dân khu vực miền Bắc và miền Trung nước ta, ít phổ biến hơn ở miền Nam. Miến gà có màu sắc đẹp mắt. Hương vị món ăn này cũng cực kỳ thơm ngon. Độ dai cùng vị ngọt của miến, chút béo của nước dùng, ăn cùng với những miếng thịt gà ngọt đậm đà. Thêm vào đó là một chút hương thơm của những loại rau ăn kèm. Khiến món ăn này không chỉ được yêu thích trong nước. Mà khách quốc tế cũng cực kỳ yêu thích. Nhưng trong miến gà bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu.

Miến gà

Miến gà là món ăn quen thuộc của người Việt Nam

1. Giải đáp thắc mắc: 1 bát miến gà bao nhiêu calo?

Miến gà là món một ăn thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Khi vừa cung cấp tinh bột trong miến. Vừa cung cấp protein có trong thịt gà. Và chất béo từ nước dùng gà. Đồng thời, bạn còn có được một lượng lớn vitamin và khoáng chất từ rau ăn kèm miến gà. Nhưng cũng chính vì với những nguyên liệu giàu chất béo, cách chế biến nhiều gia vị, mà miến gà có lượng calo rất cao.

Trong 1 bát miến gà có chứa 635 Calo. Và lưu ý rằng 1 bát miến có chứa lượng calo như vậy khi bạn thực hiện theo công thức bao gồm:

  • 4 – 5 miếng thịt gà có da
  • 100 gram miến dong
  • 20 gram lòng mề gà
  • ½ củ hành tây (hoặc măng khô)
  • Một số rau thơm ăn kèm: Hành lá, ngò rí, rau răm, hành tím, ớt.
  • Một số gia vị có trong miến gà: Muối, tiêu, nước mắm, hạt nêm.

Miến gà bao nhiêu calo

1 bát miền gà truyền thông kiểu Hà Nội có chứa 635 Calo

2. Giải đáp: 1 bát miến gà trộn bao nhiêu calo?

1 bát miến bao nhiêu calo đối với loại miến gà trộn? 1 bát miến gà khô chỉ có chứa khoảng 400 Calo. Trong miến gà khô có chứa lượng calo ít hơn do không thêm nước dùng. Nước dùng từ thịt gà hầm có chứa lượng calo từ chất béo, gia vị,… khá lớn. Cụ thể, ước tính khoảng 100ml nước hầm gà chứa khoảng 200 Calo. Do đó, tùy theo lượng nước bạn ăn với miến gà nhiều hay ít mà lượng calo cũng sẽ tăng giảm theo.

calo trong miến gà khô

Miến gà càng ít nước dùng thì càng ít calo

3. Cách tính calo trong các loại miến gà khác nhau

Ngoài cách chế biến miến gà truyền thống như đã liệt kê ở trên, nhiều hàng quán hiện nay cũng có những công thức riêng để tạo nên đặc trưng riêng cho quán ăn của mình. Ví dụ như thêm lạc rang, chả, giò hay nước dùng béo hơn, ngậy hơn. Do đó, nguyên liệu, cách chế biến thay đổi cũng khiến cho lượng calo trong miến gà thay đổi.

Trong trường hợp bạn muốn tính toán chính xác miến gà bao nhiêu calo trong một bát miến gà cụ thể, bạn nên tính calo có trong từng thực phẩm. Và cộng tất cả chúng lại với nhau.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng điện thoại có tên MyFitnessPal. MyFitnessPal là ứng dụng hiếm hoi cung cấp cả ngôn ngữ tiếng Việt cho người dùng. Trên ứng dụng này, bạn có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu thực phẩm lớn nhất hiện có với thông tin dinh dưỡng chính xác cho hơn 14 triệu loại thực phẩm. Đó là một trình theo dõi dinh dưỡng miễn phí, theo dõi calo chi tiết nhất.

Bạn tải ứng dụng này về điện thoại, máy tính bảng. Sau đó, nhập tên thực phẩm và khối lượng để có được lượng calo của thực phẩm đó.

Như vậy, bạn có thể biết được chính xác lượng calo có trong bát miến gà cụ thể.

  • Bên cạnh đó, với ứng dụng này, bạn còn có thể ghi nhật ký về thức ăn và hoạt động của bản thân.
  • App này cũng cho phép bạn tự đặt mục tiêu thay đổi cân nặng cho mình. Và app sẽ đưa ra gợi ý về lượng calo bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày để bạn có để đạt được mục tiêu đó.
  • Bạn cũng có thể theo dõi tiến độ của chính mình thông qua phân tích chi tiết dinh dưỡng và calo.

4. Ăn miến gà có béo không?

Trong một bát miến gà có chứa tới 635 Calo. Con số này tương đương với bạn ăn khoảng 5 bát cơm từ gạo trắng. Và tương đương với việc bạn ăn 2 bữa ăn với thịt thăn lợn luộc hoặc ức gà nướng và 1 phần salad rau trộn.

Điều này cho thấy miến gà là một thực phẩm rất nhiều calo. Và chúng không giúp bạn no lâu như ăn một bữa ăn kể trên. Điều này khiến bạn nhanh chóng đói và nếu tiếp tục nạp thêm thực phẩm vào cơ thể thì rất dễ khiến lượng calo dư thừa nhiều và gây tăng cân.

Nhưng nếu bạn chỉ thỉnh thoảng ăn miến gà. Sau đó, các bữa còn lại trong ngày bạn ăn những thực phẩm ít calo, giúp no lâu như: cơm gạo lứt, thịt ức gà không da, cải bó xôi, cải xoăn,… Thì tổng lượng calo nạp vào sẽ không tăng cao hơn bình thường. Thêm vào đó, bạn còn chạy bộ với máy chạy bộ hoặc nhảy dây thì lượng calo tiếp tục được tiêu hao nhiều hơn nữa. Thì bạn sẽ không tăng cân. Và thậm chí có thể giảm cân, tùy theo mức độ hoạt động mà bạn thực hiện.

chạy bộ đốt cháy calo

Chạy bộ đốt cháy calo dư thừa do ăn nhiều miến gà

Tóm lại, với những ai quan tâm tới lượng calo trong miến gà có làm bạn béo không. Thì câu trả lời là khi bạn ăn miến gà nhiều kết hợp với chế độ ăn uống giàu calo trong thời gian dài sẽ khiến bạn tăng cân. Nhưng nếu bạn yêu thích món ăn đậm đà bản sắc dân tộc này mà muốn giảm cân thì bạn có thể thỉnh thoảng ăn chúng. Và kết hợp chế độ ăn lành mạnh, tập thể dục thể thao. Duy trì những thói quen tốt này thì bạn có thể giữ cân hoặc giảm cân. Bởi vậy, tùy theo mục tiêu thể chất mà bạn mong muốn, bạn có thể lựa chọn cách ăn miến gà sao cho hợp lý nhất.

Như vậy, trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc miến gà bao nhiêu calo. Trong miến gà có lượng calo rất lớn, nếu muốn tăng cân, bạn có thể thường xuyên nạp vào. Còn nên nếu muốn giảm cân, bạn chỉ thỉnh thoảng mới ăn. Sau đó, bạn cũng nên chạy bộ với máy chạy bộ của Elipsport.vn để đốt cháy lượng calo rất cao này.