Sao La Hầu 2023 chiếu các mệnh nào? Cách cúng sao La Hầu

Sao La Hầu được biết đến là một ngôi sao đem lại những đều không may hay vận xui cho người bị chiếu mệnh. Tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa biết sao La Hầu là gì, chiếu mệnh tuổi nào và cách cúng giải hạn của chúng ra sao ? Bài viết kiến thức hôm nay sẽ giúp giải đáp thắc mắc này và cách cúng sao chi tiết nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Sao La Hầu là gì?

Sao La Hầu còn được gọi với cái tên khác là Khẩu Thiệt Tinh. Đây là một trong 9 sao Cửu Diệu của một niên hạn, là hung tin thuộc hành Kim. Theo quan niệm xưa, ngôi sao này thường đem đến những điều không may cho người bị chiếu mệnh (không phân biệt nam và nữ).

2. Ý nghĩa của Sao La Hầu, tốt hay xấu?

Người nào bị sao La Hầu chiếu mệnh sẽ dễ bị hao tốn tiền bạc, công việc, sức khoẻ sa sút, thị phi tranh chấp hay có nhiều muộn phiền. Đồng thời họ cũng nên chú ý về bệnh tai mắt, máu huyết. Cũng vì chúng thuộc hành Kim nên những người có mệnh Kim và Mộc sẽ phải chịu ảnh hưởng nhiều hơn những mệnh còn lại.

Tuy nhiên, nếu đàn ông gặp sao chiếu mệnh này có vợ đang mang thai thì sẽ gặp nhiều điều may mắn, làm ăn phát đạt. Theo đó người vợ cũng sinh nở được bình an.

Ngày xưa, trong dân gian chúng ta vẫn có một bài thơ nói về tính chất của sao này như sau:

“La hầu hạn ấy nặng thay

Tháng giêng tháng bảy kị ngay chẳng hiền

Môn trung đổ bạc hao tiền

Tửu sắc tài khí đảo điên như là

Đàn ông nặng hơn đàn bà

Nữ nhân khẩu thiệt sinh mà giận nhau

Hao tài tốn của ốm đau

Sinh ra ẩu đả lao đao chẳng hiền

Đàn ông vận mạng bất yên

Tai nạn phản phúc của tiền tốn hao

Ăn ở ngay thẳng chẳng sang

Rủi gặp nguy hiểm ốm đau nhẹ nhàng”

Nếu để ý kỹ, vào tháng 1, tháng 7 Âm lịch thì chúng gây ra tác hoạ mạnh nhất. Nhưng thông thường đàn ông sẽ bị năng hơn phụ nữ. Họ sẽ bị hao tốn tiền của, bệnh tật, bài bạc, bồ bịch, rượu chè, gia đạo bất hoà,… Còn mệnh nữ thì hay mang trong mình nhiều muộn phiền, buồn bực, cãi vã, mang tiếng,…

Nhìn chung vào năm bị sao này chiếu mệnh, chúng ta nên tránh đầu tư làm ăn lớn và cẩn trọng trong chuyện tình cảm. Đồng thời đề phòng ốm đau, kiện tụng, tranh chấp cãi cọ, bị hiểu lầm, nghi ngờ,…

3. Sao La Hầu 2023 chiếu các mệnh gì?

Thông thường, tính sao chiếu mệnh sẽ dựa vào tuổi âm lịch của nam và nữ, cụ thể tính như sau:

  • Nam giới độ tuổi: 10, 19, 28, 37, 46, 55, 64, 73, 82, 91 là bị sao La Hầu chiếu mệnh.
  • Nữ giới độ tuổi: 6, 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87, 96 là bị sao La Hầu chiếu mệnh.

Cụ thể hơn là những người có năm sinh như sau sẽ bị sao La Hầu chiếu mệnh

  • Nam có năm sinh là: 1960 (Canh Tý), 1996 (Bính Tý), 1951 (Tân Mão), 1987 (Đinh Mão), 1978 (Mậu Ngọ), 1969 (Kỷ Dậu), 2005 (Ất Dậu).
  • Nữ có năm sinh: 2009 (Kỷ Sửu), 1973 (Quý Sửu), 1964 (Giáp Thìn), 2000 (Canh Thìn), 1955 (Ất Mùi), 1991 (Tân Mùi), 1982 (Nhâm Tuất).

Lưu ý: Cứ sau 9 năm, sao La Hầu sẽ quay lại đối với một tuổi tương tự như những sao khác trong hệ thống Cửu diệu.

4. Sao La Hầu hợp màu gì và kị màu gì?

Theo ngũ hành, sao La Hầu thuộc hành Kim tương sinh với mệnh Thổ, bình hoà với chính nó, tương khắc với mệnh Mộc, Hoả và sinh xuất với mệnh Thuỷ.

Muốn hoá giải sao này cần ngũ hành Thuỷ và để ức chế chúng thì dùng hành Hoả, cụ thể là:

  • Người bị sao La Hầu chiếu mệnh hợp với những màu thuộc hành Hoả và Thuỷ như: đen, đỏ, hồng, tím cam, xanh nước biển.
  • Người bị sao La Hầu chiếu mệnh nên tránh những màu thuộc ngũ hành Thổ và Kim như: vàng, nâu, trắng, xám, ghi.

5. Sao La Hầu kỵ tháng nào?

Như mình đã đề cập ở trên bài thơ thì Khẩu Thiệt Tinh kỵ các tháng 1 và 7 Âm lịch. Đây là 2 tháng mà sao này gây hoạ mạnh nhất cho người bị chiếu mệnh.

6. Những hạn sao La Hầu thường gặp trong 2023 Quý Mão

Dưới đây là những hạn sao La Hầu mà người bị chiếu thường gặp trong năm 2023 Quý Mão:

  • Hạn thị phi: Khi bị Khẩu Thiệt Tinh chiếu đến người này sẽ gặp nhiều hạn thị phi xung quanh, bị người nói xấu gây ảnh hưởng rất nhiều đến thể diện cùng danh tiếng.
  • Gặp quan tụng: Năm bị Khẩu Thiệt Tinh chiếu mệnh sẽ gặp nhiều chuyện liên quan tới kiện tụng, tranh chấp,… Vì vậy với những người gặp năm hạn này nên tránh làm việc có khả năng xảy ra tranh chấp,… nếu không vận hạn sẽ rơi vào người bạn
  • Gặp chuyện phiền muộn: Những tuổi có sao này chiếu mệnh trong năm 2023 sẽ gặp nhiều chuyện phiền muộn từ phương xa. Hay chúng xuất phát ngay từ chính gia đình của mình.
  • Hạn về sức khoẻ: Trong năm 2023 những tuổi gặp Khẩu Thiệt Tinh thì sức khoẻ sẽ không được tốt (đặc biệt là về tai, mắt, máu huyết).

7. Nên làm gì và tránh gì để hóa giải vận hạn của sao La Hầu 2023 ?

Vậy chúng ta nên làm gì và tránh gì để hoá giải vận hạn của sao La Hầu trong nằm 2023 ? Bạn có thể tham khảo qua những ý sau:

Thông thường, khi bị sao xấu chiếu mệnh chúng ta hay có tâm trạng lo lắng, bồn chồn, bất an và lo sợ. Thế nhưng, muốn giải được điều này trước tiên tâm bạn phải thanh thản và trong lòng phải bình an. Sau đó làm nhiều việc tốt, thiện nguyện, tu tâm tích đức, giúp đỡ người khác,…

Làm việc tốt chính là tích đức cho bản thân và con cháu mình về sau. Lúc này, may mắn, phúc lợi sẽ được tích tụ dần, khi bạn gặp khó khăn, hoạn nạn chính chúng sẽ xuất hiện và hoá giải vận xui. Và làm việc thiện cũng chẳng cần phải đi xa. Chỉ cần giúp đỡ những người xung quanh bạn, đúng người, đúng hoàn cảnh,… tự khắc tâm đức của mình sẽ được ghi nhận.

Bên cạnh đó, trong những năm gặp Khúc Thiệt Tinh bạn cũng nên tránh làm ăn lớn, đầu tư mạo hiểm hay cãi vã, tranh chấp, kiện tụng, sân si,… Tốt nhất là khoảng thời gian này mình nên tịnh tâm để cuộc sống bình yên.

8. Cách cúng giải hạn sao La Hầu năm 2023 chi tiết nhất

Tiếp theo chúng mình sẽ hướng dẫn cách cúng giải hạn sao La Hầu năm 2023 chi tiết nhất mà bạn không nên bỏ qua.

8.1. Ngày cúng sao La Hầu là ngày nào?

Vào ngày mùng 8 Âm lịch hàng tháng trong năm, đặc biệt là ngày 8 tháng 1 là ngày đẹp nhất, tốt nhất để cúng sao La Hầu. Thời gian cúng giải hạn bắt đầu từ 21 giờ tới 23 giờ, hướng về chính Bắc và lạy 9 lạy để bắt đầu làm lễ giải sao.

Lưu ý: Để lễ cúng giải hạn diễn ra suôn sẻ thì người cúng nên treo đồ vật cầu may ở trong nhà. Hoặc mọi thứ chuẩn bị cần có màu vàng (trong trường hợp chúng có màu sắc khác thì nên gói lại hoặc lót giấy màu vàng ở dưới và đặt lễ lên trên).

8.2. Lễ vật và bài vị để cúng sao La Hầu

Lễ vật và bài vị để cúng sao La Hầu

  • Lễ vật cúng sao: Bài vị, mũ vàng, đinh tiền vàng, 9 ngọn đèn hoặc nến, đinh tiền vàng, gạo, muối, trầu cau, nhang, hương hoa, trái cây, phẩm oản, chai nước.
  • Bài vị cúng sao: Viết dòng chữ “Thiên Cung Thần Thủ La Hầu Tinh Quân Vị Tiền” trên giấy màu vàng và lạy về hướng chính Bắc. Sau 23 giờ đem bài vị vào nhà và đốt đi.

Lưu ý: Khi cúng, mệnh chủ xếp 9 ngọn nến/đèn giống hình bên dưới.

8.3. Bài văn khấn cúng sao La Hầu đầy đủ

Bài văn khấn cúng sao La Hầu đầy đủ

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh Chúa Bắc cực Tử Vi Tràng Sinh Đại Đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Thiên cung Thần thủ La Hầu Đức Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tín chủ con (chúng con) là:……………………..

Hôm nay là ngày…………. Tháng…………. Năm……………….

Tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ) ……………. để làm lễ cúng sao giải hạn La Hầu chiếu mệnh. Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia đạo bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

9. Tổng kết

Sao La Hầu là gì ? Năm 2023 chiếu những mệnh nào ? Hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại sao này. Đồng thời chúng mình có hướng dẫn cách cúng sao chi tiết nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Cùng theo dõi trang Dchannel thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài viết kiến thức cần biết trong dịp Tết này vào mỗi ngày.

Đương nhiên cũng đừng quên “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT” của chúng mình nha. Nhiều voucher giảm giá hấp dẫn nhất vào dịp Xuân Quý Mão đang chờ đón bạn đấy !

Xem thêm:

  • Tổng hợp các bài cúng Tất niên trong nhà, ngoài trời, gia tiên, cơ quan,… đầy đủ nhất
  • Sao Thủy nghịch hành là gì? Bỏ túi ngay các mẹo để vượt qua mùa sao Thủy nghịch hành 2023
  • Thứ 6 ngày 13 là gì? Các việc cần tránh làm vào ngày này để không gặp xui xẻo
  • Xuất hành là gì? Những lưu ý khi xuất hành đầu năm để cả năm được thuận lợi nhất

Di Động Việt