Với các lý do như tính chất công việc năng động, sáng tạo, nhiều cơ hội việc làm cùng mức thu nhập cao mà ngành Marketing ngày càng hấp dẫn và thu hút các bạn trẻ quan tâm và tìm hiểu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 7 ngôi trường đào tạo Marketing thuộc các hệ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp để các bạn học sinh tham khảo trước khi vào mùa tuyển sinh năm nay.
Đại học RMIT
Đây là ngôi trường danh giá bậc nhất của Việt Nam khi có chương trình đào tạo tiên tiến đạt chuẩn chất lượng giáo dục Châu Âu. Hiện tại, trường đào tạo ngành Digital Marketing hệ cử nhân trong vòng 3 năm. Các bạn nộp hồ sơ và nhập học theo các mốc thời gian tháng 2, 6, 10 hàng năm.
Sinh viên RMIT được trang bị các kiến thức về phân tích website nhằm đo lường và theo dõi hiệu quả của các chiến lược số. Chương trình đào tạo Marketing cũng trang bị cho bạn những kỹ năng cần thiết về quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tạo cơ hội tiếp cận nhiều công cụ khác nhau để thực hiện các chiến dịch tiếp thị bao gồm mạng xã hội; quảng cáo hiển thị, tìm kiếm; tối ưu hóa các công cụ, công nghệ di động, không dây.
RMIT là trường dành cho những bạn vừa có năng lực vừa có điều kiện tài chính. Để được vào học tại đây bạn phải đủ điều kiện đầu vào về học thuật lẫn trình độ tiếng Anh. Học phí khá đắt đỏ nhưng đổi lại bạn được học tập trong môi trường trang thiết bị hiện đại, giáo trình tiếng Anh 100%.
Bảng học phí ngành Digital Marketing tham khảo của đại học RMIT. Nguồn: Internet
Đại học Kinh Tế TP.HCM (UEH)
UEH có bề dày lịch sử lâu đời và nằm trong nhóm trường Đại học tiêu biểu của miền Nam và cả nước về đào tạo khối ngành kinh tế. Ngành Marketing thuộc khoa Kinh doanh quốc tế với nội dung đào tạo khá đa dạng với các môn học Quản trị Marketing, Quản trị & phát triển sản phẩm mới, Marketing toàn cầu, Quảng cáo, PR, Digital Marketing, Quản trị truyền thông tích hợp,…
Mục tiêu của nhà trường là đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu nên sinh viên được trau dồi thêm nhiều kỹ năng và khả năng ngoại ngữ. Nhóm kỹ năng mềm – lợi thế khi đi phỏng vấn của các bạn bao gồm: làm việc nhóm, giao tiếp, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, nhạy bén nắm bắt xu hướng,…
UEH là môi trường giúp bạn trau dồi kiến thức Marketing toàn diện. Nguồn: Internet
Đại học Tài chính – Marketing (UFM)
Trường Đại học Tài chính – Marketing luôn nằm trong top trường Đại học có chất lượng giảng dạy, nghiên cứu ngành Marketing tốt nhất tại TP Hồ Chí Minh. Bạn có thể lựa chọn theo học một trong các chương trình học hiện có của trường: đại trà, đặc thù, chất lượng cao và đặc biệt. Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế do có sự tham vấn, đúc kết từ các giáo trình nước ngoài và liên tục cập nhật xu hướng phát triển của ngành.
Khoa Marketing có 3 chuyên ngành, bao gồm: Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu và Truyền thông Marketing. Sinh viên được đào tạo chuyên sâu với các môn học: Nghiên cứu thị trường, hành vi người tiêu dùng; Marketing quốc tế; Marketing dịch vụ; Quảng cáo; Truyền thông; PR; Xây dựng chiến lược 4P;…
Học phí của trường tùy thuộc vào chương trình đào tạo và tính theo số lượng tín chỉ môn học đăng ký. Các bạn có nhiều cơ hội săn học bổng quốc tế cùng các chế độ ưu đãi học phí.
Sinh viên UFM nổi bật với đồng phục màu vàng rực rỡ. Nguồn: Internet
Đại học FPT TP.HCM
Gợi ý tiếp theo dành cho những bạn yêu thích ngành Marketing là trường Đại học FPT TPHCM. Nhờ lợi thế về đào tạo công nghệ thông tin mà khi theo học tại trường, sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng làm việc trên nền tảng công nghệ hiện đại. Trong quá trình học tập, giảng viên sẽ giúp các bạn nắm vững nội dung về quản trị Marketing qua các giai đoạn như phân tích, xây dựng chiến lược, thực hiện và kiểm tra. Đặc biệt, sinh viên còn được học về: video, SEO, SEM, content Marketing, phân tích dữ liệu,…
Tiềm năng cơ hội việc làm sau tốt nghiệp rộng mở với các vị trí như Phát triển và quản trị thương hiệu; Nghiên cứu thị trường; Chăm sóc khách hàng; Quan hệ công chúng; Digital Marketing;… Ưu điểm của sinh viên FPT trong mắt nhà tuyển dụng là khả năng sử dụng 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật hoặc tiếng Trung.
FPT trang bị thư viện tiện nghi để hỗ trợ việc học của sinh viên. Nguồn: Internet
Đại học Kinh tế – Luật (UEL)
Đại học Kinh tế – Luật cũng là gợi ý nổi bật trong danh sách các trường đại học công lập tại TP Hồ Chí Minh về đào tạo về ngành Marketing. Theo học tại trường, các bạn sẽ được cung cấp và trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để trở thành một marketer thực thụ.
Chương trình đào tạo của Đại học Kinh tế – Luật luôn gắn liền với thực tiễn, được cải tiến và không ngừng đổi mới hằng năm để phù hợp với xu hướng Marketing. Bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về các chuyên ngành: Quản trị Marketing, Quản trị lực lượng bán hàng, Quản trị và phát triển sản phẩm mới, Quản trị kênh phân phối, Chiến lược định giá, Quảng cáo, Quan hệ công chúng,.. Theo học tại UEL, bạn cũng có cơ hội được trao đổi học tập với sinh viên của các trường đại học hàng đầu thế giới.
UEL thuộc danh sách các trường Đại học Quốc gia do Bộ giáo dục quản lý. Nguồn: Internet
Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (COFER)
Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại được đánh giá là một ngôi trường có chất lượng đào tạo thuộc top đầu của hệ Cao đẳng. Hiện nay khoa Quản trị kinh doanh của trường có đào tạo ngành Marketing thương mại. Dưới sự giảng dạy của các thầy cô có chuyên môn cao sẽ giúp sinh viên nắm vững các kiến thức cơ bản lẫn chuyên ngành của hoạt động tiếp thị, kinh doanh của doanh nghiệp.
Các bạn được rèn luyện khả năng tự học cùng các kỹ năng mềm và ngoại ngữ để thích ứng với điều kiện hội nhập quốc tế. Nhà trường luôn chú trọng áp dụng mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn giúp sinh viên tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế tạo tầm nhìn toàn diện, sâu rộng về nghề nghiệp.
Tầm nhìn khoa Thương Mại Quốc Tế của COFER. Nguồn: Internet
Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET)
Ngoài Đại học, Cao đẳng thì ngành Marketing vẫn được đào tạo ở hệ Trung cấp, gợi ý cụ thể là Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET). Ngoài những bạn tốt nghiệp THCS trở lên có thể nộp đơn xét tuyển. Dù là hệ Trung cấp nhưng bạn vẫn được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên ưu tú có nhiều kinh nghiệm và đang làm việc trong lĩnh vực Marketing. Với thời gian đào tạo 2-3 năm, sinh viên được lĩnh hội các kiến thức Marketing tổng quan và đầy đủ các khía cạnh từ offline đến online.
>> Xem thêm: Chương trình học Marketing CET
CET là một đơn vị đào tạo Marketing uy tín, chất lượng thuộc hệ Trung cấp.
Ưu điểm của việc theo học tại CET là các bạn sẽ có nhiều thời gian thực hành để áp dụng lý thuyết đã học và những trải nghiệm công việc thực tế khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài chuyên môn của ngành, sinh viên còn được phát triển năng lực bản thân như kỹ năng mềm và tiếng Anh chuyên ngành.
Hãy liên hệ đến số hotline 1800 6552 hoặc điền form thông tin bên dưới để được đội ngũ tư vấn giải đáp thắc mắc và đăng ký xét tuyển nhé!
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!