Cây cóc thái – shop cây giống Hải Đăng – Liên hệ

Cây cóc Thái có tên khoa học là Spondias mombin, thuộc họ Xoài Anacardiaceae. Cóc Thái là loại cây gỗ xuất xứ từ Trung Mỹ, được giới thiệu trồng làm cây cảnh và cây ăn quả trên vùng nhiệt đới khắp thế giới. Trong đó có cả Việt Nam. Dưới đây là hình ảnh cây cóc thái lan giống tại shop

vườn cóc thái giống

Mô tả cây

Cóc Thái so với cây cóc thường phải gọi là giống đến 80%, cùng thuộc loại cây thân mộc, mọc nhanh, phân cành nhánh nhiều, cành rất giòn và dễ gãy. Tuy nhiên, có một điểm khác so với cóc ta ( to lớn, mỗi năm chỉ ra trái một lần) là cây cóc Thái tuy nhỏ, chỉ cao từ 1,5 đến 2 mét nhưng tàn nhánh vô cùng sum suê, đặc biệt trái ra quanh năm. Cây trưởng thành bắt đầu kể từ năm thứ 3. Lá kép, lẻ, to, dài khoảng 20-60 cm, mọc chủ yếu ở ngọn nhánh. Lá mang 7 – 12 đôi lá chét dài khoảng 6 -10 cm, hình thuôn tròn. Nhìn kỹ sẽ thấy mép lá có răng cưa. Vào đầu mùa khô, lá cây chuyển đổi hẳn sang màu vàng tươi nhìn rất đẹp.

Hoa cóc Thái mọc thành chùy to, lớn hơn lá một chút, nhưng có thể dài đến 30 cm, chùy mang ít hoa thường thòng xuống. Hoa nhỏ, màu trắng, nhị 10. Quả cóc Thái có thể là hình trứng hay hình bầu dục, da ngoài màu xanh lục, dày nhưng mềm. Thịt màu vàng hoặc xanh nhạt, giòn, vị chua và có chút mùi dầu thông. Quả mọc thành chùm từ 2-12 quả, rũ xuống. Khi quả cóc Thái còn non, ăn rất giòn. Nhưng khi quả già và chín thì thịt quả mềm, có vị chua ngọt . Đặc biệt, quả cóc Thái có hạt lép hoặc hầu như không hạt nên càng được ưa chuộng bởi thực khách.

Phân bón lá siêu ra hoa đậu quả – nghe kích thích ghê – click mua ngay

Công dụng từ quả cóc thái

  • Chỉ cần 1 chút muối ớt là cóc Thái đã trở thành món ăn hấp dẫn nhiều chị em. Vị chua của cóc Thái giúp dạ dày sinh tân dịch, tăng cường tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng. Vitamin C trong quả cóc còn giúp giải nhiệt, giải khát.
  • Đặc biệt khi bị đau họng, cách đơn giản chỉ cần chấm cóc với muối, nhai kỹ, nuốt chậm.
  • Cóc Thái được nhân dân muối thành dưa, làm gỏi lạ miệng, mứt cóc dẻo.
  • Người dân Nam Bộ dùng lá cóc Thái trong các món gỏi cuốn đặc sản nổi tiếng. Vị chua dịu của lá còn được dùng làm rau sạch rất tốt.
  • Đối với chị em, quả cóc Thái còn có tác dụng làm đẹp rất tốt: giúp giảm cân, tăng cường tiêu hóa, vi chất trong quả giúp làn da sáng đẹp.
  • Để trị tiêu chảy người ta còn dùng vỏ thân cây cóc.

Video cây cóc thái

Cách trồng cây cóc thái

1. Chuẩn bị dụng cụ trồng

Bạn có thể tận dụng ngay các bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp có sẵn ở trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng cây cóc Thái. Lưu ý: Với dụng cụ thì dưới đáy khay đục lỗ để thoát nước.

Chậu trồng cây cóc tại nhà nên chọn chậu có kích thước miệng chậu tối thiểu từ 35 – 40cm, cao từ 30 – 50cm để cây cóc Thái có nhiều diện tích tiếp xúc cho sinh trưởng lâu dài phân nhiều cành nhánh và đậu nhiều quả.

2. Đất trồng

Cây cóc Thái có thể phát triển thích hợp ở trên nhiều loại đất khác nhau. Lưu ý khi trồng nên đặt ở vị trí không dễ bị úng ngập, có hệ thống tưới tiêu tốt và có ánh sáng trực xạ của mặt trời.

Bạn có thể mua đất sẵn ngoài các shop hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ khoảng 7 – 10 ngày trước trồng để xử lý sạch các mầm bệnh có trong đất.

3. Giống

Cây cóc Thái có thể trồng bằng hạt nhưng làm như vây sẽ lâu cho ra quả. Các bạn nên chọn những cây giống chiết cành hay ghép cành là cây sẽ ra hoa ra quả sau 3 – 5 tháng chăm sóc. Cây giống bạn có thể tìm mua ở các vườn cây giống. Nên chọn những cây khỏe mạnh, mập mạp, không sâu bệnh, không gãy dập. Đặc biệt là phải có lá mầm.

Phân hữu cơ vi sinh gà lên kệ – tham khảo trước khi mua ngay

4. Trồng cây

Khi mua bầu cây cóc Thái về, nhẹ nhàng rạch bỏ bao nilon (tránh đụng chạm tới bộ rễ), đào hố trồng và đặt cây xuống. Lấp đất vào xung quanh gốc, ấn nhẹ tay cho cây đứng thẳng và cố định, tránh làm đứt rễ cây, trồng xong tưới thật đẫm nước để giữ ẩm.

5. Chăm sóc

Khoảng 15 ngày đầu khi mới bắt đầu trồng, định kỳ một ngày tưới nước cho cây cóc con khoảng 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Sau đó, cứ khoảng 1 – 2 ngày tưới 1 lần là được.

Khoảng 1,5 – 2 tháng sau khi trồng cóc Thái vào chậu, rễ cây bắt đầu ra nhiều cần tiến hành thêm đất vào mặt chậu một lớp từ 2 – 3cm. Sau đó tiến hành bón lót bằng phân bò, phân hữu cơ, phân dê, phân trùn quế… Sau mỗi đợt hái quả nên bón thêm một lớp đất mặt và phân hữu cơ

Để hạn chế chiều cao cây và giúp cây ra nhiều trái hơn, bạn nên cắt ngọn tỉa cành thường xuyên. Vào mùa Xuân, bạn có thể tỉa, cắt trụi cành và nhánh nhỏ của cây để cây có thể phát triển mạnh hơn vào mùa Hè.

Vậy mua cây cóc thái ở đâu? Đại chỉ bán cây cóc thái giống uy tín ?

Tại công ty giống cây trồng HẢI ĐĂNG đang bán hạt giống, cây giống cóc Thái Lan và nhiều giống cây ăn quả chất lượng khác. Với đam mê và kinh nghiệm lâu năm về giống cây trồng, nhà vườn HẢI ĐĂNG tự tin sẽ đem lại sự hài lòng cho quý khách hàng với các sản phẩm cây giống cây cóc Thái và cả cây lâu năm. Ngoài cà chua đen, nhà vườn HẢI ĐĂNG còn có Hồng Thân Gỗ, Việt Quất đang ra trái và cây kiwi. Không chỉ cung cấp cây trồng, nhà vườn HẢI ĐĂNG còn cung cấp thêm cho khách hàng về cách thức. Cũng như bổ sung thêm kinh nghiệm chăm sóc để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi đến cuối bìa viết. Hẹn gặp lại trong các bài viết về sản phẩm mới.