8 Cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà hiệu quả trong 5 phút

Nhức mỏi tay chân là triệu chứng mà rất nhiều người gặp phải thường xảy ra do vận động quá sức hoặc các chấn thương nhẹ. Bạn có thể khắc chế được tình trạng này bằng nhiều phương pháp khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà đơn giản hiệu quả giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi, bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

1. Nhức mỏi tay chân là gì?

Nhức mỏi tay chân là tình trạng xuất hiện những cơn đau nhức mỏi bất thường ở tay, chân. Cơn đau nhức này có thể âm ỉ kéo dài lâu ngày hoặc cũng có thể xuất hiện đột ngột, dữ dội rồi dừng. Cơn đau nhức tay chân không chỉ làm ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày mà còn là dấu hiệu của một số bệnh xương khớp nguy hiểm hơn.

cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà

Nhức mỏi tay chân là tình trạng mà nhiều người gặp phải

Người bị nhức mỏi tay chân ban đầu chỉ cảm thấy đau nhức nhẹ nên cho rằng nó sẽ sớm biến mất và có tâm lý chủ quan. Nhưng cho đến khi mức độ đau nhức tăng dần, cường độ mạnh mẽ, dữ dội hơn thì mới thấy được những nguy cơ tiềm ẩn của chứng nhức mỏi tay chân.

Đã có rất nhiều trường hợp xuất hiện cơn đau nhức mỏi tay chân dẫn đến tê bì và dần bị mất cảm giác, tê buốt . Những cơn đau nhức mỏi chân, tay thường sẽ xuất hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng mới thức dậy. Chứng bệnh này có thể khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ và suy kiệt sức khỏe,…

2. Nguyên nhân gây nhức mỏi tay chân

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng nhức mỏi tay chân, ở mỗi vị trí khác nhau thì sẽ có nguyên nhân khác nhau. Để biết cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà hiệu quả bạn cần tìm hiểu rõ về nguyên nhân gây ra bệnh. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người gặp phải chứng bệnh này:

2.1 Đối với xương khớp tay

Chứng nhức mỏi tay thường xảy ra do một số căn bệnh gây nên như:

  • Viêm khớp: Tình trạng viêm nhiễm khớp tay xảy ra khi các sụn khớp bị thoái hóa thường ở phần tay và cổ tay. Căn bệnh này gây nên tình trạng đau nhức và khiến tay hoạt động kém hơn hẳn so với bình thường. Bạn có thể dễ dàng nhận ra chứng viêm khớp tay qua một số dấu hiệu như: phần cổ tay, ngón tay nóng rát và có cảm giác đau âm ỉ, có cảm giác đau nhức ngay cả khi vận động nhẹ hoặc cầm nắm, vùng khớp tay căng cứng, đau nhức vào buổi sáng sớm, sưng khớp tay, xuất hiện u nang ở tay, các khớp tay lỏng lẻo hơn bình thường.

cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà

Bệnh viêm khớp gây nên tình trạng nhức mỏi tay chân

  • Hội chứng ống cổ tay: Hội chứng này xuất hiện khi gân xung quanh ống cổ tay bị viêm nhiễm, sưng lên và các dây thần kinh bị chèn ép. Người bệnh sẽ có cảm giác tê tái, ngứa rát xung quanh ống cổ tay. Một số dấu hiệu nhận biết hội chứng ống cổ tay như: rát, ngứa, tê vùng ngón tay và lòng bàn tay; đau nhức lòng bàn tay, nhất là ở ngón tay cái, ngón giữa và ngón trỏ; đầu ngón tay sưng nhẹ; căng cứng vùng cổ tay khiến người bệnh khó khăn khi cầm nắm vật; mất cảm giác ở tay.
  • Viêm bao gân De Quervain: Căn bệnh này gây ra tình trạng tê, đau ngón tay cái do vùng gân xung quanh bị viêm nhiễm. Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm bao gân De Quervain khá rõ ràng như: ngón tay cái bị đau, sưng, khó cử động hoặc cảm thấy đang phải chịu sức nặng. Ngoài ra khi người bệnh di chuyển ngón tay cái còn có cảm giác dính và phát ra âm thanh.
  • Viêm gân gấp ngón tay: Người mắc phải căn bệnh này thường gặp phải tình trạng khó khăn khi duỗi thẳng, các ngón tay luôn ở dạng tư thế cong. Bên cạnh đó các ngón tay cũng gặp khó khăn khi gấp lại vào mỗi buổi sáng, cảm thấy đau nhức và xuất hiện các vết sưng tại vùng đau.
  • U nang hạch: Đây là một căn bệnh khá khó để phát hiện vì hầu như nó không gây ra triệu chứng gì. Nhũng u nang thường xuất hiện ở vùng cổ tay, khớp cuối ngón tay hoặc gốc ngón tay với nhiều kích cỡ khác nhau. Loại u nang này có thể tự chữa lành mà không cần can thiệp bởi phương pháp điều trị nào. Mặc dù vậy nếu kích thước của chúng lớn lên với tốc độ nhanh sẽ gây chèn ép dây thần kinh từ đó xuất hiện tình trạng nhức mỏi tay.
  • Bệnh Gout: Đây là một căn bệnh dạng viêm khớp gây ra những cơn đau đột ngột khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Bệnh Gout thường ảnh hưởng tới các khớp ở chân và tay. Khi bệnh diễn biến ở tay người bệnh sẽ có một số triệu chứng như: đau rát bàn tay, cổ tay, có cảm giác bàn tay đang bị bỏng, cơn đau xuất hiện bất ngờ,…

cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà

Chứng nhức mỏi tay chân còn xuất phát từ bệnh gout

  • Bệnh Lupus: Nguyên nhân dẫn tới căn bệnh này là do hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào các tế bào, mô khỏe mạnh. Căn bệnh này khiến các mô cơ khớp tay người bệnh đau nhức. Đồng thời nó còn gây sốt cao đột ngột, rụng tóc, tím tái các ngón tay, nổi ban đỏ trên mặt bàn tay và hô hấp gặp trở ngại.
  • Bệnh thần kinh ngoại biên: Căn bệnh này xuất phát từ việc các dây thần kinh bị tổn thương do các căn bệnh tiểu đường, chấn thương, nhiễm trùng gây nên. Người bệnh sẽ cảm giác tê buốt, ngứa ran bàn tay, khó khăn trong việc cầm nắm hoặc bàn tay sẽ cảm thấy đau, lạnh buốt hoặc nóng ran.
  • Hiện tượng Raynaud: Những bệnh nhân mắc bệnh Raynaud thường rất nhạy cảm với nhiệt độ thấp bởi lúc này nó sẽ khiến các mạch máu tay bị thu hẹp làm chậm quá trình cung cấp máu cho da. Từ đó gây nên tình trạng tay chân lạnh, ngón tay và chân có màu sắc khác thường, nhức mỏi tay chân. Bên cạnh đó người bệnh sẽ có cảm giác như bị kim châm, tê buốt, nóng ran hoặc xuất hiện vết lở loét, hoại tử, tổn thương mô.

2.2 Đối với xương khớp chân

Những cơn đau nhức mỏi chân thường xuất hiện do một số nguyên nhân sau:

  • Chuột rút: Khi cơ thể mất nước hoặc bị dị ứng với một số thành phần của thuốc thì sẽ xuất hiện tình trạng chuột rút. Tình trạng này gây nên các cơn đau thắt vùng cơ chân, đột ngột cảm thấy nhức mỏi và khó khăn khi co chân lại. Xung quanh vùng cơ chuột rút sẽ căng cứng và có thể xuất hiện cả các nốt đỏ.

cách trị nhức chân tại nhà

Chuột rút gây ra nhức mỏi chân

  • Do các chấn thương: Khi bạn vận động quá mức có thể gây ra một số chấn thương cho cơ thể khiến các cơ bị giãn quá mức, viêm gân, viêm bao hoạt dịch đầu gối, xương ống chân bị rách. Điều này sẽ gây ra những cơn đau nhức mỏi ở vùng chân.
  • Do xơ vữa động mạch: Tình trạng này xuất hiện do động mạch bị tắc nghẽn vì bị thu hẹp và xơ cứng. Triệu chứng xơ vữa động mạch xuất hiện khi chất béo và Cholesterol tích tụ quá nhiều. Điều này gây cản trở quá trình lưu thông máu và khiến các mô cơ khó tiếp nhận oxy, từ đó gây ra cơn đau nhức mỏi ở chân, nhất là phần bắp chân.

3. 8 Cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà hiệu quả

Khi bị nhức mỏi tay chân bạn không nên chủ quan phó mặc để cơ thể tự phục hồi. Nếu để cơn đau kéo dài không chỉ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn khiến sức khỏe người bệnh bị suy giảm đáng kể. Bạn hãy áp dụng một trong 8 cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà đơn giản sau đây:

3.1 Massage thư giãn và nghỉ ngơi

Những cơn đau nhức mỏi có thể được cải thiện nếu bạn được thư giãn, nghỉ ngơi. Bên cạnh việc nghỉ ngơi bạn cũng nên kết hợp thêm liệu pháp massage trị nhức mỏi để có hiệu quả tốt nhất. Bạn hãy thực hiện những động tác, bài tập massage, xoa bóp nhẹ nhàng vào các vùng cơ bắp để xua tan cảm giác nhức mỏi tay chân.

3.2 Sử dụng các thực phẩm thiên nhiên

Một trong những cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà hiệu quả mà bạn không ngờ đến chính là sử dụng các loại thực phẩm từ thiên nhiên có sẵn trong nhà:

– Bài thuốc từ gừng và muối:

Bạn có thể sử dụng nước ngâm chân từ gừng và muối để tăng cường khả năng lưu thông máu giảm đau nhức. Cách trị nhức tay chân này được thực hiện đơn giản như sau:

Bạn rửa sạch gừng, đập dập rồi cho vào chậu nước ấm cùng một ít muối.

cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà

Sử dụng nước ngâm chân từ gừng và muối trị nhức mỏi tay chân hiệu quả

Sau đó bạn cho chân vào ngâm trong khoảng 15 phút. Trong quá trình ngâm chân bạn có thể thực hiện một vài động tác massage nhẹ nhàng để cảm thấy thoải mái, dễ chịu tối đa.

Bạn nên thực hiện phương pháp ngâm chân với nước gừng muối thường xuyên để thấy có hiệu quả nhanh chóng.

– Bài thuốc từ nghệ:

Trong thành phần của nghệ có hợp chất Curcumin mang đến tác dụng giảm nhức mỏi tay chân rất tốt. Bạn hãy làm theo những bước dưới đây để biết được cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà bằng nghệ:

  • Bạn pha một thìa bột nghệ với sữa nóng và sử dụng hàng ngày. Bạn cũng có thể thêm một thìa mật ong vào để tăng hương vị.
  • Hoặc bạn có thể sử dụng hỗn hợp nghệ, nước để xoa bóp tay chân giảm nhức mỏi.

– Sử dụng ngải cứu trị nhức mỏi:

Sử dụng ngải cứu là một trong những cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà hữu hiệu được nhiều người áp dụng Loại thảo dược này mang đặc tính nóng có tác dụng lợi mật, kháng khuẩn, giảm đau nhức. Sau đây là cách sử dụng ngải cứu giảm đau nhức:

Bạn đem lá ngải cứu đi rửa sạch với nước rồi cho vào nồi đun cùng với một lượng nước vừa đủ và một ít muối hột.

Sau khi ngải cứu mềm bạn vớt ra để nguội đến nhiệt độ phù hợp rồi đắp xung quanh vùng nhức mỏi. Phương pháp trị nhức mỏi tay chân này sẽ giúp máu lưu thông từ đó xua tan cơn đau nhức mỏi.

– Bài thuốc từ quế:

Quế cũng là một vị thuốc có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như giảm nguy cơ bệnh tim mạch, kháng viêm, đặc biệt có thể hỗ trợ lưu thông máu giảm tê bì tay chân. Cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà với quế cũng rất đơn giản bạn chỉ cần thực hiện như sau:

  • Bạn cho quế vào một ly nước ấm và sử dụng mỗi ngày. Bạn cũng có thể thêm một chút mật ong nguyên chất vào pha cùng để gia tăng hương vị.

  • Với phương pháp này bạn kiên trì thực hiện trong vài tuần sẽ thấy tình trạng đau nhức được cải thiện.

– Sử dụng dầu Olive:

Dùng dầu Olive để massage tay là cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà hiệu quả, đơn giản mà bất cứ ai cũng thực hiện được. Trước tiên bạn cần đun nóng dầu Olive cho ấm rồi thoa đều lên vùng tay chân nhức mỏi rồi tiến hành xoa bóp, massage nhẹ nhàng cùng chân trong khoảng 10-15 phút sẽ đánh tan cơn đau nhức.

cách trị nhức mỏi tay chân

Cách trị nhức mỏi tay chân dùng dầu olive kết hợp xoa bóp

– Dùng giấm táo giảm nhức mỏi:

Một trong những cách trị nhức mỏi tay chân khác mà bạn có thể tham khảo chính là sử dụng giấm táo. Đây là một loại thực phẩm mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhất là đặc tính kháng viêm cao hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp hiệu quả.

Với phương pháp này bạn chỉ cần pha 2 muỗng giấm táo cùng một cốc nước ấm và có thể cho thêm một chút mật ong vào. Bạn hãy dùng nước giấm táo 2 lần mỗi ngày để có hiệu quả nhanh chóng.

– Cách trị nhức mỏi tay chân bằng lá bắp cải:

Có lẽ phương pháp này với nhiều người là “lần đầu nghe thấy, tuy nhiên nó đã được kiểm chứng về độ hiệu quả. Cách thực hiện phương pháp này cũng khá đơn giản bạn chỉ cần dùng lá bắp cải tươi ngâm trong nước 30 phút rồi lấy ra quấn lên vùng tay chân nhức mỏi, cố định bằng vải cotton. Bạn thực hiện liên tục phương pháp này trong khoảng 3 ngày liên tiếp sẽ thấy tình trạng đau nhức được cải thiện.

– Dùng khoai tây trị nhức mỏi tay chân:

Khi nhắc tới cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà hiệu quả thì không thể bỏ qua phương pháp dùng khoai tây. Bạn có thể dễ dàng thực hiện phương pháp này theo đúng hướng dẫn sau đây:

  • Bạn luộc một củ khoai tây rồi nghiền nhuyễn ra rồi để nguội.

  • Sau đó bạn đắp hỗn hợp này lên vùng chân tay đau nhức rồi quấn bằng một miếng vải sạch trong vòng 30 phút.

3.3 Sử dụng túi chườm chân đa năng

Chườm cũng là phương pháp thường được sử dụng để loại bỏ những cơn đau nhức mỏi nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện phương pháp này theo hướng dẫn dưới đây:

  • Chườm nóng: Phương pháp này sẽ giúp kích thích lưu thông máu từ đó giảm nhức mỏi nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn ấm hoặc cho nước ấm khoảng 40-50 độ C vào túi chườm chân và tiến hành chườm xung quanh vùng nhức mỏi khoảng 10-15 phút.
  • Chườm lạnh: Ngược lại với phương pháp chườm nóng, phương pháp chườm lạnh sẽ làm các mạch máu co lại, giảm lưu thông máu, từ đó làm giảm ứ dịch tại vùng tổn thương, nhức mỏi. Cách trị mỏi tay chân này thường được sử dụng cho những trường hợp đau nhức cấp tính. Bạn hãy lấy một ít đá viên cho vào túi chườm hoặc bọc khăn vải rồi tiền hành chườm quanh tay, chân.

cách trị nhức chân tại nhà

Cách trị nhức chân tại nhà chườm lạnh hiệu quả

Xem thêm: Nguyên nhân bị phù chân ở người già

3.4. Áp dụng các phương pháp massage truyền thống

Những phương pháp massage, trị liệu truyền thống cũng là cách trị nhức mỏi tay chân lâu đời vẫn được lưu truyền cho tới tận ngày nay. Có hai phương pháp truyền thống thường được áp dụng chính là châm cứu và xoa bóp bằng tay.

  • Châm cứu: là hình thức dùng kim châm vào hệ thống kinh huyệt để kích thích cơ thể tiết ra nhiều chất dẫn truyền thần kinh Serotonin, từ đó giảm cảm giác đau nhức, nhức mỏi trong cơ thể. Với phương pháp này bạn nên tìm đến các trung tâm trị liệu hoặc bệnh viện chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và tiến hành châm cứu.
  • Phương pháp xoa bóp, massage: Đây là một phương pháp đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện chỉ bằng tay không. Bạn có thể thực hiện phương pháp này theo hướng dẫn sau đây.
    • Cách trị nhức mỏi tay 1: Bạn dùng tay trái nắm lấy bàn tay phải rồi thực hiện các động tác gấp, duỗi, xoay theo chiều từ trái qua phải trong khoảng 30 giây và ngược lại. Sau đó bạn dùng tay trái kéo các ngón tay phải cho phát ra âm thanh. Bạn thực hiện các động tác tương tự với tay còn lại.
    • Cách trị nhức mỏi tay 2: Trước tiên bạn đặt lòng bàn tay trái lên mu bàn tay phải rồi tiến hành chà xát để nóng lên rồi dùng bàn tay trái xoa bóp toàn bộ cánh tay, bàn tay phải. Sau đó bạn thực hiện tương tự với tay phải.

cách trị nhức mỏi tay

Xoa bóp bàn tay giúp giảm nhức mỏi tay chân

  • Cách trị nhức mỏi chân tại nhà bằng xoa bóp chân: Bạn dùng lòng bàn tay chà xát, xoa tròn khắp bàn chân từ cổ chân lên đến háng khoảng 10-15 lần. Sau đó bạn dùng hai bàn tay miết từ ⅓ dưới cẳng chân đến gót chân rồi tiến hành day, bóp gót chân. Bạn thực hiện các động tác này lần lượt với từng bên chân.

Xem thêm: Tác dụng của massage thư giãn trị liệu

3.5 Ngâm chân trị liệu – Cách trị nhức chân tại nhà nhanh chóng

Ngâm chân là một trong những phương pháp thư giãn, phục hồi cơ thể rất tuyệt vời. Phương pháp này có tác dụng lưu thông máu, thải độc, đặc biệt giảm ngăn ngừa thoái hóa xương khớp. Bên cạnh đó việc ngâm chân trước khi đi ngủ cũng là cách giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon giấc hơn.

Xem thêm: Tác dụng của việc massage lòng bàn chân

cách trị nhức chân tại nhà

Ngâm chân trị liệu cũng là cách trị nhức chân tại nhà đơn giản, hiệu quả

3.6 Trị nhức mỏi bằng muối Epsom

Muối Epsom là một loại muối đặc biệt chứa nhiều khoáng chất và có vị đắng rất khác biệt với những loại muối thông thường. Bạn có thể cho 2 cốc muối Epsom vào bồn nước ấm rồi ngâm mình thư giãn. Điều này sẽ giúp cơ thể phục hồi, loại bỏ hết các chứng đau nhức, nhức mỏi tay chân, tăng cường tuần hoàn máu.

3.7 Tập thể dục vận động

Tập thể dục và vận động luôn là phương pháp nâng cao sức khỏe tốt nhất cho tất cả mọi người. Việc luyện tập sẽ giúp khí huyết lưu thông, ngăn ngừa sự tích tụ của mỡ thừa và tăng cường khả năng trao đổi chất hiệu quả. Nhờ vậy những cơn nhức mỏi tay chân nhanh chóng tan biến, giúp cơ thể bạn trở nên dẻo dai, tăng khả năng vận động. Do đó bạn hãy thường xuyên luyện tập thể dục vào mỗi buổi sáng để có một sức khỏe tốt nhất nhé.

3.8 Sử dụng ghế massage toàn thân

Sử dụng ghế massage không chỉ là cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà đơn giản, nhanh chóng mà còn là phương pháp thư giãn đỉnh cao giúp loại bỏ mọi căng thẳng, mệt mỏi. Đây là thiết bị có năng tác động tới tất các cơ quan, bộ phận, huyệt đạo trên cơ thể người một cách thuần thục, chuyên nghiệp như bàn tay người.

cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà

Dùng ghế massage giảm ngay cơn đau nhức mỏi toàn thân

Nhờ vậy có thể đả thông hệ thống kinh mạch, giúp các mạch máu dưới da giãn nở từ đó tăng cường tuần hoàn máu đến các cơ quan trên cơ thể, đặc biệt là tay và chân giảm nhức mỏi tức thì.

Không những vậy những chiếc ghế massage toàn thân hiện đại còn được tích hợp nhiều tính năng massage thông minh như tự động dò tìm huyệt đạo, nhiệt hồng ngoại, kéo giãn, không trọng lực. Điều này giúp massage đạt hiệu quả cao, đưa cơ thể người dùng về trạng thái thư giãn tối đa.

Đặc biệt với tính năng massage nhiệt hồng ngoại còn có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, tê bì tay chân ở người già. Đồng thời nó cũng giúp sưởi ấm cơ thể một cách tự nhiên giảm thiểu các bệnh thường gặp ở người già do lạnh. Vì vậy những người lớn tuổi được khuyến khích sử dụng ghế massage.

4. Cách ngăn ngừa nhức mỏi tay chân

Bên cạnh biết tới cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà bạn cũng cần thực hiện một số điều sau đây để có thể ngăn ngừa tình trạng này và phòng tránh một số bệnh lý:

  • Bạn nên thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao hàng ngày với các bài nhẹ nhàng, vừa sức . Tuy nhiên bạn nên thực hiện các động tác khởi động, giãn cơ để tránh những chấn thương không đáng có.
  • Khi luyện tập bạn nên tiến hành từ các bài tập cường độ nhẹ nhàng rồi mới chuyển từ từ lên cường độ cao để cơ thể làm quen, thích nghi dần.

cách trị nhức mỏi tay chân

Luyện tập thể dục hàng ngày giúp nâng cao sức khỏe, giảm nhức mỏi

  • Bạn có thể uống một chút cà phê trước khi tập luyện để có thể làm giảm đau nhức vùng cơ bắp.
  • Khi cơ thể thiếu nước cũng gây tình trạng đau, nhức mỏi tay chân vậy nên bạn hãy bổ sung, uống nước đầy đủ sau khi luyện tập hoặc làm việc nhé.
  • Nếu bạn thấy cơn đau nhức mỏi tay chân kéo dài trong khoảng 1 tuần, cộng thêm các triệu chứng khó thở, chóng mặt thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám.
  • Hạn chế tối đa lao động quá sức, lao động nặng hoặc ngồi sai tư thế, đặc biệt là ngồi xổm.
  • Cần cải thiện cân nặng nếu bạn đang gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì để tránh làm ảnh hưởng đến xương khớp.
  • Bạn hãy dành ra 5-10 phút sau khoảng vài giờ làm việc để đứng lên đi lại, nghỉ ngơi, thư giãn tránh ngồi một chỗ cả ngày.
  • Đặc biệt bạn nên xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học đi ngủ trước 23h và ngủ đủ 6 tiếng mỗi ngày.
  • Ngoài ra bạn cũng cần giữ ấm cơ thể mỗi khi trời trở lạnh.

Chắc hẳn qua bài viết này bạn đã biết cách trị nhức mỏi tay chân tại nhà hiệu quả. Bạn hãy áp dụng một trong những cách này để có thể đánh bay cơn đau nhức mỏi tay chân nhanh chóng nhất nhé.

Một trong những phương pháp hữu hiệu, đơn giản, phù hợp với hầu hết mọi người chính là sử dụng ghế massage toàn thân Queen Crown. Để sở hữu cho mình một chiếc ghế chất lượng tố, đa dạng tính năng với giá thành rẻ bạn hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0833305555 – (024) 6666 36 36 ngay hôm nay nhé.