Cách sử dụng cao chè vằng đúng cách, hiệu quả và lợi sữa cho mẹ

Bên cạnh bổ sung vitamin tổng hợp cho bé, mẹ còn có thể làm sữa về nhiều hơn bằng chè vằng giúp bé có thêm nguồn thức ăn giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, sử dụng chè vằng không đúng liều lượng có thể gây tình trạng mất sữa. Tham khảo cách sử dụng cao chè vằng đúng chuẩn để mang lại hiệu quả và lợi sữa cho mẹ nhé!

1Công dụng của chè vằng lợi sữa cho mẹ

1.1 Lợi sữa, giúp mẹ sữa nhanh phục hồi sau sinh

Sử dụng chè vằng ngay sau khi sinh sẽ giúp sữa về nhanh, đều và nhiều hơn. Bên cạnh đó, những mẹ bị mất sữa hoặc tắc tia sữa cũng có hể sử dụng chè vằng để cải thiện tình trạng này hiệu quả.

Ngoài ra, chè vằng cũng có khả năng ra những cơn co bóp tử cung nhằm đào thải sản dịch ra ngoài. Điều này giúp tránh hậu sản và rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe cho mẹ bỉm sữa.

Sử dụng cao chè vằng giúp mẹ bỉm hồi phục nhanh sau sinh

1.2 Chữa mất ngủ và biếng ăn

Sau khi sinh, cơ thể người mẹ thường bị suy nhược và mất sức do vừa trải qua một cuộc vượt cạn. Đồng thời, tinh thần cũng bị ảnh hưởng do chưa quen với nếp sống thay đổi khi mới có con.

Từ đó, người mẹ dễ bị mất ngủ và có cảm giác ăn uống kém ngon miệng. Lúc này, hoạt chất Glycozit có vị đắng trong chè vằng sẽ giúp kích thích vị giác, giúp mẹ bỉm sữa ăn ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, chè vằng cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của mẹ bỉm.

Chè vằng chữa mất ngủ

1.3 Tiêu mỡ, giảm cân

Giảm cân sau khi sinh là vấn đề được nhiều mẹ bỉm quan tâm. Sử dụng chè vằng thay nước lọc sẽ tạo cảm giác no bụng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp đốt cháy mở thừa hiệu quả.

Ngoài những lợi ích đối với phụ nữ sau sinh thì chè vằng cũng mang lại nhiều lợi ích giảm cân cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là những người bị béo phì, thừa cân và tăng cân nhanh.

Chè vằng giúp tiêu mỡ, giảm cân

2Cách sử dụng chè vằng đúng cách, hiệu quả và lợi sữa cho mẹ

2.1 Chè vằng khô

Chặt nhỏ thân và lá chè vằng sau đó đem đi phơi khô rồi sử dụng dần dần. Ưu điểm của chè vằng khô là nước sẽ thơm hơn, không lo bị pha tạp chất và các mẹ có thể kiểm soát được chất lượng của chè vằng. Do đó, khi sử dụng cũng cảm thấy yên tâm hơn.

Tuy nhiên, khi sử dụng chè vằng khô các mẹ sẽ phải tốn thời gian và công sức để chuẩn bị và đun nấu. Bên cạnh đó, các tinh chất trong chè vằng khô vẫn chưa tiết ra hoàn toàn khi đun nấu.

Chè vằng khô

Hướng dẫn sử dụng:

Bước 1: Mẹ hãy lấy ra khoảng 50g chè vằng khô, rửa với nước nóng cho thật sạch để loại bỏ hoàn toàn sạn, bụi bẩn và tạp chất, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bước 2: Đổ 2 lít nước vào ấm rồi bỏ 50g chè vằng khô vừa rửa sạch vào, đun sôi trong vòng 15 phút để các dưỡng chất trong cành và lá chè vằng tiết ra.

Bước 3: Rót nước chè vằng ra bình giữ nhiệt và thưởng thức món chè vằng lợi sữa. Tùy theo nhu cầu sử dụng, mẹ có thể uống thay nước hàng ngày.

Hướng dẫn sử dụng chè vằng khô

2.2 Cao chè vằng

Cao chè vằng được chiết xuất bằng cách mang thân và lá chè vằng đem đi cô đặc thành cao. Ưu điểm của cao chè vằng là giúp mẹ bỉm tiết kiệm thời gian và có thể sử dụng hết các tinh chất có trong chè vằng.

Cao chè vằng Mệ Đoan lợi sữa, kháng viêm và giảm cân 250g

Hướng dẫn sử dụng:

Bước 1: Để miếng cao chè vằng vào tủ lạnh 1 lúc cho dóc nilon rồi sử dụng kéo để cắt miếng cao thành 3 – 4 miếng nhỏ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Sau đó mới bóc nilon ra rồi mang đi pha.

Bước 2: Mỗi miếng nhỏ cao chè vằng pha với 1 – 2 lít nước đã đun sôi 80 – 100 độ C. Hoặc mẹ cũng có thể pha tăng giảm lượng cao và nước tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và sở thích.

Bước 3: Rót ra bình rồi sử dụng dần. Mẹ có thể dùng nóng hoặc lạnh, sử dụng thay cho nước uống hàng ngày.

Hướng dẫn sử dụng cao chè vằng

3Những điều cần lưu ý khi sử dụng chè vằng lợi sữa

  • Không nên sử dụng khi mang thai, cần có sự tham khảo ý kiến của bác sĩ: Phụ nữ mang thai không nên sử dụng chè vằng hoặc cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Vì sản phẩm này có khả năng gây co bóp tử cung, có thể khiến mẹ bị sảy thai hoặc sinh non.
  • Không lạm dụng: Lạm dụng chè vằng, uống quá nhiều hoặc quá đặc sẽ không có tác dụng tiết sữa mà còn có nguy cơ bị mất sữa.
  • Cần mua ở cơ sở uy tín, tránh bị nhầm lẫn với lá ngón: Lá chè vằng có hình dáng tương tự như lá ngón, sử dụng nhầm có thể gây nguy hiểm cho sản phụ. Do đó, mẹ nên mua chè vằng ở những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn.
  • Không dùng cao và lá chè vằng lúc quá no hoặc quá đói: Dùng chè vằng khi quá nói hoặc quá đói sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của dược liệu, thậm chí có thể gây phản tác dụng. Do đó, mẹ nên ăn nhẹ trước khi dùng cao và lá chè vằng.

Không nên dùng chè vằng khi quá no

Mẹ bỉm sữa sau khi sinh uống nước chè vằng đúng cách sẽ giúp nhanh hồi phục, lợi sữa và giảm cân hiệu quả. Nếu có thắc mắc, bạn hãy truy cập website avakids.com hoặc liên hệ hotline 1900.866.874 (7:30 – 22:00) để được tư vấn miễn phí nhé!