Đặc trưng của mô hình chủ nghĩa xã hội
Ra đời năm 1946, tại chiến khu Việt Bắc, năm 1956 chuyển về Gia Lâm (Hà Nội), May 10 ngày đó là một xưởng may quân nhu, chuyên may quân trang cho bộ đội. Trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, May 10 dần lớn, trở thành một Tổng công ty mạnh của ngành Dệt May Việt Nam Anh hùng trong kháng chiến, Anh hùng trong lao động.
Ông Thân Đức Việt – Tổng Giám đốc May 10 – cho biết – doanh nghiệp mang đặc trưng của mô hình chủ nghĩa xã hội, đó chính là quan tâm đến con người với các công trình công ích phục vụ đời sống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) như: Nhà trẻ, khu tập thể nhà ăn, chợ, trường cấp 1, 2, trường dạy nghề… Đến nay, May 10 đã tiếp nhận những thế hệ thứ 4 vào làm việc. Sau 75 năm xây dựng và phát triển, mặc dù Tổng công ty đã chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình cổ phần hóa vào năm 2005, nhưng mục tiêu hướng đến con người vẫn được kế thừa, phát triển. Mô hình trường bên cạnh doanh nghiệp đã đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động và đào tạo nghề cho xã hội. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ra trường làm được việc ngay, không phải đào tạo lại. Chính sự khác biệt đó đã dẫn đến một nét văn hóa hoàn toàn tự nhiên và Trường mầm non May 10 đã được đón thế hệ con em thứ 3 của CBCNV Tổng công ty vào học.
May 10 nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia
Trải qua những tháng năm đầy biến động thăng trầm, đổi thay của đất nước, Y tế của May 10 luôn làm tốt công tác khám, chữa bệnh; bảo vệ sức khỏe; vệ sinh phòng, chống dịch bệnh nghề nghiệp cho toàn thể CBCNV. Nhờ kiên định mục tiêu đó, May 10 đã vượt qua mọi gian khó, từng bước phát triển và ngày càng vững mạnh hơn. Sản phẩm May 10 đã được thị trường trong nước và thị trường quốc tế đón nhận, tin dùng.
Khẳng định vị thế
Với 18 nhà máy, xí nghiệp tại các tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền Tổ quốc, đến nay, May 10 đã khẳng định vị thế trên toàn quốc với hệ thống phân phối cửa hàng và đại lý. Đẳng cấp May 10 còn được khẳng định khi luôn đứng trong Top thương hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, cùng rất nhiều giải thưởng: “Giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương”, “Sao Vàng đất Việt”, “Thương hiệu mạnh Việt Nam”, được Chính phủ vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”.
Bằng sự đầu tư nghiêm túc, đến nay, May 10 là đối tác tin cậy của hầu hết các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như Pierre Cardin, Van Heusen, Calvin Klein, Old Navy… Các dòng sản phẩm đã làm nên tên tuổi của May 10 tại thị trường nội địa như May 10 Expert, M Series, May 10 Classic và dòng sản phẩm thời trang cao cấp Eternity Grusz… đã khẳng định bước đi táo bạo cũng như chiến lược của May 10 trên con đường chinh phục ngành thời trang quốc tế.
Dây chuyền sản xuất của Tổng công ty May 10 tại Thái Bình
Một niềm tự hào khó diễn tả bằng lời khi luôn bắt gặp sản phẩm của May 10 trên đường phố hay tại các cơ quan, công sở, những hoạt động sự kiện quan trọng của cá nhân, tổ chức, cơ quan chính phủ trong và ngoài nước…; những sản phẩm thời trang, công sở, comple của doanh nghiệp được khách hàng lựa chọn và tin dùng.
Chính sự nhất quán trong chiến lược với từng bước đi cụ thể trong việc thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường, May 10 đang từng bước khẳng định vị thế trong ngành dệt may Việt Nam và thế giới.
Vươn ra quốc tế song không bỏ lỡ thị trường nội địa, đến nay, May 10 tự hào sở hữu gần 300 cửa hàng và đại lý phân bổ trên cả ba miền Bắc – Trung – Nam với quy chuẩn thống nhất về hình ảnh và nhận diện. Đồng thời, để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, May 10 cũng đa dạng các hình thức bán hàng qua thương mại điện tử, để đạt được mục tiêu tiếp cận, đưa sản phẩm từ nhà máy đến người tiêu dùng cuối cùng nhanh nhất và đa dạng nhất. “May 10 tự hào sở hữu chuỗi sản phẩm đa dạng như veston, sơ mi nam – nữ, váy, đầm, đồ trẻ em, áo phông, quần…. Không chỉ sở hữu dòng thời trang cao cấp, May 10 còn có cả dòng thời trang phổ thông. Đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nhằm đưa thương hiệu May 10 đến với mọi người tiêu dùng Việt Nam” – ông Thân Đức Việt cho biết.
Vươn tầm thế giới
Chia sẻ về định hướng phát triển của doanh nghiệp, ông Thân Đức Việt cho biết, May 10 khác với một số đơn vị khác làm cả sản phẩm nội địa, đồng thời làm cả FOB và ODM cho xuất khẩu. May 10 hiện đã có các nhà thiết kế đủ mạnh với nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng, phù hợp xu hướng tiêu dùng cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu; trong đó, mục tiêu dài hạn sẽ xuất khẩu thương hiệu của mình, chứ không chỉ thương hiệu của các khách đang đặt hàng May 10.
Đến nay, lần lượt những sản phẩm mang thương hiệu May 10 đã được xuất từ Việt Nam và giao trực tiếp đến khách hàng tại Mỹ, không qua bất kỳ nhà phân phối hay nhập khẩu. Giá bán sản phẩm cao hơn và được gắn nhãn hiệu Garco10, xuất xứ tại Việt Nam.
Trong thời gian tới, May 10 sẽ hợp tác với Alibaba để tăng độ phủ thương hiệu thông qua tập đoàn thương mại điện tử toàn cầu. Đồng thời, hợp tác với nhiều kênh thương mại điện tử quốc tế khác để xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài bằng thương hiệu của chính doanh nghiệp. Từ đó, lan tỏa thương hiệu dệt may Việt Nam trên thị trường quốc tế. May 10 đã đăng ký nhãn hiệu tại khu vực thị trường khác nhau như EU, Mỹ, Nga, Nhật Bản… và các quốc gia khác được bảo hộ bởi WIPO. Các sản phẩm cũng đã được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm và chương trình hội thảo chuyên ngành.
Top 19 các sản phẩm của công ty may 10 biên soạn bởi Nhà Xinh
Đề tài Phân tích chiến lược của công ty may 10
- Tác giả: thuvientailieu.vn
- Ngày đăng: 07/11/2022
- Rate: 4.93 (823 vote)
- Tóm tắt: Trong lịch sử phát triển, May 10 đặc biệt thành công với sản phẩm là áo sơ mi nam với mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm, phát triển các sản phẩm thời trang cho …
Tổng công ty May 10 – Doanh nghiệp điển hình về tiết kiệm điện
- Tác giả: tietkiemnangluong.com.vn
- Ngày đăng: 02/07/2022
- Rate: 4.69 (485 vote)
- Tóm tắt: Tổng công ty May 10 là một doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh … tạo các công trình mới, Tổng công ty đã chú trọng lắp đặt nhiều cửa kính …
MAY 10 ĐƯỢC TÔN VINH TOP 10 SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP CHỦ LỰC THÀNH PHỐ HÀ NỘI
- Tác giả: m.garco10.vn
- Ngày đăng: 09/09/2022
- Rate: 4.23 (395 vote)
- Tóm tắt: Lễ tôn vinh là dịp để vinh danh, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp …
- Kết quả tìm kiếm: Tại buổi lễ, 33 sản phẩm của 25 doanh nghiệp được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2022 và 10 sản phẩm có số điểm cao nhất được công nhận TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội năm 2022. Các …
Tổng Công ty May 10 – Tự hào hàng Việt
- Tác giả: bvntd.vn
- Ngày đăng: 06/21/2022
- Rate: 4.19 (261 vote)
- Tóm tắt: Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của May 10 … Tổng công ty cung cấp những sản phẩm thời trang chất lượng cao với phong cách thiết kế riêng biệt, …
- Kết quả tìm kiếm: Với đội ngũ nhân viên Tổng công ty có trình độ chuyên môn cao, giàu kỹ năng và kinh nghiệm, với thái độ làm việc tốt là yếu tố quyết định sự thành công của thương hiệu May 10. Do đó Tổng công ty đã và đang tập trung những điều kiện tốt nhất để phát …
Phân tích chiến lược của công ty may 10
- Tác giả: luanvan.co
- Ngày đăng: 07/17/2022
- Rate: 3.82 (346 vote)
- Tóm tắt: Trong lịch sử phát triển, May 10 đặc biệt thành công với sản phẩm là áo sơ mi nam với mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm, phát triển các sản phẩm thời trang cho giới …
May 10 hướng tới mục tiêu doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng năm 2023
- Tác giả: kinhtedothi.vn
- Ngày đăng: 07/16/2022
- Rate: 3.73 (410 vote)
- Tóm tắt: … Tổng Công ty May 10 tổ chức tổng kết công tác sản xuất kinh doanh … của May 10 tăng, đơn hàng giảm 10 – 15%, giá thành sản phẩm giảm.
- Kết quả tìm kiếm: Ngoài ra, May 10 đã chi gần 1 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội như trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ các cháu nhiễm chất độc màu da cam; ủng hộ Ủy ban MTTQ Việt Nam, TP Hà Nội, cũng như …
ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TỔNG CÔNG TY MAY10 TRÊN THỊ
- Tác giả: 123docz.net
- Ngày đăng: 02/26/2022
- Rate: 3.5 (460 vote)
- Tóm tắt: Điều này chứng tỏ năng lực cạnh tranh về sản phẩm may mặc của tổng công ty vẫn chưa mạnh và cần phải cố gắng hơn nữa. So với doanh thu của các doanh nghiệp …
- Kết quả tìm kiếm: Trong ba công ty, có thể thấy Việt Tiến có mạng lưới phân bố rất rộng lớn, trải khắp các miền đất nước với 518 cửa hàng, đại lý và trung tâm thương mại, gần gấp đôi so với May 10 và Nhà Bè. Điều này thể hiện quyết tâm của Việt Tiến trong việc phát …
May 10 – Đẳng cấp đã được khẳng định (Xây dựng và Định vị một sản phẩm may mặc cao cấp)
- Tác giả: hoanggia.com.vn
- Ngày đăng: 08/05/2022
- Rate: 3.3 (535 vote)
- Tóm tắt: Năm 1996 Công ty May 10 là một Doanh nghiệp hàng đầu ngành may mặc Việt … hiệu May 10 lên một tầm cao mới với các sản phẩm cốt lõi cao cấp của chính mình.
May 10 với chiến lược chiếm lĩnh thị trường nội địa
- Tác giả: amp.tapchicongthuong.vn
- Ngày đăng: 11/24/2022
- Rate: 3.1 (265 vote)
- Tóm tắt: Ông Thân Đức Việt – Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết Thương … Các sản phẩm của May 10 hướng đến giá trị, tâm hồn Việt song hành …
- Kết quả tìm kiếm: Cửa hàng Thời trang Generos đầu tiên chính thức được ra mắt khách hàng tại 198E Bạch Mai, Hà Nội. Thương hiệu Generos hướng tới phân khúc khách hàng trẻ, trong độ tuổi từ 25 – 35 tuổi. Với kỳ vọng sẽ mang lại một luồng gió mới, phong cách trẻ trung, …
May 10 ra mắt Thương hiệu thời trang thiết kế cao cấp DeTheia cho phái đẹp
- Tác giả: tapchicongthuong.vn
- Ngày đăng: 11/26/2022
- Rate: 2.93 (86 vote)
- Tóm tắt: Sự kết hợp giữa Tổng Công Ty May 10, đồng hành cùng giám đốc sáng … Sản phẩm thuộc bộ sưu tập mang các tông màu pastel đặc trưng của kỷ …
- Kết quả tìm kiếm: Tại sự kiện khai trương DeTheia ra mắt bộ sưu tập đầu tiên mang tên DeTheia, the Debutante, lấy ý tưởng từ thời Regency của châu Âu, thế kỷ thứ 19, cùng âm hưởng văn hoá truyền thống Việt Nam. Đây là thời kỳ hoa lệ, đi vào lịch sử của Anh Quốc, với …
May 10 được vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022
- Tác giả: doanhnghieptiepthi.vn
- Ngày đăng: 05/28/2022
- Rate: 2.77 (162 vote)
- Tóm tắt: Tổng Công ty May 10 là doanh nghiệp luôn đứng trong top đầu của ngành dệt May Việt Nam. Hơn 75 năm xây dựng và phát triển, các sản phẩm thời …
- Kết quả tìm kiếm: Là doanh nghiệp may hàng đầu, uy tín, Tổng Công ty May 10 luôn chú trọng các biện pháp ổn định chất lượng nhằm giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi. Trong khi về xuất khẩu, bám sát diễn biến thị trường, linh hoạt trong điều chỉnh quy trình sản xuất, đẩy mạnh tìm …
TỔNG CÔNG TY MAY 10 – CTCP
- Tác giả: thuonghieumanh.vneconomy.vn
- Ngày đăng: 12/19/2022
- Rate: 2.76 (62 vote)
- Tóm tắt: … công ty May 10 đã trở thành một doanh nghiệp mạnh của ngành Dệt may Việt Nam. Hiện tại, May 10 mỗi năm sản xuất gần 30 triệu sản phẩm chất lượng cao các …
Tổ chức sản xuất công ty may 10 – Tài liệu text
- Tác giả: laodongdongnai.vn
- Ngày đăng: 04/15/2022
- Rate: 2.59 (55 vote)
- Tóm tắt: tranh cho sản phẩm của công ty. Danh mục các sản phẩm chính của công ty May 10. Đơn vị: nghìn chiếc. Năm Sản phẩm. 2005 2006 2007 2008 2009
- Kết quả tìm kiếm: Hiện công ty sử dụng 2 phương pháp:16- Bấm giờ chụp ảnh: mức thời gian được xây dựng thông qua việc sản xuất và đothời gian. Phương pháp này thường được áp dụng đối với các mặt hàng mới đưa vàosản xuất, chưa có số liệu quá khứ.- Thống kê kinh …
Thông tin công ty & tin tuyển dụng từ TỔNG CÔNG TY MAY 10
- Tác giả: topcv.vn
- Ngày đăng: 11/06/2022
- Rate: 2.49 (158 vote)
- Tóm tắt: Thấu hiểu điều này, TCT May 10 cho ra mắt Fanpage : Thời Trang May 10 và Website thương mại điện tử : www.may10.vn sẽ mang đến các sản phẩm quần áo công sở tới …
- Kết quả tìm kiếm: Triển khai xây dựng biểu tượng thương hiệu của Công ty, năm 1996 May 10 đã tổ chức cuộc thi sáng tác Logo với 7 bài dự thi của các họa sĩ và giáo viên trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp. Kết quả bài dự thi của họa sĩ Vũ Hiền đã được chọn làm biểu tượng …
Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty may 10
- Tác giả: text.xemtailieu.net
- Ngày đăng: 05/22/2022
- Rate: 2.36 (147 vote)
- Tóm tắt: dạng, phong phú, được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao. Hiện nay, với 7927 lao động, mỗi năm công ty sản xuất trên 12 triệu sản phẩm chất lượng cao các loại …
Đề tài Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của dệt may Việt Nam và công ty may 10
- Tác giả: doc.edu.vn
- Ngày đăng: 03/22/2022
- Rate: 2.38 (192 vote)
- Tóm tắt: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10 35 … Áp dụng các công nghệ mới, nguyên liệu mới để tạo ra sản phẩm dệt may có tính năng …
Thời trang nữ – May10
- Tác giả: may10.vn
- Ngày đăng: 11/07/2022
- Rate: 2.13 (186 vote)
- Tóm tắt: Mang lại cho bạn phong thái lịch sự, thanh lịch nhưng không kém phần cá tính, hiện đại, các mẫu trang phục công sở nữ đẹp của Thời trang cao cấp May 10 sẽ …
Tổng Công Ty May 10 áp dụng Hệ thống quản lý môi trường như thế nào?
- Tác giả: itvc-global.com
- Ngày đăng: 09/03/2022
- Rate: 2.18 (150 vote)
- Tóm tắt: Được biết, sản phẩm chủ yếu của Công ty được xuất khẩu vào thị trường Mỹ, Nhật, EU… vậy Tổng Công ty đã đề ra những chiến lược phát triển nào để vượt qua các …
- Kết quả tìm kiếm: Đối với việc thực hiện và giám sát môi trường, Tổng Công ty đã chấp hành tốt và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về BVMT như Báo cáo đánh giá tác động môi trường; Giấy phép xả thải vào nguồn nước; Sổ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy …
TỔNG CÔNG TY MAY 10 – CTCP – VNR500
- Tác giả: vnr500.com.vn
- Ngày đăng: 12/16/2022
- Rate: 1.92 (168 vote)
- Tóm tắt: Tiền thân của Tổng công ty May 10-CTCP là các xưởng may quân trang ở chiến khu … trong đó 80% sản phẩm được xuất khẩu sang các thị trường EU, Mỹ, Đức, …
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!