Suzuki “Xì-po” là tên gọi chung cho các loại xe tay côn 2 thì thể thao của Suzuki tại Việt Nam bao gồm các mẫu xe như RG Sport 110cc (xì po 110) đời 1996-1998,RGV 120 (xì po 120) đời 1998-2002, RGX 120 (xì po 2003) hay Suzuki Satria…
Với những người đam mê tốc độ, cá tính, dòng xe này được nhắc tới với một sự hào hứng, yêu thích pha chút tự hào. Tiếng pô xe ầm ĩ và làn khói thơm, cho dù là xe Su Xì-po nguyên bản (zin) hay xe Su Xì-po độ, thì khả năng tăng tốc ấn tượng vẫn khiến người chơi xe không thể quên huyền thoại này.
Sau hơn 20 năm tồn tại trên thị trường Việt, đến nay nhiều người vẫn sẵn lòng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một chiếc Suzuki xì-po huyền thoại với điều kiện xe nguyên bản, còn zin, biển số đẹp, độc lạ…
Mới đây, anh Nguyễn Minh Trọng, một người chơi xe máy biển đẹp, ô tô cổ khá nổi tiếng ở Đồng Nai cũng gây chú ý khi rao bán chiếc xe Suzuki xì po RGV 120 (xì po 120) đời 2002 với giá công khai 1 tỷ đồng.
Chiếc xe Suzuki xì po RGV 120 (xì po 120) đời 2002 được anh Trọng rao bán với giá công khai 1 tỷ đồng.
Lý giải về mức giá khá cao dành cho một chiếc xe máy số đời cũ đến 19 năm tuổi, anh Trọng nói: “Đời 2002 cũng là đời cuối cùng của dòng xe này. Thị trường hiện nay kiếm mua một con xe xì po không khó nhưng để xe còn zin, mới cứng lại rất hiếm. Chiếc xe xì po 120 của tôi được bọc keo toàn bộ, từ dàn áo và sườn, phuộc, đến máy đều nguyên zin 100%”.
Bên cạnh đó, việc sở hữu chiếc biển số ngũ quý 7 tuyệt đẹp cũng là một trong những yếu tố khiến giá xe được đội lên đáng kể.
Theo anh Trọng, đến nay chiếc xe đã lăn bánh đươc 28 nghìn km, dù vậy ngoại hình xe vẫn còn rất mới, khá bóng bẩy và không hề có các vết xước hay dấu hiệu đã qua sử dụng.
Xe sở hữu biển sô VIP ngũ quý 7 Các chi tiết đều còn bóng mới. Đèn hậu với thiết kế đơn giản, một tấm phản quang hình tam giác được gắn trên chắn bùn sau. Ống xả được sơn màu trắng nổi bật, tương phản với màu sắc xe.
Bộ lốp thương hiệu Dunlop nguyên bản nhập khẩu Malaysia không tì vết với kích thước bánh trước 70/90/17 trong khi bánh sau là 80/90/17. Xe được trang bị động cơ 2 kỳ 1 xi-lanh 120,7 cc làm mát bằng gió của xe, với công suất lên tới 15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Tất cả đều nguyên bản 100%.
Điều giúp Suzuki RGV 120 đời 2002 trở thành “huyền thoại” chính là khối động cơ 2 kỳ 1 xi-lanh 120,7 cc làm mát bằng gió của xe, với công suất lên tới 15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Đây được xem là một con số rất ấn tượng đối với bất cứ một chiếc xe máy phổ thông nào. Chính bởi vậy, Suzuki RGV 120 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 145 km/h.
“Tôi vốn dĩ rất mê xe đẹp, biển số đẹp nên luôn mạnh tay trả giá cao để săn mua lại cho bằng được một chiêc xe mình đã thích. Mình mua lại đam mê của một người nào đó thì họ sẽ bán theo cảm hứng chứ ít khi phụ thuộc vào giá thị trường”, anh Trọng chia sẻ.
Chiếc Suzuki xì-po 2002 từng được chủ nhân ở Sài Gòn rao bán giá 1,5 tỷ đồng.
Chiếc xe của anh Trọng tuy cao, nhưng chiếc Suzuki xì po đắt nhất thị trường hiện nay có lẽ là chiếc Xì po RGV120 2002 của anh Lưu Chính Trung ở TPHCM. Chiếc xe này vào thời điểm cuối tháng 4/2019 được rao bán với giá 1,5 tỷ đồng gây sốt làng xe hai bánh Việt.
Chi Bảo
Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!