Tổng hợp 7 cách mọc tóc nhanh bằng dầu dừa tại nhà mà bạn

Ngày nay, việc sử dụng các nguyên liệu, hoạt chất có nguồn gốc tự nhiên để chăm sóc tóc ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả cao nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến độc giả những bí quyết để sử dụng một loại nguyên liệu thiên nhiên chăm sóc tóc đang rất phổ biến – sử dụng dầu dừa giúp mọc tóc nhanh.

Công dụng của dầu dừa đối với mái tóc

Dầu dừa là nguồn nguyên liệu có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, được chiết xuất từ quả dừa tươi hoặc dừa khô. Trong thành phần của dầu dừa có chứa nhiều axit béo và các dẫn chất của axit béo, kết hợp với một số khoáng chất, vitamin như vitamin E,K. có khả năng thấm sâu vào lớp biểu bì của tóc và chân tóc, nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh và óng mượt.

Ngoài ra, trong thành phần của dầu dừa có chứa hàm lượng lớn axit lauric (trên 50%) và axit caprylic (10%), được xem như là các loại kháng sinh tự nhiên có khả năng kháng khuẩn rất tốt, diệt các vi khuẩn gây hại cho tóc và da đầu đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết giúp dưỡng ẩm cho tóc. Vì vậy, sử dụng dầu dừa sẽ giúp bổ sung các thành phần cần thiết giúp nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc khỏe mạnh

Về công dụng, dầu dừa có thể sử dụng cho nhiều tình trạng tóc khác nhau, ví dụ như:

  • Dầu dừa kích thích mọc tóc, giúp tóc dài nhanh: Nhờ khả năng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc, các axit béo và axit lauric có khả năng cung cấp Protein là thành phần có tác dụng kích thích mọc tóc đồng thời làm mềm tóc giúp protein có thể thấm sâu vào chân tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả
  • Dầu dừa giúp trị gàu: thành phần của dầu dừa có chứa axit lauric và axit caprylic là những thành phần được xem như là các loại kháng sinh tự nhiên có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm rất tốt nhờ đó ngăn ngừa sự phát triển của nấm và vi khuẩn trên bề mặt da đầu tạo thành các mảng gàu gây ngứa hoặc bong tróc vảy da đầu
  • Dầu dừa giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn: nhờ hàm lượng cao vitamin E và các chất chống Oxy hóa có trong thành phần của dầu dừa có khả năng thấm sâu vào lớp biểu bì tóc, phục hồi tóc hư tổn ngăn ngừa gãy rụng và lấy lại độ đàn hồi cho tóc. Sử dụng dầu dừa một cách thường xuyên có thể giúp cho mái tóc phát triển ổn định và khỏe mạnh
  • Một công dụng nữa ít ai biết của dầu dừa là khả năng tiêu diệt chấy hiệu quả nhờ hàm lượng cao các chất nhờn ức chế sự bám dính và tạo tổ của chấy rận trên đầu, ngăn không cho chúng phát triển và sinh sôi. Sử dụng dầu dừa một cách đều đặn sẽ giúp loại bỏ trứng chấy và chấy, nhanh chóng lấy lại một mái tóc sạch đẹp.

7 cách làm tóc mọc nhanh bằng dầu dừa tại nhà

Ủ tóc bằng dầu dừa nguyên chất

Ủ tóc bằng dầu dầu dừa có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi hư tổn, trị gàu, dưỡng ẩm và kích thích mọc tóc. Quy trình dưỡng tóc bằng dầu dừa nguyên chất tương đối đơn giản chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là tinh dầu dừa nguyên chất cùng với mũ hoặc khăn để ủ tóc.

Ủ tóc bằng dầu dừa
Ủ tóc bằng dầu dừa

Trước khi sử dụng dầu dừa ủ tóc bạn cần gội sạch tóc bằng dầu gội đầu. Bạn có thể tiến hành tự làm dầu dừa dưỡng tóc hoặc chọn mua các loại dầu dừa nguyên chất. Cho dầu dừa đun cách thủy đến lúc dầu sôi vừa phải, lấy một lượng dầu dừa vừa đủ tùy thuộc vào độ dài và độ dày của mái tóc, bôi dầu dừa lên tóc sao cho các lớp tóc đều được tiếp xúc với dầu dừa. Dùng tay massage nhẹ nhàng sau đó dùng mũ hoặc khăn để ủ kín mái tóc đã được bôi đều dầu dừa trong khoảng 30 phút. Cuối cùng gội lại đầu với nước sạch. Lưu ý không nên sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh hoặc nước nóng có thể làm tổn thương tóc.

Phương pháp ủ tóc bằng dầu dừa tương đối đơn giản, có thể dễ dàng thực hiện ở nhà và để đạt được hiệu quả cao bạn nên thực hiện với tần suất đều đặn, khoảng một đến hai lần mỗi tuần và sử dụng trong ít nhất 2 tháng để có kết quả như mong muốn

Mẹo dùng dầu dừa và mật ong kích thích mọc tóc

Thành phần của mật ong có chứa một lượng lớn vitamin bao gồm vitamin B,C, E, được xem như là một loại thần dược dưỡng tóc, đặc biệt dành cho mái tóc khô xơ gãy rụng. Sự kết hợp giữa dầu dừa và mật ong giúp tăng cường tác dụng dưỡng tóc và bảo vệ tóc, chống Oxy hóa, kích thích mọc tóc và kích thích nang tóc khỏe mạnh.

Nguyên liệu cần dùng cho phương pháp ủ tóc bằng dầu dừa và mật ong bao gồm dầu dừa và mật ong với cách thực hiện tương đối đơn giản. Bạn cần chuẩn bị 3 thìa dầu dừa và 3 thìa mật ong sau đó trộn đều tạo hỗn hợp dưỡng tóc. Gội sạch đầu bằng dầu gội như bình thường đợi tóc khô bớt nước sau đó bôi đều hỗn hợp dầu dừa mật ong lên tóc, massage nhẹ nhàng sau đó ủ tóc trong khoảng từ 25 đến 30 phút, cuối cùng gội sạch bằng dầu gội đầu.

Mọc tóc nhanh bằng dầu dừa kết hợp mật ong
Mọc tóc nhanh bằng dầu dừa kết hợp mật ong

Để đạt hiệu quả cao bạn nên ủ tóc một đến hai lần một tuần.

Dùng dầu dừa và chanh giúp tóc nhanh dài

Chanh có chứa thành phần là axit tự nhiên có tác dụng làm sạch da đầu và trị gàu hiệu quả, tương tự như thành phần axit có chứa trong dầu dừa. Vì vậy có thể kết hợp dầu dừa với chanh để tăng cường hiệu quả của phương pháp dưỡng tóc bằng dầu dừa. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm nửa trái chanh tươi vắt lấy nước cốt và khoảng 20 ml dầu dừa nguyên chất, trộn đều để tạo thành hỗn hợp chanh và dầu dừa dưỡng tóc. Các bước sử dụng tương tự như phương pháp ủ tóc với dầu dừa khác. Đầu tiên bạn cần làm sạch da đầu, bôi đều hỗn hợp chanh và dầu dừa lên tóc, massage nhẹ nhàng sau đó ủ trong vòng 30 phút và cuối cùng làm sạch tóc bằng dầu gội đầu. Phương pháp ủ tóc với hỗn hợp chanh và dầu dừa cũng nên được thực hiện khoảng hai lần một tuần để kích thích giúp tóc mọc nhanh.

Mọc tóc nhanh bằng dầu dừa kết hợp chanh
Mọc tóc nhanh bằng dầu dừa kết hợp chanh

Kết hợp dầu dừa và bơ giúp tóc mọc nhanh

Trong thành phần của bơ có chứa rất nhiều các dưỡng chất thiết yếu cho mái tóc đồng thời có khả năng cung cấp độ ẩm, dưỡng ẩm cho tóc vô cùng hiệu quả. Sự kết hợp giữa dầu dừa và bơ là một sự kết hợp hoàn hảo trong dưỡng tóc và kích thích mọc tóc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm nửa trái bơ lấy phần ruột sau đó xay nhuyễn, trộn đều với khoảng 10 ml dầu dừa nguyên chất tạo thành hỗn hợp ủ tóc. Các bước tiến hành hoàn toàn tương tự như các phương pháp trên tuy nhiên thời gian ủ tóc với hỗn hợp bơ và dầu dừa thường kéo dài hơn, nên ủ trong khoảng 1 giờ và tiến hành với tần suất khoảng một tuần một lần.

Mọc tóc nhanh bằng dầu dừa kết hợp bơ
Mọc tóc nhanh bằng dầu dừa kết hợp bơ

Tuy nhiên khi sử dụng dầu dừa kết hợp với bơ để dưỡng tóc cần lưu ý nếu tóc bạn dễ bết dầu. Bạn có thể thêm vào hỗn hợp dầu dừa và bơ một ít nước cốt chanh để làm giảm lượng dầu thừa có thể bám lại trên tóc cây bết dính khó chịu.

Công thức giúp tóc mọc nhanh từ dầu dừa và trứng gà

Thành phần của trứng gà có chứa rất nhiều các chất protein có tác dụng kích thích mọc tóc hiệu quả. Trứng gà bao gồm phần lòng đỏ và lòng trắng trứng, sử dụng lòng đỏ và lòng trắng trứng sẽ phụ thuộc vào tính chất của tóc. Lòng đỏ trứng sử dụng phù hợp với mái tóc khô xơ và phần lòng trắng phù hợp với mái tóc bết dầu. Để tiến hành ủ tóc bằng hỗn hợp dầu dừa và trứng cần tách lòng đỏ và lòng trắng trứng, đánh tan trứng sau đó trộn đều cùng với dầu dừa và thêm một lượng nhỏ mật ong tạo thành hỗn hợp ủ tóc. Phương pháp sử dụng tương tự như trên, nên ủ tóc 30 phút và sử dụng một đến hai lần một tuần.

Mọc tóc nhanh bằng dầu dừa kết hợp trứng gà
Mọc tóc nhanh bằng dầu dừa kết hợp trứng gà

Lưu ý, khi sử dụng hỗn hợp có chứa trứng sống có thể có mùi tanh khó chịu, bạn có thể sử dụng khoảng nửa trái chanh tươi vắt lấy nước cốt làm chất tẩy để gội sạch đầu sau khi ủ tóc để loại bỏ mùi tanh của trứng.

Mẹo ủ tóc bằng dầu dừa và vitamin B1 giúp mọc tóc

Vitamin B1 thường được biết đến với vai trò chăm sóc da và tóc nhờ khả năng ức chế sự oxy hóa tóc, ngăn ngừa tình trạng gãy rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả. Hỗn hợp dầu dừa và vitamin B1 là chất dưỡng tóc, cung cấp độ ẩm cho tóc và hỗ trợ kích thích nang tóc phát triển. Nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp bao gồm 5-7 viên Vitamin B1 cùng với 5 thìa dầu dừa nguyên chất. Vitamin B1 được nghiền nhỏ, trộn đều với dầu dừa tạo thành hỗn hợp dưỡng tóc. Cách sử dụng hỗn hợp tương tự như trên và thời gian ủ tóc khoảng 20 phút, tần suất từ sử dụng khoảng 1 lần 1 tuần.

Mọc tóc nhanh bằng dầu dừa kết hợp vitamin B1
Mọc tóc nhanh bằng dầu dừa kết hợp vitamin B1

Ủ tóc bằng dầu dừa và vitamin E giúp tóc mọc nhanh

Vitamin E là một hợp chất nổi tiếng trong khả năng tăng cường miễn dịch, tăng lưu thông máu cần thiết cho sự phát triển của nang tóc, kích thích tóc mọc dày hơn đồng thời có khả năng ức chế và ngăn ngừa, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Để tạo thành hỗn hợp dầu dừa và vitamin E dưỡng tóc cần chuẩn bị 3 viên nang vitamin E và 3 thìa dầu dừa. Tách viên nang vitamin E để lấy phần dưỡng chất, trộn với dầu dừa tạo thành hỗn hợp, ủ trên tóc trong khoảng 30 phút và nên tiến hành khoảng một lần 1 tuần.

Mọc tóc nhanh bằng dầu dừa kết hợp vitamin E
Mọc tóc nhanh bằng dầu dừa kết hợp vitamin E

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa cho tóc mọc nhanh

Một số lưu ý khi sử dụng dầu dừa để ủ tóc:

  • Không nên lạm dụng dầu dừa ủ tóc thường xuyên, chỉ nên sử dụng với tần suất khoảng 1 đến 2 lần 1 tuần.
  • Một số trường hợp không nên sử dụng phương pháp ủ tóc bằng dầu dừa, bao gồm những người bị rụng tóc nhiều, lâu năm hoặc người có da nhạy cảm hoặc dị ứng với các thành phần nguyên liệu có chứa trong hỗn hợp với tóc.
  • Một nhược điểm của hỗn hợp dầu dừa ủ tóc đó là gây bết dính tóc. Sau khi ủ bằng dầu dừa tóc cần phải được làm sạch bằng dầu gội đầu hoặc sử dụng chanh để hạn chế tình trạng bết tóc

Ngoài ra, để phương pháp kích thích mọc tóc bằng dầu dừa có hiệu quả, bạn nên sử dụng một cách đều đặn theo đúng hướng dẫn sử dụng và sử dụng trong một thời gian tương đối dài để có thể nhận thấy hiệu quả. Vì vậy phương pháp này ngày không hoàn toàn thuận tiện đối với những người thường xuyên bận rộn với công việc. Nếu bạn quá bận và không thể thực hiện phương pháp này thường xuyên bạn có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm kích thích mọc tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên đã được bào chế và sản xuất để dễ dàng sử dụng.

Một số câu hỏi thường gặp

Sử dụng dầu dừa bao lâu thì tóc dài?

Ủ tóc bằng dầu dừa là một phương pháp ủ tóc bằng hoạt chất thiên nhiên nên nó có nhược điểm là tác dụng tương đối chậm. Để có thể nhận thấy hiệu quả kích thích mọc tóc khi sử dụng dầu dừa cần ít nhất từ 2-3 tháng và phải được sử dụng đều đặn.

Ủ tóc bằng dầu dừa để qua đêm được không?

Về vấn đề làm tóc bằng dầu dừa có thể để qua đêm được không thì tất nhiên là có thể, nhưng không thật sự nên làm như thế. Dầu dừa có tính chất gây nhờn nên nếu bạn ủ quá lâu hoặc ủ qua đêm thì có thể gây tăng độ bết dính cho tóc, khó để gội sạch dầu dừa trên tóc. Ngoài ra dầu dừa cũng có thể dây bẩn lên giường đệm của bạn gây khó chịu, mất vệ sinh và có thể phát sinh nhiều nấm, vi khuẩn trên giường ngủ của bạn.

Xem thêm:

  • 6 loại tinh dầu kích thích mọc tóc nhanh chóng, hiệu quả
  • Cách sử dụng serum dưỡng tóc khô xơ hiệu quả tại nhà