Hình xăm ý nghĩa mang thông điệp tài lộc, may mắn và sự bình an

Đỉnh cao của nghệ thuật xăm hình là hình xăm phong thủy. Hình xăm đẹp phù hợp với phong thủy không chỉ mang lại tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao mà nó còn tượng trưng cho yếu tố tâm linh mang lại may mắn, thành công cho người sở hữu và ngược lại.

I. Những hình xăm mang lại tiền tài, may mắn và sự bình an

Hình xăm là thứ tôn lên da thịt suốt đời, vì vậy cả người phương Đông và phương Tây đều có xu hướng xăm hình nghệ thuật mang ý nghĩa cầu may, bình an và may mắn. Cùng tìm hiểu những hình xăm ý nghĩa trong bài viết dưới đây của THẾ GIỚI XĂM bạn nhé.

1. Hình xăm cỏ 4 lá

Cỏ 4 lá tượng trưng cho sự hy vọng, mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với bản thân. Đôi khi đó còn là sự may mắn trong công việc và trong sự nghiệp. Mỗi chiếc lá của chúng đều có những ý nghĩa thật đặc biệt. Nếu lá thứ nhất la sự trung thành, lá thứ hai là hy vọng thì lá thứ ba đó chính là tình yêu và lá thứ tư là sự may mắn.

Bài viết được xem nhiều: Ý nghĩa hình xăm theo phong cách (nghệ thuật và tâm linh)

Hình xăm ý nghĩa cỏ 4 lá

Người ta ước định rằng, trong 10 nghìn nhánh cỏ 3 lá mới có 1 nhánh cỏ 4 lá. Vì sự quý hiếm này mà cỏ 4 lá tượng trưng cho may mắn. Khi bị đuổi khỏi Vườn Địa Đàng, nàng Eva cũng đã mang theo 1 nhánh cỏ 4 lá để cầu may.

2. Hình xăm mèo thần tài

Maneki Neko là chú mèo thường cầm trong tay 1 đồng tiền vàng hình bầu dục từ thời Edo. Hình xăm mèo thần tài có ý nghĩa mang lại sự may mắn, sự giàu sang, phú quý và tài lộc của chủ nhân. Bên cạnh đó, chúng còn có ý nghĩa giúp hóa giải sát khí, những điều xui xẻo, rủi ro trong cuộc sống của chủ nhân.

Hình xăm mèo thần tài

3. Hình xăm kim cương

Thuật ngữ “kim cương” có nguồn gốc từ Hy Lạp, mang ý nghĩa bất khả chiến bại và đại diện cho sức mạnh không thể khuất phục. Trong thời kỳ cổ đại, người dân còn quan niệm việc đem theo loại đá quý này bên mình sẽ giúp họ có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn và nỗi sợ hãi.

Hình xăm kim cương

4. Hình xăm hoa đào

Hoa đào đằm thắm, quyến rũ, là đại diện cho mùa xuân, sự sinh sôi nảy nở. Hình xăm hoa đào đem lại niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sống, cuộc sống an khang thịnh vượng.

Hình xăm hoa đào

5. Hình xăm chim sẻ

Những người thủy thủ thường sẽ xăm hình chim sẻ trên người với hy vọng rằng: Nếu như họ bỏ xác nơi biển khơi, linh hồn của họ sẽ được chim sẻ đưa sang thế giới bên kia. Tại Indonesia, việc một con chim sẻ bay vào nhà là điềm báo may mắn, và sẽ đặc biệt may mắn hơn khi nó làm tổ trong nhà.

Bài viết được xem nhiều: Hình xăm cha mẹ và những ý nghĩa tuyệt vời

Hình xăm chim sẻ

6. Hình xăm số 777

Theo thuật số học, 777 là một con số thiên thần và các tín đồ cho rằng ai giữ niềm tin vào con số này, bất chấp tôn giáo của họ, một thiên thần sẽ ở trên người đó. Bộ ba số 777 cũng được sử dụng trên các máy đánh bài trên khắp thế giới để quyết định giải độc đắc. Tờ tiền có series 777 cũng được các nhà sưu tầm ưa chuộng và có mức giá cao gấp nhiều lần các tờ tiền khác.

Hình xăm số 777

7. Hình xăm sao băng

Nhiều nền văn hóa cho rằng một ngôi sao băng ban cho người may mắn nhìn thấy nó một điều ước bí mật, nếu họ đủ nhanh để yêu cầu điều ước trước khi ngôi sao vụt tắt. Nhìn thấy hình xăm ngôi sao băng ở cổ tay có thể không mang lại cho bạn điều ước mọi lúc, nhưng một số người tin rằng bạn có thể sử dụng hình xăm ngôi sao băng như một lá bùa hộ mệnh.

Hình xăm sao băng

8. Hình xăm mặt trời

Hình xăm mặt trời đại diện cho sự thật và ánh sáng. Nhiều người tin rằng mặt trời chiếu sáng để dẫn lối cho chúng ta. Bất cứ ai đã từng gặp phải khó khăn ở quá khứ thì mặt trời chính là sự soi sáng, dẫn lối cho họ vượt qua quãng thời gian đen tối ấy, thay đổi bản thân họ sau khi nhìn thấy ánh sáng.

Hình xăm mặt trời

9. Hình xăm mặt trăng

Mặt trăng là một biểu tượng khẳng định sự sống, nó dường như liên tục thay đổi. Vì vậy, hình xăm mặt trăng luôn nhắc nhở chúng ta về sự nhất quán của vạn vật, nó tượng trưng cho tính chu kỳ theo thời gian – vòng tròn lặp đi lặp về quá trình tái chế và tái sinh vô tận trong cuộc sống.

Hình xăm mặt trăng

10. Hình xăm bươm bướm

Chính vì thế những đôi bướm cũng tượng trưng cho tình yêu chung thủy, bền lâu. Với các cô nàng độc thân sở hữu chú bướm nhỏ trên cơ thể, mẫu xăm này thể hiện cho khát khao theo đuổi tình yêu tự do và hạnh phúc. Hình xăm đôi bướm còn là biểu tượng của một tình yêu chung thủy.

Hình xăm bươm bướm

11. Hình xăm celtic knot

Còn được gọi là nút thắt trí tuệ hoặc nút thắt phong thủy hoặc nút thắt bí ẩn, biểu tượng giống như vô cực đại diện cho dòng chảy vĩnh cửu của sự thịnh vượng và do đó hình xăm mang đến cho bạn may mắn theo cách vô hạn nhất có thể. Vị trí lý tưởng cho loại hình xăm tối thiểu như vậy là mắt cá chân, bàn tay hoặc cổ.

Hình xăm celtic knot

12. Hình xăm pha lê

Hình xăm pha lê được cho là hấp thụ tất cả ánh sáng và cân bằng tất cả các luân xa hoặc các trung tâm năng lượng của cơ thể và tâm trí. Hình xăm pha lê có thể mang lại cho bạn may mắn dưới dạng hòa bình và an ninh trong cuộc sống, vì chúng được biết đến như những người chữa bệnh tự nhiên.

Hình xăm pha lê

13. Hình xăm la bàn

Hãy cứu bản thân khỏi lạc đường với hình xăm la bàn đang chạy. Thường trong mọi tình huống, chúng ta luôn có xu hướng rơi vào sự sợ hãi, lo lắng và suy nghĩ tiêu cực nhiều hơn là lạc quan. Vậy thì hãy xăm một hình xăm la bàn định hướng trên cánh tay của bạn, để nó luôn nhắc nhở bạn về định hướng, con đường và mục tiêu của bản thân.

Hình xăm la bàn

14. Hình xăm Unalome

Đây là một hình xăm xuất phát từ biểu tượng Phật giáo với đường xoắn ốc đại diện cho cuộc đấu tranh của chúng ta với cuộc sống, trong khi đường thẳng biểu thị sự hài hòa được tìm thấy qua sóng gió. Vì vậy, hình xăm Unalome là biểu tượng mạnh mẽ của tâm linh, đại diện cho hành trình của chúng ta trong suốt cuộc đời.

Hình xăm Unalome

II. Hình xăm mang ý nghĩa tâm linh

Nhiều người sau khi xăm lên mình những hình xăm phong thủy thì bỗng chốc mọi việc trong cuộc sống, công việc thăng hoa như diều gặp gió, hãy cùng THẾ GIỚI XĂM giải mã hình xăm phong thủy và ý nghĩa của từng hình xăm để biết mình hợp với hình xăm nào nhé.

1. Hình xăm hoa sen

Loài hoa này là biểu tượng của sự thanh khiết, thanh cao, của sinh hóa hồn nhiên, một phần tâm linh của con người. Ý nghĩa hình xăm hoa sen cũng từ đó được thể hiện rõ nét, nó là biểu tượng của sự thuần khiết, trong sáng, của sự bình an, vô thường trong cuộc sống.

Hình xăm hoa sen

2. Hình xăm theo ngũ hành bát quái

Lựa chọn hình xăm phù hợp theo phong thủy xăm không chỉ làm đẹp them cho cơ thể mà còn phản ánh sở thích, cá tính và quan điểm thẩm mỹ của người xăm, giúp bồi dưỡng tâm hồn và làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Xăm hình nếu hợp với Mệnh, Tuổi… có thể thanh lọc trường khí, khiến cho con người luôn được khỏe mạnh, thoải mái, dễ chịu và vui vẻ.

Nếu biết chọn những hình xăm phù hợp và tinh tế sẽ tạo nên tác dụng “điểm mắt cho Rồng” như người xưa vẫn thường nói, từ đó mang lại sinh khí, khiến cho người xăm sớm đạt được những mong muốn và nguyện vọng của bản thân.

Hình xăm theo ngũ hành bát quái

☯ Hình xăm ý nghĩa cho mệnh Kim?

Người mệnh Kim là người giỏi giao tiếp, ngôn ngữ sắc bén, có đầu óc quan sát và tổ chức, biết cách sắp xếp. Họ là người có khả năng dễ dàng thích nghi với sự thay đổi, tuy nhiên họ cũng rất thích được kiểm soát. Là những người luôn có mục tiêu, quyết đoán, kiên định, theo đuổi mục tiêu đến cùng.

  • Mệnh Kim hợp: màu vàng, màu nâu, màu trắng, màu xám, màu ghi
  • Mệnh Kim khắc: màu đỏ, màu hồng, màu tím

Nam/nữ mệnh Kim hợp với những hình xăm như đại bàng, thanh kiếm, con voi, phượng hoàng, cá chép vàng, thiên nga, con khỉ, phượng hoàng, mỏ neo, cánh bướm, chữ nghệ thuật… đồng thời kết hợp với màu tương sinh với mệnh Kim như màu vàng, màu nâu, màu trắng, màu xám, màu ghi.

Hình xăm phong thủy mệnh KIM

☯ Hình xăm ý nghĩa cho mệnh Mộc?

Người mệnh Mộc tuy có bề ngoài không quá thu hút và sáng sủa. Nhưng họ là những người thật thà, chất phát, bản tính thiện lương nên hình thành được nhiều mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp. Họ nên làm những công việc liên quan đến cây cối, thiên nhiên hay khí đốt và không nên tìm đến môi trường rập khuôn như văn phòng

  • Mệnh Mộc hợp: màu đen, màu xanh nước biển, màu xanh lục
  • Mệnh Mộc khắc: màu trắng, màu xám, màu ghi

Nam/nữ mệnh Mộc hợp với những hình xăm như cây cối, hoa lá, cá chép, cá heo, sao biển, sóng biển, sông, suối… đồng thời kết hợp với màu tương sinh với mệnh Mộc như màu đen, màu xanh nước biển, màu xanh lục.

Hình xăm phong thủy mệnh Mộc

☯ Hình xăm ý nghĩa cho mệnh Thủy?

Người mệnh Thủy có lòng nhân đạo, thương người. Có tính cách cẩn thận, tỉ mỉ, trung thực. Họ cũng là người mềm mỏng và giỏi ăn nói nên đối mặt với các tình huống xấu họ biết cách ứng xử. Cũng như ứng biến và tìm cách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả nhờ sự thông minh và tài năng của mình.

  • Mệnh Thủy hợp: màu trắng, màu xám, màu ghi, màu đen, màu xanh nước biển
  • Mệnh Thủy khắc: màu vàng, màu nâu đất

Nam/nữ mệnh Thủy hợp với hình xăm mỏ neo, biển cả, cá mập, cá chép, thuyền buồm, cá heo, sóng nước, cá chép,… đồng thời kết hợp với màu tương sinh với mệnh Thủy như màu trắng, màu xám, màu ghi, màu đen, màu xanh nước biển.

Hình xăm phong thủy mệnh Thủy

☯ Hình xăm ý nghĩa cho mệnh Hỏa?

Người mệnh Hỏa có tính cách cởi mở, ấm áp, họ hướng ngoại, có tính cách khá nhiệt tình trong mọi hoạt động cũng như khi được người khác nhờ giúp đỡ nên họ thường rất tốt bụng. Trong nhiều quyết định của mình, họ cũng cực kỳ dứt khoát và nhanh nhẹn nên hay chớp lấy được thời cơ tốt.

  • Mệnh Hỏa hợp: màu xanh lục, màu đỏ, màu hồng, màu tím
  • Mệnh Hỏa khắc: màu đen, màu xanh nước biển

Nam/nữ mệnh Hỏa hợp với những hình xăm như ngọn lửa, phượng hoàng, mặt trời, cây trúc, rồng, hoa hướng dương, hoa mẫu đơn,… đồng thời kết hợp với màu tương sinh với mệnh Hỏa như màu xanh lục, màu đỏ, màu hồng, màu tím.

Hình xăm phong thủy mệnh Hỏa

☯ Hình xăm ý nghĩa cho mệnh Thổ?

Tính cách người mệnh Thổ khá dễ thương, dễ chịu nên được rất nhiều người yêu mến. Họ biết cách ứng xử rất điềm đạm, là người biết giữ miệng, giữ chữ tín và nói được làm được. Một chỗ dựa tinh thần vững chắc. Là người tự biết được khả năng, ưu điểm của bản thân để xây dựng và phát huy mạnh ưu thế đó.

  • Mệnh Thổ hợp: màu đỏ, màu hồng, màu tím, màu vàng, màu nâu đất
  • Mệnh Thổ khắc: màu xanh lục

Nam/nữ mệnh Thổ hợp với hình xăm ông mặt trời, hoa mặt trời, hình xăm phượng hoàng, cá chép đỏ, đất, đá, kim tự tháp,…… đồng thời kết hợp với màu tương sinh với mệnh Thổ như màu đỏ, màu hồng, màu tím, màu vàng, màu nâu đất.

Hình xăm phong thủy mệnh Thổ

=> MÃ GIẢM GIÁ <=