Tên các bộ phận cơ thể bò và sơ đồ xẻ thịt, kho thịt

Sự quan tâm đến chăn nuôi bò tăng lên là do giá trị của thịt bò như một sản phẩm ăn kiêng. Giá thành của thịt bò cao hơn nhiều so với thịt lợn. Khi xẻ thịt một con bò, các bộ phận trên cơ thể có giá thành khác nhau. Quy trình chính xác để xử lý thân thịt chỉ được thực hiện bởi một chuyên gia có kinh nghiệm với những kỹ năng và kiến ​​thức nhất định trong lĩnh vực này. Việc tổ chức địa điểm giết mổ, sự sẵn sàng cho quá trình này cũng quan trọng không kém.

Sự khác biệt giữa thịt từ các bộ phận khác nhau của con bò là gì?

Thịt bò từ các vết cắt khác nhau có sự khác biệt đáng kể. Chi phí của các khối khác nhau sẽ khác nhau từ một con bò. Thịt bò từ lưng và ức của động vật được coi là mềm và ngon ngọt. Các cơ của các vùng này ở bò không phát triển. Do đó, thịt rất ngon và mềm. Thịt bò càng có nhiều mỡ thì càng ngon. Nhưng quá nhiều chất béo sẽ không có lợi. Cho bò cái ăn thịt bò cái tơ đúng cách là chìa khóa thành công. Sự sắp xếp đồng đều của các gân mỡ trong mỗi miếng được coi là lý tưởng.

Cơ ở vai và bả vai phát triển hơn nên thịt những miếng này dai hơn. Bởi vì điều này, hương vị không bị ảnh hưởng. Không có lớp mỡ của cơ liên quan đến việc đi bộ. Rất khó để gọi thịt bò từ những miếng như vậy ngon ngọt.

Các bộ phận chính được phân biệt trong mực là gì?

Thịt bò cắt thành từng loại.

Cao hơn:

  1. Mép dày, ruột chắc, thăn ở sườn, có gân ở lưng.
  2. Ức không xương và không xương nằm ở mặt trước.
  3. Thịt thăn, phi lê không xương, không xương nằm ở phần thắt lưng.
  4. Xương cùng nằm ở vùng xương chậu.
  5. Phần mông là phần đùi của con vật.

bộ phận cơ thể bò

Đầu tiên.

  1. Scapula (lấy từ xương đòn vai trên).
  2. Thịt nạc vai.
  3. Vùng hạ sườn nằm ở vùng bẹn.
  4. Cổ trong.

Thứ hai.

  1. Cắt, cổ từ bên ngoài.
  2. Chân.
  3. Bắp chân sau hoặc esek.

bộ phận cơ thể bò

Sơ đồ cắt thân thịt

Sau khi giết mổ động vật, thân thịt được cắt. Nó được chia thành hai nửa thân thịt. Mỗi nửa thân thịt được cắt thành các vết cắt. Quá trình cắt:

  1. Trên nửa thân thịt, một vết rạch được thực hiện ở vùng của xương sườn cuối cùng, đến đốt sống. Ở khu vực của đốt sống thứ 13 và 14, sườn núi được cắt thành 2 phần.
  2. Xương bả vai cắt từ ức, thịt cắt từ xương bả vai.
  3. Thịt được cắt từ cổ, các vùng cổ và lưng được cắt làm đôi.
  4. Xương ức bị cắt, xương sống bị cắt giữa vùng lưng và thắt lưng.
  5. Thịt được cắt từ xương sống, cẩn thận tách ra khỏi các đốt sống.
  6. Vùng thắt lưng và xương cùng bị cắt, phần xương chậu bị tách rời.
  7. Cắt bỏ phần sườn và cạnh.

Sau thủ thuật này, các bộ phận được ghép xương theo thứ tự sau: xương bả vai, cổ, ức, mép dày, rãnh dưới, mép dưới, mép mỏng, phần sau.

bộ phận cơ thể bò

Có gì trong cửa hàng?

Trước khi mua thịt bò, hãy chọn phần thịt cần để nấu. Việc kiểm tra cẩn thận để xác định lượng mỡ và độ dày sẽ giúp ích cho việc lựa chọn. Số thứ tự trên các miếng cắt chỉ một phần cụ thể. Ở Nga, người ta thường chia thân thịt thành 14 phần. Khi chọn, họ được hướng dẫn bởi những điều sau:

  1. Thịt bê có màu hồng nhạt, thịt nạc, thích hợp cho ăn kiêng và ăn dặm.
  2. Một con 3 tuổi tạo ra thịt màu đỏ nhạt.
  3. Cá bống tượng bò 5 tuổi cho ra thịt đỏ.
  4. Thịt đỏ sẫm với các lớp mỡ màu vàng được lấy từ những con bò trên 5 năm tuổi.

Các nhà dinh dưỡng khuyên ăn thịt bò từ 4 – 5 năm. Sản phẩm được kiểm tra như sau: miếng ép. Ở một sản phẩm chất lượng, không tạo thành hố, không dính tay.

Sản phẩm có thể được ăn không quá hai lần một tuần, ưu tiên miếng nạc. Tiêu thụ quá nhiều chất béo dẫn đến hình thành các mảng cholesterol, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu.

Lưu trữ thịt đã cắt

Thịt bò băm nhỏ bảo quản trong tủ lạnh không quá 14 ngày. Chảo nơi đặt các miếng phải được đậy chặt bằng nắp. Nên hạn chế tiếp xúc với không khí thoáng. Tốt hơn nên chọn các món ăn tráng men.

Nếu không tìm được một chiếc chảo phù hợp, các miếng đã cắt được bọc trong giấy bạc và dùng vải dày bọc lên trên.

Thịt tươi cũng được giữ trên đá. Trước đó, nó được bọc trong một miếng vải hoặc đặt trong một cái bát. Rã đông thịt bò dần dần để giữ được các đặc tính có lợi và mùi vị của nó.

Thịt có thể được ướp muối. Để làm điều này, nó được cắt thành từng miếng và xát với muối. Ở những miếng dày, người ta cắt miếng để muối thấm hết các sợi. Sau một tháng, sản phẩm đã sẵn sàng để sử dụng. Hạn sử dụng của thịt bò muối là 6 tháng.