Bài viết dưới đây Thanh Thịnh chia sẻ đến các bạn 33 mẫu thiết kế trung tâm thương mại đẹp ấn tượng nhất. Các bạn hãy tham khảo bài viết nhé.
So với những loại hình thương nghiệp khác thì trung tâm thương mại là kiểu mẫu có nhiều ưu thế vì nó được áp dụng rộng rãi phương thức mua bán mới, cửa hàng tự chọn…
Mẫu trung tâm thương mại chính là phức hợp tòa nhà đa năng và người sử dụng được phép sáng tạo và thiết kế bố cục linh hoạt tạo nên công trình kiến trúc đa dạng.
Hoạt động đa chức năng cả kinh doanh hàng hóa và các loại hình dịch vụ như: hệ thống cửa hàng bán lẻ, bán buốn, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, tổ chức hội nghị, trưng bày triển lãm, cho thuê văn phòng, phòng họp, hội trường, ký kết hợp động thương mại trong và ngoài nước, phòng họp tổ chức hội nghị, tư vấn, khu vực các hoạt động tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, du lịch…
Các mô hình kinh doanh trung tâm thương mại phổ biến hiện nay: Trung tâm thương mại tổng hợp, siêu thị, trung tâm thương mại kết hợp khách sạn nghỉ dưỡng,..
Là khu vực trung tâm của hầu hết các thành phố và thị trấn là loại hình tổ chức kinh doanh thương mại hiện đại, đa chức năng, là nơi tập trung các công trình phục vụ các hoạt động thương mại, giải trí,… với quy mô lớn, được quản lý chặt chẽ, có hệ thống, bao gồm tổ hợp các chuỗi cửa hàng, hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê…
Được bố trí tập trung, liên tục trong một công trình kiến trúc; đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, hiện đại và thuận tiện đáp ứng nhu cần phát triển hoạt động kinh doanh, thoả mãn nhu cầu về hàng hoá, dịch vụ của khách hàng. Các hoạt động thương mại diễn ra bao gồm kinh doanh mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác.
Bên cạnh trung tâm thương mại thì siêu thị có lẽ là khái niệm và trở nên phổ biến hơn. Khái niệm siêu thị được hiểu là loại hình cửa hàng hiện đại dạng cửa hàng tự phục vụ thường đặt ở các đô thị đông dân cư, không như trung tâm thương mại có quy mô lớn siêu thị chỉ bao gồm cửa hàng kinh doanh tổng hợp đa dạng chủng loại hàng hóa không có hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê.
Siêu thị phải đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, thuận tiện nhằm thoả mãn nhu cầu mua sắm hàng hóa của khách hàng.
Đóng vai trò là cửa hàng bán lẻ: Bán hàng hóa trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng để họ sử dụng, đây là một kênh phân phối ở mức phát triển cao, được quy hoạch và tổ chức kinh doanh dưới hình thức những cửa hàng quy mô, có trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại, văn minh, do thương nhân đầu tư và quản lý.
C
Sử dụng phương thức tự phục vụ: Tự chọn: Khách hàng sau khi chọn mua hàng sẽ đến chỗ người bán để trả tiền hàng . Tự phục vụ: khách hàng chọn mua hàng, bỏ vào giỏ hoặc xe đẩy đem đi và thanh toán tại quầy tính tiền đặt gần lối ra vào. Trong quá trình mua hàng nếu cần sự trợ giúp như tìm vị trí hàng hóa hay giá cả vẫn được các nhân viên và người bán hàng giúp đỡ. Phương thức bán hàng này là phương thức bán hàng mới thể hiện sự văn minh và hiện đại.
Thanh toán thuận tiện: Hàng hóa gắn mã vạch mã số sau khi được khách hàng lựa chon sẽ được đem ra quầy tính tiền ở cửa ra vào, dùng máy quét để đọc giá, tính tiền bằng máy và tự động in hóa đơn. Đây chính là tính chất ưu việt của siêu thị, đem lại sự thỏa mãn cho người mua sắm hạn chế được các trường hợp tính nhầm, tính sai giá tiền hàng hóa.
Sắp xếp hàng hóa khoa học: Hàng hóa được sắp xếp theo nguyên lý để đảm bảo sự tiện nghi và khoa học nhất những hàng hóa có nhuận cao, nhiều khách lựa chọn sẽ được ưu tiên xếp ở những vị trí dễ thấy nhất, được trưng bày với diện tích lớn; những hàng hóa có liên quan đến nhau được xếp gần nhau; hàng khuyến mại phải thu hút khách hàng bằng những kiểu trưng bày thu hút nhất; hàng có trọng lượng lớn phải xếp ở bên dưới để khách hàng dễ lấy và đảm bảo an toàn không gây gẫy nặng sập giá; bày hàng với số lượng lớn và đa dạng chủng loại để khách hàng có thể lựa chọn thoải mái.
Đa dạng hàng hóa sản phẩm: Bên cạnh những siêu thị chuyên kinh doanh một loại hình sản phầm như siêu thị nội thất, siêu thị máy tính, siêu thị điện máy, siêu thị điện thoại di động,… thì những siêu thị kinh doanh tổng hợp trưng bày đa dạng hóa các sản phẩm tiêu dùng với nhiều chủng loại và phong phú.
Công trình có kiến trúc xây dựng vững chắc đảm bảo kết cấu, kỹ thuật và có tính thẩm mỹ cao.
Trang thiết bị tiên tiến hiện đại, có đầy đủ hệ thống điện nước và phòng cháy chữa cháy theo đúng quy định.
Tiêu chuẩn siêu thị chuyên một sản phẩm cũng bao gồm 3 hạng cơ bản như trên và cũng phải đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu tiện ích chỉ có diện tích và số lượng hàng hóa là khác nhau
Siêu thị chuyên kinh doanh một hàng hóa hạng I
+ Có diện tích 1000 m2 trở lên
+ Danh mục hàng hóa kinh doanh từ 2000 tên hàng trở lên.
Siêu thị chuyên kinh doanh một hàng hóa hạng II
+ Có diện tích 500 m2 trở lên
+ Danh mục hàng hóa kinh doanh từ 1000 tên hàng trở lên.
Siêu thị chuyên kinh doanh một hàng hóa hạng III
+ Có diện tích 250 m2 trở lên
+ Danh mục hàng hóa kinh doanh từ 500 tên hàng trở lên.
Sự tiện lợi của các siêu thị từ tổng hợp quy mô diện tích lớn đến các siêu thị mini đang trở nên phổ biến và được đầu tư xây dựng nhiều.
Bài viết trên Thanh Thịnh đã chia sẻ 33 mẫu thiết kế trung tâm thương mại đẹp ấn tượng. Chúc các bạn chon được một mẫu thiết kế ưng ý nhất.
Video các bước Xây dựng một ngôi nhà đẹp từ đầu đến cuối (xây nhà trọn gói trong 10 phút)
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!