Tham khảo các mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp 2019 sang trọng

Hiện nay những mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp 2019 đang được khá nhiều hộ gia đình ưa thích bởi chỉ với chi phí xây dựng không quá cao là có thể sở hữu căn nhà hiện đại, tiện nghi. Mẫu nhà này khá phù hợp với những cặp vợ chồng muốn thiết kế cho mình một tổ ấm. Cùng mình đọc bài viết sau để giúp các bạn có thể nhiều ý tưởng để thiết kế.

Định nghĩa về tầng tum là gì?

Tầng tum chính là không gian tầng phía trên cùng của căn nhà. Ở khu vực đó bạn có thể dùng để đặt phòng thờ hoặc thiết kế thêm phòng ngủ, khu phơi đồ, chỗ sân thượng… Bên cạnh những công năng mà tầng tum mang lại thì có nhược điểm chính là nhà ống sở hữu diện tích khá nhỏ.

Bởi vậy để có thể mở rộng không gian sống bạn cần phải xây thêm các tầng nhà. Nhưng nếu phải xây thêm tầng nhà thì sẽ tốn khá nhiều chi phí hoặc có nhiều gia chủ không thích căn nhà mình quá cao. Do đó hướng giải quyết tốt nhất được nhiều người chọn chính là xây dựng nhà 2 tầng và có thêm 1 tầng tum.

Kiểu nhà ống với 2 tầng tum được sử dụng phổ biến hiện nay

Kiểu nhà ống với 2 tầng tum được sử dụng phổ biến hiện nay

Nếu bạn đang thắc mắc không biết mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum có những cách thiết kế nào thì có thể tham khảo các dạng sau:

  • Nhà ống 2 tầng với 1 tum có diện tích 5x20m
  • Nhà ống 2 tầng với 1 tum có diện tích 6x25m
  • Nhà ống 2 tầng với 1 tum với không gian 40m2
  • Nhà ống 2 tầng với 1 tum dạng mái bằng

Các thuận lợi từ việc xây nhà ống 2 tầng 1 tum

  • Với thiết kế tầng tum sẽ giúp căn nhà bạn có thêm tính thẩm mỹ cao hơn. Khi nhìn từ phía bề ngoài căn nhà sẽ trông khá cân xứng không bị lệch. Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà 2 tầng và muốn căn nhà được cân đối hơn thì có thể xây thêm 1 tầng tum. Điều đó sẽ giúp ngôi nhà trở nên hiện đại, mới mẻ hơn.
  • Không những thế việc thiết kế tầng tum sẽ giúp căn nhà bạn có thêm không gian mở.
  • Với chi phí xây dựng nhà ống 2 tầng 1 tum sẽ giảm được chi phí hơn việc tạo thêm 1 tầng mới.
  • Căn nhà diện tích nhỏ nhưng khi có thêm tầng tum sẽ giúp tăng thêm sự thoáng mát và đón được nhiều ánh nắng tự nhiên và gió trời thổi vào.
  • Công năng tầng tum có thể sử dụng làm phòng ngủ, phòng thờ, nơi phơi đồ, khu vườn hoa hoặc chỗ để gia đình ngồi thư giãn và ngắm cảnh.

Bản vẽ tham khảo mẫu mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp 2019

Thông thường thì các mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp 2019 sẽ được bố trí các không gian giống nhau tuy nhiên cũng sẽ dựa vào nhu cầu gia chủ để thiết kế. Với mẫu bản vẽ tham khảo các tầng như sau:

  • Tầng trệt căn nhà sẽ có một không gian rộng phía trước để làm gara đỗ xe và sân vườn để trồng các loại cây kiểng để tăng thêm sự sinh động, màu sắc. Tiếp đến là phòng khách, phòng sinh hoạt để gia đình có thể tập trung mỗi khi rảnh. Đi vào gần cuối sẽ là phòng bếp, phòng vệ sinh nhưng nếu căn nhà rộng hơn thì sẽ có thể thêm phòng ngủ.

Mẫu bản vẽ tầng trệt cho kiểu nhà ống 2 tầng 1 tum

Mẫu bản vẽ tầng trệt cho kiểu nhà ống 2 tầng 1 tum

  • Tại tầng lầu sẽ được bố trí 2 phòng ngủ với 2 nhà vệ sinh kết hợp chung trong phòng nhằm tạo sự riêng tư cho các thành viên. Nếu căn nhà bạn thuộc dạng diện tích nhỏ thì có thể đặt 2 phòng ngủ sang 2 bên, cầu thang sẽ được đặt giữa để dễ đi lại. Tạo thêm không gian sinh hoạt chung ngay giữa căn nhà.

Mẫu bản vẽ tầng lầu cho kiểu nhà ống 2 tầng 1 tum

Mẫu bản vẽ tầng lầu cho kiểu nhà ống 2 tầng 1 tum

  • Với tầng tum thì được xây dựng để giúp căn nhà mở rộng thêm diện tích cho căn nhà. Xây dựng 1 phía tầng tum là nơi sân thượng để đón được ánh nắng chiếu vào cho ngôi nhà. Các khu vực còn lại trong căn nhà có thể làm bố trí phòng thờ, phòng ngủ cho khách, sân phơi đồ… tùy theo chủ nhà mong muốn.

Mẫu bản vẽ tầng tum cho kiểu nhà ống 2 tầng 1 tum

Mẫu bản vẽ tầng tum cho kiểu nhà ống 2 tầng 1 tum

Các mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp 2019 được ưa thích nhất

Khi ngày càng phát triển các mẫu nhà ngày trở nên đa dạng và tiện nghi hơn dù bạn sở hữu một khu đất nhỏ nhưng vẫn có thể tạo nên kiến trúc sang trọng với chi phí không quá cao. Dưới đây là các mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp 2019 giúp các bạn có thêm ý tưởng để lựa chọn cho tổ ấm mình.

Mẫu nhà ống 2 tầng có 1 tum dạng mái thái

Với một ưu điểm nổi bật của dạng nhà mái thái chính là khả năng có thể chống được nhiệt độ cao, nắng nóng khá tốt, thích hợp với khí hậu của nước ta. Ngoài ra mái nhà sẽ tạo một hướng có độ dốc để mùa mưa nước sẽ chảy thoát xuống không để ứ đọng lại. Một nét đẹp mà căn nhà ống 2 tầng 1 tum mang lại chính là sự mới mẻ và thanh thoát, sang chảnh hơn.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp 2019 với mái thái màu xanh hợp xu hướng

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp 2019 với mái thái màu xanh hợp xu hướng

Mẫu nhà ống 2 tầng có 1 tum có thêm không gian giếng trời

Khi xây dựng các dạng nhà ống thì các yếu tố về gió và ánh nắng tự nhiên rất quan trọng bởi dạng nhà này có không gian khá hẹp cần có không gian thông thoáng. Việc sự xây kết hợp cả giếng trời và tầng tum chính là một trong các biện pháp tối ưu nhất. Thông thương phần mái tầng tum được chọn từ nguyên liệu kính cường lực hoặc sử dụng đổ bê tông rồi cừa lại các khe hở tạo giếng trời. Ngoài ra cũng có thể dùng nhựa Poly để bắt sáng dễ hơn.

Với mẫu nhà được thiết kế cả tầng tum và giếng trời giúp ánh sáng chan hòa hơn

Với mẫu nhà được thiết kế cả tầng tum và giếng trời giúp ánh sáng chan hòa hơn

Mẫu nhà ống có 2 tầng 1 tum và có 3 phòng ngủ

Kiểu này được thiết kế đáp ứng phù hợp với gia đình nhiều thế giới từ 4-6 thành viên sinh sống chung. Ở khu vực tầng tum sẽ được dùng làm nơi các thành viên sinh hoạt hoặc nghỉ ngơi giải trí cùng nhau. Tại một thành phố đô thị náo nhiệt thì thiết kế một không gian yên tĩnh mát mẻ cho chính nhà mình thì thật thích hợp.

Mẫu nhà với thiết kế hiện đại, tiện nghi có 3 phòng ngủ và 1 tầng tum (x)

Mẫu nhà với thiết kế hiện đại, tiện nghi có 3 phòng ngủ và 1 tầng tum (x)

Mẫu nhà ống ớ 2 tầng 1 tum và có 4 phòng ngủ

Nếu bạn có nhu cầu xây dựng một căn nhà mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 2019 với diện tích 6x20m thì có thể thiết kế tới 4 phòng ngủ rộng rãi. Căn nhà dạng này có thể tạo mái thái hoặc mái bằng kết hợp mở thêm tầng tum đều được sử dụng rộng rãi hiện nay. Do khi sử dụng mái bằng sẽ tạo nơi được để làm khu vực phơi đồ hoặc trồng cây cảnh…Ngoài ra nếu chọn thiết kế nhà 2 ống 1 tum dạng mái bằng sẽ ít hơn dạng mái thái.

Khi diện tích nhà thông thoáng hơn có thể tạo được 4 phòng ngủ

Khi diện tích nhà thông thoáng hơn có thể tạo được 4 phòng ngủ

Sự kết hợp hài hòa giữa màu nâu và trắng tôn lên nét đẹp cho căn nhà

Sự kết hợp hài hòa giữa màu nâu và trắng tôn lên nét đẹp cho căn nhà

Với mẫu nhà ống 2 tầng 1 tầng tum đẹp 2019 đang được khá nhiều hộ gia đình lựa chọn thiết kế. Một mẫu nhà với đa dạng kiểu cách thiết kế và không quá xa lạ với nhiều người nữa. Bởi sự tiện lợi tối ưu và tiết kiệm chi phí, đồng thời còn là một bài toán tối ưu công năng với các dạng nhà phố nhỏ. Hy vọng những mẫu nhà hiện đại, sang trọng trên sẽ giúp các bạn có thêm ý tưởng mới mẻ cho ngôi nhà tương lai chính mình.