Mở cửa hàng kinh doanh thiết bị nhà bếp cần chuẩn bị gì?

Hiện nay, rất dễ để bạn có thể nhận thấy rất nhiều cửa hàng kinh doanh gas và thiết bị nhà bếp uy tín được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng. Như vậy điều này khẳng định rằng việc kinh doanh thiết bị nhà bếp đang được số đông chủ đầu tư quan tâm.

Mở cửa hàng dụng cụ nhà bếp cần những gì? Bao nhiêu vốn? Tất cả các thắc mắc của bạn sẽ được POS365 giải đáp ngay trong nội dung sau đây.

Mở cửa hàng kinh doanh thiết bị nhà bếp cần chuẩn bị gì?

I. Kinh doanh thiết bị nhà bếp cần bao nhiêu vốn?

Để kinh doanh thiết bị nhà bếp, bạn cần chuẩn bị khoảng 500 đến 600 triệu. Số tiền đầu tư phụ thuộc vào quy mô, mặt hàng và thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Vốn của bạn sẽ được trải đều cho những chi phí như sau:

1.1. Chi phí thuê địa điểm kinh doanh

Địa điểm mở cửa hàng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. Chọn sai địa điểm có thể khiến công việc kinh doanh của bạn thất bại. Hãy cố gắng chọn những nơi có mặt tiền lớn, đông dân cư qua lại sẽ giúp bạn giải quyết việc này. Tiền thuê mặt bằng sẽ vào khoảng 20 – 50 triệu trong vòng 3 đến 6 tháng.

Chi phí thuê địa điểm kinh doanh

Tiền thuê mặt bằng sẽ vào khoảng 20 – 50 triệu trong vòng 3 đến 6 tháng

1.2. Chi phí trang trí, thiết kế cửa hàng

Cửa hàng dụng cụ nhà bếp phải có thiết kế mang tính gần gũi, thân thuộc và sáng sủa, hiện đại. Bạn nên tập trung vào ánh sáng, màu sắc, các chiếc kệ, bàn trưng bày sản phẩm, phòng kho. Tổng chi phí cho việc này vào khoảng 10 đến 20 triệu.

Chi phí trang trí, thiết kế cửa hàng

Chi phí trang trí, thiết kế cửa hàng khoảng 10 đến 20 triệu

1.3. Chi phí sắm sửa thiết bị

Bên cạnh các thiết bị trưng bày, cửa hàng bạn cần trang bị các dụng cụ phòng cháy chữa cháy, các dụng cụ test sản phẩm trực tiếp cho khách hàng. Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm bán hàng được nhiều showroom sử dụng nhằm tăng tính chuyên nghiệp cũng như tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình. Hiện tại chi phí cho toàn bộ phần trên khoảng 20 triệu trở lên.

1.4. Chi phí nhập hàng

Theo khảo sát của người tiêu dùng Việt Nam, họ sẵn sàng chi tiêu ít nhất 15% doanh thu cho các thiết bị nấu ăn cũng như các nhà bếp khác hỗ trợ cho các gia đình. Trong số đó, có nhiều khách hàng có nhu cầu thay thế đồ điện trong vòng 2-5 năm dù sản phẩm chưa hỏng hóc. Các thiết bị nhà bếp như: Bếp từ, chậu rửa, vòi hoa sen, máy hút mùi, bên cạnh đó là các dụng cụ khác rất được ưa chuộng cho dù giá thành khá cao. Chi phí để bạn nhập các thiết bị này vào khoảng 100 – 300 triệu.

Chi phí nhập hàng

Chi phí nhập hàng khoảng 100 đến 300 triệu

1.5. Chi phí thuê nhân viên

Do quy mô của cửa hàng thiết bị và dụng cụ bếp khá lớn, thế nên bạn cần bố trí nhiều nhân viên trông coi gian hàng. Chi phí cho từng nhân viên một tháng khoảng 5 đến 12 triệu.

Chi phí thuê nhân viên

Chi phí cho từng nhân viên một tháng khoảng 5 đến 12 triệu

II. Thiết kế cửa hàng dụng cụ thiết bị nhà bếp

Để tăng tính hiệu quả kinh doanh, nhiều showroom chú trọng đến việc thiết kế nội thất. Sở hữu một không gian đẹp, chuyên nghiệp sẽ tạo cho khách hàng sự tin tưởng mỗi khi tới mua sắm.

2.1. Bố trí đèn

Kết hợp hệ thống chiếu sáng sao cho phù hợp với đồ nội thất bên trong, với màu sắc thương hiệu và sản phẩm. Hãy chiếu sáng vào các sản phẩm mà bạn muốn người tiêu dùng chú ý. Bên cạnh đó đảm bảo nhiệt độ ánh sáng không ảnh hưởng đến không khí trong cửa hàng.

Kết hợp hệ thống chiếu sáng

Kết hợp hệ thống chiếu sáng

2.2. Phân bố không gian và sản phẩm hợp lý

Sử dụng các loại tủ kệ thời trang để trưng bày tại showroom thiết bị bếp. Sau đó để các mặt hàng theo từng loại, thiết bị một bên và dụng cụ một bên. Có như thế khách hàng mới có thể dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó bạn cũng thể dễ dàng tư vấn hơn.

Phân bố không gian và sản phẩm hợp lý

Phân bố không gian và sản phẩm hợp lý

2.3. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Kết hợp tone màu chủ đạo đi kèm với phong cách thiết kế nội thất sẽ giúp cửa hàng của bạn trở nên tinh tế và hợp mắt hơn rất nhiều. Việc này còn tạo ấn tượng cho khách hàng và ghi nhớ được thương hiệu của bạn đang muốn xây dựng.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Vì thế hãy chú ý đến thiết kế để mọi thứ trở thành một thể thống nhất. Bạn cần sắp xếp bố cục chủ đạo rõ ràng, tránh trường hợp kết hợp rời rạc giữa màu sắc tổng thể và sản phẩm.

III. Những thiết bị dụng nhà bếp nên kinh doanh

Mở cửa hàng kinh doanh thiết bị nhà bếp là một môi trường tiềm năng đối với các nhà đầu tư, nhất là khi đây là một môi trường đa dạng, ngành nghề rộng lớn và tiềm năng khai thác lớn. Khi cuộc sống ngày càng nâng cao thì nhu cầu cũng tăng theo. Sự cải thiện về chất lượng cuộc sống cũng tăng lên. Việc sử dụng các thiết bị bếp tiện nghi, hiện đại là điều cần thiết. trong cộng đồng. Những mặt hàng bạn nên kinh doanh bao gồm:

  • Lò nướng

  • Máy thông gió

  • Chuẩn bị trước thực phẩm

  • Tạp dề

  • Găng lò nướng

  • Nồi và chảo (với tất cả các kích cỡ) có nắp đậy

  • Thìa để trộn và nếm

  • Dao đầu bếp

  • Bát trộn

  • Thìa

  • Kẹp

  • Chảo nướng

  • Chảo rang

  • Khăn mặt

  • Vải lau

  • Bếp gas

  • Kinh doanh bếp từ

Những thiết bị dụng nhà bếp nên kinh doanh

Những thiết bị dụng nhà bếp nên kinh doanh

Tham khảo thêm: Danh sách các mặt hàng thiết bị nhà bếp bạn chắc chắn cần có

IV. Lựa chọn nguồn hàng chất lượng

Để công việc kinh doanh của bạn hoạt động tốt hơn, bạn cần có nhà cung cấp nguồn hàng thiết bị nhà bếp uy tín, chất lượng. Mặt hàng đặc biệt dành cho phụ nữ và nội trợ thì chất lượng và số lượng thiết bị luôn được đặt lên hàng đầu.

Lựa chọn nguồn hàng chất lượng

Lựa chọn nguồn hàng chất lượng

Tìm các nhà cung cấp đáng tin cậy để giúp bạn điều hành doanh nghiệp của mình một cách chủ động hơn. Sản phẩm tốt với giá cả hợp lý giúp công việc kinh doanh của bạn tốt hơn.

Nhưng thiết bị như bếp, lò nướng,… bạn nên lựa chọn nhập của các hãng lớn. còn các dụng cụ thông minh có thể lấy trực tiếp ở các nơi cung cấp sỉ.

V. Sử dụng chiến lược Marketing hợp lý cho cửa hàng thiết bị nhà bếp

Để có thể đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình thì bạn cần có những chiến lược Marketing cụ thể. Một vài gợi ý cho bạn dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn hoạt thành việc này một cách trơn chu.

5.1. Khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm

Khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm liên quan đến sản phẩm họ mua là một cách bán hàng thông minh. Bạn sẽ nhanh chóng đầy được hết các mặt hàng đang ở trên kệ và cả những mặt hàng tồn kho.

Khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm

Khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm

Khi mở cửa hàng thiết bị nhà bếp, bạn cần tận dụng tối đa phương thức xúc tiến bán hàng bằng cách tư vấn kỹ lưỡng và tận tình cho khách hàng. Cho khách hàng biết tới các sản phẩm hàng đầu, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm liên quan khác để quảng bá hoặc hỗ trợ thiết bị này.

5.2. Đầu tư vào quảng cáo

Trong khi tiếp thị qua người mua hàng vẫn là kênh chính đối với bất kỳ cửa hàng nào, nhà bán lẻ siêu thị trong ngành đồ dùng nhà bếp. Ngày nay có xu hướng tiếp cận nhiều khách hàng đa dạng hơn. Chủ yếu họ sẽ tận dụng internet là kênh tiếp thị chính để thu hút khách hàng.

Đầu tư vào quảng cáo

Đầu tư vào quảng cáo

Có rất nhiều khách hàng lựa chọn việc tìm hiểu sản phẩm qua Website, fanpage rồi mới đến tận cửa hàng để chốt đơn. Thế nên việc quảng cáo trực tuyến vô cùng quan trọng. Hãy đầu tư vào việc chụp ảnh sản phẩm đẹp, nội dung thuyết phục, hiệu ứng thu hút để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

5.3. Khuyến mãi

Thực hiện khuyến mãi với các mặt hàng bán chạy của cửa hàng bạn. Ví dụ như như miễn phí vận chuyển, tặng quà, voucher giảm giá rất hiệu quả để kích cầu. Việc này cần được lên kế hoạch chi tiết, có như vậy mới đạt được hiệu quả cao.

Khuyến mãi

Thực hiện các chương trình khuyến mãi

VII. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365

POS365 – Top phần mềm quản lý bán hàng được hơn 100.000 khách hàng tin tưởng sử dụng. Kinh doanh thiết bị nhà bếp có đặc điểm đa dạng từ mẫu mã đến thương hiệu khác nhau. Thế nên rất khó để nhớ chi tiết. POS365 mang đến cho cửa hàng của bạn các giải pháp kinh doanh, quản lý và bán hàng hoàn hảo.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365

Những tính năng nổi bật của POS365 gồm:

  • Quản lý tồn kho: Cho biết chính xác loại giày dép, số lượng size và màu sắc còn tại kho. Nhập liệu hàng hóa nhanh chóng, chi tiết.

  • Tương thích nhiều thiết bị: Chỉ với một tài khoản, các chủ cửa hàng có thể biết mọi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng ở bất cứ đâu.

  • Thanh toán không tiền mặt: Tính tiền nhanh chóng, chính xác trong các trường hợp, khấu hao, khuyến mãi, cộng dồn,…

  • Thanh toán đa dạng: Tích thanh toán không tiền mặt qua banking, thẻ ngân hàng, mã QR,…

  • Tích điểm khách hàng: Lưu thông tin khách hàng, tích điểm sau mỗi lần mua hàng.

  • Báo cáo bán hàng: Tổng kết cuối ngày, Báo cáo trả hàng, Tình trạng công nợ, Báo cáo hoa hồng, Sổ quỹ thu & chi.

Tổng kết

Mở cửa hàng kinh doanh thiết bị nhà bếp là ý tưởng khá hay để bạn có thể khởi nghiệp. Thế nhưng bạn cần nắm vững kiến thức, chuẩn bị vốn đầy đủ và có một chiến lược kinh doanh hiệu quả. Chúc các bạn thành công!