Khối lượng riêng của nhôm là bao nhiêu? Nhôm 6061, 7075, 5052

Khối lượng riêng của nhôm là bao nhiêu? Nhôm là kim loại có khối lượng nhẹ và bền nên có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Người ta căn cứ vào khối lượng riêng và đặc điểm của từng chất để chọn vật liệu phù hợp.

Khối lượng riêng của nhôm là bao nhiêu?

Nhôm là một trong những kim loại mang tính sáng bóng, bền và có khả năng hạn chế ăn mòn cao. Chính vì thế, đây được xem là sản phẩm bền vững với thời gian và môi trường.

Khối lượng riêng của nhôm nằm trong khoảng từ 2601 – 2701 kg/m³. Trong đó:

  • Khối lượng riêng của nhôm 6061 là 2,72 g/cm³
  • Khối lượng riêng của nhôm 7075 là 2,70 g/cm³
  • Khối lượng riêng của nhôm 5052 là 2,74 – 2,75 g/cm³
Khối lượng riêng của nhôm nằm trong khoảng từ 2601 - 2701 kg/m³
Khối lượng riêng của nhôm nằm trong khoảng từ 2601 – 2701 kg/m³

Như vậy, có thể thấy với khối lượng riêng khá nhẹ này, giá thành của nhôm thu mua sẽ rất cao. Vì thế, đây cũng là một trong những kim loại được yêu thích và săn đón trên thị trường.

Các loại phế liệu nhôm

Phế liệu nhôm là các vật phẩm, thành phần bị hư hỏng, không có khả năng sử dụng. Và với sự phổ biến của việc tái sử dụng nhôm, giá thành thu mua của loại phế liệu này khá cao và phổ biến.

Vì nhôm có rất nhiều loại, chính vì thế, khi thu mua nhôm phế liệu, ta phải hiểu thật rõ các cách phân loại:

  • Nhôm loại 1: Với loại này, nhôm sẽ có dạng cứng, nguyên khối, ít tạp chất và kim loại lẫn vào. Đây là dạng nhôm có giá thành cao nhất .
  • Nhôm loại 2: Tương tự như loại 1, nhưng ở loại này, nhôm thường là các chi tiết máy nhỏ lẻ, bị hỏng hóc hoặc là nhôm dư từ khuôn của các nhà máy.
  • Nhôm loại 3: Gồm các vụn nhôm đến từ quá trình tiện, phay, bào. Tuy nhiên, ở loại 3, chúng sẽ lẫn các tạp chất và thường có giá thành rẻ nhất hiện nay.
Nhôm là kim loại vô cùng phổ biến trong đời sống của chúng ta
Nhôm là kim loại vô cùng phổ biến trong đời sống của chúng ta

Thu mua phế liệu nhôm từ những đồ vật nào?

Trong quá trình thu mua, tháo dỡ, bạn sẽ gặp được rất nhiều phế liệu nhôm. Với tính ứng dụng rộng rãi của chúng, ở tất cả mọi ngành hàng, nhôm gần như có mặt với rất nhiều vai trò, công dụng khác nhau. Cụ thể, bạn có thể tìm thấy nhôm từ:

  • Khung cửa sổ, bọc từ cáp MC, dây điện.
  • Dụng cụ nấu ăn như nồi, chảo, vỉ nướng.
  • Lon bia, nước ngọt.
  • Vành ô tô, xe tải.

Việc thu mua và tái chế phế liệu nhôm sẽ giúp giảm thiểu gánh nặng cho môi trường. Hơn nữa, còn giúp hạn chế chi phí nhập khẩu nhôm nguyên liệu, tiết kiệm diện tích các bãi chôn lấp, chứa đựng rác thải kim loại.

Phế liệu nhôm đến từ công trình
Phế liệu nhôm đến từ công trình

Địa chỉ mua nhôm phế liệu giá cao ở đâu?

Với những lợi ích và giá thành hấp dẫn của mình, hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều cơ sở thu mua phế liệu nhôm trên. Tuy nhiên, để tránh việc các chủ kinh doanh bị chèn ép giá, tốt nhất; bạn nên tìm đến địa chỉ uy tín để tiến hành hợp tác, thu mua kim loại này.

Công ty Môi trường MC tự hào là đơn vị thu mua chuyên nghiệp, nhanh chóng với giá thành cạnh tranh. Là một trong những đơn vị tiên phong của ngành thu mua phế liệu tại miền Bắc, chúng tôi tự tin mang đến hình thức thu mua đa dạng, rõ ràng, báo giá kịp thời và vận chuyển tận nơi 24/7.

Công ty MC chuyên thu mua các loại phế liệu nhôm giá cao
Công ty MC chuyên thu mua các loại phế liệu nhôm giá cao

Cùng với đội ngũ tháo dỡ nhiều kinh nghiệm, chúng tôi cam kết đáp ứng nhu cầu nhanh gọn, sạch sẽ của quý khách hiện nay. Với những đổi mới, cải tiến không ngừng về dịch vụ, công ty Môi trường MC vẫn đang từng ngành nỗ lực tạo dựng niềm tin, sự hài lòng từ khâu tư vấn, báo giá đến khi thanh toán và rời đi.

Tham khảo: Giá thu mua nhôm phế liệu

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã tìm ra đáp án cho câu hỏi khối lượng riêng của nhôm là bao nhiêu. Nếu vẫn còn thắc mắc, hãy nhấc máy lên là liên hệ ngay với công ty Môi trường MC để được tư vấn tận tình nhất.

CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG MC

Địa chỉ: Lô 3 Khu công nghiệp Đại Đồng, Hoàn Sơn, Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Cơ sở 2: số 7 Tam Trinh, Phường Tam Trinh, Quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội

Điện thoại: 0978.011.111

Email: [email protected]

Website: https://muaphelieutoanquoc.com.vn

THÔNG TIN HỮU ÍCH

  • Khối lượng riêng của sắt là bao nhiêu?
  • Khối lượng riêng của đồng là bao nhiêu