Pagani là hãng sản xuất xe thể thao và sợi Carbon của Italia, được thành lập bởi Horacio Pagani vào năm 1992. Kể từ đó cho tới nay hãng luôn được nhìn nhận là thương hiệu xe chất lượng cao nhất với những chuẩn mực hoàn hảo đạt tới độ cực đoan.
Sau đây là một số mẫu xe đình đám đầy ấn tượng của hãng cũng như giá bán của chúng.
Pagani Huayra
Giá xe Pagani Huayra Coupe: Từ 1,3 triệu USD
Pagani Huayra Coupe được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011 với tư cách là người kế thừa của siêu xe Zonda. Xe chỉ được giới hạn sản xuất chỉ 100 chiếc theo hợp đồng với Mercedes-AMG.
Pagani Huayra Coupe có khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ với cụm động cơ V12 6.0L tăng áp kép do Mercedes-AMG sản xuất. Khối động cơ này sản sinh công suất 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số tuần tự 7 cấp. Với trang bị này, “thần gió” có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 378 km/h.
100 xe đã được đặt hàng hết từ năm 2015. Tuy nhiên vào năm 2018 vừa qua, Pagani mới chính thức hoàn thiện chiếc Huayra Coupe thứ 100 với cái tên L’Ultimo (Trong tiếng Italia có nghĩa là là “cuối cùng”).
Xe được chăm chút tỉ mỉ từ trong ra ngoài với màu sơn được lấy cảm hứng từ xe đua F1 của Lewis Hamilton, người đã vô địch 4 lần môn thể thao tốc độ đỉnh cao này.
Sau 8 tháng miệt mài sản xuất, L’Ultimo đã được hoàn thành và giao cho chủ nhân mới là David Brett, Giám đốc điều hành của hãng Prestige Imports ở Miami, Hoa Kỳ – Kết thúc một chương lịch sử của Pagani mang tên Huayra Coupe.
Pagani Zonda
Giá xe Ô tô Pagani Zonda R: Từ 1,9 triệu USD
Pagani Zonda R ghi dấu ấn đậm nét trong cộng đồng yêu xe với động cơ V12 dung tích 6 lít vô cùng mạnh mẽ, công suất lên đến 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 710 Nm. Pagani khẳng định mẫu xe mới của họ có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ sau 2,7 giây từ vị trí xuất phát.
Ngoài ra, điều khiến chiếc xe này trở thành một cỗ máy vận hành tối ưu thực sự là hệ thống treo tự động điều chỉnh. Zonda R đạt vận tốc tối đa 350 km/h và để thích ứng với điều đó, ghế ngồi thuộc kiểu ghế đua từng được Liên đoàn xe thể thao quốc tế (FIA) chứng nhận với dây đai an toàn 5 điểm. Ngoài ra còn có kiểu ống xả giống trên xe đua F1 và ba-đờ-sốc bằng sợi carbon.
Pagani Zonda R được sản xuất với số lượng hạn chế và mỗi chiếc đều có chữ ký của Horacio Pagani, người sáng lập ra hãng Pagani. Hiện nay, chiếc xe này đã hoàn toàn ngừng sản xuất và không còn xe mới từ lâu. Tuy nhiên, những mẫu Zonda R đã qua sử dụng vẫn được đông đảo khách hàng săn đón trên các trang mua bán xe cũ với mức giá rất cao.
Pagani Huayra BC
Giá xe Pagani Huayra BC: Từ 2,1 triệu USD
Chỉ có tổng cộng 20 chiếc Pagani Huayra BC được sản xuất trên toàn thế giới. Tuy nhiên dòng xe này luôn dành được sự chú ý, quan tâm của đông đảo khách hàng từ khắp mọi nơi.
Tên của xe “BC” được đặt theo tên viết tắt của Benny Cayola (BC), một trong những khách hàng Pagani đầu tiên và là một người bạn thân của Horacio Pagani ( nhà sáng lập Pagani ).
Pagani Huayra BC khá nhẹ với trọng lượng chỉ đạt 1.350 kg, nhẹ hơn xe tiêu chuẩn 132 kg nhờ vật liệu tổng hợp mới. Từng bộ phận riêng lẻ trên siêu xe Huayra BC cũng được làm mới và hầu hết hoàn thiện với lớp sợi carbon nguyên bản. Phần đầu xe được thiết kế lại một chút ở cản trước, cánh gió phía sau và bộ khuếch tán gió sau.
Bên cạnh đó, hãng siêu xe Ý đã trang bị cho Huayra BC hệ thống ống xả titan hoàn toàn mới và phanh Brembo tân tiến.
Chiếc siêu xe này được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.0 lít, công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.098 Nm đi cùng hộp số tự động X-trac 7 cấp mới. Theo công bố của Pagani, hộp số mới cải thiện thời gian chuyển giữa các cấp số và có trọng lượng giảm khoảng 40% so với phiên bản cũ. Toàn bộ động năng được truyền đến cầu sau.
Ngoài ra, nhờ trọng lượng nhẹ nhàng nên Pagani Huayra BC vận hành vô cùng thanh thoát và mượt mà.
Pagani Huayra Roadster
Giá xe Pagani Huayra Roadster: Từ 2,5 triệu USD
Pagani Huayra Roadster – Chiếc mui trần khác biệt. Thông thường, những phiên bản mui trần thường nặng và chậm hơn bản Coupe. Tuy nhiên, chiếc Pagani đã phá vỡ truyền thống đó khi tạo ra một chiếc roadster nhẹ và mạnh mẽ hơn so với bản coupe. Xe trọng lượng khoảng 1.280 kg, nhẹ hơn 80 kg so với biến thể Huayra Coupe.
Ngoài ra khi so với phiên bản Couple tiêu chuẩn, khối động cơ V12 Mercedes-AMG tăng áp kép cũng tăng lên 764 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn. Sức kéo không thay đổi nhưng công suất đã tăng thêm 44 mã lực.
Theo Pagani, hộp số mới nhẹ hơn hộp số ly hợp kép trên bản Coupe 40%. Hệ thống treo mới cũng nhẹ hơn Huayra Coupe 25%. Ngoài việc nhẹ hơn, Pagani cũng tuyên bố Huayra Roadster cứng hơn phiên bản coupe.
Bên trong ghế ép bằng sợi carbon bọc da. Vòm bánh xe được thiết kế rộng hơn, mui xe có thể mở. Tấm mui được làm từ sợi carbon và kính, một lớp vải xếp bên trong để che nắng khi cần.
Chỉ có 100 chiếc Pagani Huayra Roadster được sản xuất trên toàn thế giới, và giống như nhiều mẫu Pagani. Huayra Roadster được đặt mua tất cả ngay trước khi hãng sản xuất chúng.
Pagani Zonda HP Barchetta
Giá xe Pagani Zonda HP Barchetta: Từ 17,5 triệu USD
Chỉ có 3 chiếc Pagani Zonda HP Barchetta được sản xuất trên toàn thế giới. Và một trong những điều khó tin là xe được bán với mức giá 13,5 triệu Bảng (17,8 triệu USD) khiến nó vượt qua Rolls-Royce Sweptail (13 triệu USD) và trở thành mẫu xe đắt đỏ nhất lịch sử ngành công nghiệp xe hơi tại thời điểm được bán ra.
Zonda HP Barchetta được trang bị động cơ V12 6.0L tăng áp kép với 800 mã lực kèm với đó là trang bị mà bất cứ ai mua siêu xe hiệu suất cao cũng đều mong muốn, hộp số sàn 6 cấp.
Thiết kế cửa sổ xe khá đặc biệt kèm với việc xe hoàn toàn không có trần khiến xe bị một điểm trừ nho nhỏ do không thể vận hành trong trường hợp trời mưa.
Chiếc siêu xe này có phần ngoại thất được làm chủ yếu từ sợi carbon xanh kết hợp cùng nhiều chi tiết carbon đen vô cùng đẹp mắt. Ba mẫu HP Barchetta sở hữu phần ngoại thất khác nhau, một chiếc có bộ cánh xám và cam, trong khi chiếc còn lại là xanh lục và nâu. Bên cạnh đó xe cũng được trang bị các phụ kiện khí động học như cánh gió, hốc hút gió. Vành xe trước có đường kính 20 inch, vành sau 21 inch.
Lời kết
Như chúng ta đều thấy các mẫu xe Pagani đều có mức giá vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên, đi kèm với mức giá này là những phẩm chất ưu việt khác biệt hoàn toàn so với thế giới xe hơi thường thấy hiện nay.
Tại Việt Nam, rất khó khăn để sở hữu một chiếc Pagani bởi giá thành đắt đỏ vốn có của xe kèm theo các mức thuế khiến số tiền mà khách hàng phải bỏ ra lên tới hàng chục, hàng trăm tỷ đồng, chưa kể đến số lượng ít ỏi của các siêu xe này.
Tham khảo: Giá xe Koenigsegg
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!